เซียวจ้าน, ปรมาจารย์ลัทธิมาร, XNINE, นักแสดงจีน, เซียวจ้าน 2019

ส่องความสำเร็จของ เซียวจ้าน 2019 ปีทองของพระเอกหนุ่ม จากจุดเริ่มต้นสู่ความสำเร็จสูงสุด

Alternative Textaccount_circle
event
เซียวจ้าน, ปรมาจารย์ลัทธิมาร, XNINE, นักแสดงจีน, เซียวจ้าน 2019
เซียวจ้าน, ปรมาจารย์ลัทธิมาร, XNINE, นักแสดงจีน, เซียวจ้าน 2019

หากพูดถึงปรมาจารย์ผู้สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการบันเทิงจีนในปี 2019 แล้วไม่นึกถึงพระเอกหนุ่มเซียวจ้านก็คงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะสำหรับเซียวจ้านแล้ว ปี 2019 ถือเป็นปีทองของเซียวจ้านอย่างแท้จริง เซียวจ้าน 2019 จะเป็นอย่างไรและเส้นทางของเขาเริ่มต้นจากจุดไหนสุดสัปดาห์ขอพาทุกคนมาย้อนรอยความสำเร็จของเซียวจ้านไปพร้อมๆ กันค่ะ

เซียวจ้าน, ปรมาจารย์ลัทธิมาร, XNINE, นักแสดงจีน, เซียวจ้าน 2019

หลายคนอาจจะคิดว่าเส้นทางในวงการบันเทิงของหนุ่มคนนี้เริ่มต้นในปี 2019 แต่สุดสัปดาห์ขอบอกเลยว่ากว่าจะมาเป็น เซียวจ้าน 2019 ที่ทุกคนเห็นนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 เซียวจ้านเดบิวต์ในฐานะไอดอลสมาชิกวง X NINE โดยเริ่มเป็นที่รู้จักจากรายการจีนตั้งแต่ปี 2015 ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในวงการเซียวจ้านก็มีผลงานหลากหลายทั้งงานรายการจีน ผลงานเพลงเดี่ยวและของวง หนังจีน รวมไปถึงซีรี่ย์จีนก็จะได้เห็นข่าวเซียวจ้านรับงานแสดงอยู่เป็นระยะ ผลงานดังๆ ของเซียวจ้านที่เชื่อว่าหากพูดแล้วหลายคนต้องร้องอ๋อ ก็คือ Oh! My Emperor (2018)

เซียวจ้าน, ปรมาจารย์ลัทธิมาร, XNINE, นักแสดงจีน, เซียวจ้าน 2019

และแล้วโชคชะตาก็นำพาในเซียวจ้านโคจรมาพบกับไอดอลหนุ่มรุ่นน้องอย่างหวังอี้ป๋อ สมาชิกวง UNIQ ในซีรี่ย์จีนปรมาจารย์ลัทธิมาร ซึ่งซีรี่ย์เรื่องปรมาจารย์ลัทธิมารก็ถือเป็นซีรี่ย์ฮิตผลงานชิ้นโบว์แดงของเซียวจ้านและหวังอี้ป๋อเลยก็ว่าได้ ด้วยเคมีความสนิทสนมของเซียวจ้านและหวังอี้ป๋อ รวมถึงฝีมือการแสดงระดับเทพของทั้งคู่ที่ทำให้แฟนๆ อินไปกับเรื่องราวของเว่ยอิงและหลานจ้าน ซีรี่ย์ปรมาจารย์ลัทธิมารก็ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับชีวิตในวงการบันเทิงของเซียวจ้าน

เซียวจ้าน, ปรมาจารย์ลัทธิมาร, XNINE, นักแสดงจีน, เซียวจ้าน 2019

ในปี 2019 เซียวจ้านรับตำแหน่งพรีเซ็นเตอร์ของสินค้าต่างๆ ในประเทศจีนมามากมาย หลากหลายประเภท ทั้งสินค้าอุปโภคและบริโภค เซียวจ้านก็กวาดตำแหน่งพรีเซ็นเตอร์ไว้เรียบ ครองพื้นที่สื่อทั้งในจอโทรทัศน์และโลกออนไลน์ไปแบบเต็มๆ

นอกจากผลงานซีรี่ย์และการเป็นพรีเซ็นเตอร์ในปี 2019 ก็ยังมีอีกหนึ่งผลงานชิ้นโบว์แดงของเซียวจ้านนั่นก็คือภาพยนตร์เรื่อง กระบี่เทพสังหาร (Jade Dynasty) ที่พาเซียวจ้านให้ขึ้นแท่นเป็นพระเอก 400 ล้านหยวน (แฟนๆ ลองคูณกันดูนะคะว่าคิดเป็นเงินบาทพี่จ้านของเราจะเป็นพระเอกกี่ล้านดี)  ซึ่งถึงแม้ภาพยนตร์เรื่อง กระบี่เทพสังหาร (Jade Dynasty) จะไม่ได้ถ่ายทำในปี 2019 แต่ก็เพิ่งมีคิวฉายในประเทศจีนเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมานี้เอง

