문가영, มุนกายอง, Moon Ga Young, Hwang In Yeop, 황인엽, อีซูโฮ, อิมจูกยอง, ฮันซอจุน, ชาอึนอู ASTRO, ชาอึนอู, ASTRO, ฮวังอินยอบ, ความลับของนางฟ้า, True Beauty, ซีรี่ย์เกาหลี, ซีรี่ส์เกาหลี, ซีรีส์เกาหลี, เว็บตูนเกาหลี, 여신강림, Cha Eun Woo, ชาอึนอู, พระเอกเกาหลี, 차은우, จูกยอง, รีวิว True Beauty, รีวิวซีรี่ย์เกาหลี, ซีรี่ย์เกาหลี, รีวิวซีรี่ส์เกาหลี, ซีรี่ส์เกาหลี, รีวิวซีรีส์เกาหลี, ซีรีส์เกาหลี, ซอจุน, ซูโฮ, Im Jugyeong, Lee Suho, Han Seojun, 이수호, 한서준, 임주경, tvN, Jugyeong, Suho,Seojun, 수호, 서준, 주경

รีวิว True Beauty ซีรี่ย์เกาหลีจากเว็บตูนชื่อดัง “ความลับของนางฟ้า”

Alternative Textaccount_circle
event
문가영, มุนกายอง, Moon Ga Young, Hwang In Yeop, 황인엽, อีซูโฮ, อิมจูกยอง, ฮันซอจุน, ชาอึนอู ASTRO, ชาอึนอู, ASTRO, ฮวังอินยอบ, ความลับของนางฟ้า, True Beauty, ซีรี่ย์เกาหลี, ซีรี่ส์เกาหลี, ซีรีส์เกาหลี, เว็บตูนเกาหลี, 여신강림, Cha Eun Woo, ชาอึนอู, พระเอกเกาหลี, 차은우, จูกยอง, รีวิว True Beauty, รีวิวซีรี่ย์เกาหลี, ซีรี่ย์เกาหลี, รีวิวซีรี่ส์เกาหลี, ซีรี่ส์เกาหลี, รีวิวซีรีส์เกาหลี, ซีรีส์เกาหลี, ซอจุน, ซูโฮ, Im Jugyeong, Lee Suho, Han Seojun, 이수호, 한서준, 임주경, tvN, Jugyeong, Suho,Seojun, 수호, 서준, 주경
문가영, มุนกายอง, Moon Ga Young, Hwang In Yeop, 황인엽, อีซูโฮ, อิมจูกยอง, ฮันซอจุน, ชาอึนอู ASTRO, ชาอึนอู, ASTRO, ฮวังอินยอบ, ความลับของนางฟ้า, True Beauty, ซีรี่ย์เกาหลี, ซีรี่ส์เกาหลี, ซีรีส์เกาหลี, เว็บตูนเกาหลี, 여신강림, Cha Eun Woo, ชาอึนอู, พระเอกเกาหลี, 차은우, จูกยอง, รีวิว True Beauty, รีวิวซีรี่ย์เกาหลี, ซีรี่ย์เกาหลี, รีวิวซีรี่ส์เกาหลี, ซีรี่ส์เกาหลี, รีวิวซีรีส์เกาหลี, ซีรีส์เกาหลี, ซอจุน, ซูโฮ, Im Jugyeong, Lee Suho, Han Seojun, 이수호, 한서준, 임주경, tvN, Jugyeong, Suho,Seojun, 수호, 서준, 주경

เรียกว่าสมการรอคอยจริงๆ ที่ได้เห็นเว็บตูนเรื่อง “ความลับของนางฟ้า” มาโลดแล่นเป็นเวอร์ชั่นซีรี่ย์เกาหลี ออกอากาศแค่ไม่กี่ตอน ก็ทำคนดูติดจนจะลงแดงเลยจ้า วันนี้ในฐานะของบุคคลที่ติดหนักมาก เลยมาจัด รีวิว True Beauty ให้แฟนๆ สุดสัปดาห์ได้หามาประกอบการตัดสินใจดูสักหน่อย

รีวิว True Beauty ซีรี่ย์เกาหลีที่ทำคนดูยิ้มตามไม่หุบ

พล็อตเรื่อง

ซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง True Beauty โด่งดังมาตั้งแต่สมัยเป็นเว็บตูนแล้ว เพราะพล็อตเรื่องที่ทั้งน่าสนใจ สนุก และเข้ากับยุคสมัย โดยเป็นเรื่องราวของนักเรียนม.ปลายหน้าตาธรรมดาคนหนึ่งที่ใช้การแต่งหน้าปกปิดใบหน้าสดและความไม่มั่นใจในตัวเอง ซึ่งการแต่งหน้าเปลี่ยนเธอจากคนธรรมดาให้กลายเป็นนางฟ้า

