อาหารเกาหลี

เปิด 10 เมนูอาหารเกาหลีสุดฮิตจากซีรี่ย์ ที่อปป้าออนนี่ชอบกิน! #งานนี้มีหิว

account_circle
event
อาหารเกาหลี
อาหารเกาหลี

ตาดู หูฟัง ท้องร้อง~ งงใจมากว่าทำไมคนเกาหลีรีแอคตอนกินข้าวถึงต้องเบอร์ใหญ่เหมือนกลัวคนไม่เชื่อว่าอร่อยขนาดนั้น ทำเอาเราที่เพิ่งกินข้าวเสร็จไปเมื่อ 10 นาทีที่แล้วหิวขึ้นมาได้อีก #คนหิว2021 และสุดสัปดาห์ไม่ยอมหิวคนเดียว เลยมาเปิดเมนู อาหารเกาหลี ที่เหล่าอปป้าและออนนี่ชอบมากินยั่วให้เราน้ำลายไหลตาม งานนี้บอกเลยว่าอย่าสงสารคนติดซีรี่ย์เลยแฮร์รี่ สงสารคนดูซีรี่ย์ตอนดึกแล้วหิวดีกว่า ว่าแล้วก็ #ลุกไปต้มมาม่า

10 อาหารเกาหลี สุดฮิตจากซีรี่ย์ ที่อปป้าออนนี่ชอบกิน

1 삼겹살 ซัมกยอบซัล

ซัมกยอบซัล ,Kangnam Beauty

คนไทยชอบกินหมูกระทะฉันใด คนเกาหลีก็ชอบกินหมูย่างฉันนั้น การได้กินหมูสามชั้นย่างอร่อยๆ เหมือนเป็นการให้รางวัลตัวเองอย่างหนึ่งเลย หมูติดมันตัดเป็นชิ้นพอดีคำย่างเกรียมๆ หอมๆ จะกินแบบจิ้มน้ำจิ้มอย่างเดียวก็อร่อย แต่เกาหลีบอกแค่นั้นมันไม่เต็มปากเต็มคำ จัดผักชุดใหญ่บวกเครื่องเคียงมาอีกเพียบ ขั้นตอนการกินแบบครบสูตรง่ายมาก เริ่มที่ผักวาง หมูตาม กิมจิ กระเทียม พริก ห่อแล้วเข้าปากไปหนึ่งคำฟินๆ จ้า

Kangnam Beauty , ซัมกยอบซัล
แอบขำความคยองซอก พระเอก Kangnam Beauty อยากโชว์แมนด้วยการอาสาย่างหมูไม่พอ เอ็นดูความตัดหมูเป็นชิ้นเล็กพอดีคำ แต่อันนั้นก็เล็กเกินไปมั้ย5555 อยากบอกให้นั่งรอกินเฉยๆ เดี๋ยวเราย่างให้

 

2 비빔밥 บีบิมบับ

비빔밥, บีบิมบับ

บีบิมบับหรือข้าวยำเกาหลี แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าข้าวยำ เพราะฉะนั้นถึงหน้าตาจะจัดเรียงมาแบบสวยงามสีสันน่ากินขนาดไหนก็ต้องคลุกให้เข้ากันเพื่อความสมบูรณ์ของรสชาติ ในหนึ่งชามจะประกอบไปด้วย ข้าว ถั่วงอก กิมจิ โคชูจัง เนื้อ ไข่แดงดิบ ผักโขม แครอท สาหร่าย เห็ดหอม ถ้าทำกินที่บ้านแบบไม่พิธีรีตองก็จับคลุกกันได้เลยแบบคุณหมอจองวอน ในซีรี่ย์เกาหลี Hospital Playlist แต่ถ้าเราไปนั่งกินที่ร้านก็จะจัดมาแบบสวยๆ ให้เราได้คลุกกันเอง หน้าตาอาจจะดูงงๆ แต่รสชาติที่ออกมานี่อร่อยอย่าบอกใครเลย คอมเฟิร์มโดยคุณหมอจองวอนที่ถึงกับพูดออกมาว่าอร่อยหลุดโลกไปแล้ววว

