เบิร์ด พาราไดซ์

เบิร์ด พาราไดซ์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ใหม่ล่าสุดของสิงคโปร์

account_circle
event
เบิร์ด พาราไดซ์
เบิร์ด พาราไดซ์

สวนนก เบิร์ด พาราไดซ์ ในโครงการอนุรักษ์ธรรมชาติและพันธุ์สัตว์ป่ามันได พร้อมสยายปีกต้อนรับนักท่องเที่ยว Early Bird ทุกท่าน ชมความสวยงามของนกพันธุ์หายาก สีสันสะดุดตาจากทุกมุมโลกอย่างจุใจได้แล้ววันนี้

สวนนกเบิร์ด พาราไดซ์
กรงขนาดใหญ่ 8 กรงที่เชื่อมต่อกันบนเนื้อที่ 17 เฮกตาร์ ภายในจำลองระบบชีวนิเวศที่แตกต่างกันทั่วโลก ตั้งแต่ป่าฝนหนาทึบในแอฟริกา พื้นที่ชุ่มน้ำในอเมริกาใต้ นาข้าวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไปจนถึงป่ายูคาลิปตัสของออสเตรเลีย เครดิตภาพ: มันไดไวด์ไลฟ์กรุ๊ป

• สวนนกแห่งใหม่ประกอบด้วย 10 โซน รวมถึงกรงนกขนาดใหญ่ 8 กรงที่เชื่อมต่อกัน
• ภูมิทัศน์แต่ละกรงจำลองถิ่นที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของนกโดยได้รับอิทธิพลทางวัฒนธรรมจากภูมิภาคต่างๆ
• การจัดแสดงผลงานการอนุรักษ์พันธุ์นกมีเป้าหมายเพื่อปกป้องพันธุ์สัตว์ป่าและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนหันมาช่วยกันอนุรักษ์

สิงคโปร์พร้อมเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวมาสัมผัสกับความยิ่งใหญ่อลังการของสวนนกเบิร์ด พาราไดซ์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ใหม่ล่าสุดที่พร้อมให้การต้อนรับผู้มาเยือนทุกเพศวัยที่ชื่นชอบความสวยงามของธรรมชาติและอยากมาสัมผัสใกล้ชิดกับวิถีชีวิตตามธรรมชาติของนกพันธุ์หายากกว่า 3,000 ตัว ทั้งจากแอฟริกา อเมริกาใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และออสเตรเลีย เก็บเกี่ยวประสบการณ์สุดประทับใจจากความงามหลากสีสันของนกหายากนานาพันธุ์และเหล่าผู้ดูแลที่กำลังปรับตัวให้เข้ากับบ้านใหม่ได้แล้ววันนี้ที่สวนนกเบิร์ด พาราไดซ์

สิงคโปร์พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจในเขตเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่ามันได สวนนกเบิร์ด พาราไดซ์ พร้อมเปิดประตูต้อนรับทุกท่านแล้ว เมื่อก้าวเข้าสู่บริเวณเขตอนุรักษ์ ผู้มาเยือนจะได้รับการต้อนรับจากซุ้มประตู Forest Gateway ที่มีความยาวถึง 85 เมตร ประดับตกแต่งด้วยหินแกะสลักสายพันธุ์สัตว์ที่โดดเด่น เช่น ยีราฟ หมีมลายูซันแบร์ ช้างเอเชีย และนกแก๊ก สร้างบรรยากาศการผจญภัยที่รอให้ค้นหาอยู่ภายใน เมื่อลอดผ่านซุ้มประตูเข้าไปก็จะเข้าเขตแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์และอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าที่ประกอบด้วย แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง อาทิ สวนสัตว์สิงคโปร์ (Singapore Zoo) ริเวอร์ วันเดอร์ส (River Wonders) ไนท์ ซาฟารี (Night Safari) และสวนสัตว์ป่าฝน (Rainforest Park) ที่กำลังจะเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้

กรงนกขนาดใหญ่ทั้ง 8 กรงที่เชื่อมต่อถึงกันพร้อมให้คุณเดินเข้าไปสำรวจและเพลิดเพลินกับนกหลากหลายสายพันธุ์ แต่ละกรงจำลองระบบชีวนิเวศต่างๆ จากทั่วโลก ทั้งป่าฝนแอฟริกาที่หนาแน่น พื้นที่ชุ่มน้ำในอเมริกาใต้ และนาข้าวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมความงามและเรียนรู้วิถีชีวิตที่น่าอัศจรรย์ของนกสายพันธุ์ต่างๆ ในถิ่นที่อยู่ตามธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