เรียกว่าพล็อตแค่นี้ก็ดึงดูดแล้ว เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัวของสาวๆ หลายคนอย่างเรื่องการแต่งหน้ามาผูกกับเรื่อง ยิ่งมีเรื่องของการกลั่นแกล้งกัน เพียงเพราะคนคนหนึ่งหน้าตาไม่ดี ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในสังคมอีก ทำให้เข้าถึงผู้อ่าน รวมถึงผู้ชมได้

บทละคร และ Mood & Tone

ต้องบอกก่อนว่าเวอร์ชั่นเว็บตูนกับเวอร์ชั่นซีรี่ย์ แทบจะไม่ค่อยเหมือนกัน แน่นอนว่ายังมีฉากบางฉากในเว็บตูนมาใส่ แต่รวมๆ ถือว่าแตกต่างกัน เหมือนหยิบพล็อตหลักมา แล้วเอามาปรับการเล่าใหม่ ตัวซีรี่ย์มีการสร้างปมปัญหาของตัวเองที่เข้มข้นขึ้น ทั้งของนางเอก ตัวละครหลักชายทั้ง 2 ตัว นอกจากนี้ยังมีการปรับบทของตัวละครอื่นๆ ในเรื่องความรู้สึกส่วนตัวของสุดฯ คิดว่าสนุกคนละแบบ เวอร์ชั่นการ์ตูนอาจจะออกไปโทนหวานๆ ส่วนเวอร์ชั่นซีรี่ย์จะมีพาร์ทคอเมดี้ที่เพิ่มเข้ามาเยอะ ผสมกับโรแมนติกและดีเทลความดราม่าเข้ามา

ณ วันที่สุดฯ เขียนรีวิวขึ้นมา ซีรี่ย์ออนแอร์ไปแล้วทั้งหมด 6 อีพี คิดว่าบทถือว่าค่อนข้างลื่นไหล มีการสอดแทรกความตลกเข้ามาอย่างถูกจังหวะ แล้วก็จะมีการใส่ความโรแมนติกและดราม่ามาคั่น บทพูดของตัวละครก็ค่อนข้างเข้าถึงง่าย แต่แอบรู้สึกว่าพาร์ทคอเมดี้อาจจะเยอะมากไปนิดนึงในบางจังหวะ

นอกจากนี้ ตัวเรื่องยังทำให้เราได้เห็นความเจ็บปวดของนางเอกที่มักถูกคนดูถูกเพียงเพราะว่าหน้าตาไม่ดี ส่วนตัวคิดว่าหลังจากนี้อยากจะให้ตัวเรื่องขยี้ตรงนี้ให้ชัดเจนมากขึ้น ไปพร้อมกับให้ตัวละครได้เรียนรู้จากประสบการณ์ทั้งดีและแย่ ตอนนี้เรื่องค่อยๆ ปูมาเรื่อยๆ แล้ว หวังว่าบทจะสานต่อสิ่งที่ปูมาได้อย่างดีจนถึงตอนจบ

นักแสดงนำ

พูดเลยว่าแคสต์ติ้งตัวละครนำทั้ง 4 ตัวมาได้ปังมาก ตอนแรกที่มีการประกาศนักแสดงออกมา อาจจะโดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่บ้าง แต่ตอนนี้มีแต่คำชื่นชมว่านักแสดงทั้ง 4 คนเล่นได้เข้ากับคาแร็กเตอร์ที่ได้รับ

