THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมหากัญ

รวมพลสุภาพบุรุษสุดอันตราย! ใน “THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมาหากัญ”

Alternative Textaccount_circle
event
THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมหากัญ
THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมหากัญ

ได้เวลานับถอยหลังสู่เกมแห่งการแย่งชิง “กัญ” เพื่อเป็นหนึ่งของเหล่าสุภาพบุรุษสุดอันตรายในภาพยนตร์ “THE GENTLEMEN” หรือในชื่อไทย “สุภาพบุรุษมาหากัญ” ผลงานอาชญากรรมแก๊งสเตอร์เรื่องใหม่ของผู้กำกับเจ้าของสไตล์การทำหนังสุดกวนที่คอหนังคาดเดาอะไรไม่ได้อย่าง กาย ริชชี่ (Sherlock Holmes, Snatch) ที่หวนคืนสู่การทำหนังแนวถนัดอีกครั้ง

THE GENTLEMEN

งานนี้ระดมทีมนักแสดงมากฝีมือของวงการไว้อย่างคับคั่งไม่ว่าจะเป็น แมทธิว แมคคอนนาเฮย์ (Interstellar) ,ชาร์ลี ฮันแนม (Pacific Rim) ,เฮนรี่ โกลดิง (Crazy Rich Asians) ,โคลิน ฟาร์เรล ( Fantastic Beasts and Where to Find Them),เจเรมี สตรอง (Molly’s Game) ,มิเชลล์ ด็อกเคียรี่ (Downton Abbey) ร่วมด้วยเจ้าพ่อหนังรอมคอมรุ่นใหญ่ อย่าง ฮิวจ์ แกรนท์ (Music and Lyrics) พร้อมพาผู้ชมเข้าสู่เกมแห่งการหักเหลี่ยมเฉือนคมสุดอลหม่านที่จะไม่มีใครยอมใคร  

THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมหากัญ

THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมหากัญ

THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมหากัญ

THE GENTLEMEN

“THE GENTLEMEN” บอกเล่าเรื่องราวของ มิกกี้ เพียร์สัน (แมทธิว แม็กคอนาเฮย์) เจ้าพ่อและนักค้ากัญชาชาวอเมริกัน เจ้าของอาณาจักรกัญชาผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในมหานครลอนดอน ที่กำลังจะวางมือจากธุรกิจ และพยายามหาทางขายกิจการกัญชาที่สร้างรายได้มูลค่าปีละกว่า 200 ล้านเหรียญให้กับเหล่าสุภาพบุรุษผู้มั่งคั่ง แต่เมื่อข่าวว่าเขากำลังจะเลิกกิจการได้แพร่กระจายออกไป เรื่องราววุ่นวายสุดอลหม่านจึงเกิดขึ้นเมื่อผู้คนมากมายต่างอยากได้ธุรกิจของเขามาครอบครอง  

THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมหากัญ

THE GENTLEMEN

ด้าน กาย ริชชี่ เผยถึงการกลับมาครั้งนี้ว่า สิ่งที่ผมอยากจะทำก็คือการรวมวัฒนธรรมย่อยระหว่างอเมริกาและอังกฤษเข้าไว้ด้วยกันครับริชชี่ กล่าวชาวอเมริกันคนหนึ่งที่เดินทางมาศึกษาหาความรู้ที่ประเทศอังกฤษ เขาเคยต้องการเพียงแค่หน้าที่การงานที่มั่นคง แต่หลังจากที่เขาได้สร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มคนที่มีเงินมีอำนาจในมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด เขาก็ได้รู้ว่ากัญชาสามารถหาเงินได้อย่างมากมายมหาศาล โดยเฉพาะในหมู่ชนชั้นสูงของอังกฤษ ความมุ่งมั่นของชาวอเมริกันกับชนชั้นสูงของอังกฤษ สองสิ่งนี้มีเคมีที่เข้ากันได้และก่อให้เกิดความสนุก กัญชาเองก็เช่นกัน และมันก็จะยิ่งสนุกขึ้นอีกเมื่อมีเงินจำนวนมากเข้ามาเกี่ยวข้องครับ

