Hi Bye Mama, รีวิว Hi Bye, Mama, Hi Bye, Mama, รีวิวซีรี่ย์เกาหลี, ซีรี่ย์เกาหลี, รีวิว Hi Bye Mama, 하이바이, 마마! , 하이바이, 마마!, Hi Bye, Mama!, Hi Bye Mama!, 하이바이, 마마, 하이바이 마마, รีวิวซีรี่ส์เกาหลี, ซีรี่ส์เกาหลี, รีวิวซีรีส์เกาหลี, ซีรีส์เกาหลี, คิมแตฮี, คิมแทฮี, อีคยูฮยอง, อีกยูฮยอง, โกโบกยอล, โคโบกยอล

รีวิว Hi Bye, Mama! ซีรี่ย์เกาหลีสุดซึ้งแห่งปี 2020 ที่ทำให้คุณน้ำตาไหล

Alternative Textaccount_circle
event
Hi Bye Mama, รีวิว Hi Bye, Mama, Hi Bye, Mama, รีวิวซีรี่ย์เกาหลี, ซีรี่ย์เกาหลี, รีวิว Hi Bye Mama, 하이바이, 마마! , 하이바이, 마마!, Hi Bye, Mama!, Hi Bye Mama!, 하이바이, 마마, 하이바이 마마, รีวิวซีรี่ส์เกาหลี, ซีรี่ส์เกาหลี, รีวิวซีรีส์เกาหลี, ซีรีส์เกาหลี, คิมแตฮี, คิมแทฮี, อีคยูฮยอง, อีกยูฮยอง, โกโบกยอล, โคโบกยอล
Hi Bye Mama, รีวิว Hi Bye, Mama, Hi Bye, Mama, รีวิวซีรี่ย์เกาหลี, ซีรี่ย์เกาหลี, รีวิว Hi Bye Mama, 하이바이, 마마! , 하이바이, 마마!, Hi Bye, Mama!, Hi Bye Mama!, 하이바이, 마마, 하이바이 마마, รีวิวซีรี่ส์เกาหลี, ซีรี่ส์เกาหลี, รีวิวซีรีส์เกาหลี, ซีรีส์เกาหลี, คิมแตฮี, คิมแทฮี, อีคยูฮยอง, อีกยูฮยอง, โกโบกยอล, โคโบกยอล

ถ้าถามถึงซีรี่ย์เกาหลีสุดซึ้งกินใจ หนึ่งในนั้นต้องมีเรื่อง Hi Bye, Mama! จากช่อง tvN ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของคุณแม่ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต แต่กลับได้โอกาสให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง 49 วัน เรื่องนี้แทบจะทำผู้ชมร้องไห้ทุกตอน สุดฯ เกิดอาการมูฟออนไม่ได้ เลยขอมาจัด รีวิว Hi Bye Mama ให้ทุกคนประกอบการพิจารณาสักหน่อย

Hi Bye Mama ซีรี่ย์เกาหลีดีๆ ที่ทำให้เห็นคุณค่าการมีชีวิตอยู่

พล็อตเรื่อง

อย่างที่สุดฯ เกริ่นไปว่าเรื่องนี้เล่าเกี่ยวกับคุณแม่ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไปแล้ว แต่อยู่ๆ ก็ได้กลับมามีชีวิตอีกครั้งเป็นเวลา 49 วัน เธอจะมีชีวิตต่อได้ ถ้าสามารถกลับไปอยู่ที่ของตัวเอง แต่ความพีคอยู่ที่สามีของเธอแต่งงานใหม่ไปแล้ว ตอนสุดฯ อ่านเรื่องย่อครั้งแรก ก็รู้สึกสนใจอยากดู เพราะคนตายแล้วกลับมามีชีวิตจะเป็นยังไง เรียกว่าพล็อตค่อนข้างแปลกใหม่ และทำให้เรารู้สึกอยากติดตามว่านางเอกกลับมาแล้วจะเป็นยังไง

