เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson

ว้าวมาก! Dyson V15 Detect เครื่องดูดฝุ่นไร้สายสุดปัง ตอบโจทย์บ้านที่มีสัตว์เลี้ยงสุดใจ

account_circle
event
เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson
เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson

Dyson เปิดตัว เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V15 Detect อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งเป็นเครื่องดูดฝุ่นไร้สายที่ทรงพลังและชาญฉลาดที่สุดเท่าที่เคยมีมาของแบรนด์ ด้วยพลังดูด 240AW และเทคโนโลยีเลเซอร์และเซนเซอร์ตรวจจับฝุ่น มาพร้อมกับ 3 เครื่องมือใหม่ ทั้งชุดแปรงขนสัตว์เลี้ยง แปรงปัดฝุ่นไร้รอยขีดข่วน รวมถึงหัวดูดสำหรับซอกเข้าถึงยาก

…น่าสนใจขนาดนี้ สุดสัปดาห์ ขอจัดมินิรีวิวมาฝากก่อนใครเลยค่า

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไดสัน สำหรับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง
ขอแนะนำนางแบบก่อนนะคะ (ซ้าย) น้องหมาชื่อรูบี้จะมาทดลอง Pet Grooming Kit (ขวา) น้องแมวชื่อจิเวล มาสังเกตการณ์และสำรวจ

คนที่เลี้ยงสัตว์จะรู้ดีกว่าน้องหมาน้องแมวกับปัญหาขน ไรฝุ่น ตลอดจนสารก่อภูมิแพ้เป็นเรื่องที่ยากจะหลีกเลี่ยง แต่เพราะรักจึงรับได้ แต่จะเริ่ดมากถ้ามีตัวช่วยมาช่วยเราในจุดนี้ด้วย ดังนั้นพอได้ยินว่า เครื่องดูดฝุ่น Dyson V15 Detect มีฟังก์ชั่นและอุปกรณ์เสริมที่เหมาะกับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงจึงรู้สึกสนใจเป็นพิเศษ …ก่อนอื่นเรามาดูกันว่าเจ้าเครื่องดูดฝุ่นไร้สายรุ่นใหม่ตัวนี้มีอะไรพิเศษบ้าง

เทคโนโลยีภายในหัวดูด

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V15 Detect ออกแบบมาเพื่อบ้านที่มีสมาชิกเป็นน้องๆ ขนปุย โดยมีเทคโนโลยีแถบแปรงที่ลดการพันกันของเส้นขน (ทั้งของคนและสัตว์) ซึ่งการออกแบบแถบแปรงใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทคโนโลยีการใช้หวีช่วยลดผมพันกัน (De-tangling Comb) ของ Dyson โดยแถบแปรงประกอบด้วยซี่กำจัดเส้นขน 56 ซี่ที่วางองศามาเพื่อปัดเส้นขนในทุกรูปแบบไปสู่ท่อดูดฝุ่นโดยตรง

หัวดูดประกอบด้วยซี่โพลีคาร์บอเนต ขนแปรงไนลอนทรงเกลียว เส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์ที่ลดไฟฟ้าสถิต และพลังดูดที่ทรงพลัง ทำให้สามารถดูดทำความสะอาดได้ตั้งแต่ฝุ่นขนาดเล็กจนไปถึงเศษขนาดใหญ่ พร้อมยังแก้ปัญหาการม้วนพันของเส้นขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไดสัน

ความสามารถในการกรอง

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V15 Detect มาพร้อมเทคโนโลยีการกรอง 5 ระดับ เอกลักษณ์ของ Dyson ที่สามารถดักจับอนุภาคขนาดเล็กได้ถึง 99.99% เล็กสุดที่ 0.3 ไมครอนเพื่อให้มั่นใจได้ว่าอากาศจากเครื่องดูดฝุ่นจะสะอาดกว่าตอนที่ดูดเข้าไป