สองนักแสดงตัวพ่อเผยช่วงเวลายากลำบากถ่ายทำภาพยนตร์ THE GENTLEMEN

THE GENTLEMEN

พระเอกหนังรอมคอมรุ่นใหญ่ ฮิวจ์ แกรนท์ ได้กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการแสดงของเขาในผลงานใหม่ของผู้กำกับ กาย ริชชี่  “THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมาหากัญ  ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา แม้ว่าเขาจะยังคงชื่นชอบการดูหนังอยู่ แต่ทว่าในขั้นตอนการถ่ายทำก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่ ฮิวจ์ แกรนท์ ชอบเลยแม้แต่น้อยผมไม่เคยรู้สึกชอบเวลาที่อยู่ในกองถ่ายเลยเขากล่าว

  เมื่อได้ฟังคำตอบของฮิวจ์ เพื่อนร่วมนักแสดงอย่าง แมทธิว แม็กคอนาเฮย์ ถึงกับต้องเอียงคอหันมาถามเขาอีกทีว่า นี่คุณไม่ชอบจริงเหรอ”  ฮิวจ์ได้ตอบเขากลับไปว่า ก็มันทั้งน่าเบื่อแล้วก็น่ากลัวด้วย มันเป็นช่วงเวลาอันยาวนานที่ทำให้ผมเบื่อสุด แถมยังมีช่วงเวลาที่ทำให้ผมกลัวเป็นระยะ ด้วย

  แต่นั่นก็ยังทำให้แมทธิวสงสัยยิ่งเข้าไปใหญ่ เขาจึงถามกลับไปว่า ทั้งที่บทของคุณมีบทพูดเจ๋ง แบบนั้น เนี่ยนะ แถมยังแสดงได้อย่างเด็ดสุด อีกนี่คุณไม่รู้สึกอะไรเลยจริง เหรอ  ฮิวจ์ได้ตอบแมทธิวกลับไปว่า ก็อาจจะรู้สึกดีสักครั้งสองครั้ง ช่วงเวลาที่ผมกลับไปบ้านแล้วคิดอยู่ในหัวว่าวันนี้เราแสดงได้โคตรดีเลย!’”

THE GENTLEMEN

  ฮิวจ์ แกรนท์ นักแสดงวัย 59 ปี เผยความกลัวที่เขาเก็บเอาไว้มาตลอด เขาเป็นคนที่กลัวการถ่ายทำ และเกลียดการอยู่ในสถานการณ์ตึงเครียด ผมก็ยังคงกลัวการแสดงอยู่ดี ดูอย่างวันแรกที่พวกเราเข้ากองสิ ตึงเครียดกันสุด ผมขอยอมรับตรงนี้เลยว่าผมเป็นมนุษย์ที่เกลียดการเข้ากองถ่าย และผมก็เป็นคนที่ทำให้บรรยากาศในกองดูแย่ลงด้วย

  เขากล่าวต่อว่าแต่คุณก็พูดถูกอยู่เรื่องหนึ่งนะ ผมรู้สึกชอบเวลาที่ผมแสดงได้ดี ผมชอบมากเวลาที่พวกเขาเปิดฉายรอบพิเศษ แล้วมีคนบอกว่าพวกเขาชอบหนังที่ผมแสดง

THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมหากัญ

  ขณะที่ แมทธิว แม็กคอนาเฮย์ นักแสดงวัย 50 ปี ก็ได้พูดถึงประสบการณ์ในการรับบท เจ้าพ่อกัญชาแห่งกรุงลอนดอน มิกกี้ เพียร์สัน ในหนังเรื่องนี้ 