บทบาทแรกที่เป็นตัวดำเนินเรื่องอย่าง “อิมจูกยอง” ที่ได้มุนกายอง นางเอกสาวอดีตนักแสดงเด็ก ซึ่งมุนกายองเป็นจูกยองได้น่าเอ็นดู บอกเลยว่าบทนี้เล่นไม่ดี จะกลายเป็นน่ารำคาญได้เลยนะ แต่มุนกายองถ่ายทอดบทอิมจูกยองออกมาได้อย่างกลมกล่อม เล่นคอเมดี้ได้พอดี แม้จะต้องเล่นใหญ่เกินความเป็นจริงไปมาก แต่มุนกายองกลับเล่นออกมาได้น่ารักซะงั้น แถมไม่ได้ทำได้ดีแค่พาร์ทคอเมดี้ พอถึงพาร์ทดราม่า มุนกายองก็เล่นได้น่าสงสาร ฟิลลิ่งแบบเห็นน้ำตาคนนี้ไม่ได้ ฉันรู้สึกพ่ายแพ้ แม้จูกยองจะสวยมากและได้รับคำชม แต่ก็ยังแอบเห็นความไม่มั่นใจในตัวเองที่ซ่อนอยู่ ไหนจะพาร์ทโรแมนติกฟินๆ ก็เล่นได้ดี เรียกว่ามุนกายองเล่นแบบไม่ห่วงสวยเลย

ส่วนบท “อีซูโฮ” ที่รับบทโดย ชาอึนอู นักแสดงที่แฟนเว็บตูนต่างลงความเห็นว่าเหมาะกับบทนี้ที่สุด ขอบอกว่าสุดฯ ดูผลงานการแสดงของชาอึนอูมาหลายเรื่อง ในเรื่องนี้เห็นชัดเลยว่าชาอึนอูมีพัฒนาการการแสดงที่ดีขึ้น ไม่ได้อวยเว่อร์ แต่เรื่องจริง โดยเฉพาะฉากอารมณ์ ตัวละครอีซูโฮในเวอร์ชั่นซีรี่ย์ เป็นคนที่เย็นชา มีกำแพงกับคนอื่น และมักเก็บซ่อนความรู้สึกของตัวเอง ซึ่งชาอึนอูถ่ายทอดออกมาได้ดี พออีซูโฮรู้สึกเจ็บปวด ก็จะเห็นแววตาของชาอึนอูที่สื่อออกมาจนรู้สึกเจ็บปวดใจตาม แถมยังแอบเห็นน้ำตาคลอเบ้าบ่อยมาก อยากปรบมือให้เลยเจ้าคนเก่ง

ในขณะที่ฮวังอินยอบ ผู้ที่รับบทเป็น “ฮันซอจุน” ตัวละครสำคัญมากอีกตัวที่แฟนเว็บตูนคาดหวังกับบทนี้มากๆ ฮวังอินยอบก็เป็นฮันซอจุนได้ดีแบบสานฝันแฟนเว็บตูน รวมถึงแฟนซีรี่ย์ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงในโหมดคอเมดี้ก็เล่นขำเกิ๊น พอสวิตช์เป็นฉากฟินๆ ก็เล่นได้ละมุนมาก แถมฉากดราม่าก็เล่นได้เข้าถึงอารมณ์แบบสุดๆ พูดเลยว่าเรื่องนี้และบทฮันซอจุนทำให้ได้เห็นเสน่ห์ของฮวังอินยอบแบบจัดเต็ม ประจักษ์แก่สายตากว่าเดิมว่าฮวังอินยอบดีงามและการแสดงดีขนาดไหน เล่นดีจนผู้ชมตกหลุมรักกันเป็นแถว

ด้านบท “คังซูจิน” ที่ตอนประกาศออกมาว่าพัคยูนามาเล่น หลายๆ คนก็เกิดคำถามว่าเอ๊ะ! บทนี้จะมาในรูปแบบไหนน้าา เพราะในเว็บตูนไม่ได้เป็นบทนำและโดดเด่นขนาดนั้น แต่การดึงพัคยูนาที่เป็นนักแสดงดังฟาดงานดังๆ มาต่อเนื่อง และมีโปสเตอร์เป็นของตัวเอง ดูจะเป็นบทสำคัญของเรื่อง ซึ่งพอซีรี่ย์ออนแอร์ปุ๊บ พัคยูนาก็แสดงบทคังซูจินสาวสวยเรียนเก่งสุดกล้าหาญ ที่มักจะมีฉากปกป้องเพื่อนแบบแสนเท่ ก็ทำคนดูหวีดเหมือนกันนะจ๊ะ พัคยูนาเหมาะกับบทนี้มาก แถมตัวละครนี้ยังมีปมอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ที่ทำคนดูตั้งคำถามอีกว่าจะดีหรือจะร้ายกันแน่ พูดเลยว่าพัคยูนาแสดงให้เห็น 2 มุมที่ต่างกันได้ดี ดีจนกลัวแล้วว่าคังซูจินจะไม่ร้ายกับจูกยองใช่ไหมเนี่ย

