ฟีเจอร์กล้อง Samsung Galaxy S21

ฟีเจอร์กล้อง Samsung Galaxy S21 Series 5G มีอะไร ยังไง ไปดู!

Alternative Textaccount_circle
event
ฟีเจอร์กล้อง Samsung Galaxy S21
ฟีเจอร์กล้อง Samsung Galaxy S21

ที่เขาว่ากันว่า “สายทำคอนเทนต์” พูดถึง ฟีเจอร์กล้อง Samsung Galaxy S21  กันไปทั่วว่าเด็ด ว่าโดนนั้น สุดฯ นี่อยากรู้เลยว่า อะไรที่ว่าดี เลยตามไปเก็บดีเทลทั้งหมดมาบอกกัน เผื่อมีแผนเปลี่ยนเครื่องใหม่อยู่พอดี อ่านตรงนี้จะตัดสินใจได้ง่ายขึ้น!

สวมบทบาทเป็นผู้กำกับได้ด้วยโหมด Director’s View 

ฟีเจอร์กล้อง Samsung Galaxy S21

Director’s View คือฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่มีเฉพาะใน Galaxy S21 Series 5G เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น โหมดนี้จะทำให้เราควบคุมทุกมุมมองจากกล้อง 3 เลนส์ได้เพียงแค่ปลายนิ้ว ชนิดที่ใครๆ ก็ทำได้เพราะมันง่ายมากด้วย  Live Thumbnails ที่จะช่วยแสดงช็อตตัวอย่าง ตั้งแต่มุมโคลส-อัพ จนถึงมุมกว้าง เพื่อให้เลือกสลับเลนส์ได้ตามต้องการ ทำให้ไม่พลาดช็อตสำคัญต่างๆ และยังให้การถ่ายวิดีโอได้ง่ายขึ้นสนุกขึ้น

ยกตย. หากอยู่ในร้านโอมากาเสะ เราก็สามารถเก็บบรรยากาศประทับใจได้อย่างครบถ้วน ผ่านการใช้เลนส์ Ultrawide ที่เก็บภาพได้พร้อมกันทั้งบรรยากาศร้าน การตกแต่งร้าน เลนส์ Wide เพื่อบันทึกลีลาการปั้นซูชิของเชฟ รวมถึงเลนส์ Tele เพื่อเน้นไปยังภาพความสดของเนื้อปลาสีสวย

หรือแม้กระทั่งไปงานคอนเสิร์ต ก็ยังสามารถถ่ายสลับระหว่างเลนส์ Ultrawide และ Tele เพื่อเก็บทั้งภาพบรรยากาศ แสงสี วงดนตรี พร้อมไปกับเจาะลีลาการแสดงของศิลปินบนเวทีเพื่อกลับมาดูย้อนหลังได้อย่างเต็มอรรถรสมากขึ้น

 

Vlogger View บันทึกทุกรีแอคชั่น ไม่พลาดทุกโมเมนต์  ฟีเจอร์กล้อง Samsung Galaxy S21

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เรียกเสียงว้าวดังมาอก คือ Vlogger View ที่สามารถถ่ายภาพจากทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังได้พร้อมกัน  โดยผู้ใช้สามารถเลือกมุมมองการถ่ายภาพได้ถึง 2 แบบ ได้แก่ แบบ Picture-in-Picture (PIP) ที่จะให้ภาพจากกล้องหลังแสดงได้ชัดเจนกว่า โดยมีภาพจากกล้องหน้าอยู่มุมเล็กบริเวณด้านข้าง หรือแบบ Split View ที่จะแบ่งหน้าจอจากกล้องหน้า-หลังแสดงผลอย่างครึ่งจอเท่ากัน

 

Single Take ถ่าย ได้ถึง 10 พร้อมลงทุกแพลตฟอร์ม ไม่ต้องตัดต่อเพิ่ม

ฟีเจอร์กล้อง Samsung Galaxy S21

Single Take ใน S21 Series 5G ด้วยความสามารถของ AI ที่ดีขึ้นกว่าเดิมถึง 5 เท่า ทำให้การกดถ่ายวิดีโอเพียงครั้งเดียว จะได้ภาพและวิดีโอมากสูงสุดถึง 14 แบบ โดยมีทั้งภาพสี ภาพขาวดำ รวมถึงคลิปวิดีโอที่ใส่เพลงประกอบมาให้เรียบร้อยแล้ว

โดยใน Single Take เวอร์ชั่นใหม่นี้ ยังมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ อย่าง Dynamic Slow-Mo ที่จะเลือกช็อตไฮไลท์ พร้อมทำให้ภาพนั้นช้าลงแบบอัตโนมัติ โดยไม่ต้องตัดต่อเพิ่มอีกต่อไป รวมถึง ‘Filter videos’ ที่นำสไตล์การถ่ายทำแบบ Hyper lapse มาใช้เมื่อคุณถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ เพื่อให้ดูเหมือนเป็นฟุตเทจที่ถ่ายจากช่วงเวลาเช้าจรดเย็น 24 ชั่วโมง

 

 

