รู้จักการอาบคลื่นเสียงในคลาส ซาวด์ บาธ by เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ

รู้จักการอาบคลื่นเสียงในคลาส ซาวด์ บาธ by เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ

Alternative Textaccount_circle
event
รู้จักการอาบคลื่นเสียงในคลาส ซาวด์ บาธ by เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ
รู้จักการอาบคลื่นเสียงในคลาส ซาวด์ บาธ by เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ

เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ประเทศไทย เปิดตัว ซาวด์ บาธ (Sound Bath) คลาสใหม่ที่จะรวมอยู่ในคลาสฟิตเนสและสุขภาพ โดย ซาวด์ บาธ เป็นคลาสที่ทางคลับรังสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้ผู้เล่นได้พักผ่อน รวมถึงฟื้นฟูจิตใจและร่างกายไปกับการอาบคลื่นเสียงจากคริสตัลโบวล์ ที่จะให้ความรู้สึกผ่อนคลายตลอดระยะเวลา 45 นาที

ซาวด์ บาธ

จูเลียน เบรา ผู้อำนวยการประจำภูมิภาพเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ กล่าวว่า “เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ มุ่งมั่นในการยกระดับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างต่อเนื่อง โดยเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเสนอ คลาสซาวด์บาธ เป็นคลาสถาวรใหม่ล่าสุดของเรา ให้มาเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ช่วยเติมเต็มบริการ”

ซาวด์ บาธ

เข้าสู่ภาวะสมาธิอันล้ำลึกด้วย ซาวด์ บาธ ของเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ

ดื่มด่ำไปกับประสบการณ์การผ่อนคลายด้วยคลื่นเสียงสะท้อนจากเสียงคริสตัลโบวล์ บรรเลงโดยครูฝึกผู้เชี่ยวชาญ คลาสซาวด์บาธนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ทุกคนได้ผ่อนคลาย สบายใจ ควบคู่ไปกับการยกระดับด้านจิตใจและร่างกายแบบอื่นๆ ด้วยการพาผู้ฝึกไปสู่สภาวะสมาธิอันล้ำลึก เพื่อเติมพลัง ปรับสมดุล และรีเซ็ตจิตใจไปกับคลื่นเสียงเพลง

คลาสซาวด์บาธ เริ่มด้วยการผ่อนคลายร่างกายและการทำใจให้โล่งสบาย ก่อนจะนอนราบบนเสื่อโยคะที่มีผ้าห่มและหมอนรองรับเพื่อปรับให้ร่างกายได้รับความสบายสูงสุด จากนั้นครูผู้สอนจะเริ่มบรรเลง ซาวด์บาธ ผ่านการหมุนวนรอบคริสตัลโบวล์อย่างแผ่วเบา ทำให้เกิดเสียงอันไพเราะพร้อมการสั่นสะเทือนที่กลมกลืนและก้องกังวานไปทั่วพื้นที่ เสียงดังกล่าวจะโอบอุ้มผู้เข้าร่วมแต่ละคนไว้ ทั้งนี้ครูผู้สอนจะรักษาความเงียบ โดยปล่อยให้เสียงเพลงจาก ซาวด์บาธ รักษาร่างกายและฟื้นฟูจิตใจตลอดเซสชัน

ซาวด์ บาธ

จากนั้นจะเรียกอย่างแผ่วเบาเพื่อให้ผู้เข้าร่วมเปลี่ยนท่าทางขึ้นมานั่งตรงอย่างเชื่องช้าและผ่อนคลาย ที่จะมาพร้อมความเบาสบายของร่างกายและจิตใจ

ครูแพรว ธิดารัตน์ วิระสันติ หัวหน้าฝ่ายพิลาทิสและโยคะ ของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ประเทศไทย กล่าวว่า “ทุกครั้งที่แพรวเข้าร่วมคลาสโยคะ แพรวมักจะได้รับพลังดี ๆ จากอาจารย์และเพื่อนร่วมคลาสอยู่เสมอ ซึ่งพลังงานเหล่านี้ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แพรวสอนคลาสโยคะของตัวเองเพื่อส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้กับนักเรียนต่อไป โดย เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ เข้าใจดีว่าการเริ่มต้นการเดินทางเพื่อสุขภาพที่ดีอาจฟังดูยากและเหน็ดเหนื่อย ดังนั้น เราจึงเปิดตัวคลาสซาวด์ บาธ เพื่อให้จุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับผู้ที่อาจจะยังใหม่กับกิจกรรมการบำบัด หรือผู้ที่กำลังมองหาพื้นที่พร้อมคำแนะนำในการพักผ่อนและผ่อนคลาย”

ซาวด์บาธ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมีสุขภาวะที่ดีขึ้นหรือปรับสมดุลภายในด้วยการฝึกสมาธิ รวมถึงช่วยในการทำสมาธิ ผ่านการเพิ่มจุดโฟกัสภายในจิตใจซึ่งจะช่วยให้นอนหลับได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากส่งเสริมการรับรู้ถึงร่างกายและอารมณ์ของตนเองแล้ว การอาบเสียงที่ผ่อนคลายและกลมกลืนกันยังช่วยเสริมสร้างอารมณ์ที่ดีและลดความรู้สึกเศร้าหรือซึมเศร้าได้ โดยการศึกษาระบุว่าการบำบัดด้วยเสียงอาจส่งผลเชิงบวกต่อการทำงานของการรับรู้ เช่น ความจำและความสนใจ ซึ่งความสงบจาก ซาวด์บาธ ยังช่วยเพิ่มความชัดเจนและปรับโฟกัสทางจิตได้เช่นกัน

อ่านบทความที่เกี่ยวกับสุขภาพเพิ่มเติมได้ที่

10 โรคจิตเวช ที่พบบ่อย …รู้ก่อน รักษาเร็ว ลดการสูญเสีย

มัดรวม 7 ท่าขยับร่างกาย สร้าง 7 วัน ห่างไกลหลอดเลือดอุดตัน กับ 60 For 60 Challenge พักทุก 60 นาที มาขยับ 60 วินาที

ผู้บริหารฟาร์มาแคร์เผยทิศทางธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และผลิตภัณฑ์ที่อยากแนะนำคนยุคดิจิทัล

FWD ประกันชีวิต ชูแนวคิด “FWD Health Companion” นิยามใหม่แห่งบริการด้านสุขภาพ

แพทย์แนะ How-to ดูแลสุขภาพหญิงทั้งกาย-ใจ พร้อมทริคเฉพาะสำหรับทุกช่วงวัย

อัพเดททางเลือกในการดูแลสุขภาพและความงามที่เปิดกว้างขึ้น & ปรับให้เหมาะกับตัวเองได้

อันตรายจาก ไข้เลือดออก ที่ผู้หญิงควรรู้เพื่อดูแลตัวเองและคนรอบตัว

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up