ศิลปินจีน, ซาแซงแฟน, Rocket Girls, เซียวจ้าน, หลี่เซียน, ไอดอลจีน, อู๋ซวนอี๋, ไอดอลจีน

เห็นใจหนักมาก เหล่า ไอดอลจีน ที่ได้รับผลกระทบจากซาแซงแฟน จนต้องออกมาเรียกร้องออกโซเชียล

Alternative Textaccount_circle
event
ศิลปินจีน, ซาแซงแฟน, Rocket Girls, เซียวจ้าน, หลี่เซียน, ไอดอลจีน, อู๋ซวนอี๋, ไอดอลจีน
ศิลปินจีน, ซาแซงแฟน, Rocket Girls, เซียวจ้าน, หลี่เซียน, ไอดอลจีน, อู๋ซวนอี๋, ไอดอลจีน

ศิลปินและ ไอดอลจีน ต่างต้องเผชิญกับการโดนเหล่าซาแซงแฟน ตามคุกคามไม่หยุดไม่หย่อน ถึงขั้นกระทบการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งบางครั้งการคุกคามของเหล่าซาแซงแฟนก็หนักข้อจนเหล่าดาราจีน และ ไอดอลจีน ต้องออกมาประกาศผ่านสื่อโซเชียลให้เลิกคุกคาม!

หลี่เซียน

ศิลปินจีน, ซาแซงแฟน, Rocket Girls, เซียวจ้าน, หลี่เซียน, ไอดอลจีน, อู๋ซวนอี๋, ไอดอลจีน

พระเอกหนุ่มหลี่เซียน จากซีรี่ย์จีน Go Go Squid! แทนที่หนุ่มหลี่เซียนจะได้ฉลองวันเกิดอย่างมีความสุขแต่ล่าสุดกลับมีเหตุการณ์ที่ทำให้หนุ่มหลี่เซียนหัวร้อนจนถึงกับต้องออกโรงคอมเม้นต์ตอบโต้ด้วยตนเอง เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมาเป็นวันคล้ายวันเกิดของ พระเอกหนุ่มหลี่เซียน ที่เพิ่งจะมีอายุครบ 28 ปีบริบูรณ์

งานนี้แฟนๆ และเพื่อนร่วมงานต่างพากันโพสต์อวยพรวันเกิดกันอย่างคับคั่ง อาทิเช่น นางเอกสาวหยางจื่อที่เคยเป็นคู่ขวัญกันในซีรี่ย์จีน Go Go Squid! ก็ได้โพสต์ลงบนเวย์ป๋อ (Weibo) ของเธอว่า “เพื่อนเก่าที่แสนดี สุขสันต์วันเกิดนะ ขอให้พบเจอแต่ความสงบสุขและมีความสุข เดินไปบนเส้นที่เต็มไปด้วยกลีบกุหลาบไปพร้อมๆ กันเพื่อตามความฝันนะ” สมกับเป็นนางเอกคู่ขวัญของหลี่เซียน

นอกจากเรื่องราวดีๆ และคำอวยพรที่ดีจากเพื่อนๆ ดาราจีนของหลี่เซียน ก็กลับมีหนึ่งเรื่องที่ทำให้หลี่เซียนหัวเสีย นั่นก็คือมีแฟนคลับรายหนึ่งโพสต์ภาพของหลี่เซียนพร้อมเขียนอวยพรวันเกิด โดยเธอกล่าวว่า เธอบังเอิญเจอหลี่เซียนที่ร้านอาหารในวันเกิดพอดี ช่างเป็นเรื่องบังเอิญที่น่ายินดีจริงๆ งานนี้พระเอกหนุ่มหลี่เซียนถึงกับออกโรงคอมเม้นต์ตอบโต้โพสต์ดังกล่าวว่า “เจอกันโดยบังเอิญหรอครับ? การที่คุณรู้สถานที่ถ่ายทำของกองถ่าย รู้ที่พักของผมและขับรถตามมาจนถึงร้านอาหาร สิ่งเหล่านี้เรียกว่าบังเอิญได้หรอครับ? ” เรียกได้ว่าเป็นการตอบโต้ซาแซงที่ตรงไปตรงมาจนทำให้สะเทือนไปทั้งไทม์ไลน์เลยละ

เซียวจ้าน

ศิลปินจีน, ซาแซงแฟน, Rocket Girls, เซียวจ้าน, หลี่เซียน, ไอดอลจีน, อู๋ซวนอี๋, ไอดอลจีน

นักแสดงหนุ่มสุดฮ็อตจากซีรี่ย์จีน ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) ก็เป็นอีกหนึ่งดาราจีนที่ถูกคุกคามโดยซาแซงแฟนอย่างรุนแรง ซึ่งหนุ่มเซียวจ้านก็ได้ออกมาพูดถึงการโดนคุกคามทั้งผ่านการสัมภาษณ์ และผ่านแถลงการณ์ของทางต้นสังกัด

ครั้งแรกที่หนุ่มเซียวจ้านถูกคุกคามอย่างหนักก็คือ การถูกติดตามไปยังกองถ่าย หรือที่พัก จนถึงขั้นที่มีคลิปเซียวจ้านวิ่งหนีแฟนคลับเข้าลิฟต์ออกมา (ชมคลิปการถูกคุกคามของเซียวจ้านได้ที่…คลิก)

