กิจกรรมเดทสุดน่ารักจากซีรี่ย์เกาหลี

รวม 7 กิจกรรมเดทสุดน่ารักจากซีรี่ย์เกาหลี ที่ทำเราเคลิ้ม #มโนแป๊บ

account_circle
event
กิจกรรมเดทสุดน่ารักจากซีรี่ย์เกาหลี
กิจกรรมเดทสุดน่ารักจากซีรี่ย์เกาหลี

บอกตามตรงว่าแอบอิจฉานางเอกซีรี่ย์เกาหลีเหมือนกันนะที่ได้ไปเดทกับอปป้าไม่พอ กิจกรรมเดทแต่ละอย่างของเขายังน่ารักๆ ทั้งนั้นเลย ทางนี้ก็อยากมีโมเม้นต์เขินๆ กับเขาบ้าง แต่ก็ทำได้แค่ดูเขารักกัน #ปาดน้ำตา ถึงใจจะช้ำแต่ก็อดฟินไปกับตัวละครไม่ได้อยู่ดี สุดสัปดาห์เลยขอเอา กิจกรรมเดทสุดน่ารักจากซีรี่ย์เกาหลี ที่มีทั้งความช้ำและความฟินมาแบ่งปันกันค่า

 

7 กิจกรรมเดทสุดน่ารักจากซีรี่ย์เกาหลี

 

ดูหนังสุดโรแมนติกในโรงภาพยนต์ : จากเรื่อง Extraordinary You

Extraordinary You

สเต็ปแรกของการเดทแบบเบสิคสำหรับคู่รักคงหนีไม่พ้นการดูหนัง ถึงจะเป็นกิจกรรมธรรมดาทั่วไปแต่การได้ไปดูหนังสักเรื่องกับคนที่ชอบก็คือนิพพานแล้วจ้า ยิ่งโมเม้นต์ตอนอยู่ในโรงหนังยิ่งเขิน ไม่รู้จะโฟกัสอะไรระหว่างจอหนังหรือคนข้างๆ

Extraordinary You

โมเม้นต์นี้ไม่มีได้อย่างไร ไม่ว่าซีรี่ย์เรื่องไหนเป็นต้องได้เห็นถังป๊อปคอร์นและแก้วน้ำอัดลมถูกเซ็ตเอาไว้เสมอ เพราะจะต้องมีฉากเขินๆ อย่างฉากที่พระนางหยิบป๊อปคอร์นมือชนกัน กินน้ำแก้วเดียวกัน และทางเราก็ได้มโนว่าตัวเองเป็นนางเอกไปเป็นที่เรียบร้อยจ้า

 

เดินเล่นในสวนดอกไม้ : จากเรื่อง 18 Again

18 Again

ถ้าผู้ชายชวนเดทโดยการพาไปเดินเล่นในทุ่งดอกไม้แสนสวยขนาดนี้ มีหรือจะปฏิเสธ สถานที่สวย บรรยากาศดี เหมาะแก่การเดินเล่นชิลๆ หรือจะถ่ายรูปเก็บเป็นความทรงจำก็ฟินมาก สวนสาธารณะที่ประเทศเกาหลีถือเป็นสถานที่ยอดฮิตในการเดทเลยก็ว่าได้ เพราะคนเกาหลีมักจะออกไปปิกนิกกันเป็นประจำอยู่แล้ว เป็นกิจกรรมที่น่ารักไม่เบาเลย

18 Again

และจะยิ่งประทับใจเพิ่มขึ้นไปอีกหากผู้ชายพกกล้องโพลาลอยด์เพื่อมาถ่ายรูปเราโดยเฉพาะ! เป็นความธรรมดาที่ไม่ธรรมดาเพราะเต็มไปด้วยความใส่ใจขนาดนี้ จะไม่ให้ตกหลุมรักซ้ำๆ ได้ยังไง คะแนนเต็มเท่าไหร่ขอคูณ2 ให้เลยจ้า #เรื่องดูซีรี่ย์แล้วมโนไปไกลขอให้บอก

 