เซียวจ้าน, ปรมาจารย์ลัทธิมาร, XNINE, นักแสดงจีน, เซียวจ้าน 2019

นอกจากผลงานทั้งหมดของเซียวจ้านในปี 2019 ที่ส่งผลให้ปีนี้กลายเป็นปีทองของพระเอกหนุ่มคนนี้ ลักษณะนิสัยส่วนตัวของเซียวจ้านและความมุ่งมั่นตั้งใจของเซียวจ้านก็ส่งผลให้เขาได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ รวมถึงได้รับโอกาสที่ดีจากผู้ใหญ่ในวงการบันเทิง

ความอ่อนน้อมและความเอาใจใส่ของเซียวจ้านที่มีต่อคนรอบข้างไม่ว่าหน้ากล้องหรือหลังกล้องได้ประจักษ์ต่อสายตาของแฟนๆ และคนในวงการบันเทิง ซึ่งเซียวจ้านก็ได้รับคำชมจากประเด็นเหล่านี้เสมอมา

นอกจากความใส่ใจที่เซียวจ้านมีต่อคนรอบข้างแล้ว ทัศนคติที่ดีของเซียวจ้านก็ได้ประจักษ์ต่อทุกคน ผ่านการให้สัมภาษณ์กับรายการโทรทัศน์ต่างๆ ซึ่งเซียวจ้านก็ไม่เคยหลงระเริงไปกับความโด่งดัง เขามักกล่าวกับทีมงานเสมอว่าให้คอยเตือนสติกันและกันเพื่อไม่ให้หลงไปกับความดัง รวมถึงวินัยของการเป็นศิลปิน เซียวจ้านกล่าวว่าทุกสิ่งจะแสดงออกผ่านใบหน้าดังนั้นไม่กว่าหน้ากล้องหรือหลังกล้องเขาก็จะมีวินัยเสมอ ทั้งเรื่องการพักผ่อนและเรื่องการปฏิบัติตน

เซียวจ้าน, ปรมาจารย์ลัทธิมาร, XNINE, นักแสดงจีน, เซียวจ้าน 2019

สิ่งที่หล่อหลอมให้เซียวจ้านประสบความสำเร็จได้อย่างเช่นทุกวันนี้ ไม่ใช่แค่เพียงหน้าตา หรือกระแสคู่จิ้น แต่ความสามารถและทัศนคติของเซียวจ้านก็มีส่วนสร้างความสำเร็จและทำให้ปี 2019 กลายเป็นปีทองของเซียวจ้าน

สุดสัปดาห์เชื่อว่า ในปี 2020 ที่กำลังจะมาถึง ผลงานของเซียวจ้านที่จะฉายให้เราได้ชมกัน สำหรับบทบาทคุณหมอหนุ่มนั้นจะทำให้เราได้เห็นฝีมือการแสดงของเซียวจ้านมากยิ่งขึ้น และตกหลุมรักผู้ชายคนนี้จากทุกๆ มิติที่เขานำเสนอออกมา

Text: Seasons
Photo: X玖少年团肖战DAYTOY, 肖战工作室

 

ติดตามเรื่องราวในแวดวงบันเทิงจีนเพิ่มเติมได้ที่นี่

2 ผลผลิตคุณภาพจากรายการ Idol Producer เฉินลี่หนง เซ็นสัญญาค่ายใหญ่

ส่องเหตุผลสุดเท่ที่ จางอี้ชิง ห้ามใจไม่โต้ตอบกับแฟนคลับที่มารอ ถ้าได้รู้รับรองว่าต้องรัก!

Tales of talented Boys ทำความรู้จัก 6 หนุ่มน้อย BOY STORY

พระเอกจีน ยกขบวนโชว์ความหล่อออกงานส่งท้ายปี ทำสาวๆ หลงจนถอนตัวไม่ขึ้น

Eternal Love ซิงเกิ้ลใหม่คริส วู มีหนังสั้นสุดอลังการ พร้อมนางเอกดีกรีลูกสาวซุป’ ตาร์!!!

เห็นใจหนักมาก เหล่า ไอดอลจีน ที่ได้รับผลกระทบจากซาแซงแฟน จนต้องออกมาเรียกร้องผ่านโซเชียล

ฉลอง 11.11 กับสองไอดอลจีนสุดฮ็อตที่มีสมาชิก 11 คน Rocket Girls และ R1SE

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up