Boy story

Tales of talented Boys ทำความรู้จัก 6 หนุ่มน้อย BOY STORY

Alternative Textaccount_circle
event
Boy story
Boy story

ทำความรู้จักเด็กหนุ่มชาวจีนที่เริ่มต้นเดินตามความฝันตั้งแต่วัยละอ่อน 6 หนุ่ม BOY STORY ไอดอลสัญชาติจีนวงแรกของค่าย JYP Entertainment ที่แม้ว่าอายุจะยังไม่บรรลุนิติภาวะ แต่ความสามารถของพวกเขามีล้นจนทะลุปรอทเลยละ

BOY STORY เกิดจากความร่วมมือของค่าย JYP China และค่าย Tencent Music ของประเทศจีน ประกอบไปด้วย สมาชิก 6 คนซึ่งได้แก่ หานอวี่ (อายุ 15 ปี) จื่อหาว (อายุ 15 ปี) ซินหลง (อายุ 14 ปี) เจ๋ออวี่ (อายุ 14 ปี) หมิงรุ่ย (อายุ 13 ปี) และชูย่าง (อายุ 12 ปี) เรียกได้ว่าเป็นการรวมตัวกันของไอดอลหน้าใสที่มีอายุเฉลี่ยเพียง 14 ปีเท่านั้น

BOY STORY

พวกเขาเดบิวต์อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2018 ด้วยเพลง Enough ฮิตติดหูภายในเวลาไม่นานปัจจุบัน 6 หนุ่ม BOY STORY ได้ปล่อยซิงเกิ้ลออกมาทั้งหมด 8 ซิงเกิ้ลด้วยกัน และในซิงเกิ้ลล่าสุดอย่างเพลง Too Busy พวกเขาก็ได้รุ่นพี่ร่วมค่าย หนุ่มแจ็คสัน Got7 มาร่วมฟีเจอร์ริ่งในเพลงนี้ด้วย

หนุ่มๆ BOY STORY ลัดฟ้ามาร่วมโชว์ในงาน KCON 2019 THAILAND ทั้งที งานนี้สุดสัปดาห์เลยขอพาแฟนๆ มาทำความรู้จักกับไอดอลหนุ่มน้อยชาวจีนทั้ง 6 คนให้มากขึ้นกับบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่จะทำให้คุณตกหลุมรักพวกเขาแน่นอน

พวกคุณเข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดของ JYP Entertainment ได้อย่างไรคะ

 หานอวี่: พวกเราเข้ามาออดิชั่นพร้อมกันทั้งหมดเลยครับ ทุกคนเข้าออดิชั่นกับทาง JYP Entertainment ช่วงที่ทางค่ายมีโร้ดโชว์ในปี 2016 ครับ

หานอวี่

ตอนที่เป็นศิลปินฝึกหัดกับตอนที่ได้กลายมาเป็นไอดอลแล้ว แตกต่างมากน้อยแค่ไหนคะ

หานอวี่: จริงๆ แล้วความแตกต่างระหว่างตอนที่เป็นไอดอลกับตอนเป็นศิลปินฝึกหัดนั้นแทบจะไม่ต่างกันเลยครับ เพราะพวกเราก็ยังคงตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองให้เป็นศิลปินที่ดีอยู่เสมอ แต่ถ้าจะให้พูดถึงความแตกต่างจริงๆ พอพวกเรากลายเป็นไอดอลเราก็กลายเป็นต้นแบบของคนอื่น เป็นไอคอนที่หลายๆ คนนำไปเป็นต้นแบบ พวกเราก็เลยพยายามเป็นตัวอย่างที่ดีและพยายามส่งต่อพลังงานดีๆ ไปสู่ทุกๆ คนครับ

ชูย่าง

สมาชิกทั้ง 6 คนเดบิวต์ตั้งแต่อายุยังน้อยแบบนี้ มีการจัดสรรเวลาในการเรียนและการทำงานอย่างไร

ซินหลง: วันจันทร์ถึงศุกร์พวกเราก็ยังเป็นนักเรียนที่ต้องไปโรงเรียนกันตามปกติครับ แต่ในช่วงหลังเลิกเรียนพอกลับไปที่หอพัก เราก็จะเริ่มกิจกรรมของไอดอลครับ มีทั้งการเรียนเต้น และการเรียนร้องเพลง ในส่วนของวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ถ้าไม่มีตารางงาน พวกเราก็จะหยุดพักผ่อน แต่ช่วงนี้พวกเราก็ได้เรียนคลาสพิเศษเพิ่มเติมอย่างการเรียนเขียนเพลงด้วยครับ

ล่าสุดได้ร่วมงานกับรุ่นพี่ร่วมค่ายที่โด่งดังอย่างแจ็คสัน GOT7 รู้สึกอย่างไรบ้างคะ