เมื่อได้เจอกับสำนักข่าว หนุ่มเซียวจ้านก็ได้ให้คำตอบเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ไว้ว่า “นี่เป็นเรื่องที่ผมรู้สึกกลุ้มใจครับ เพราะจะมีกลุ่มคนที่ชื่นชอบผมไปรอผมอยู่ที่นั่น ก่อนอื่นเลยจริงๆ แล้วผมรู้สึกซาบซึ้งใจมาก เพราะดึกขนาดนั้นแล้ว บางครั้งกว่าผมจะเลิกกองก็ดึกมาก แต่ทุกคนก็ยังอยู่ แต่ผมรู้สึกว่าทุกคนต้องมีขอบเขต เปิดเทอมแล้ว ทุกคนก็ต้องกลับไปตั้งใจเรียน ส่วนใครที่ทำงานแล้วก็ควรกลับไปตั้งใจทำงานเช่นกัน ผมเชื่อว่าหลังจากนี้จะมีงานที่ปลอดภัยกว่านี้ ทางการกว่านี้ที่พวกเราจะสามารถเจอกันได้ดีกว่านี้”

นอกจากเหตุการณ์ดังกล่าว ล่าสุดหนุ่มเซียวจ้านและทีมงานก็ได้กล่าวขอโทษทุกท่านอย่างจริงใจผ่านแถลงการณ์  โดยทิ้งท้ายให้เหล่าแฟนคลับที่ติดตามเซียวจ้านให้เกียรติและเคารพผู้คนในสถานที่สาธารณะ ทางเซียวจ้านและทีมงานเองก็จะปฏิบัติตามกฎของสาธารณะอย่างเคร่งคัดและขอยืนยันว่าทางสตูดิโอไม่สนับสนุนการติดตามศิลปินที่สนามบิน  เนื่องจากเหตุการณ์ที่สนามบินนั้นนอกจากจะสร้างความเดือดร้อนให้แก่เซียวจ้านแล้ว ยังลามไปถึงผู้โดยสารคนอื่นๆ ในเที่ยวบินดังกล่าวด้วย

อู๋ซวนอี๋

เมิงเหม่ยฉี อู๋ซวนอี๋ หยาวเชาเยว่ ต้วนอ้าวเจวียน ยามี่ ล่าย-เหม่ย-อวิ๋น จื่อหนิง ซันนี่ มีมี่ ฟู่จิง ฉวีเมิ่งเจี๋ย Rocket Girls 101 R1SE ซันนี่ เกวลิน 11.11

ไอดอลจีนวง Rocket Girls 101 สาวน้อยสุดฮ็อต อู๋ซวนอี๋ ก็เป็นอีกหนึ่งไอดอลจีนที่ได้รับผลกระทบจากซาแซงแฟน ซึ่งล่าสุดไอดอลจีน อู๋ซวนอี๋ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงเหล่าซาแซงแฟนที่มารบกวนเธอถึงที่พัก โดยโพสต์ของเธอมีใจความว่า “ ฉันคิดว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องเข้าใจผิด ได้โปรดหยุดเคาะกำแพง รวมถึงกดกริ่งที่พักของฉัน ฉันเหนื่อยมากจริงๆ ได้โปรดให้ฉันได้พักผ่อนเถอะ ราตรีสวัสดิ์”

ศิลปินจีน, ซาแซงแฟน, Rocket Girls, เซียวจ้าน, หลี่เซียน, ไอดอลจีน, อู๋ซวนอี๋

ถือเป็นอีกหนึ่งความยากลำบากของเหล่าดารา ไอดอลจีนที่เขาและเธอต้องเผชิญอย่างต่อเนื่อง สุดฯ หวังว่าแฟนๆ จะมีขอบเขตและให้เกียรติศิลปินมากกว่านี้ เพราะพวกเขาต้องเหนื่อยจากการทำงานแล้ว หากแฟนๆ รักแหละหวังดีต่อศิลปิน โปรดให้ศิลปินได้พักผ่อนและมีเวลาส่วนตัวที่ดี เพื่อที่พวกเขาจะได้มีพลังในการทำงานเพื่อตอบแทนการสนับสนุนของแฟนๆ ได้อย่างเต็มที่

Text: Seasons
Photo: 火箭少女101官博, 肖战工作室, 李现ing

ติดตามเรื่องราวในแวดวงบันเทิงจีนเพิ่มเติมได้ที่นี่

ฉลอง 11.11 กับสองไอดอลจีนสุดฮ็อตที่มีสมาชิก 11 คน Rocket Girls และ R1SE

ไฮไลต์ กีฬาสีไอดอลจีน Super Nova Games ซันนี่ เกวลิน โชว์ลีลาเงือกสาวคว้าเหรียญทอง

แฟนๆ ไม่ถูกใจสิ่งนี้ จูจ้านจิ่น ไม่ได้โชว์ในคอนฯ อำลาปรมาจารย์ลัทธิมาร #ตัวร้ายก็มีหัวใจนะ 

ระทึกใจไปกับการเดินทางของสองอาหลานแห่งปรมาจารย์ลัทธิมาร เวินหนิง ซือจุย ที่ไม่ขอเป็นอาหลานแล้ว! ใน The Living Dead

เร่อปาเยือนเกาหลี ประกาศศักดาในแฟชั่นโชว์ของ Louis Vuitton ชาวเน็ตจีนแห่ชมความสวย กล้องไหนก็รอด!

เฉินมั่น ช่างภาพสาวแดนมังกรที่ดังไกลระดับโลก เจ้าของผลงาน ภาพเซตใหม่ของเซียวจ้าน

ลิปสติกที่เซียวจ้านเลือก การันตีด้วยดีกรีกราฟฟิกดีไซเนอร์ ใครทาก็ปัง จะไม่ตำได้ยังไง!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up