Bangkok Pride Festival 2024

นฤมิตไพรด์ X กรุงเทพมหานคร แถลงใหญ่เตรียมจัดกระหึ่ม!  งาน Bangkok Pride Festival 2024

account_circle
event
Bangkok Pride Festival 2024
Bangkok Pride Festival 2024

นฤมิตไพรด์ X กรุงเทพมหานคร แถลงใหญ่เตรียมจัดกระหึ่ม!  งาน Bangkok Pride Festival 2024 ฉลองสมรสเท่าเทียม เตรียมเสนอเป็นเจ้าภาพจัด Bangkok WorldPride 2030

Bangkok Pride Festival 2024

นฤมิตไพรด์ จับมือกรุงเทพมหานคร พร้อมพันธมิตรภาคประชาสังคมและภาคเอกชน ร่วม เนรมิตถนนพระราม 1 เป็นถนนสีรุ้งแห่งความเท่าเทียม จัดงานBangkok Pride Festival 2024 ภายใต้แนวคิด Celebration of Love เคาท์ดาวน์นับถอยหลังสู่การใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียมก่อนสิ้นปี 2567นี้ โดยภาพธงสีรุ้งที่ยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงเทพมหานครในปีนี้ จะเป็นสัญลักษณ์ของการสนับสนุนสิทธิความหลากหลายทางเพศจากทุกภาคส่วน และเป็นคำเชิญที่ส่งตรงไปยัง LGBTQIAN+ จากทั่วทุกมุมโลกให้มาเยือนประเทศไทย พร้อมตั้งเป้าความสำเร็จในปีนี้เป็นแรงขับเคลื่อนให้เยาวชน LGBTQIAN+ ตัวแทนประเทศไทย ไปนำเสนอความพร้อมและคุณสมบัติในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน Bangkok WorldPride ปี 2030 สำเร็จ

วาดดาว – อรรณว์ ชุมาพร ประธานและผู้ก่อตั้ง นฤมิตไพรด์ กล่าวว่า เจตนารมณ์ของการจัดงาน “บางกอก ไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) ยังคงเป็นเวทีที่แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็ง ความหลากหลาย ความรักที่ไม่มีข้อจำกัด การรวมไว้ซึ่งความเท่าเทียมสำหรับชุมชนLGBTQIAN+ ในประเทศไทย เพื่อสร้างความเข้าใจและการยอมรับในสังคม โดยปีนี้รูปแบบของการจัดงานจะถูกถ่ายทอดเรื่องราวภายใต้แนวคิด Celebration of Love : นับถอยหลังพร้อมกันเพื่อสมรสเท่าเทียม ให้ออกเป็นกฎหมาย มีผลบังคับใช้ก่อนสิ้นปี 2567 นี้

การจัดงานBangkok Pride Festival 2024 มีแกนหลัก คือ การสนับสนุนและผลักดันให้มีการยอมรับสมรสเท่าเทียมในสังคมไทย หากกฎหมายสมรสเท่าเทียมมีผลบังคับใช้ก่อนสิ้นปี 2567 นี้ ไทยจะเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่อนุญาตให้ผู้มีความหลากหลายทางเพศแต่งงานกันอย่างถูกกฎหมาย เสริมสร้างความเข้มแข็งของครอบครัวที่มีความหลากหลายทางเพศและสอดคล้องกับสภาพสังคมปัจจุบัน ปีนี้จึงจัด Celebration of Love : นับถอยหลังพร้อมกันเพื่อสมรสเท่าเทียมด้วย อยากให้เคาท์ดาวน์ไปพร้อมๆ กัน ด้วยการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่สื่อความหมาย ความหวัง ความพยายาม สนับสนุนและผลักดันให้กฎหมายสมรสเท่าเทียมกลายเป็นความจริง และเกิดการยอมรับในสังคมไทย พร้อมตั้งเป้าเข้าร่วมเป็นเครือข่าย Rainbow Cities Network พัฒนากรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกเพศ และผลักดันให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานBangkok WorldPride ในปี 2030

Bangkok Pride Festival 2024

เมื่อพูดถึงกลิ่นอายของBangkok Pride Festival 2024 โมเมนต์ที่ทุกคนต่างรอคอยคือ “ขบวนพาเหรด” เสน่ห์และอัตลักษณ์เสมือนการเปิดม่าน โลกที่เท่าเทียม และฉลองความหลากหลายของชุมชน LGBTQIAN+ ในปีนี้เส้นทางขบวนพาเหรดจะอยู่บนถนนพระราม 1 เริ่มตั้งแต่บริเวณสนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย ผ่านหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน วัดปทุมวนาราม ยาวมาจนถึงสี่แยกราชประสงค์ บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยจะจัดในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567 ตั้งแต่เวลา 15.00 . – 21.00 น.  เตรียมตัวเซอร์ไพรส์กับ 6 ทูตนฤมิต(Naruemit Ambassadors) ,ขบวนพาเหรดในประเด็นสิทธิความหลากหลายทางเพศ,การแสดง Drag Show และการแสดงอื่นๆ อีกเพียบ บนถนนแห่งความเท่าเทียม          

โดยนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะตัวแทนของพันธมิตรเมือง ในงานแถลงข่าวBangkok Pride Festival 2024 กล่าวว่า “นโยบายของกรุงเทพมหานคร มุ่งเป้าบริหารจัดการกรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน ส่งเสริมให้ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อย่างเท่าเทียมกัน ทุกคนต้องการความสุข ต้องการความเท่าเทียม ต้องการสิทธิในด้านต่างๆ ซึ่งหากกฎหมายสมรสเท่าเทียมผ่านความเห็นชอบ ทาง กทม. ก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนประชาชนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียม เพื่อคนทุกกลุ่มจะได้อยู่ในสังคมเดียวกันอย่างสมดุล นั่นเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน งานBangkok Pride Festival 2024 ถือเป็นงานระดับประเทศที่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้หมุนเวียน โดยกทม.ทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนและคอยอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ”

Bangkok Pride Festival 2024ไม่เพียงแค่เป็นการปรากฏการณ์การรวมตัวของชุมชน LGBTQIAN+ แต่ยังเป็นการพื้นที่สำคัญในการยืนยันสิทธิความเท่าเทียมทางเพศของผู้มีความหลากหลายทางเพศ เฉลิมฉลองความหลากหลายของความรักและความเป็นมนุษย์ นฤมิตไพรด์ยังเปิดพื้นที่ให้ทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจนี้ และช่วยกันสร้างโลกที่เท่าเทียมสำหรับทุกคน โดยมีการเปิดรับสมัครขบวนทั้งในงานและออนไลน์ผ่าน  www.bangkokpride.org 

Bangkok Pride Festival 2024
อ่านบทความไลฟ์สไตล์อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

Breathe Pilates สตูดิโอดังจากสิงคโปร์ ปักธงในไทยแล้วที่เอราวัณแบ็งค็อก

10 เคล็ดลับหลับสบาย คลายความหงุดหงิด #ให้การนอนเยียวยาเรา

รีวิว & รีชาร์จกายใจไปกับ RXV Wellness Village

แง่คิดในการ “วางใจ” และ “ความสมดุล” จาก เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ

Made in Singapore …ทำทุกสิ่งให้เป็นจริงได้ ที่สิงคโปร์ EP.1

Made in Singapore …ทำทุกสิ่งให้เป็นจริงได้ ที่สิงคโปร์ EP.2

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up