บทละคร และ Mood & Tone

พอได้ชมจริงๆ สุดฯ แอบชอบบทละครของเรื่องนี้หลายส่วนเลย ทั้งบทพูดที่เต็มไปด้วยความเป็นธรรมชาติของมนุษย์ ซึ่งทำให้เราเห็นว่าแต่ละคนนิสัยและความคิดต่างกัน ต่างก็มีเหตุผลของตัวเอง และแต่ละคำพูดยังทั้งลึกซึ้งและกินใจสุดๆ แถมแต่ละประโยคทำให้เราหยุดคิดเยอะมาก เรื่องบททัชใจ บอกเลยว่าเรื่องนี้มีค่อนข้างเยอะ ในส่วนการวางเส้นเรื่อง อาจทำให้รู้สึกเรื่องดูเนือยๆ และดำเนินช้าอยู่บ้าง แต่ก็มีความเรียลของบทอยู่ค่อนข้างมาก นอกจากนี้ยังมีการตัดสลับอดีตและปัจจุบันได้อย่างสมูท ทำให้เราเข้าใจเรื่องราวมากขึ้น

ใครที่คิดว่าเรื่องนี้ต้องสาดดราม่าจัดเต็มแน่นอน คุณคิดผิดนะจ๊ะ เปิดอีพีแรกมาก็คอเมดี้จนงงว่าเอ๊ะ! ใช่เรื่องเดียวกับที่เราอ่านเรื่องย่อมาหรือเปล่าน้า เรียกว่าเป็นมู้ดเดียวกับทีเซอร์เลย แต่หลอกให้เราตายใจจ้าาา หัวเราะต้นอีพีอยู่ดีๆ ก็สลับมาเศร้า ซึ่งมีหลายอีพีที่เป็นแบบนี้ ดราม่าผสมคอเมดี้ เรียกว่ามีอารมณ์มาเบรก แถมยังมีความโรแมนติกมาแทรกด้วย บอกเลยว่าเรื่องนี้ทำให้เราร้องไห้ได้ด้วยบทพูดง่ายๆ รู้ตัวอีกที ร้องไห้เกือบทุกอีพีเลยนี่หน่า มีอีพีนึงทำให้สุดฯ ร้องไห้จนปวดตัวเลยจ้าาา

นักแสดงนำ

ขอปรบมือให้ทีมนักแสดงเรื่องนี้ดังๆ เล่นกันดีมากกกกกกกก บรรดานักแสดงนำถือว่าค่อนข้างรับบทที่หนักและท้าทาย แต่เอาอยู่หมัด แถมยังเล่นกันได้ธรรมชาติประหนึ่งเป็นตัวละครนั้นจริงๆ

แม่คิมแตฮีได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเธอไม่ได้มีดีแค่ความสวย แต่แม่ยังแสดงดีมากกกก เรื่องนี้ “ชายูริ” เป็นตัวดำเนินเรื่องหลัก ออกมากที่สุดในเรื่อง ต้องเล่นหลายอารมณ์ ทั้ง คอเมดี้ โรแมนติก และดราม่า แต่คิมแตฮีเล่นได้ดีทุกอารมณ์ แถมยังทำให้เห็นภาพใหม่ๆ ของคิมแตฮี ไม่ว่าจะภาษากาย สายตา และวิธีการพูด การแสดงของคิมแตฮี ดีไปหมด เป็นบทที่ดูเล่นง่าย แต่ยากนะจ๊ะ ยิ่งฉากตอนจบ บอกเลยว่าเอาไปเลยสิบเต็มไม่หัก