เทคโนโลยีไซโคลนของ Dyson เป็นอีกเอกลักษณ์ที่ทรงประสิทธิภาพในการดูดฝุ่นที่อาจจะเกาะแน่นอยู่บนพื้นผิว

สำหรับรุ่นพิเศษ Dyson V15 Detect Absolute (HEPA) จะมีการปิดผนึกทั่วทั้งตัวเครื่อง เพื่อป้องกันการรั่วไหลของฝุ่น ด้วยระบบการกรอง HEPA ที่สามารถดักจับฝุ่นขนาดเล็กได้ ทั้งสะเก็ดผิวหนังจากสัตว์เลี้ยงหรือสิ่งสกปรกอื่น ๆ ตัวกรองที่อยู่ด้านในเครื่องได้ถูกพัฒนาขึ้นจนสามารถดักจับอนุภาคได้มากถึง 99.97% โดยจับอนุภาคได้เล็กสุดที่ 0.1 ไมครอน ทำให้ Dyson V15 Detect Absolute (HEPA) กลายเป็นเครื่องดูดฝุ่นที่กรองอากาศได้สะอาดที่สุดและเป็นเครื่องดูดฝุ่นไร้สายที่มีระบบการกรองดีที่สุดของ Dyson และรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับหัวดูดปากแคบและหัวดูดแบบแปรงในตัว โดยออกแบบมาให้ซ่อนอยู่ในท่ออย่างแนบเนียน สามารถกดใช้ได้เพียงหนึ่งคลิก ไม่จำเป็นต้องถอดเปลี่ยนหัวไปมา ใช้ง่ายและสะดวกรวดเร็วยิ่งกว่าเดิม *(มีขายเฉพาะที่ช่องทาง Dyson Direct เท่านั้น)

ไดสัน
หัวดูดตัวนี้จะซ่อนอยู่ในท่อ ใช้สะดวกแค่กดปุ่มแล้วเลื่อนลงมา ไม่ต้องเปลี่ยนหัวให้ยุ่งยาก

อุปกรณ์เสริมใหม่ที่น่าสนใจ

ชุดแปรงขนสัตว์เลี้ยงจาก Dyson ถูกออกแบบมาเพื่อดูดจับเส้นขนและสะเก็ดผิวขนาดเล็กที่หลุดร่วงออกมาในระหว่างที่แปรงขนของน้อง ๆ โดยสามารถใช้ร่วมกับเครื่องดูดฝุ่นไร้สายของ Dyson ได้หลากหลายรุ่นเพียงต่อหัวดูดแปรงเข้ากับตัวเครื่องโดยตรงหรือต่อเข้ากับท่อดูดเพิ่มความยาว โดยขนแปรงหวี 364 เส้น ที่เอียงเป็นมุม 35 องศาจะงอมาอยู่ในตำแหน่งตั้งตรงขณะที่คุณแปรงเพื่อซอกซอนลึกเข้าไปดูดจับเส้นขนที่หลุดร่วงได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย

ชุดแปรงขนขนสัตว์เลี้ยง , Dyson
Pet Grooming Kit 2,500 บาท

แปรงปัดฝุ่นไร้รอยขีดข่วน แปรงแบบ self-cleaning ตัวแรกของ Dyson มาพร้อมเส้นใย Polybutylene Terephthalate (PBT) ที่นุ่มและแน่นจำนวน 8,100 เส้น ซึ่งเป็นวัสดุที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพู่กันระบายสีและแปรงแต่งหน้า ขนแปรงเรียวเล็กเพียง 0.05 มม. เพื่อหลีกเลี่ยงรอยขีดข่วนบนพื้นผิวที่บอบบาง นอกจากนี้ยังมาพร้อมขอบทำความสะอาดแบบหมุนที่ช่วยขจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกออกจากขนแปรงได้อย่างถูกง่ายดายด้วย

Dyson , ไดสัน
ชุดทำความสะอาดแบบละเอียด ประกอบด้วยแปรงปัดฝุ่นไร้รอยขีดข่วนและหัวดูดสำหรับซอกเข้าถึงยาก 2,500 บาท

