Shanghai Auto Show 2023

ตะลุยทั่วจีน ส่องอาณาจักร BYD & งาน Shanghai Auto Show 2023

account_circle
event
Shanghai Auto Show 2023
Shanghai Auto Show 2023

ช่วงนี้หลายประเทศกลับมาคึกคักกันสุดฤทธิ์ อย่างล่าสุดงานโชว์รถยนต์สุดยิ่งใหญ่อย่าง Shanghai Auto Show 2023 ก็กลับมาอีกครั้งหลังหยุดไปในช่วงโรคระบาด งานนี้ทาง BYD เลยจัดทริปสื่อมวลชนคณะใหญ่ไปชมงานนี้ พร้อมชมอาณาจักรของแบรนด์ …สุดสัปดาห์ก็ได้ไปทริปนี้กับเขาด้วย เลยเก็บภาพและบรรยากาศมาฝากผู้อ่านกันค่ะ

เยือนอาณาจักร BYD สุดยิ่งใหญ่

สำนักงานใหญ่

หลังจากแลนดิ้งที่กวางโจว ประเทศจีน คณะของเรามุ่งหน้าสู่สำนักงานใหญ่ของ BYD ที่เสินเจิ้น บอกเลยว่าอลังการมาก เพราะมีพนักงานกว่า 50,000 คน บนพื้นที่กว้างใหญ่ขนาดที่ต้องมีรถไฟฟ้าวิ่งรอบเลย

BYD สำนักงานใหญ่

ที่นี่เราได้ชมนิทรรศการที่แสดงความเป็นมาของ BYD ตั้งแต่ก่อตั้งเป็นบริษัทแบตเตอร์รี่จนพัฒนามาเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของจีนที่ผลิตทั้งรถยนต์ส่วนบุคคลและรถยนต์สาธารณะ ไปจนถึงได้ชมเทคโนโลยีล้ำสมัยด้านต่างๆ ของบริษัท เช่น การทดสอบการชน การทดสอบคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า การการทดสอบด้านเสียงรบกวน ตลอดจนงานดีไซน์ที่สะท้อนความทันสมัยของบริษัท

BYD Head Office
Shanghai Auto Show 2023

นอกจากนี้ยังได้ชมรถยนต์ Denza D9 ของบริษัททั้งภายนอกและภายในอย่างใกล้ชิดด้วย (ณ วันที่เดินทาง ในไทยเพิ่งปล่อยภาพภายนอกแต่ยังไม่มีรายละเอียดภายใน)

DENZA D9
DENZA D9
Denza D9
การตกแต่งภายในของ DENZA D9
BYD head quater
ภาพอาณาจักร BYD เมื่อมองจากรถไฟฟ้าที่วิ่งโดยรอบพื้นที่ของสำนักงานใหญ่
ที่สำนักงานใหญ่มีของที่ระลึกประจำ BYD ขายด้วย มีตั้งแต่โมเดลรถรุ่นต่างๆ ไปจนถึงสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์

โรงงานแบตเตอรี่โรงงานประกอบรถยนต์

ในวันเดียวกันคณะของเรามุ่งหน้าสู่โรงงานแบตเตอรี่ของ BYD ก่อนจะกลับเข้าที่พักและออกเดินทางไปเมืองฉางซาด้วยรถไฟความเร็วสูงแต่เช้าตรู่เพื่อไปชมโรงงานประกอบรถยนต์ จากนั้นขึ้นรถไฟความเร็วสูงไปเมืองเซี่ยงไฮ้เพื่อชมงาน Shanghai Auto Show 2023 ในวันรุ่งขึ้น

BYD Blade Battery Test
ภาพการทดสอบ BYD Blade Battery เทียบกับ NCM Battery ในอนาคตทางบริษัทมีนโยบายเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าของบริษัทมาเป็น Blade Battery ทั้งหมด (ถ่ายภาพการทดสอบจากสำนักงานใหญ่ BYD)

สรุปว่าในวันเดียวเราเดินทางเกือบ 2,000 กิโลเมตรเลยทีเดียว งานนี้ต้องซูฮกรถไฟความเร็วสูงของจีนที่พาผู้คนสัญจรในประเทศที่กว้างใหญ่ไพศาลแบบนี้ได้สะดวกรวดเร็วกว่าเดิม ซึ่งภายในรถไฟก็มีความสะดวกสบายทั้งที่ชาร์จแบตโทรศัพท์ (มีบางขบวน) ห้องน้ำ ตู้เสบียง นอกจากนี้จากจัดการคนเข้าสู่ชานชาลาและเช็คอินกระเป๋าก็ทำได้ค่อนข้างโฟลว์และชัดเจนทั้งที่จำนวนผู้โดยสารค่อนข้างหนาแน่น เราได้ข้อมูลจากไกด์มาว่าทางรัฐบาลมีแผนจะเปลี่ยนรถไฟทั้งหมดเป็นรถไฟความเร็วสูงในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้อีกด้วย

ในส่วนของโรงงานแบตเตอรี่และโรงงานประกอบรถยนต์ทางบริษัทไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพ ทางเราจึงขอเก็บภาพระหว่างการเดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูงมาฝากค่ะ เผื่อผู้อ่านท่านไหนมีแพลนจะไปท่องเที่ยวประเทศจีนในอนาคต