ในขณะที่อีคยูฮยอง ก็ยังงานคุณภาพเหมือนเดิม เรื่อง Hi Bye, Mama! เป็นซีรี่ย์เรื่องแรกที่เขาขึ้นมาเป็นพระเอกเต็มตัว แต่ทำได้ดี บทนี้จะมีนิสัยที่แตกต่างระหว่างตอนภรรยามีชีวิตอยู่ กับตอนเสียชีวิตไปแล้ว จากคนร่าเริง ก็กลายเป็นคนอมทุกข์ พูดน้อย ไม่ค่อยเผยความรู้สึก เรียกว่าเป็นตัวละครที่มีพลังของความหม่นอยู่ และเป็นตัวละครที่เห็นแล้วทำให้เรารู้อึดอัด ซึ่งอีคยูฮยองทำให้เรารู้สึกถึงอารมณ์เหล่านี้ได้หมด เล่นดีจนไม่รู้จะอวยยังไง แนะนำให้ทุกคนไปพิสูจน์กับตา

ส่วนโกโบกยอล ภรรยาใหม่ของพระเอก ก็จะมีคาแร็กเตอร์ที่นิ่งๆ พูดน้อย ดูเป็นคนหยิ่ง และเก็บความรู้สึกไว้ในใจ ช่วงแรกจะทำให้เราสงสัยว่าคนนี้ดีหรือไม่ดี ซึ่งโกโบกยอลทำให้เรารู้สึกไม่แน่ใจจริงๆ ว่าสรุปผู้หญิงคนนี้จะเป็นยังไง แต่พอเวลาผ่านไป ก็ค้นพบว่าจริงๆ ยังมีอีกมุมอีกนะ โกโบกยอลเล่นได้สมบทบาท เราสัมผัสได้ทุกอย่างที่ตัวละครต้องการสื่อ เล่นดราม่าก็ดีมากจ้าาา

https://www.youtube.com/watch?v=WKhdbxH6xKY&t=3s

อีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ ซออูของเรา หรือน้องซออูจิน เด็กชายที่ต้องมารับบทเป็นเด็กหญิง น้องทำให้เราเชื่อสนิทใจว่าน้องเป็นเด็กผู้หญิงจริงๆ แถมซออูในเรื่องต้องเป็นเด็กที่ไม่ค่อยพูด เน้นแสดงออกทางสายตาและสีหน้ามากกว่า แต่เด็กน้อยคนนี้ทำได้ ทั้งที่อายุแค่ 4 ขวบ ยังไม่ 5 ขวบด้วยซ้ำ แถมความน่ารักของน้องยังเอาชนะใจพี่ไปเต็มๆ #เอ็นดู

นักแสดงสมทบ

นักแสดงนำเล่นดีแล้ว นักแสดงสมทบยังเล่นดีอีก ไม่ได้ดีธรรมดา ดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวของนางเอก เพื่อนสนิทพระเอกนางเอก หมอผี หรือแม้กระทั่งบรรดาผีๆ ทั้งหลาย ทุกคนเล่นดีตีบทแตก เราสามารถจดจำทุกตัวละครได้ ทั้งที่ตัวละครสมทบมีเยอะมาก คอเมดี้ก็ฟาด ดราม่าก็เริ่ด สุดฯ ร้องไห้เพราะการแสดงสมทบไปเยอะมาก สื่ออารมณ์กันได้ดี เป็นส่วนเติมเต็มของเรื่องเลยก็ว่าได้

ภาพและฉาก

งานภาพก็ดีงาม ทั้งมุมภาพ สีภาพ ซึ่งมีทั้งพาร์ตอดีตและปัจจุบัน มีการใช้ลูกเล่นที่แตกต่างจากเรื่องอื่น งาน CG ก็มีเด้อ และเนียนด้วย ส่วนการสื่ออารมณ์ผ่านภาพก็ทำได้ดี ทำให้เราอินกับเรื่องมากขึ้น บอกเลยเรื่องนี้ต้องมีการเน้นให้คนดูเข้าถึงอารมณ์ค่อนข้างเยอะ ซึ่งตัวภาพก็ช่วยได้มาก ในขณะที่งานฉากก็สมจริง มีฉากสวยๆ ด้วยยย โดยเฉพาะฉากจบของเรื่อง เป็นการหยิบฉากมาเปรียบเปรยตัวเนื้อเรื่องได้อย่างเข้าถึงอารมณ์