비빔밥, บีบิมบับ

 

3 치킨 ไก่ทอด

치킨 ,ไก่ทอด

ควรค่าแก่การสั่งมากินตอนดูหนังหรือซีรี่ย์เกาหลีมากๆ ยิ่งตอนนี้มีหลากหลายรสชาติให้เลือกสรรกันไปอีก แน่นอนว่าไก่มาแล้ว เบียร์ก็ต้องมาด้วย ขาดไม่ได้เลยกับเมนูชีแม็ก (ไก่+เบียร์) เป็นเมนูที่เหมาะสำหรับการเฉลิมฉลองเป็นที่สุด! และก็ยกให้ฉากกินไก่ของกูแดยองจากเรื่อง Let’s Eat เป็นซีนที่เปลี่ยนการกินไก่แบบธรรมดาให้ดูน่ากินขึ้นสิบเท่า อะไรจะฟินปานนั้น บอกได้คำเดียวว่า หิว!

치킨 ไก่ทอด, อาหารเกาหลี

 

4 라면 รามยอน

라면, รามยอน, อาหารเกาหลี,อาหารเกาหลี

ไม่ว่าฟ้าร้อง แดดร้อน ฝนตก เมนูนี้ก็ต้องมา! เรียกว่ากลายเป็นเมนูสามัญประจำบ้านของคนเกาหลีไปแล้ว ตอนแรกก็สงสัยว่าเขาไม่เบื่อกันบ้างหรอเพราะเห็นว่ากินกันบ่อยมากกก ถ้าเป็นเราคงยอมแพ้ตั้งแต่เข้าวันที่สาม แต่หลังจากสืบไปสืบมาก็พบว่ารามยอนของเกาหลีนั้นมีหลากหลายรสชาติให้เลือก เบื่อไม่ได้เพราะยังกินไม่ครบทุกรส! หลังจากได้ดูซีรี่ย์เรื่อง Reply 1988 ก็พบความจริงอีกข้อหนึ่งว่า มาม่าเกาหลีใครต้มก็อร่อย! เพราะขนาดแค่จับของเหลือในตู้เย็นมาใส่เท่านั้น  แท็ก พระเอกของเรื่องยังออกปากชมว่าอร่อย …เอ่อ ขอไปกินรามยอนที่บ้านเธอด้วยได้หรือเปล่า

라면 รามยอน

 

5 짜장면 จาจังมยอน

짜장면 ,จาจังมยอน,อาหารเกาหลี

จาจังมยอนหรือบะหมี่ซอสดำ เมนูเดลิเวอรี่ยอดฮิตยามดึกประจำร้านอินเทอร์เน็ต มีต้นตำหรับมาจากประเทศจีน มักกินคู่กับไชเท้าดองเหลืองและไข่ต้ม ในส่วนของสีสันอันมืดมนจนดูน่ากลัวนั่นมาจากซอสสีดำที่มีชื่อว่า ชุนจัง ส่วนประกอบหลักของซอสจาจังได้แก่ เนื้อหมู มันฝรั่ง ต้นหอม หอมหัวใหญ่ กระหล่ำ ซอสจุนจัง และปรุงรสด้วยน้ำปลาน้ำตาลเพิ่มความกลมกล่อม เรื่องรสชาติหลายคนบอกว่าไม่ค่อยชอบสไตล์นี้เท่าไหร่นัก แต่ถ้าเกิดอปป้าอย่างคิมจุนวาน หมอหัวใจสุดหล่อแห่ง Hospital Playlist ชวนไปเดทที่ร้านจาจังมยอนคงต้องเก็บไปคิดอีกที แต่ขอเตือนว่าหลังจากกินเสร็จอย่าลืมเช็คช่องปากกินให้ดีๆ นะจ๊ะ สีสันพี่เขาเอาเรื่องอยู่เด้อ

짜장면, จาจังมยอน

 