จื่อหาว: ตอนที่เราไปบันทึกเสียงเพลง Too Busy รุ่นพี่แจ็คสันก็ได้เดินทางไปให้กำลังใจพวกเราถึงที่สตูดิโอ มาช่วยคุมการทำงานอย่างใกล้ชิดเลยครับ ต้องบอกเลยว่ารุ่นพี่แจ็คสันนั้นเป็นคนที่ดุและเข้มงวดอย่างมากขณะที่ทำงาน แต่ถ้านอกเวลางานหรือช่วงที่พักพี่แจ็คสันจะเป็นพี่ชายที่น่ารัก คอยดูแลเอาใจใส่พวกเราทั้ง 6 คนเป็นอย่างดีเลยครับ

BOY STORY ทำคลิปคัฟเวอร์เพลงของศิลปินรุ่นพี่ในค่ายเยอะมาก ฝึกกันนานไหมคะ

หานอวี่: เวลาที่เราจะคัฟเวอร์เพลงของรุ่นพี่ เราก็จะฝึกซ้อมกันประมาณ 2-3 วันครับก่อนที่จะถ่ายทำออกมาเป็นวิดีโอที่ทุกคนได้ชมกัน จริงๆ แล้วพวกเราก็อยากจะคัฟเวอร์เพลงของรุ่นพี่ทุกเพลงเลยครับ เพราะพวกเรารู้สึกว่าเสน่ห์และแนวเพลงของรุ่นพี่แต่ละวงนั้นแตกต่างและเป็นเอกลักษณ์มากๆ ครับ การที่เราได้คัฟเวอร์เพลงของรุ่นพี่ก็เป็นเหมือนโอกาสที่ทำให้เราได้เรียนรู้เทคนิคของรุ่นพี่ไปในตัวระหว่างที่เราฝึกซ้อมการคัฟเวอร์ โดยการคัฟเวอร์เพลงต่างๆ ของรุ่นพี่นั้นพวกเราก็จะใส่สไตล์ของเราลงไปในเพลงคัฟเวอร์แต่ละเพลงด้วยครับ

พวกคุณเดบิวต์อย่างเป็นทางการมาครบ 1 ปีแล้ว คิดว่าตัวเองเปลี่ยนไปจากวันแรกอย่างไร


ซินหลง: ผมรู้สึกว่าพวกเราโตขึ้นกันทุกคนเลย ไม่ใช่แค่ความสูงที่มองเห็นได้จากภายนอกนะครับ (หัวเราะ) จิตใจที่อยู่ภายในของพวกเราก็เติบโตและแข็งแกร่งขึ้นเช่นกันครับ

หานอวี่: ถึงแม้ว่าเมื่อพวกเราเติบโตขึ้นร่างกายเราอาจจะเปลี่ยนไป แต่จิตใจของพวกเราที่มีให้กับดนตรีและงานที่พวกเรารักไม่เคยเปลี่ยนไปตั้งแต่วันแรกที่พวกเราเข้ามาในเส้นทางการเป็นศิลปินครับ

ซินหลง

นิยามของคำว่า Boy Story คืออะไร

หานอวี่: BOY STORY คือเรื่องราวของพวกเราเท่านั้นครับ เรื่องราวของไอดอลเด็กหนุ่มชาวจีนที่หาที่ไหนไม่ได้นอกจากพวกเราทั้ง 6 คน

หมิงรุ่ย

การได้ขึ้นโชว์ในงาน KCON 2019 THAILAND ครั้งนี้เป็นอย่างไรบ้าง

เจ๋ออวี่: ในงาน KCON 2019 THAILAND ที่ผ่านมา พวกเราได้ทำการแสดงบนเวทีเดียวกับรุ่นพี่หลายๆ วง ผมรู้สึกว่าวงรุ่นพี่เท่กันมากๆ เลยครับ ตอนที่เราอยู่หลังเวทีเราก็ได้ดูโชว์ของพี่ๆ เช่นกัน พวกเราเคยขึ้นเวทีในฮอลล์ที่มีความจุประมาณ 10,000 ที่นั่งที่ฮ่องกงมาแล้ว แต่สำหรับงาน KCON 2019 THAILAND ครั้งนี้ฮอลล์ใหญ่กว่าเดิมครับพวกเราเลยรู้สึกตื่นเต้นกันเป็นพิเศษ