นักแสดงสมทบ

นักแสดงสมทบทั้งหลายก็เล่นกันได้จัดเต็มจัดหนักเหลือเกิน บทแต่ละคนโดดเด่นไม่แพ้นักแสดงนำเลยจ้า ช่วยสร้างสีสันให้เรื่องสนุกขึ้น และเติมเต็มให้เรื่องออกมาสมบูรณ์ ทั้งแก๊งครอบครัวนางเอก แก๊งเพื่อนในโรงเรียน คุณครู พ่อซูโฮ แม่และน้องฮันซอจุน ฯลฯ ต่างทำให้เราจดจำได้ทุกตัวละครเลย เล่นกันได้สุดมาก

ภาพและฉาก

พูดเลยว่างานฉาก โลเคชั่นอลังการงานสร้าง ถ้าใครเคยดูเรื่อง Extraordinary You ฉากโรงเรียนใหญ่แบบนั้นเลย และเป็นโลเคชั่นที่เหมือนกันมากด้วย โรงเรียนสวยงาม ห้องเรียนใหญ่ และในเรื่องใช้ฉากในโรงเรียนหลายมุมมาก นอกจากนี้ยังมีฉากบ้าน ฉากร้านหนังสือการ์ตูน ฉากร้านอาหาร ร้านสักคิ้ว และฉากต่างๆ อีกมากมาย เรียกว่างานฉากเยอะไม่หยุด

ส่วนงานภาพก็ดี เป็นตัวขยี้ความฮา ความฟิน และความดราม่าชั้นดีเลย โดยเฉพาะฉากคอเมดี้ มุมกล้องช่วยในการทำให้ตลกมากขึ้น แนะนำให้ไปดู จะเข้าใจในสิ่งที่สุดฯ บอกเลยจ้า

message ที่จะส่งหาคนดู

เอาจริงแค่พล็อตเรื่องก็ค่อนข้างชัดอยู่แล้วว่า message ของเรื่องคืออะไร ซึ่งตัวเรื่องก็เปิดและคอยแทรกเรื่องนี้ให้เห็นตลอด แทรกไม่ใช่แค่สถานการณ์เดียว แต่หลายสถานการณ์ที่ช่วยทำให้เราเข้าใจ message และนิสัยของตัวละครแต่ละตัวมากขึ้น นอกจากนี้ยังมี message อื่นๆ มาช่วยทำให้เราเข้าใจ message หลักมากขึ้นไปพร้อมกับได้ข้อคิดใหม่ๆ

 

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : tvN

CLIP : tvN D ENT, tvN DRAMA, 샾잉 #ing

 

 

เรื่องเผือกเลือกสุดสัปดาห์ได้เลยจ้าาา

ส่อง 3 นักแสดงนำจาก True Beauty ซีรี่ย์เกาหลีจากเว็บตูนชื่อดัง “ความลับของนางฟ้า”

มุนกายอง ผู้เริ่มต้นเส้นทางนักแสดงตั้งแต่อายุน้อย ประกบนักแสดงงานดีมาเพียบ!

ชาอึนอูหลุดมาจากการ์ตูนที่แท้ทรู! จาก My ID is Gangnam Beauty สู่ True Beauty!

Zoom In ฮวังอินยอบ นักแสดงเกาหลีดาวรุ่งมาแรงแห่งปี 2020 ดีงามจนต้องวาร์ป!

งานเลือกทีมต่อไม่รอแล้วนะ! จาก START-UP สู่ True Beauty พระเอกก็ดี พระรองก็ใช่

ฮวังอินยอบเตรียมแผ่ความหล่อแบดต่อใน True Beauty หลังเขย่าใจผู้ชมจาก 18 Again!

ผู้ชมทัก อีจุนกิ – ฮวังอินยอบ หน้าเหมือนกันเด๊ะ ประหนึ่งแฝดข้ามรุ่น!

รีวิว Mr.Queen ซีรี่ย์เกาหลีย้อนยุคสุดฮา สนุกจนหยุดดูไม่ได้!

สัปดาห์สุดร้อนแรงของซีรี่ย์เกาหลี 2020! เปิดเรื่องใหม่ 3 เรื่อง 3 รส สนุกจนเรตติ้งงาม!

tvN ส่งสัญญาณออนแอร์ 2 ซีรี่ย์เกาหลีใหม่ต่างแนวรับเดือนธันวา!