6 떡볶이 ต๊อกบกกี

떡볶이, ต๊อกบกกี,อาหารเกาหลี

เมนูห้ามพลาด! ถ้าคิดอะไรไม่ออกขอให้สั่งต๊อกบกกีไปก่อน เพราะ 8 จาก 10 ร้าน รับรองว่าอร่อยถูกปากทุกคน ทั้งความหนึบหนับของตัวแป้งต๊อกกับน้ำซอสโคชูจังข้นๆ ไม่พอ ยังมีตัวละครเสริมอย่างไส้กรอก ปลาเส้น และไข่ต้มเข้ามาช่วยเสริมทัพความน่ากินเข้าไปอีก ขนาดแพ็คซูจี จากเรื่อง Let’s Eat SS 2 ที่บอกว่าตัวเองไม่กินต๊อกยังฟาดไปเกือบจะหมดจาน เข้าใจว่าคนหิวแล้วอาหารอยู่ตรงหน้าขนาดนี้ใครจะห้ามใจไหวล่ะเนอะ แถมไม่ต้องไปหาร้านอาหารที่ไหนให้ยุ่งยาก เพราะร้านตามข้างทางของเกาหลีมีขายเยอะแยะไปจ้า

떡볶이, ต๊อกบกกี

 

7 ซาซิมิ

회 ,ซาซิมิ, อาหารเกาหลี

ใครไปเกาหลีมาแล้วจะพบว่าประเทศเกาหลีขึ้นชื่อเรื่องการประมงอยู่พอสมควร มีตลาดปลาให้เราสามารถไปเลือกกุ้ง หอย ปู ปลาตัวเป็นๆ จากบ่อแล้วให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดแล่สดๆ ให้ได้เลย แต่ถ้าเป็นในซีรี่ย์เกาหลีเราจะพบเมนูนี้มาพร้อมกับการจัดจานแบบชั้นสูงและจะโผล่มาในฉากเจรจาติดต่อธุรกิจแบบเป็นจริงเป็นจังซะส่วนใหญ่ และการกินซาซิมิของคนเกาหลีนั้นมักจะจิ้มกับซอสพริกมากกว่าโชยุหรือวาซาบิ

회 ,ซาซิมิ
ฉากแอบงงสกิลความเชื่อมโยงของจางมันวอล ใน Hotel Del Luna เหมือนกันอะ 5555 อะไรคือเห็นเขาแพ็คดูแล้วทำให้อยากกินปลาดิบ

 

8 불고기 พุลโกกี

불고기, พุลโกกี ,อาหารเกาหลี

แทบจะกลายเป็นอาหารจานหลักอีกหนึ่งอย่างที่เสิร์ฟพร้อมกับเมนูตระกูลซุป นั่นคือ พุลโกกี หรือ บุลโกกิ เป็นการนำเนื้อวัวมาหมักกับซอสและส่วนผสมอื่นๆ รวมถึงสาลี่หิมะ ตัวที่ช่วยทำให้เนื้อนุ่มขึ้น จากนั้นนำมาผัดบนกระทะ กินคู่กับผักและเครื่องเคียงตามใจชอบ หรือจะกินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ก็ดีงามไม่แพ้กัน

불고기 ,พุลโกกี
ใดใดคือพ่อตาทำพุลโกกีต้อนรับแต่ด้วยความที่โดนเทรนมาว่าให้ตอบตรงๆ อียอนของเราก็เลยตอบไปว่า คุณพ่อหมักเนื้อเข้มไปหน่อย โอ้ย ไม่รู้จะสงสารใครก่อนดี 5555