message ที่จะส่งหาคนดู

message ที่ตัวเรื่องต้องการสื่อถึงผู้ชมค่อนข้างชัดเจน และตลอดทั้งเรื่องทำให้เราได้เข้าใจ message นั้นอย่างถ่องแท้ ทีมงานพยายามที่จะสอดแทรกในทุกๆ คำ และทุกๆ ตอนของเรื่อง สุดฯ ได้ฉุกคิดอะไรเยอะมากระหว่างดูเรื่องนี้ เรียกว่าเหมือนทำให้เรามีสติในการใช้ชีวิตมากขึ้น และเห็นคุณค่ากับสิ่งที่อยู่รอบตัว รวมถึงคุณค่าของตัวเอง และยังสอนให้รู้จักคำว่า “แม่” อยากลึกซึ้ง

จะพูดว่าเรื่องนี้ทำให้ได้เข้าใจสัจธรรมชีวิตก็ไม่ผิดนัก และยังทำให้เราได้เปิดมุมมองที่มีต่อคนอื่น รวมถึงตัวเอง ทุกคนต่างมีเหตุผลของการกระทำ เป็นซีรี่ย์ที่ดีที่ควรดูจริงๆ แม้จะทำให้เราร้องไห้น้ำตานอง แต่สุดฯ กลับรู้สึกโล่งหลังร้องไห้ทุกครั้ง เหมือนเราได้ปลดเปลื้องบางอย่างจากใจเรา แนะนำค่ะ ตามไปชมซับไทยกันได้ที่ Netflix เลยยยยย

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO :โacebook(@tvNDrama)

CLIP : The Swoon, tvN DRAMA

 

 

ซีรี่ย์เกาหลีมีให้ตามแน่นๆ

รีวิว Hospital Playlist ซีรี่ย์เกาหลีแนวแพทย์ไม่เหมือนใคร นำเสนอเรื่องราว “คนพิเศษ” ของหมอ

Hi Bye, Mama เปิดตัวสวย คิมแตฮี นำทีมนักแสดงเรียกน้ำตาผู้ชม ท่วมจอ!

ส่องความสวยของ คิมแตฮี ในภาพเรียกน้ำย่อยของซีรี่ย์เกาหลีเรื่องHi Bye, Mama #สมฉายานางฟ้าเกาหลี

ภาพแรกของคิมแตฮี – พัคมินยอง ในผลงานซีรี่ย์เกาหลีเรื่องใหม่ เตรียมออกอากาศเร็วๆ นี้

4 นักแสดงเด็กชาย อนาคตไกล การแสดงดีตั้งแต่เล็กแต่น้อย น่ารักจนอยากได้เป็นลูก!

รวมนักแสดงเกาหลีที่เคยรับบทต่างจากเพศของตัวเอง มีตั้งแต่เด็กยันผู้ใหญ่ ไม่มีอะไรกีดขวางการแสดง!

รีวิว The Tale of Nokdu ซีรี่ย์เกาหลีย้อนยุคสุดพีคแห่งปี 2019

รีวิว Crash Landing on You เรื่องราวความรักข้ามพรมแดนของสาวเกาหลีใต้และหนุ่มเกาหลีเหนือ

2 ซีรี่ย์เกาหลีไตรมาสแรก 2020 เรตติ้งพุ่งขึ้นทุกตอน เตรียมเดินหน้าทุบสถิติ #ของเขาดี

รีวิว My Holo Love ออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีจาก Netflix สุดแปลกใหม่ ความรักที่ไม่มีเงื่อนไขของคนกับ AI

รีวิว Love Alarm ซีรี่ย์เกาหลีวัยรุ่นจากเว็บตูนชื่อดัง ที่มีมากกว่าเรื่องรักๆ ของวัยรุ่น

เช็คไลน์อัพซีรี่ย์เกาหลีปี 2020 ที่จะลงในNetflix แน่นๆ ตลอดทั้งปี ปูเสื่อรอกันตั้งแต่วันนี้!