รถไฟความเร็วสูงของจีน
ด้านในรถไฟความเร็วสูงของจีน

Shanghai Auto Show 2023 สุดอลังการ

Shanghai Auto Show 2023
ภาพหมู่ของคณะเราที่ เซี่ยงไฮ้ ออโต้ โชว์ 2023

ในที่สุดก็มาถึงไฮไลต์ของทริปอย่างการไปชมงาน เซี่ยงไฮ้ ออโต้ โชว์ 2023 สุดยิ่งใหญ่ ยอมรับในความอลังการเพราะพื้นที่จัดงานใหญ่กว่ามอเตอร์โชว์ของไทยเป็นสิบเท่า กินพื้นที่ทั้งหมด 8 ฮอลล์ ฮอลล์ละ 2 ชั้น และมีรถยนต์หลากแบรนด์ทั้งจากฝั่งอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น รวมไปถึงรถยนต์สัญชาติจีนที่มีแบรนด์เยอะมาก อีกทั้งมากันทุกเรนจ์ทั้งซิตี้คาร์ ซูเปอร์คาร์ ไปจนถึงรถบรรทุก รวมทั้งบริษัทตกแต่งและประดับยนต์ทั้งหลายก็มาออกบูธกับเขาด้วย บางเจ้าทุ่มทุนกับบูธไม่แพ้บริษัทรถยนต์เลย

Shanghai Auto Show 2023 - Super car

แน่นอนว่าสำหรับค่ายรถยนต์นั้นจัดเต็มกันมาก ขนมาทั้งรถยนต์รุ่นไฮไลต์ รถยนต์ต้นแบบ ไปจนถึงรถที่เพิ่งเปิดตัวหรือเปิดตัวในงานนี้ …บอกเลยว่าคนที่ชื่นชอบรถและอยากดูแบบเก็บรายละเอียดทั้งหมด เดินวันเดียวอาจไม่พอ!

Shanghai Auto Show 2023 เซี่ยงไฮ้ ออโต้ โชว์

สำหรับ BYD เจ้าภาพของทริปก็ออกบูธใหญ่โตถึง 3 บูธ กับ 3 แบรนด์ในเครือ คือ BYD, DENZA และ YANWANG โดยเฉพาะบูธ BYD นั้นอลังการและคึกคักมาก เพราะนอกจากจะขนรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบและรุ่นฮิตมาโชว์แล้ว ยังมีการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Seagull ในงานด้วย รุ่นนี้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัดที่น่าสนใจสำหรับกลุ่มเฟิร์สจ็อบเบอร์ เพราะขนาดกำลังดีและราคาไม่แรง เปิดราคาที่ประเทศจีนไม่ถึง 4 แสนบาท ทางเราก็ต้องลุ้นกันนะว่าจะอิมพอร์ตรุ่นนี้มาไทยหรือเปล่า (ได้ข่าวว่ามีการพัฒนาพวงมาลัยขวา ถือว่ามีลุ้นนะ)

BYD
รถยนต์ต้นแบบของ BYD
BYD Seagull
รถยนต์ไฟฟารุ่น Seagull จาก BYD ที่เปิดตัวในงานนี้ ได้รับความสนใจอย่างมาก

สุดท้ายขออวยพริตตี้ของทั้ง 3 แบรนด์นี้ว่ามาในคอนเซ็ปต์เรียบหรูดูสง่าทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม ตลอดจนการวางตัว สะท้อนแบรนดิ้งได้ดีมากๆ ชอบค่ะ     

…งานนี้เราขอเก็บภาพน่ารักๆ ของน้องๆ พริตตี้จีนมาฝากค่ะ

Shanghai Auto Show 2023 - BYD
ทีมพริตตี้ BYD เน้นเรียบหรูดูแพง
Shanghai Auto Show 2023
จะเห็นได้ว่าน้องๆ ในงานนี้นิยมแต่งหน้าทำผมแนวสวยใส ส่วนชุดไม่เน้นเซ็กซี่มาก จากที่สำรวจมาเต็มที่ก็เป็นเสื้อคร็อปกังกางเกงขาสั้นหรือกระโปรงสั้น…น่ารัก ^^

Text/Image: Nicharee W.

ภาพบางส่วน BYD

ขอบคุณ BYDREVER THAILAND สนับสนุนการเดินทาง

อ่านบทความไลฟ์สไตล์อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ฮ่องกง 2023 เมืองของคนรักสีสัน อาหาร และสายมูฯ #สายถ่ายภาพก็ฟินนะ

ว้าวมาก! Dyson V15 Detect เครื่องดูดฝุ่นไร้สายสุดปัง ตอบโจทย์บ้านที่มีสัตว์เลี้ยงสุดใจ

รีวิวจัดเต็ม Dyson Airwrap multi-styler รุ่นใหม่ มาพร้อม 3 หัวเป่าใหม่ ต่างจากเดิมยังไง!?

แกะกล่อง & รีวิว BEAR เครื่องนวดหน้าน้องหมี เทคโนโลยี Microcurrent + ระบบสั่น T-sonic™ จาก FOREO

Hotel MYS Khao Yai โรงแรมระดับ 5 ดาวแนวลักชูรีโคซี อบอุ่น สวยงาม อาหารเลิศ

5 เหตุผลที่คนเก๋ๆ ต้องไปเช็คอินที่ Kimpton Kitalay Samui

รีวิว ออริกา เวลเนส & โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ..สุข สบาย ใจสงบ

Kamalaya Koh Samui รีสอร์ทที่จะทำให้คุณรู้สึกเต็มอิ่มทั้งกายใจ จนไม่อยากออกไปไหนเลย!

IWATE ประสบการณ์ใหม่ในญี่ปุ่น … บรรยากาศดี ธรรมชาติสวย เมืองสงบ ผู้คนน่ารัก

เที่ยวญี่ปุ่นอารมณ์ใหม่ ไม่ซ้ำใคร ที่ฮอกไกโดเหนือ

(มีคลิป) 9 สิ่งห้ามพลาดเมื่อมาเยือนฮกไกโดเหนือ Wakkanai – Rebun – Rishiri

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up