เล่นเกมที่เกมเซ็นเตอร์ : จากเรื่อง Tale of the Nine Tailed 

Tale of the Nine Tailed 

ถ้าใจเราได้อายุก็ไม่ใช่ปัญหา! ย้อนวัยกันหน่อยกับการเดทที่เกมเซ็นเตอร์ กิจกรรมที่เหมือนได้กลับไปใช้เวลาในช่วงวัยรุ่น ต่อแถวแลกเหรียญเพื่อมาเล่นเกม หยอดตู้คีบตุ๊กตา เล่นชู้ตบาสแข่งกับเพื่อน ฯลฯ แต่รอบนี้เปลี่ยนมาเล่นกับคู่เดทดูบ้างคงให้ความรู้สึกสนุกไปอีกแบบ เป็นกิจกรรมที่ถ้าชอบก็ไปต่อได้ยาวๆ

Tale of the Nine Tailed ,กิจกรรมเดทสุดน่ารักจากซีรี่ย์เกาหลี

เชื่อว่าใครหลายคนพอได้หลุดเข้าไปในโซนนี้แล้วจะปลุกความเป็นเด็กของคุณจนไม่อยากออกมาจากตรงนั้นเลย ทั้งสนุกแถมคลายเครียดได้อีกด้วยนะ

ไม่คิดว่าจะหาความน่ารักมุ้งมิ้งจากกิจกรรมนี้ได้สักเท่าไหร่แต่สายตาคลั่งรักนี้มันอะไรกันคะคุณ เขินไม่ไหวแล้ว คนกำลังตั้งใจเล่นเกมเจอสายตาแบบนี้เข้าไปมือไม้อ่อนเลยนะ …ถึงไม่ใช่นางเอกแต่รู้สึกได้ค่ะ!

 

กลับสู่ยุค 90 ด้วย DRIVE-IN CINEMA : จากเรื่อง 18 Again

18 Again

เดทแบบดูหนังในโรงหลบไป Drive-in Cinema มาแล้วจ้า ใครไม่ชอบดูหนังโรงเพราะคนเยอะและไม่เป็นส่วนตัว Drive-in Cinema ก็เป็นทางเลือกที่ดี ทั้งสะดวกแถมไม่ต้องกังวลว่าจะถูกรบกวนจากคนรอบข้าง (และไม่ต้องกลัวว่าความหวานของเราจะไปรบกวนใคร ^^)  สามารถดูหนังรอบดึกได้แบบชิลๆ หนังจบขับรถกลับสบายๆ ได้เลย รับรองว่าคอหนังที่ชอบพูดคุยระหว่างดูหนังต้องถูกใจสิ่งนี้

18 Again ,กิจกรรมเดทสุดน่ารักจากซีรี่ย์เกาหลี

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมหวานๆ ที่แฟนหนังชาวเกาหลีตอนนี้ให้ความสนใจกันอย่างแพร่หลาย เพราะเหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบันและได้ฟีลเหมือนย้อนกลับไปในยุค 50~60 ของทางฝั่งอเมริกาสมัยที่โรงหนังแบบไดร์ฟอินบูม

 

รำลึกความหลังที่โรงเรียนเก่า : จากเรื่อง My ID is Gangnam Beauty

My ID is Gangnam Beauty

สุดจะน่ารักกับการชวนไปเดทด้วยการเยี่ยมชมโรงเรียนเก่า เพิ่มความน่ารักด้วยไอเท็มชุดยูนิฟอร์มเก๋ๆ เดทแนวนี้น่าจะต้องเป็นคู่รักที่รู้จักกันมาตั้งแต่สมัยมัธยมถึงจะอิน

My ID is Gangnam Beauty ,กิจกรรมเดทสุดน่ารักจากซีรี่ย์เกาหลี

การกลับไปโรงเรียนเก่าเหมือนได้รื้อฟื้นความทรงจำตอนยังเป็นวัยรุ่นใสๆ ตอนนั้นแค่ได้เดินผ่านหน้าห้องเขา ได้ไปนั่งเชียร์เขาเล่นกีฬาข้างสนาม หรือนั่งกินข้าวกลางวันโต๊ะข้างๆ ก็อิ่มอกอิ่มใจไปเป็นวัน นับเป็นความฟินอย่างหนึ่งในวัยมัธยมเลยเนอะ

 

ขึ้นเขาสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ : จากเรื่อง It’s Okay to Not Be Okay

