ฟาร์มาแคร์

ผู้บริหารฟาร์มาแคร์เผยทิศทางธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และผลิตภัณฑ์ที่อยากแนะนำคนยุคดิจิทัล

Alternative Textaccount_circle
event
ฟาร์มาแคร์
ฟาร์มาแคร์

บริษัท ฟาร์มาแคร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตัวใหม่ภายใต้แบรนด์ Nature’s Way กับ ลูทีนและซีแซนทีน ไวต้ากัมมี่ส์ ที่กำลังจะบุกตลาดไทยในปีนี้ เพื่อตอบรับเทรนด์การดูแลสุขภาพหลังสถานการณ์โควิด 19 ที่ผู้บริโภคหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น รวมทั้งให้ความสนใจกับการหาข้อมูลสุขภาพก่อนตัดสินใจ

เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท ฟาร์มาแคร์ (ประเทศไทย)จำกัด ได้จัดงานอีเวนต์เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากแบรนด์ Nature’s Way ให้กับผู้จัดจำหน่ายและผู้ที่สนใจ โดยมุ่งเน้นการให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพื่อวางแนวทางในการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าอย่างเหมาะสม ทั้งนี้ เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจในเรื่องข้อมูลและมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ รวมทั้งมีแนวโน้มศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพอย่างระมัดระวังมากขึ้นก่อนตัดสินใจ

ในโอกาสนี้ เราได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณลีลาวดี ทองตัน Country Manager ของบริษัท ฟาร์มาแคร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Nature’s Way จากประเทศออสเตรเลียถึงเทรนด์การดูแลสุขภาพของคนไทย ทิศทางของตลาดผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในประเทศไทย ตลอดจนผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของบริษัทที่นำเข้ามาทำตลาดให้คนไทยได้รู้จัก อย่าง ลูทีนและซีแซนทีน

ฟาร์มาแคร์
คุณลีลาวดี ทองตัน Country Manager ของบริษัท ฟาร์มาแคร์ (ประเทศไทย) จำกัด

เหตุผลที่เลือกนำเข้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลุ่มลูทีนและซีแซนทีนเข้ามาในตลาดไทย

ทั้งนี้ หลังจากที่ได้ทดลองผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์เนเจอร์สเวย์ (Nature’s Way) จากประเทศออสเตรเลีย รู้สึกชื่นชอบในคุณสมบัติที่ช่วยในเรื่องของการดูแลดวงตา รวมทั้งคุณภาพแบรนด์ของออสเตรเลีย จึงได้นำเข้าผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของลูทีนและซีแซนทีน เข้ามา เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญของสุขภาพดวงตาของคนไทยที่หลายคนอาจมองข้าม เพราะดวงตาเป็นอวัยวะหนึ่งที่มักไม่ได้รับการดูแลใส่ใจเท่าที่ควร บางครั้งเกิดโรคเกี่ยวกับดวงตาแล้วจึงค่อยหันกลับมาดูแลใส่ใจซึ่งอาจจะสายเกินไป 

การที่โลกถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีออนไลน์ทำให้ผู้คนมีปัญหาทางด้านสายตาเพิ่มมากขึ้นจากแสงสีฟ้า จากข้อมูล Asia Pacific Eye Health Supplement Market คาดว่าตลาดของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับดวงตาในเอเชียแปซิฟิกจะมีการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) สูงถึง 6.2% จากปี 2020-2027 ซึ่งมีแนวโน้มมูลค่าการเติบโตถึง 593.12 ล้านดอลลาร์ ในปี 2027

รู้จักลูทีนและซีแซนทีน

สำหรับ ลูทีนและซีแซนทีน เป็นสารสีในกลุ่มแคโรทีนอยด์ ที่พบได้บริเวณจอประสาทตา (Macular) แต่ร่างกายมนุษย์ไม่สามารถผลิตขึ้นเอง พบมากในดอกดาวเรือง ซึ่งนำมาสกัดเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงสายตา สารสกัดดอกดาวเรือง Lute-gen® ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพสูงที่ผ่านกระบวนผลิตที่ได้มาตรฐาน GMP / Non-GMO ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยที่เป็นที่ยอมรับ

จากงานวิจัยที่ปรากฎใน International Journal of Ophthalmology Research ปี 2022 ที่มีการศึกษาเกี่ยวกับ การเสริมลูทีนและซีแซนทีน ส่งผลต่อความหนาแน่นของเม็ดสีที่จอประสาทตาในกลุ่มผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดี เปรียบเทียบกับการใช้ยาหลอก ภายในระยะเวลา 180 วัน พบว่า กลุ่มที่ได้รับลูทีนและซีแซนทีน มีความหนาแน่นของสารสีที่จอประสาทตาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ เมื่อเทียบกับกลุ่มที่ได้รับยาหลอก การเพิ่มขึ้นของระดับ MPOD (Macular pigment optical density) มีส่วนช่วยให้ลดความเสี่ยงของการทำลายเซลล์จอประสาทตาจากอนุมูลอิระ เช่น แสงแดด แสงสีฟ้าจากจอคอมพิวเตอร์หรือมือถือ เนื่องจากลูทีนและซีแซนทีนมีคุณสมบัติช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระในดวงตา

ฟาร์มาแคร์

อ้างอิงข้อมูลวิจัย : (PDF) The effects of lutein and zeaxanthin (Lute-gen®) supplementation, with and without natural mixed carotenoids on macular pigment optical density in healthy adult subjects: A randomized, double-blind, placebo-controlled study (researchgate.net)

ข้อแนะนำในการเลือกรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อให้ได้ประโยชน์และปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค

การเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารควรเลือกที่มีคุณภาพ มีความน่าเชื่อถือ ปฎิบัติตามคำแนะนำบนฉลากสินค้าอย่างเคร่งรัด และสำหรับผู้ที่มีปัญหาทางด้านสุขภาพ โรคประจำตัว หรือสตรีมีครรภ์ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทาน เพื่อให้ได้ประโยชน์และปลอดภัย

keyboard_arrow_up