ซินหลง: ในคอนเสิร์ต KCON 2019 THAILAND ผมเห็นว่าผู้ชมส่วนมากนั้นเป็นแฟนคลับของรุ่นพี่ GOT7 ครับ ผมสังเกตจากแท่งไฟที่พวกเขาถือกัน แต่ในระหว่างที่พวกเราขึ้นโชว์ แฟนคลับของรุ่นพี่ GOT7 ก็เปลี่ยนสีแท่งไฟของพวกเขาเป็นสีแดงซึ่งเป็นสีประจำวงของพวกเราครับ พวกเรารู้สึกประทับใจและขอบคุณแฟนๆ ของรุ่นพี่ GOT7 ทุกคนมากๆ ครับ

หมิงรุ่ย: เนื่องจากตารางงานที่ค่อนข้างแน่น มาประเทศไทยครั้งนี้พวกเราก็เลยยังไม่ได้กินอาหารไทยเลยครับ แต่ว่าหลังจากเสร็จงานวันนี้พวกเราจะไปกินชาบูกันครับ เพราะตอนที่พวกเราเดบิวต์ใหม่ๆ เราได้มีโอกาสมาที่ประเทศไทยและได้กินชาบูครับก็รู้สึกติดใจมากเลยครับ

หานอวี่: ชาบูที่ประเทศไทยอร่อยมากครับมีรสชาติเผ็ดๆ หวานๆ เป็นรสชาติที่พวกเราชอบกันมากๆ เลยครับ
                (ชาบูในเมืองไทยที่ว่านี้ สุดสัปดาห์เดาว่า น้องๆ น่าจะหมายถึงจิ้มจุ่มสไตล์อีสานบ้านเรา)

เจ๋ออวี่

พวกคุณมองตัวเองในอีก 5 ปีข้างหน้าเป็นอย่างไรบ้าง

ซินหลง: อีก 5 ปีข้างหน้าพวกเราทุกคนก็คงจะเติบโตขึ้น และอยู่ในช่วงอายุที่เป็นผู้ใหญ่แล้ว น่าจะกลายเป็นคนที่มีความรับผิดชอบมากขึ้น เก่งขึ้นครับ รวมถึงความแน่นแฟ้นแล้วความสามัคคีของพวกเราก็จะเพิ่มมากขึ้นแน่นอนครับ

จื่อหาว

 

อยากฝากอะไรถึง BOSS ชาวไทยไหมคะ

หานอวี่: BOSS (ชื่อกลุ่มแฟนคลับของ BOY STORY) ชาวไทยสร้างความประทับใจให้พวกเราตั้งแต่ก้าวแรกที่ถึงสนามบินสุวรรณภูมิเลยครับ เพราะมีแฟนๆ จำนวนมากไปรอต้อนรับพวกเราถึงที่สนามบิน พวกเรารู้สึกขอบคุณมากจริงๆ ครับ นอกจากนี้ก็ต้องขอขอบคุณอากาเซ แฟนคลับของรุ่นพี่ GOT7 ที่เชียร์พวกเราขณะที่พวกเรากำลังทำการแสดงอยู่บนเวทีด้วยครับ

ซินหลง: ผมหวังว่าพวกเราจะมีโอกาสได้มาประเทศไทยอีกบ่อยๆ และมีโอกาสได้ทำการแสดงให้แฟนๆ ดูกันมากกว่านี้ พวกเราสัญญาว่าจะตั้งใจทำเพลงดีๆ และฝึกซ้อมโชว์เจ๋งๆ เพื่อมาทำการแสดงให้ BOSS ชาวไทยได้ดูกันครับ

Text: Seasons
Photo: สุเมธ วิวัฒน์วิชา

ติดตามเรื่องราวในแวดวงบันเทิงจีนเพิ่มเติมได้ที่นี่

Eternal Love ซิงเกิ้ลใหม่คริส วู มีหนังสั้นสุดอลังการ พร้อมนางเอกดีกรีลูกสาวซุป’ ตาร์!!!

เห็นใจหนักมาก เหล่า ไอดอลจีน ที่ได้รับผลกระทบจากซาแซงแฟน จนต้องออกมาเรียกร้องผ่านโซเชียล

ฉลอง 11.11 กับสองไอดอลจีนสุดฮ็อตที่มีสมาชิก 11 คน Rocket Girls และ R1SE

ไฮไลต์ กีฬาสีไอดอลจีน Super Nova Games ซันนี่ เกวลิน โชว์ลีลาเงือกสาวคว้าเหรียญทอง

แฟนๆ ไม่ถูกใจสิ่งนี้ จูจ้านจิ่น ไม่ได้โชว์ในคอนฯ อำลาปรมาจารย์ลัทธิมาร #ตัวร้ายก็มีหัวใจนะ 

ระทึกใจไปกับการเดินทางของสองอาหลานแห่งปรมาจารย์ลัทธิมาร เวินหนิง ซือจุย ที่ไม่ขอเป็นอาหลานแล้ว! ใน The Living Dead

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up