"ส่งความรู้สร้างความสุขปี 2"

ใกล้ไกลเราไม่หวั่น “ส่งความรู้สร้างความสุขปี 2” ต้องเดินสายทั่วไทยไม่หยุดยั้ง

Alternative Textaccount_circle
event
"ส่งความรู้สร้างความสุขปี 2"
"ส่งความรู้สร้างความสุขปี 2"

กิจกรรม SCHOOL ROADSHOW โครงการ “ส่งความรู้สร้างความสุขปี 2” สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนรักการอ่านหนังสือ ยังเดินหน้าลงพื้นที่ไม่มีเหนื่อย นำทีมโดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) ร้านนายอินทร์ และเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมกับ “ทูตนักอ่าน” ที่เป็นศิลปิน-นักแสดงชื่อดัง มาร่วมแชร์ประสบการสร้างแรงบันดาลใจ โดยครั้งนี้  ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม และ เอ๋-มณีรัตน์ คำอ้วน เดินทางไปทำกิจกรรมที่โรงเรียนวัดป่าเกต จ.สมุทรปราการ และโรงเรียนอนุบาลกระบี่ เพื่อเป้าหมาย น้องๆ ต้องติดใจจนกลายเป็นพฤติกรรมรักการอ่าน(หนังสือ)กันทั้งโรงเรียน! #ส่งความรู้สร้างความสุข #TheHappyRead

 

คึกคักหนักมาก @ โรงเรียนวัดป่าเกต จ.สมุทรปราการ 

งานนี้คุณอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวกับผู้บริหารโรงเรียนและเด็กๆ ว่า “ไทยเบฟฯ ยังคงมุงมั่น ตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริมการศึกษาให้กับเยาวชนเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะความสำคัญของการอ่าน เพราะคือรากฐานสำคัญของการเรียนรู้ และพัฒนาทักษะของเด็ก อีกทั้งยังให้เด็กๆ เห็นถึงประโยชน์และความสำคัญของการอ่านอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น ถือเป็นอีกแรงขับเคลื่อนที่จะมาร่วมกันสร้างความมหัศจรรย์แห่งชีวิตจากการอ่าน ที่จะปลูกฝังและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กและเยาวชนไทยมากขึ้น”

เด็กจากโรงเรียนทั้งหมดในคุ้งบางกระเจ้า ก็มาร่วมกิจกรรมด้วย สนุกเค้าล่ะงานนี้!

จากนั้น พี่ณัฐ ทิวไผ่งาม “ทูตการอ่าน”   ก็มาร่วมสนุกกับเด็กๆ กับกิจกรรม School Roadshow ปลูกฝังอุปนิสัยรักการอ่าน มีทั้งกิจกรรม “แบ่งกันอ่าน” , “แบ่งกันเล่น” และ “แบ่งกันเล่า”

ม.ล.ลือศักดิ์  จักรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์ จำกัด ยังกล่าวว่า  “เป้าหมายของโครงการ “ส่งความรู้สร้างความสุขปี 2” คือ สนับสนุนให้โรงเรียนจัดตั้งชมรมรักการอ่าน  โดยให้จัดกิจกรรม “อ่านวันละ 15 นาที ” เริ่มจากโรงเรียนเป้าหมายขั้นต่ำ 50 แห่ง และขยายครอบคลุมทั่วประเทศ 77 จังหวัด ภายในระยะเวลา 3 ปี

อ่านกันอย่างหนุก @อนุบาลกระบี่ จ.กระบี่

ถึงจะเปลี่ยนโลเคชั่น แต่บรรยากาศของความสนุกสนานและการให้ความร่วมมืออย่างดีของสถานศึกษาทุกที่ล้วนไม่แตกต่างกันเลย ซึ่งเมื่อทีมงานเดินทางถึง  อนุบาลกระบี่ ความรู้สึกก็เหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

 

งานนี้พี่เอ๋-มณีรัตน์ บอกถึงความรู้สึกในฐานะ “ทูตการอ่าน” ว่า “กิจกรรมสนุกมากค่ะ น้องๆน่ารักสดใสและให้การต้อนรับเป็นอย่างดี รู้สึกได้รับพลังบวกกลับไปพร้อมลุยงานต่ออย่างเต็มที่  ดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ที่ส่งเสริมให้น้องๆเห็นถึงความสำคัญของการอ่านเพราะการอ่านเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยพัฒนาให้เติบโตไปเป็นเด็กที่มีคุณภาพ เมื่อก่อนเอ๋เป็นคนไม่ชอบอ่านหนังสือแต่เมื่อโตขึ้นแล้วรู้สึกเสียดายเวลาที่พลาดอะไรไปมากมาย  พอกลับมาอ่านหนังสือมากขึ้นรู้สึกได้เลยว่าโลกของเรากว้างและมีอะไรเยอะแยะมากมายให้ได้เรียนรู้ จินตนาการจะเสริมสร้างให้เรามีความรู้ที่รอบตัวมากยิ่งขึ้น อยากเชิญชวนน้องๆทุกคนให้หันมาอ่านหนังสือกันเยอะๆนะคะ”

กิจกรรม SCHOOL ROADSHOW  ของโครงการ “ส่งความรู้สร้างความสุขปี 2” ยังเดินสายไปพร้อมๆ กับผู้บริหารโครงการและ “ทูตการอ่าน” ในอีกหลายโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง  สุดฯ จะตามติดมาเล่าให้ฟังเป็นระยะๆ หรือติดตามได้อีกช่องทางที่แฟนเพจ The Happy Read จะได้ไม่พลาดกิจกรรมดีมีสาระตลอดทั้งปีนี้นะจ๊ะ

 

สนใจสั่งซื้อหนังสือดี อ่านสนุก แวะไปได้ที่ amarinbooks.com

กิจกรรม ส่งความรู้สร้างความสุขปี2 ทั้งหมด

เปิดโครงการ ส่งความรู้สร้างความสุขปี2 ปลุกแรงบันดาลใจให้รักการอ่าน

 

รีวิวหนังสือดีๆ เรื่องอื่นๆ

อย่าปล่อยให้งานเป็นมารร้าย ใครก็ได้ช่วยที I hate my job!

ต่อยังไงไม่ให้เป็นรอง เพราะการต่อรองเกิดขึ้นทุกวันในชีวิต

รีวิวหนังสือไหว้พระเสริมมงคลที่ฮ่องกง – มาเก๊า กับอาจารย์ช้าง เล่มเดียวจบ ครบทุกอย่าง

THINK SLIM คิดแบบคนผอม ปฏิวัติความคิด สู่เป้าหมายสุขภาพดี

รีวิวหนังสือ Dubai Diary ดูอะไรที่ดูไบ อัดแน่นด้วยเกร็ดความรู้ มากกว่าการเป็นแค่ไกด์บุ๊ค!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up