หัวดูดสำหรับซอกเข้าถึงยาก หัวดูดสำหรับซอกเข้าถึงยากใหม่ล่าสุดจาก Dyson สามารถบิดได้ถึง 22 องศา เพื่อให้ค้นพบมุมที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการทำความสะอาดบริเวณเข้าถึงยากภายในบ้านหรือรถยนต์ ด้วยความกว้างเพียง 12.5 มม. และระยะเอื้อม 254 มม. นอกจากนี้ปลายหัวดูดยังมีขนแปรงช่วยจัดการคราบสกปรกที่ฝังแน่นอีกด้วย

อุปกรณ์เสริมไดสัน
การทำงานของหัวดูดสำหรับซอกเข้าถึงยาก

มินิรีวิวจากการทดลองใช้ Dyson V15 Detect Absolute (HEPA)

แต่เดิมเราใช้รุ่น Digital Slim ที่เป็นสีม่วงอยู่ และต้องบอกก่อนว่าที่บ้านไม่ได้มีสัตว์เลี้ยงประจำ น้องรูบี้และน้องจิเวลที่เห็นในภาพเป็นหลานป้าค่ะ คือพวกนางเป็นลูกรักน้องสาวที่ชอบเอามาฝากเวลาไปทำงานต่างจังหวัด ต่างประเทศ หรือไปเที่ยว ไหนๆ ก็รับฝากบ่อยในทุกโอกาสก็เลยขอยืมตัวมาเป็นหนูทดลอง เอ้ย เป็นแบบซะเลย (น้องแมวมาเมียงมองและสำรวจเฉยๆ นะคะ ไม่ได้ร่วมทำการทดลองด้วย)

ตัวเครื่อง หน้าตาไฮเทคล้ำยุคตามสไตล์ของ Dyson เราชอบที่ตัวเครื่องเค้าปิดผนึกมาดี ไม่ต้องกังวลเรื่องฝุ่นฟุ้ง (ทั้งที่รุ่นเดิมก็ไม่ได้รู้สึกว่าฟุ้งนะ แต่ทางแบรนด์เป็นแนวต้องพัฒนาให้เริ่ดที่สุด ก็เลยทำให้ดียิ่งขึ้นอีก) แล้วก็ชอบเทคโนโลยีแถบแปรงที่ลดการพันกันของเส้นขนที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหวีที่ช่วยลดการพันกันของผมคนอีกที ^^ เพราะต่อให้ไม่ใช่ช่วงที่มีน้องๆ มาอยู่ด้วย แต่ผมดิฉันนี่แหละค่า มันยาวและร่วงเยอะ ถือว่าได้ประโยชน์ทั้งในเรื่องของผมคนและขนสัตว์  

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson
ให้ดูตัวเครื่องภายนอกแบบเต็มๆ และเจาะทีละส่วน (จิเวลดูสนใจมาก …มันคืออะไรนะ)

ชุดแปรงขนสัตว์เลี้ยง ตัวนี้สามารถซื้อแยกไปต่อกับรุ่นอื่นๆ ได้ เราชอบที่ซี่แปรงเค้าไม่ใช่โลหะแข็งๆ ดูน่ากลัว เราลองกับน้องรูบี้ซึ่งเป็นปอมฯ ตัวเล็กตัวน้อยที่มีความใจเสาะเป็นทุนเดิม ตอนหวีเปล่าๆ นางโอเค มีความพริ้ม (ให้ภาพพิสูจน์ ^^) อาจเพราะขนแปรงไม่แข็งเกินไป แต่พอเปิดเครื่องดูดฝุ่นด้วยนางดูเกร็งๆ คิดว่ากลัวเสียงดูด สุดท้ายเลยแปรงเปล่าๆ แบบไม่เปิดเครื่องซะเป็นส่วนใหญ่ ส่วนตัวคิดว่าถ้าจะแปรงและเปิดเครื่องดูดฝุ่นไปด้วยน่าจะเหมาะกับหมาใหญ่ที่มีความใจสู้กว่านี้ **(ความรู้สึกของสัตว์เลี้ยงเป็นเรื่องเฉพาะตัวจริงๆ ค่ะ เจ้าของอาจจะต้องพิจารณานิสัยพื้นฐานของน้องประกอบ เคสน้องหมาของเรานางขี้กลัวอยู่แล้วด้วย)

