ส่งความรู้สร้างความสุข

ขึ้นเหนือ เพื่อให้เด็กอ่านอย่างมีความสุข # ส่งความรู้สร้างความสุข ปี2

Alternative Textaccount_circle
event
ส่งความรู้สร้างความสุข
ส่งความรู้สร้างความสุข

พี่แพรว – คณิตกุล เนตรบุตร ไปส่งความรู้ด้วยหนังสือดีๆ ที่สนับสนุนโดย ร้านนายอินทร์ บริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) กับบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) พร้อมสร้างความสุข ด้วยกิจกรรม   SCHOOL ROADSHOW งานนี้เด็กๆ โรงเรียนบ้านแม่ยางตาล จังหวัดแพร่  ต่างกดไลค์ถูกใจสิ่งนี้! # ส่งความรู้สร้างความสุข ปี2

ต่อเนื่องกันไปกับโครงการ “ส่งความรู้สร้างความสุข ปี2” ร่วมสร้างแรงบันดาลใจรักการอ่านเล่านิทานที่ให้ข้อคิดดีๆ ที่จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2562  ครั้งนี้เดินสายไปหาน้องๆ ทางภาคเหนือ นำทีมโดย “ทูตการอ่าน” แพรว – คณิตกุล

งานสนุกที่เด็กๆ ตั้งตารอ 

นับเป็นความร่วมมือของผู้ใหญ่ใจดีอย่าง บริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน)   กับบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  กระทรวงศึกษาธิการ  สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และร้านนายอินทร์ ที่สนับสนุนการระดมจัดหาหนังสือคุณภาพพร้อมชั้นวาง ไปส่งมอบให้กับ  50 โรงเรียนทั่วประเทศ เน้นจังหวัดในพื้นที่ใหม่ มีศิลปิน ดารา นักแสดง ที่ทั้งรักการอ่าและมีจิตอาสาในการร่วมปลูกฝังอุปนิสัยและเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้รักการอ่าน พร้อมเดินทางไปมอบความสนุกให้กับน้องๆ ถึงโรงเรียนในทุกภาคทั่วประเทศ

เมื่อถึงโรงเรียนบ้านแม่ยางตาล จังหวัดแพร่  ทีมงานก็สัมผัสได้ถึงความร่วมมือร่วมใจทั้งจากคุณครู ผู้บริหารโรงเรียน รวมถึงเด็กๆ ที่ให้ความสนใจกับทุกๆ กิจกรรมที่ ‘ ส่งความรู้สร้างความสุขปี 2 ‘ เตรียมไป ทั้งกิจกรรม “แบ่งกันอ่าน” ที่ให้น้องๆ เขียนชื่อหนังสือที่ชอบและนำไปแลกรับหนังสือเล่มใหม่ ,กิจกรรม “แบ่งกันเล่น” เล่นเกมตอบคำถามเพื่อลุ้นรับของรางวัล ,กิจกรรม “แบ่งกันเล่า” ผ่านการเล่านิทานที่สอดแทรกความรู้และสร้างแรงบันดาลใจในการอ่าน ,กิจกรรม “แบ่งกันกิน” โดยผู้สนับสนุนใจดีจากน้ำดื่มตราช้างและไอศกรีมแมคโนเลีย

ต่อด้วยการร่วมพูดคุยแบ่งปันประสบการณ์การอ่านกับศิลปินนักแสดงกับกิจกรรม “Book Talk ” งานนี้ พี่แพรว – คณิตกุล เล่นสนุก เล่านิทานให้น้องๆ ฟังกันเพลินไปเลย พร้อมเล่าความประทับใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมดีๆ ครั้งนี้ว่า

“แพรวดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งความรู้สร้างความสุขปีที่ 2 เพราะถือเป็นการช่วยกระตุ้นให้เด็กๆ หันมารักการอ่าน   ได้เห็นน้องๆมีความสุขจากกิจกรรมที่นำมามอบให้  แถมให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมอย่างอบอุ่น ส่วนตัวแพรวจะชอบอ่านหนังสือนอกเวลา โดยเลือกจากหนังสือที่เราให้ความสนใจ  และเชื่อว่าการอ่านจากหนังสือนั้นดีกว่าการที่น้องๆอ่านจากหน้าโทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ

จริงๆแล้วเราไม่จำเป็นต้องคิดว่าจะชอบหรือไม่ชอบอ่านหนังสือ แต่อยากให้ลองเริ่มต้นจากการอ่านวันละ 15 นาที  แพรวเชื่อว่าน้องๆจะเริ่มอ่านได้นานยิ่งขึ้นและทำให้มีสมาธิมากยิ่งขึ้น และจะส่งผลให้มีพัฒนาการความรู้ นำไปสู่ผลการเรียนที่ดีขึ้นตามไปด้วย”

เรื่องการอ่านหนังสือวันละ 15 นาทีจนติดเป็นนิสัยนี่ได้ผลจริงๆ นะ สุดฯ อยากท้าให้ลอง ผู้ใหญ่ลองเองได้ สนับสนุนให้เด็กๆ ได้ลองด้วย แล้วจะรู้ว่า การอ่านหนังสือสร้างความสุข เหมือนกันที่เด็กๆ จากโรงเรียนบ้างแม่ยางตาล เขาพิสูจน์มาแล้ว ว่ามันคือเรื่องจริง!!

กิจกรรม ส่งความรู้สร้างความสุขปี2 ทั้งหมด

เปิดโครงการ ส่งความรู้สร้างความสุขปี2 ปลุกแรงบันดาลใจให้รักการอ่าน

ใกล้ไกลเราไม่หวั่น “ส่งความรู้สร้างความสุขปี 2” ต้องเดินสายทั่วไทยไม่หยุดยั้ง

นุ่น – พริม ทูตการอ่าน “ส่งความรู้สร้างความสุขปี2” มาบอกเคล็ดลับ อ่านอย่างมีความสุข

 

สนใจสั่งซื้อหนังสือดี อ่านสนุก แวะไปได้ที่ amarinbooks.com

 

รีวิวหนังสือดีๆ เรื่องอื่นๆ

อย่าปล่อยให้งานเป็นมารร้าย ใครก็ได้ช่วยที I hate my job!

ต่อยังไงไม่ให้เป็นรอง เพราะการต่อรองเกิดขึ้นทุกวันในชีวิต

รีวิวหนังสือไหว้พระเสริมมงคลที่ฮ่องกง – มาเก๊า กับอาจารย์ช้าง เล่มเดียวจบ ครบทุกอย่าง

THINK SLIM คิดแบบคนผอม ปฏิวัติความคิด สู่เป้าหมายสุขภาพดี

รีวิวหนังสือ Dubai Diary ดูอะไรที่ดูไบ อัดแน่นด้วยเกร็ดความรู้ มากกว่าการเป็นแค่ไกด์บุ๊ค!

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up