ฉากที่ผมชอบที่สุดน่ะเหรอ ผมคิดว่ามันเป็นฉากที่พวกเราถ่ายกันในวันแรกครับ มันเป็นฉากที่มีตัวละครตัวหนึ่งตรงเข้ามาหาผมเพื่อขอเทคโอเวอร์ธุรกิจของผม แมทธิว กล่าว ในฉากนั้นมิกกี้ได้สั่งสอนเจ้าหนูนั่นให้รู้ว่าใครคือเจ้าป่าตัวจริง ผมสนุกกับการแสดงในฉากนี้มาก นั่นเป็นเพราะฉากดังกล่าวทำให้ผมได้ปลดปล่อยและเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่า สไตล์การถ่ายทำของ กาย ริชชี่ ในหนังเรื่องนี้เป็นอย่างไร บทพูดของตัวละครทุกตัวจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้แม้กระทั่งช่วงระหว่างเวลาที่กำลังถ่าย ซึ่งผมเองก็มีส่วนร่วมกับการเปลี่ยนแปลงบทพูดเหล่านั้นอยู่ด้วยเหมือนกัน

THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมหากัญ

พวกเราได้ใช้เวลาให้กับเรื่องพวกนี้ไปซะส่วนใหญ่ บ้างก็ต้องด้นสด บ้างก็ต้องเขียนบทกันใหม่ สำหรับผมแล้ววันนั้นคือวันที่ทำให้ผมรู้ว่าเกมนี้จะต้องดำเนินต่อไปอย่างไรครับ

5 บทบาทในหนังโรแมนติกคอเมดี้ของ ฮิวจ์ แกรนท์ ที่จะทำให้คุณตกหลุมรัก ก่อนพลิกบทบาทสุดขั้วในTHE GENTLEMEN

THE GENTLEMEN

ก่อนที่เราจะไปพบกับมาดใหม่ของ ฮิวจ์ แกรนท์ ใน “THE GENTLEMEN” เรามาย้อนรอย  5 บทบาทสุดปังในหนังโรแมนติกคอเมดี้ที่ส่งให้เขาขึ้นแท่นพระเอกหนังรอมคอมอันดับหนึ่งในดวงใจตลอดกาลของใครหลายคน ซึ่งไม่ว่าจะหยิบมาดูกี่ทีก็ยังเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้เสมอ    

ชาร์ลส / Four Weddings and a Funeral (1994)

Four Wedding And a Funeral

ผลงานที่ทำให้ฮิวจ์ แกรนท์ ผู้กำกับไมค์ นีเวลล์ และมือเขียนบทริชาร์ด เคอร์ติส โด่งดังสุดขีด แกรนท์รับบทเป็นชาร์ลส หนุ่มอังกฤษที่หลงรักแครี่ (แอนดี้ แมคโดเวลล์) สาวอเมริกันผ่านเรื่องราวอลเวงในงานแต่งงาน ถือเป็นหนังอังกฤษที่ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก และทำให้ฮิวจ์ แกรนท์ชนะรางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในหนังตลก

วิลเลี่ยม แธคเกอร์ / Notting Hill (1999)

Notting Hill

ฮิวจ์ แกรนท์ ร่วมงานกับมือเขียนบท ริชาร์ด เคอร์ติสอีกครั้งในหนังที่ตอกย้ำความเป็นซูเปอร์สตาร์รอม-คอม ครั้งนี้เขารับบทเป็นคนขายหนังสือในย่านน็อตติ้ง ฮิลล์ของอังกฤษที่ตกหลุมรักซูเปอร์สตาร์สาวฮอลลีวู้ด ที่ได้ซูเปอร์สตาร์ตัวจริงอย่างจูเลีย โรเบิร์ตมารับบทบาท ความรักต่างฐานะของทั้งคู่ได้สร้างความประทับใจจากคนทั่วโลก

แดเนียล คลีฟเวอร์ Bridget Jones’s Diary (2001)

Bridget Jones Diary

ภาพยนตร์ที่ทำให้ เรเน่ เซลเวเกอร์ เข้าชิงออสการ์เป็นครั้งแรก ส่วนฮิวจ์ แกรนท์ก็ฝากฝีมือน่าจดจำในบทหนุ่มมากด้วยเสน่ห์และความกะล่อน ผู้หมายพิชิตใจบริดเจต โจนส์ (เซลเวเกอร์) แต่ต้องแข่งกับหนุ่มแสนอบอุ่น มาร์ค ดาร์ซี (โคลิน เฟิร์ธ)ในหนังที่สร้างจากนิยายขายดีที่ครองใจผู้หญิงทั่วโลก