Dyson V15 Detect Absolute (HEPA)
เราเริ่มจากแปรงขนให้รูบี้โดยที่ยังไม่เปิดเครื่องก่อนเพื่อสร้างความคุ้นเคย นางมีความพริ้มอยู่นะ ส่วนจิเวลดูสงสัยมากว่าทำอะไรกัน มีการเดินมาแอบดูใกล้ๆ …นี่สินะที่เรียกว่า “แมวมอง” ^^
เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson
(ซ้าย) รูบี้ดูจะชอบแปรงของเขาอยู่นะ ดูสิยิ้มใส่กล้องด้วย (ส่วนจิเวลจะมองแรงทำไม ..อะหยอก 555) / (ขวา) ซูมให้เห็นแปรงชัดๆ เวลาจะใช้ต้องกดให้ซี่โลหะขึ้นมาตามร่อง

สรุปว่าชอบนะคะ ชอบในความไฮเทคโนโลยี การออกแบบ และความคิดสร้างสรรค์ ส่วนตัวรู้สึกว่าต่อให้ไม่ใช้อุปกรณ์เสริมอย่างชุดแปรงขนสัตว์เลี้ยง ตัวเครื่องดูดฝุ่นรุ่นนี้ก็ออกแบบมาให้เหมาะกับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงอยู่แล้ว ทั้งพลังในการดูดและหัวดูด โดยเฉพาะหัวดูด Digital Motorbar นี่ถูกใจคนผมร่วงเยอะอย่างเรายิ่งนัก คิดว่าบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงอยู่ประจำก็น่าจะถูกใจ 🙂

ไดสัน

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V15 Detect รุ่น Absolute ปกติ ราคา 30,500 บาท / รุ่น Absolute (HEPA) ราคา 36,900 บาท หากสนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลและสั่งซื้อได้ที่ Dyson.co.th หรือร้าน Dyson Demo สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว สยามพารากอน ไอคอนสยาม และเมกะบางนา

ดูรายละเอียดและชุดอุปกรณ์ของทั้ง 2 รุ่น >> คลิกที่นี่

เรื่อง/ภาพ NICHAREE W.

ภาพบางส่วน Dyson

อ่านบทความเกี่ยวกับเทคโนโลยีเชิงไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจอื่นๆ ได้ที่นี่ค่ะ

รีวิวจัดเต็ม Dyson Airwrap multi-styler รุ่นใหม่ มาพร้อม 3 หัวเป่าใหม่ ต่างจากเดิมยังไง!?

แกะกล่อง & รีวิว BEAR เครื่องนวดหน้าน้องหมี เทคโนโลยี Microcurrent + ระบบสั่น T-sonic™ จาก FOREO

รีวิว เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Digital Slim เบา เล็ก แต่พลังดูดจัดเต็ม #จิ๋วแต่แจ๋ว

รีวิวหัวต่อ Flyaway จาก Dyson อุปกรณ์เสริมความเป๊ะที่ได้แรงบันดาลใจจากซาลอน

แกะกล่อง Galaxy Buds+ BTS Edition สวย ล้ำ + ดีต่อใจ #เตรียมสอย!

รู้จัก หลอดไฟอัจฉริยะ WiZ ใช้ง่าย แค่เปลี่ยน-โหลดแอป-ต่อ Wi-Fi 

โคม UV-C ยับยั้งเชื้อโรคแบบตั้งโต๊ะ เหมาะกับการเป็นสมาชิกใหม่ของบ้านในยุคนี้

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up