รีวิว START-UP ซีรี่ย์เกาหลีเปิดเผยโลกธุรกิจ และการเริ่มต้นของคนหนุ่มสาว

รีวิว 18 Again ซีรี่ย์เกาหลีเล่าเรื่องการย้อนกลับไปเป็นวัยรุ่น ที่ทั้งชวนขำ ฟิน ซึ้ง!

5 เหตุผลที่ไม่ควรพลาดชม Record of Youth ซีรี่ย์เกาหลีที่ไม่ว่าจะวัยไหนดูก็อิน!

รีวิว Hospital Playlist ซีรี่ย์เกาหลีแนวแพทย์ไม่เหมือนใคร นำเสนอเรื่องราว “คนพิเศษ” ของหมอ

รีวิว Crash Landing on You เรื่องราวความรักข้ามพรมแดนของสาวเกาหลีใต้และหนุ่มเกาหลีเหนือ

7 เหตุผลที่ต้องดู It’s Okay to Not Be Okay ซีรี่ย์เกาหลีที่เล่าเรื่องในใจ!

รีวิว Hi Bye, Mama! ซีรี่ย์เกาหลีสุดซึ้งแห่งปี 2020 ที่ทำให้คุณน้ำตาไหล

รีวิวสารคดี BLACKPINK : Light Up the Sky ที่บลิ๊งค์และคนที่ชื่นชอบศิลปินเกาหลีไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง!

4 เหตุผลที่ต้องดู Hospital Playlist ซีรี่ย์เกาหลีแนวแพทย์ไม่มีใครเหมือน!

รีวิว My Holo Love ออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีจาก Netflix สุดแปลกใหม่ ความรักที่ไม่มีเงื่อนไขของคนกับ AI

รีวิว Love Alarm ซีรี่ย์เกาหลีวัยรุ่นจากเว็บตูนชื่อดัง ที่มีมากกว่าเรื่องรักๆ ของวัยรุ่น

ส่องเหตุผลทำไม The King : Eternal Monarch ถึงเป็นซีรี่ย์เกาหลีที่น่าจับตามองประจำปี 2020

รีวิว The Tale of Nokdu ซีรี่ย์เกาหลีย้อนยุคสุดพีคแห่งปี 2019

รีวิว Extraordinary you ซีรี่ย์เกาหลีแนวไฮสคูลกับการใช้ชีวิตตามนักเขียนการ์ตูนลิขิต

3 คาแร็กเตอร์สุดแบดจากซีรี่ย์เกาหลี ที่เตะตาต้องใจผู้ชมหนักมาก!

ชาอึนอูโปรไฟล์สุดปังอีกแล้ว! รูปหล่อ เรียนเก่ง กีฬาเด่น ไทป์รุ่นพี่สุดป๊อป

รีวิว Busted รายการเกาหลีจาก Netflix ที่มาพร้อมรูปแบบกึ่งซีรี่ย์ ไม่เหมือนใคร

รีวิวแอป WeTV แอปสุดฟินสำหรับสาวกซีรี่ย์จีน สมัครแล้วจะคุ้มไหม มีอะไรให้ดูบ้าง?!?

นูน่าถูกใจสิ่งนี้!!! ชาอึนอู ไอดอลหนุ่มสุดหล่อ มีดีมากกว่าหน้าตา ความสามารถปั๊วะไม่แพ้กัน!

อีซึงกิ – ชาอึนอู เกิดมาพร้อมความเพอร์เฟ็กต์ โปรไฟล์แน่น #เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว

ชาอึนอูเผยว่าช่วงเป็นเด็กฝึกหัดคือกราฟชีวิตที่ดิ่งที่สุดของตัวเอง!

ชาอึนอู เผยผู้หญิงที่เขาเคยชอบคือคนที่ทำให้ตัวเองสนใจดนตรี!

อีซึงกิ คอนเฟิร์มชาอึนอูหล่อกว่าตุ๊กตา เกิดมาไม่มียุคมืด แถมความสามารถก็พัฒนาไม่หยุด!

ชาอึนอู – ฮวังมินฮยอน – คิมโยฮัน เตรียมสวมบทนักเรียน เขย่าหัวใจผู้ชมส่งท้ายปี 2020!

ชาอึนอู – ยูซอนโฮ กลายเป็นนักบาสดาวรุ่ง ในรายการ Handsome Tigers พิสูจน์ความสามารถปังไม่แพ้หน้าตา!

รีวิวหนังเรื่อง Peninsula ภาคต่อจาก Train to Busan ที่มีให้ชมแล้วใน NETFLIX

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up