คิมจียอง, คิมจียองเกิดปี ’82, กงยู, จองยูมิ

รีวิว คิมจียองเกิดปี ’82 ภาพยนตร์เปิดตัวบนอันดับ 1 Box Office เกาหลีที่ผู้หญิงทุกคนควรได้ดู 

Alternative Textaccount_circle
event
คิมจียอง, คิมจียองเกิดปี ’82, กงยู, จองยูมิ
คิมจียอง, คิมจียองเกิดปี ’82, กงยู, จองยูมิ

ในประเทศที่มีกระแสสังคมชายเป็นใหญ่อย่างเกาหลีใต้ หากจะพูดถึงนิยายเฟมินิสต์ที่สร้างปรากฏการณ์ในประเทศเกาหลีใต้คงจะไม่นึกถึงนิยายเรื่องคิมจียองเกิดปี ’82 ที่เขียนโดยโชนัมจูไม่ได้เด็ดขาด และจากนิยายที่คนเกาหลียกให้เป็นนิยายที่ถ่ายทอดชีวิตของผู้หญิงเกาหลีทุกคน ตอนนี้ คิมจียองเกิดปี ’82 ถูกถ่ายทอดเป็นเวอร์ชั่นภาพยนตร์ให้เราได้ชมกันแล้ว

หากจะถามว่านิยายเรื่องคิมจียองเกิดปี ’82 สร้างปรากฏการณ์ในสังคมเกาหลีใต้มากแค่ไหน ไอดอลสาววง Red Velvet อย่างไอรีน เคยถูกแฟนคลับผู้ชายแอนตี้ เลิกสนับสนุนและเผารูปภาพของเธอเพียงเพราะเธออ่านหนังสือเล่มนี้เท่านั้น

คิมจียอง, คิมจียองเกิดปี ’82, กงยู, จองยูมิ

รีวิว คิมจียองเกิดปี ’82 ภาพยนตร์เกาหลีที่อยากแนะนำให้ผู้หญิงทุกคนได้ดู

คิมจียอง, คิมจียองเกิดปี ’82, กงยู, จองยูมิ

คิมจียองเกิดปี ’82เป็นเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องลาออกจากงานมาอยู่บ้านเพื่อเลี้ยงลูก ในขณะที่สามีออกไปทำงานหาเลี้ยงครอบครัว แต่การเป็นแม่บ้านเต็มตัวทำให้คิมจียองเริ่มไม่เป็นตัวของตัวเอง และทำให้เธอรู้สึกเหมือนชีวิตของเธอนั้นหายไป ตัวตนที่แท้จริงของเธอถูกงานบ้าน และภาระหน้าที่ในฐานะแม่กัดกินจนทำให้ตัวตนของเธอนั้นหายไป

หากอ่านเรื่องย่อแล้วหลายๆ คนที่ไม่มีครอบครัวหรือไม่มีลูกก็อาจจะรู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้ไกลตัว แต่บอกเลยว่าสำหรับภาพยนตร์เรื่องคิมจียองเกิดปี ’82 นั้นไม่ว่าคุณจะอยู่ในวัยไหนก็สามารถอินไปกับเรื่องราวของคิมจียองได้แน่นอน

เนื่องจากโครงสร้างครอบครัวและโครงสร้างทางสังคมของไทยและเกาหลีใต้มีความคล้ายคลึงกันในบางส่วน จึงทำให้คุณสามารถเข้าใจความรู้สึกของตัวละครได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าคุณจะเป็นแม่ น้องสาว พี่สาว ลูกสาว หรือลูกสะใภ้ คุณจะสามารถเข้าใจตัวละครผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่องคิมจียองเกิดปี ’82ได้

ในส่วนของนักแสดงที่ได้นักแสดงแถวหน้าอย่าง กงยูและจองยูมิมาประกบกัน หากคุณได้เข้ามาชมภาพยนตร์เรื่องคิมจียองเกิดปี ’82 ตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงที่คุณได้ชมภาพยนตร์ คุณจะลืมไปเลยว่าทั้งสองคนคือกงยูและจองยูมี 

คิมจียอง, คิมจียองเกิดปี ’82, กงยู, จองยูมิ

สำหรับกงยูในภาพยนตร์เรื่องคิมจียองเกิดปี ’82เขารับบทเป็นสามีผู้เห็นอกเห็นใจ และพยายามจะช่วยเหลือภรรยาให้ข้ามผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากไปได้ ซึ่งนอกจากความอบอุ่นในบทบาทคุณสามี ซีนดราม่ากงยูก็เอาอยู่หมด ถ่ายทอดอารมณ์ผ่านสายตาได้ดี ไม่ว่าสถานการณ์จะยากขนาดไหน ไม่ว่าจะในฐานะลูกชายที่ต้องปกป้องภรรยาจากแม่ หรือลูกเขยที่รู้สึกผิดต่อแม่ยาย กงยูก็เอาอยู่หมดจนเรารู้สึกสงสารผู้ชายคนนี้ที่ต้องแบกรับความกดดันไม่แพ้ตัวคิมจียองเลย 