สวนนกเบิร์ด พาราไดซ์มอบส่วนลดบัตรเข้าชมราคาพิเศษในช่วง Soft-opening ตั้งแต่วันที่ 8 – 26 พฤษภาคมนี้ เพื่อให้คุณได้เป็นหนึ่งในคณะแรกๆ ที่จะได้ดื่มด่ำกับความสวยงามของสวนนกเบิร์ด พาราไดซ์ อัตราค่าบัตรเข้าชมอยู่ที่ 38 ดอลลาร์สำหรับผู้ใหญ่ 23 ดอลลาร์สำหรับเด็กอายุ 3 ถึง 12 ปี และ 20 ดอลลาร์สิงคโปร์ สำหรับผู้สูงวัย นักท่องเที่ยวสามารถสำรองบัตรเข้าชมล่วงหน้าและเลือกชมการแสดงพิเศษต่างๆ ได้ตั้งแต่ 24 เมษายนเป็นต้นไป เพื่อให้การมาเยือนของทุกท่านราบรื่นเพลิดเพลินและไม่พลาดกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย

สวนนก สิงคโปร์

หลังจากอิ่มอกอิ่มใจกับความสวยงามของธรรมชาติและสัตว์ป่า ก็ได้เวลาอิ่มท้อง นักท่องเที่ยวสามารถแวะมาเติมพลังที่ร้านอาหารภายในเขตอนุรักษ์มันไดไวด์ไลฟ์เวสท์ซึ่งมีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่บรรยากาศชิลล์ๆ ไปจนถึงร้านอาหารชื่อดังที่มีเมนูอาหารที่ปรุงจากพืชผัก ใช้วัตถุดิบรักษ์ธรรมชาติและบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น Luke’s Lobster, Leckerbaer, Mr. Holmes Bakehouse, Birds of Paradise Gelato Boutique and Sandwich Bar, A&W, Collin’s, Han’s Union และ Pavilion Banana Leaf

บริเวณร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกในเขตอนุรักษ์มีผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกที่มีเอกลักษณ์และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงสินค้าหัตถกรรมในท้องถิ่นมากมายที่สะท้อนถึงความรักธรรมชาติและสัตว์ป่า ให้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับด้วย
นอกเหนือจากความงามของธรรมชาติและนกสายพันธุ์หายากแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถชื่นชมผลงานศิลปะสุดสร้างสรรค์ที่ผสมผสานศิลปะกับธรรมชาติเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เฝ้าดูหมู่มวลนกที่ร่าเริงและปรับตัวเข้ากับบ้านหลังใหม่ที่จำลองถิ่นที่อยู่ธรรมชาติจากทั่วโลกได้อย่างใกล้ชิดที่สวนนก เบิร์ด พาราไดซ์

นอกจากได้ชมสวรรค์ของมวลหมู่นกที่สวนนกเบิร์ด พาราไดซ์ในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่ามันไดเวสอย่างใกล้ชิดแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมจากสื่อการเรียนรู้เชิงโต้ตอบ ชวนเด็กๆ ออกไปสำรวจสนามเด็กเล่นที่ตั้งกระจายอยู่ทั่วไปในเขตอนุรักษ์ฯ นักออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากตัวลิ่นชวา (Sunda Pangolin) ซึ่งทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่จะได้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับพืช สัตว์ และระบบนิเวศน์ในท้องถิ่นอย่างสนุกสนานเพลิดเพลินอีกด้วย

และที่ไม่ควรพลาดคือช่วงการให้อาหารนกที่เป็นกิจกรรมยอดนิยมในสวนนกจูร่ง กลับมาแล้วอีกครั้งพร้อมกับนกสายพันธุ์ใหม่ๆ อาทิ นกเอี้ยงกิ้งโครง นกเงือกแอฟริกันและนกเงือกที่โซน Heart of Africa นกกระทุงที่โซน Kuok Group Wings of Asia และฝูงนกโนรีที่โซน Lory Loft ซึ่งนักท่องที่ยวสามารถเข้าร่วมการให้อาหารในแต่ละรอบได้อย่างใกล้ชิดในราคาเพียง $8 ต่อรอบ รายได้ทั้งหมดจากการให้อาหารนกจะมอบให้กับโครงการอนุรักษ์ต่างๆ ที่มันไดไวด์ไลฟ์กรุ๊ปให้การสนับสนุนอยู่ทั้งในสิงคโปร์และทั่วทั้งภูมิภาค

ภาพ : มันไดไวด์ไลฟ์กรุ๊ป

อ่านบทความไลฟ์สไตล์อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ไปเที่ยวทะเลใต้กับ HYUNDAI STARGAZER ใช้เวลาน้อยแต่สนุกมาก!

ฮ่องกง 2023 เมืองของคนรักสีสัน อาหาร และสายมูฯ #สายถ่ายภาพก็ฟินนะ

Hotel MYS Khao Yai โรงแรมระดับ 5 ดาวแนวลักชูรีโคซี อบอุ่น สวยงาม อาหารเลิศ

12 เรื่องน่ารักๆ ที่แม่สื่อมืออาชีพอยากบอกคนโสด (ไม่โสดก็อ่านได้)

5 เหตุผลที่คนเก๋ๆ ต้องไปเช็คอินที่ Kimpton Kitalay Samui

รีวิว ออริกา เวลเนส & โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ..สุข สบาย ใจสงบ

Kamalaya Koh Samui รีสอร์ทที่จะทำให้คุณรู้สึกเต็มอิ่มทั้งกายใจ จนไม่อยากออกไปไหนเลย!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up