ยังไม่มูฟออนจากรุ่นพี่!!รีวิว A Little Thing Called First Love ซีรี่ย์จีนรีเมกจาก ‘สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก’ ที่ฟินจิกหมอนสุดๆ

รีวิว Extraordinary you ซีรี่ย์เกาหลีแนวไฮสคูลกับการใช้ชีวิตตามนักเขียนการ์ตูนลิขิต

คนเบื้องหลังวงการบันเทิงแดนกิมจิ เผยความลับวงการซีรี่ย์เกาหลี แท้จริงต้องการสื่ออะไรถึงสังคม!

รีวิว Busted รายการเกาหลีจาก Netflix ที่มาพร้อมรูปแบบกึ่งซีรี่ย์ ไม่เหมือนใคร

รีวิวแอป WeTV แอปสุดฟินสำหรับสาวกซีรี่ย์จีน สมัครแล้วจะคุ้มไหม มีอะไรให้ดูบ้าง?!?

กึนซู หรือ คิมดงฮี เตรียมมูฟออนจากอีแทวอน กลับไปสวมชุดนักเรียนในซีรี่ย์เกาหลีเรื่องใหม่จากNetflix

Netflixเตรียมคลอดซับไทยซีรี่ย์เกาหลีใหม่ปี 2020 3 เรื่อง 3 รส จัดเต็มจัดหนักเอาใจคอเกาหลี!

Netflixรุกวงการซีรี่ย์เกาหลีหนัก! ดึงนักแสดงชื่อดังลงจอ จัดออริจินัลซีรี่ย์เกาหลี ปี 2020 ถึง 6 เรื่อง!!

My Holo Love ออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีเรื่องใหม่จากNetflix เตรียมออนแอร์ นักแสดงเปิดใจถึงการถ่ายทำ

ซอมบี้บุก! Kingdom2 กลับมาเขย่าวงการซีรี่ย์เกาหลี ประหนึ่ง BTS ในวงการเพลงและ Parasite ในวงการหนัง

โคโรนาทำพิษ! วงการบันเทิงเกาหลีสะดุด 6 กองถ่ายซีรี่ย์/หนังต้องเลื่อนการถ่ายทำ

ส่องผลงานเด่นของ ยุนฮยอนมิน – โกซองฮี พระนางจากMy Holo Love ออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีของNetflix

ส่องซีรี่ย์เกาหลีปี 2020 ที่มีคิวออกอากาศในเดือนมีนาคมนี้ น่าดูทั้งนั้น #งานบำรุงสายตาต้องมา

TOP5 ซีรี่ย์เกาหลีที่โดนใจแฟนต่างชาติทั่วโลก ยกให้เป็นที่สุด!

ลีกหน่อยแม่จะเดิน!! จวนจีฮุน – คิมแตฮีเตรียมคัมแบ็คงานแสดง ทวงบัลลังก์นางเอกซุปตาร์

Section TV เผยผลคะแนนสอบเข้ามหา’ลัยและภาพวัยเยาว์สมัยเรียนของคิมแตฮีและซงจุงกิ ออร่าแรง

ลุ้นหนักมาก!คิมแตฮี– คิมซูฮยอน มีแววคัมแบ็คงานซีรี่ย์เกาหลีในรอบ 5 ปี หลังมีข่าวกำลังพิจารณาบทนำ

ส่องพัฒนาการ 10 ซุปตาร์เกาหลี จากเรื่องแรก สู่เรื่องล่าสุด เปลี่ยนไปแค่ไหนนะ?!?

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up