It’s Okay to Not Be Okay

สำหรับสายรักธรรมชาติป่าไม้ เดทบนสะพานแขวนข้ามภูเขาก็น่ารักไปอีกแบบ นอกจากจะได้อยู่กับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแล้ว ยังสร้างความท้าทายโดยการเดินข้ามสะพานแขวนที่ทั้งสูงและยาวที่สุดในเกาหลีไปอีก! โลเคชั่นของเรื่องนี้อยู่ที่ภูเขาโซกึม เมืองวอนจู จังหวัดคังวอน เป็นหนึ่งแลนด์มาร์คของจังหวัดคังวอนที่นักท่องเที่ยวต่างต้องมาให้ได้ และยังเป็นสถานที่เดทของหนุ่มสาวเกาหลีที่ชื่นชอบการปีนเขาอีกด้วย

It’s Okay to Not Be Okay ,กิจกรรมเดทสุดน่ารักจากซีรี่ย์เกาหลี

วิวตอนเช้าว่าสวยแล้ว วิวตอนพระอาทิตย์กำลังจะตกดินนั้นเริ่ดและปังกว่ามาก! ลองจินตนาการว่าได้ไปเดทกับอปป้ายืนมองท้องฟ้าตอนพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า รับลมเย็นๆ ที่พัดผ่านยอดไม้ในป่าคงจะฟินน่าดู

 

ดินเนอร์สุดโรแมนติกบนดาดฟ้า : จากเรื่อง Backstreet Rookie

Backstreet Rookie

นับเป็นอีกกิจกรรมเดทเบสิคแต่ให้ความรู้สึกพิเศษ จัดดินเนอร์สุดโรแมนติกใต้แสงเทียน บนดาดฟ้าที่รายล้อมไปด้วยแสงไฟระยิบระยับ หนึ่งในโลเคชั่นสุดฮิตของซีรี่ย์แทบทุกเรื่องคือชั้นดาดฟ้าของบ้านซึ่งจัดเดทได้สบายๆ

Backstreet Rookie ,กิจกรรมเดทสุดน่ารักจากซีรี่ย์เกาหลี

จะนั่งดินเนอร์สองต่อสองก็ฟิน หรือจิบไวน์ชิลๆ แชร์เรื่องราวสารทุกข์สุขดิบในแต่ละวันของกันและกัน กับบรรยากาศสบายๆ ก็ได้เหมือนได้ชาร์จพลังไปในตัว รู้กันดีว่าเกาหลีใต้ขึ้นชื่อเรื่องการสร้างซีนโรแมนติกให้อิจฉาอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น นี่ถือเป็นกิจกรรมที่สร้างความประทับใจให้กับคู่เดทมากถึงมากที่สุด

 

ยิ่งดูยิ่งเขิน ยิ่งดูยิ่งฟิน แต่จะฟินกว่าถ้าได้เดทกับหนุ่มในชีวิตจริง~ ถ้ากำลังแอบชอบใครอยู่ก็ล็อคเป้าแล้วลองชวนเขาไปเดทดูสักตั้ง จะชวนไปปิกนิกที่สวนสาธารณะ หรือดูหนังสักเรื่องก็ดีนะ เพราะอยู่เฉยๆ ความรักไม่ลอยมาหาหรอกนะ!

 

Text : Hyein J.

Photo : VIU ThailandWeTV / Netflix / iQIYI

Source : 대한민국 구석구석 , namu

 

อ่านเรื่องราวที่น่าสนใจต่อได้ที่นี่

3 ซีรี่ย์เกาหลีปลายปี 2020 ที่ฮ็อตฮิตข้ามปี ทุบสถิติเรตติ้งสูงไม่หยุด!

5 นักแสดงรับเชิญแย่งซีน ที่ทำให้เผลอใจจากพระเอกไปหา!

มูฟออนไม่ไหวอย่าฝืน! งานวนกลับไปดูซีรี่ย์เก่าของคิมซูฮยอน – ซอเยจี ต้องมา

ส่องพัฒนาการของคิมซูฮยอน ตลอด 13 ปีในวงการ หน้าเด็กเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือแซ่บขึ้น!

การร่วมงานกันใน It’s Okay to Not Be Okay ของ คิมซูฮยอน – ซอเยจี ไม่ใช่ครั้งแรก!

พี่ชายที่แสนดี! อีดงอุคกับความน่ารักในรายการ Produce X 101 หล่อ ใจดี สปอร์ต #Onepickในใจ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up