9 김치찌개 กิมจิจีแก

김치찌개 ,กิมจิจีแก

ถ้าพูดถึงกิมจิ ทุกคนคงนึกถึงภาพผักดองสีแดงที่มักจะมีส่วนร่วมบนโต๊ะอาหารเป็นประจำ แต่สำหรับกิมจิจีแกจะเพิ่มกิมมิกความเป็นน้ำๆ พร้อมส่วนผสมของเนื้อหมูและเต้าหู้เข้ามาด้วย เป็นเมนูฮอตฮิตของชาวเกาหลีกินกับข้าวสวยร้อนๆ คือฟินน้ำตาไหล เมนูนี้กูแดยอง พระเอก Let’s Eat SS 2 ของเราบอกว่า เป็นเมนูแสนล้ำค่าสำหรับคนที่อยู่ตัวคนเดียว กินแล้วให้ความรู้สึกเหมือนออมม่านั่งอยู่ข้างๆ ถึงสีสันจะจัดจ้านแต่ไม่ได้เผ็ดมากอย่างที่คิดนะจ๊ะ ใครกินเผ็ดไม่เก่งสามารถกินได้

김치찌개, กิมจิจีแก

 

10 칼국수 คัลกุกซู

칼국수 ,คัลกุกซู
โอแฮยอง จาก Another Oh-Haeyoung ก็เอร็ดอร่อยกับเมนูนี้เช่นกัน ดูจากการสูดเส้นของนาง เห็นแล้วหิวเลยอะ

ก๋วยเตี๋ยวเกาหลีที่หน้าตาไม่มีความละม้ายคล้ายกับก๋วยเตี๋ยวของบ้านเราเลยแม้แต่น้อย ทั้งตัวเส้นและน้ำซุปก็ต่างกันแบบเห็นได้ชัด เส้นจะเป็นสีขาวและมีความหนึบกว่า แถมตัวน้ำซุปยังมีรสชาติที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่นำมาเป็นส่วนผสม เช่น ไก่ หอย เลยทำให้ตัวคัลกุกซูแต่ละแบบมีชื่อเรียกต่างกันออกไป และที่สำคัญคนเกาหลีมักจะชอบกินกันในหน้าหนาว ใครได้มีโอกาสไปเที่ยวเดินเข้าร้านเต็นท์ข้างทางแล้วลองสั่งเมนูนี้ดู รับรองว่าคล่องคอสุดๆ

칼국수, คัลกุกซู

ตัวอยู่ไทยแต่ใจอยู่เกาหลีเรียบร้อยแล้ว อยากไปชิมทุกเมนูเลย~ ระหว่างนี้ที่ไม่สามารถบินไปลิ้มรสชาติต้นตำรับถึงประเทศเกาหลีได้ คงต้องพึ่งร้านอาหารเกาหลีแถวนี้กันไปพลางๆ ก่อน บางร้านรสชาติอร่อยประหนึ่งว่าได้ไปนั่งกินอยู่ใจกลางกรุงโซลเลยนะ แถมหลายร้านมีบริการส่งด้วย ใครชื่นชอบเมนูไหนแนะนำให้จดลิสต์ไว้ เผื่อดูซีรี่ย์เกาหลีรอบหน้าทนไม่ไหวจะได้กดสั่งกันถูกนะจ๊ะ

 

Text : Hyein J.

Photo : Netflix , VIU

 

อ่านข่าวน่าสนใจของสุดสัปดาห์ต่อได้ที่นี่

ไม่ว่างก็ต้องว่าง! วัฒนธรรมการดื่ม หลังเลิกงานของชาวเกาหลีที่เราเห็นบ่อยในซีรี่ย์เกาหลี 

พาชมเสน่ห์ของการเข้า จิมจิลบัง หรือโรงซาวน่าของเกาหลี #มาที่เดียวจบ

แนะนำ ไอเท็มคู่รักจากซีรี่ย์เกาหลีที่คนมีแฟนห้ามพลาด #มีให้อวดก็ต้องอวด

รวม 7 กิจกรรมเดทสุดน่ารักจากซีรี่ย์เกาหลี ที่ทำเราเคลิ้ม #มโนแป๊บ

แนะนำ แชแนล Youtube เกาหลีน่าติดตาม หลากสไตล์ การันตีด้วยยอด Subscribe หลักล้าน!

เรียนรู้ประโยคบอกรักจากซีรี่ย์เกาหลีสุดฟิน #เก็บไว้บอกอปป้า

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up