วิลล์ ฟรีแมน About a Boy (2002)
 About a Boy

หนังดัดแปลกจากนิยายขายดีของนักเขียนขวัญใจผู้ชายในยุคนั้น นิค ฮอร์นบี้ เล่าเรื่องราวของวิลล์ ฟรีแมน ชายอายุ 30 ปลายๆ แต่ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อย เขาจึงต้องเรียนรู้ที่จะเป็นผู้ใหญ่ที่ดีจากการเป็นเพื่อนกับเด็กชายวัย 12 นามว่ามาร์คัส ที่รับทโดยนักแสดงเด็กดาวรุ่ง ผู้ต่อมาได้กลายเป็นดาราสุดฮอต ณ ขณะนี้อย่าง นิโคลัส โฮลท์

เดวิด Love, Actually (2003)

Love Actualy

มือเขียนบทคู่บุญของฮิวจ์ แกรนท์อย่างริชาร์ด เคอร์ติส ก้าวเข้ามาเป็นผู้กำกับครั้งแรกในหนังโรแมนติกที่รวมดาราชื่อดังไว้อย่างคับคั่ง  บอกเล่าเรื่องราวคู่รัก 8 คู่ในช่วงก่อนวันคริสต์มาสของประเทศอังกฤษซึ่งหนึ่งในนั้นคือเดวิด นายกรัฐมนตรีที่พบรักกับเลขาส่วนตัว ฉากที่น่าจดจำและเป็นที่ฮือฮาคือฉากเต้นรำ แม้ภายหลังเขายอมรับว่าเขาเกลียดฉากนี้ก็ตาม

เตรียมพบการพลิกบทบาทสุดท้าทายของ  ฮิวจ์ แกรนท์ ในภาพยนตร์ “THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมาหากัญ” กับเรื่องราวในแวดวงค้ากัญชาบนเกาะอังกฤษที่กลับกลายเป็นความวุ่นวายสุดอลหม่าน  30 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่นี่

รวม 10 หนัง/ ซีรี่ย์บน Netflix ที่ต้องโหลดใส่กระเป๋าไปเที่ยวปีใหม่แบบฟิน ๆ 

ตระหนักถึงปัญหาของภาษีผ้าอนามัยจากเหตุการณ์จริงที่ประเทศอินเดีย ในภาพยนตร์เรื่อง PadMan บน Netflix

ต้อนรับเปิดเทอมกับ ซีรี่ย์ไฮสคูล 4 เรื่องที่ห้ามพลาดบน Netflix!!!

อุ่นเครื่องก่อนพบกันอีกครั้งใน You Season 2 หนึ่งปีผ่านไปเหล่านักแสดงนำไปทำอะไรกันมาบ้าง

รีวิว คิมจียองเกิดปี ’82 ภาพยนตร์เปิดตัวบนอันดับ 1 Box Office เกาหลีที่ผู้หญิงทุกคนควรได้ดู

2019 ปีของสาวผิวสี กับ 4 นางงามผิวสี ที่กวาดรางวัลใหญ่จากทุกเวที

ส่องราคาที่นั่งของเซเล็บในเกมบาสเก็ตบอล NBA ที่แพงจนต้องร้องว้าว

หนุ่มๆ ต้องเสียน้ำตาเมื่อ เอ็มม่า สโตน ประกาศข่าวดีกลางโซเชียล เตรียมสละโสดกับแฟนหนุ่ม

Black Widow ไม่ได้อยู่แค่ใน Avengers ทำความรู้จัก Anna Chapman สายลับสาวรัสเซียคนดัง

Ryan Reynolds เยือนเกาหลี ขอฝากตัวเป็นสมาชิกคนใหม่ของวง EXO งานนี้ EXO จะว่าอย่างไร

หนังคริสต์มาสที่ดูแล้วอุ่นหัวใจ รีวิว ภาพยนตร์ Netflix Original 3 เรื่อง 3 รสที่มาใน Christmas Vibes

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up