ระดับกงยูอปป้าของสาวๆ แล้วจะชื่นชมฝีมือการแสดงอย่างเดียวคงไม่พอแน่นอน เพราะสำหรับใครที่เตรียมไปหวีดกงยูในฐานะสามีสุดอบอุ่นก็เตรียมฟินได้เลย เพราะคุณจะได้เห็นกงยูในฐานะคุณพ่อสุดอบอุ่นที่ดูแลลูกสาวเป็นอย่างดี รวมถึงคุณจะได้เห็นกงยูพูดภาษาเกาหลีสำเนียงปูซาน (ซาทูรี) ด้วยนะคะ ใครอยากมโนเป็นสะใภ้เกาหลีจุดนี้ก็ไม่ว่ากันค่ะ

คิมจียอง, คิมจียองเกิดปี ’82, กงยู, จองยูมิ

ในส่วนของจองยูมิผู้รับบทนำของเรื่องนั่นก็คือคิมจียอง ตัวจองยูมิเองกล่าวว่านี่คือบทบาทที่เธอภูมิใจมากที่สุดในชีวิตนักแสดง หลังจากได้ชมภาพยนตร์เรื่องคิมจียองเกิดปี ’82แล้ว ต้องบอกเลยว่าจองยูมิทุ่มเทกับบทนี้มากจริงๆ ไม่ว่าจะในฐานะแม่ ลูกสาว ลูกสะใภ้ หรือภรรยา ตัวละครคิมจียองต้องแบกรับความรู้สึกของคนรอบข้างไว้มากมาย รวมถึงเพราะเธอใส่ใจคนรอบข้างอยู่เสมอนั่นจึงทำให้เธอลืมนึกถึงตัวเอง

ในภาพยนตร์เรื่องคิมจียองเกิดปี ’82 จองยูมิขอสลัดคราบความสวย โชว์ผิวสด ผมไม่เซ็ตให้เราได้เห็นกันแทบจะตลอดทั้งเรื่อง แถมซีนอารมณ์ร้องไห้จนตาบวมเธอก็ยังดูสวยเป็นธรรมชาติอยู่ดี แต่เหนือสิ่งอื่นใด เธอสามารถสวมวิญญาณแม่ลูกอ่อนได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้เราเชื่อได้เต็มหัวใจว่านี่คือคิมจียองไม่ใช่จองยูมิ

ไม่ว่าผู้หญิงใกล้ตัวคุณจะเป็นลูกสาว เป็นลูกสะใภ้ เป็นภรรยา หรือเป็นคุณแม่ อย่าปล่อยให้พวกเธอต้องแบบรับหน้าที่และความกดดันเพียงเพราะความเคยชินที่ส่งต่อกันมารุ่นสู่รุ่น คำชมและคำขอบคุณเล็กๆ น้อยๆ อาจทำให้หัวใจของพวกเธอมีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้ง สุดฯ เชื่อว่าภาพยนตร์เรื่องคิมจียองเกิดปี ’82 จะทำให้คุณได้ย้อนมองตัวเองและคนใกล้ชิดมากขึ้นก่อนที่เธอจะเป็นแบบคิมจียอง 

หากในช่วงต้นปีคุณต้องการเริ่มต้นปีใหม่ด้วยการทบทวนตัวเอง ภาพยนตร์เรื่องคิมจียองเกิดปี ’82 เป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่ควรค่าแก่การรับชม เพราะตลอดหลายปีที่ผ่านมา คุณอาจจะปล่อยให้ภาระหน้าที่ที่ต้องแบกรับกัดกินตัวตนและความฝันของคุณไปจนหมดก็ได้

 

Text: Seasons
Photo: SahaMongkol Film

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่นี่

2019 ปีของสาวผิวสี กับ 4 นางงามผิวสี ที่กวาดรางวัลใหญ่จากทุกเวที

ส่องราคาที่นั่งของเซเล็บในเกมบาสเก็ตบอล NBA ที่แพงจนต้องร้องว้าว

หนุ่มๆ ต้องเสียน้ำตาเมื่อ เอ็มม่า สโตน ประกาศข่าวดีกลางโซเชียล เตรียมสละโสดกับแฟนหนุ่ม

Black Widow ไม่ได้อยู่แค่ใน Avengers ทำความรู้จัก Anna Chapman สายลับสาวรัสเซียคนดัง

Ryan Reynolds เยือนเกาหลี ขอฝากตัวเป็นสมาชิกคนใหม่ของวง EXO งานนี้ EXO จะว่าอย่างไร

หนังคริสต์มาสที่ดูแล้วอุ่นหัวใจ รีวิว ภาพยนตร์ Netflix Original 3 เรื่อง 3 รสที่มาใน Christmas Vibes

Bon Jovi ร็อคสตาร์รุ่นเก๋า สร้างตำนานบทใหม่ในฐานะ เจ้าของร้านอาหารเพื่อคนยากไร้

ต้อนรับเปิดเทอมกับ ซีรี่ย์ไฮสคูล 4 เรื่องที่ห้ามพลาดบน Netflix!!!

ลุคใหม่ของ Henry Cavill ใน The Witcher ซีรี่ย์ใหม่ของ Netflix ที่สร้างจากเกมดัง!!!

เซอร์มากจ้า ลุคใหม่ของคริส อีแวนส์ ทั้งไว้เคราและไว้ผมยาว ในหนังใหม่ของ Netflix

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up