ไกลแค่ไหนก็ใกล้ ด้วย 100x Space Zoom และ คมชัดมากกว่าด้วย Zoom lock

Space Zoom เวอร์ชั่นใหม่ของ Galaxy S21 Series 5G จะให้ภาพที่ชัดขึ้น นิ่งมากขึ้น ไม่ว่าระยะทางจะห่างไกลแค่ไหนก็ตาม ซึ่งด้วยการทำงานของ AI จะช่วยทำให้ภาพชัดเจนขึ้น ในขณะที่ลด Noise ในภาพให้น้อยลง ซึ่งหากภาพอยู่ไกลมาก ก็สามารถใช้งาน Zoom Lock ที่จะเปิดโดยอัตโนมัติเมื่อเราสัมผัสหน้าจอหรือโฟกัสไปที่วัตถุนานกว่า 1.5 วินาที หรือเมื่อถ่ายภาพในโหมดซูมมากกว่า 20 เท่า

และต้องบอกว่า Galaxy S21 Ultra ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของซัมซุงเลยนะ ที่มาพร้อมกับเลนส์ Tele 2 ตัว แบบซูมออปติคอล 3x และออปติคอล 10x ทำให้ได้ภาพคมชัด พร้อมอัพโพสต์หรือลงโซเชียลได้ทันที ใครที่เป็นสายท่องเที่ยว สามารถใช้ Space Zoom เพื่อถ่ายภาพตึกหรือสถาปัตยกรรมต่างๆ

ทำให้ได้มุมมองใหม่ที่น่าสนใจมากกว่าการถ่ายผ่านเลนส์ Wide เพียงอย่างเดียว หรือหากไปคอนเสิร์ต ใช้โหมดนี้ในการซูมภาพศิลปินคนโปรด ให้เห็นได้อย่างชัดเจนฟินสุดอีกด้วย

 

Super Steady เวอร์ชั่นใหม่ กับการถ่ายวิดีโอ 60fps ทุกเลนส์

หมดปัญหากับการต้องพกขาตั้งกล้องไปทุกที่ เพราะ Galaxy S21 Ultra 5G ที่เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของซัมซุงที่สามารถถ่ายวิดีโอแบบ 60fps ด้วยความละเอียดสูง 4K ในทุกเลนส์ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังไปเลยจร้าา เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับการสายทำคอนเทนต์ ที่ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหน ก็จะยังคงได้ภาพที่ลื่นไหล สีไม่เพี้ยนยามเมื่อสลับเลนส์ ทั้งนี้หากคุณต้องการทำภาพวิดีโอให้เป็น Slow motion ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย โดยไม่มีกระตุก แม้จะเป็นภาพขณะชู้ตบาส หรือเล่นสเก็ตบอร์ดที่มีการเคลื่อนไหวเยอะ มั่นใจได้เลยว่าเก็บภาพเป๊ะได้แบบเอาอยู่ทุกช็อต

เล่าเพิ่มอีกนิด ว่านอกจาก ฟีเจอร์กล้อง Samsung Galaxy S21 Series 5G  แล้ว สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังมีอีกหลากหลายฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น 8K Video Snap Portrait Mode เวอร์ชั่นใหม่ Multi-Mic Record

จึงพอจะสรุปให้ได้เลยว่า ใครที่ต้องการสมาร์ทโฟนสำหรับสายทำคอนเทนต์ มีสิ่งนี้ไว้ถือว่ามีครบ ในสนนราคาเริ่มต้นที่ 27,900 บาท

พร้อมโปรฯ ใช้งานฟรี 3 แอปพลิเคชันเพื่อการสร้างคอนเทนต์ได้ดีขึ้น ทั้ง YouTube Premium , Adobe Photoshop Lightroom และ Adobe Spark Post เพื่อการสร้างคอนเทนต์ทั้งภาพและวิดีโอได้แบบไม่เหมือนใคร สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.samsung.com/th/s21ultra

Text: Phanlapa

 

10 ฟีเจอร์เด็ดใน Microsoft Teams เพื่อการงานออนไลน์ไหลลื่นปรื๊ดๆ

รวมฮิต Gadget ตัวเด็ด มีไว้ชีวิตจะดี – ง่าย – คูล!

5 ทริคจบโป๊ะ-โชว์เอ๋อ กับสรรพอุปกรณ์ไอทีช่วง Work From Home

Samsung Galaxy S21 Series 5G สมาร์ทโฟนที่คนชอบทำ – ดูคอนเทนต์ต้องเลิฟ!

แจกสูตร 5 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัย เมื่อต้อง ทำงานผ่านสมาร์ทดีไวซ์

4 สมาร์ทดีไวซ์ไอที ทีชาว Work from Home ควรมี #งานจะดีชีวิตจะง่าย

สุดฯ แจกสูตร! 5 เทคนิคดูแลรูปร่าง เพื่อชาวออฟฟิศที่แสน busy

สุดเจ๋ง! คณะวิศวะฯ จุฬาฯ สร้างหุ่นยนต์ต้านโควิด น้องปิ่นโต ส่งอาหารและยา ลดการแพร่เชื้อจากคนไข้สู่บุคลากร

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up