ตระหนักถึงปัญหาของภาษีผ้าอนามัยจากเหตุการณ์จริงที่ประเทศอินเดีย ในภาพยนตร์เรื่อง PadMan บน Netflix

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนแรงประจำสัปดาห์ สำหรับประเด็นภาษีผ้าอนามัยที่มีการถูกยกมาพูดถึงกันอย่างกว้างขวางบนโลกออนไลน์​ สุดสัปดาห์เลยขอชวนแฟนๆ มาเรียนรู้ความยากลำบากของผู้หญิงอินเดีย ผ่านภาพยนตร์เรื่อง PadMan ภาพยนตร์อินเดียที่จะทำให้คุณรู้ถึงความสำคัญของผ้าอนามัย ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศไหนก็ตาม

PadMan ภาษีผ้าอนามัย Netflix NetflixTH

PadMan ภาพยนตร์บอลลีวู้ดครบรสที่สร้างจากเรื่องจริงของนาย Arunachalam Muruganantham ชายผู้คิดค้นการทำผ้าอนามัยราคาถูก จำหน่ายให้แก่ผู้หญิงในหมู่บ้าน เพื่อสุขอนามัยที่ดี ซึ่งตลอดความยาว 2 ชัวโมงกว่าของภาพยนตร์เรื่อง PadMan สุดฯ ขอการันตีเลยว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ครบรสจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นดราม่า ความรัก หรือมุกตลก ใส่มาครบทุกแนวจริงๆ ค่ะ และสำหรับใครที่ไม่เคยดูหนังอินเดียก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะไม่ได้เข้าใจยากอย่างที่คิด อีกทั้งบน Netflix ก็ยังมีซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษให้ด้วย ไม่ต้องกังวลว่าจะยากเกินเข้าใจเลยค่ะ 

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ Lakshmikant Chauhan ชายผู้คิดค้นผ้าอนามัยราคาถูกให้ผู้หญิง Lakshmikant เป็นเพียงช่างซ่อมบำรุงที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านอันห่างไกล ซึ่งในหมู่บ้านของเขามีความเชื่อที่ว่าหากผู้หญิงมีรอบเดือนไม่ควรสุงสิงกับผู้ชาย และยังต้องนอนนอกบ้านด้วย เมื่อเขาได้รับรู้ถึงความยากลำบากของผู้หญิงขณะมีรอบเดือน อีกทั้งภรรยาของเขายังใช้ผ้าขี้ริ้วเก่าๆ ในการซับประจำเดือนอีกด้วย เมื่อได้ทราบถึงความยากลำบากที่ผู้หญิงต้องเผชิญในทุกๆ เดือน เขาจึงอยากให้ภรรยาหันมาใช้ผ้าอนามัย แต่ด้วยราคาที่สูงลิบลิ่ว ทำให้ผ้าอนามัยกลายเป็นสินค้าที่ผู้หญิงทุกคนไม่สามารถเข้าถึงได้

Lakshmikant Chauhan จึงคิดค้นหาวิธีผลิตผ้าอนามัยที่ผู้หญิงทุกฐานะสามารถเข้าถึงได้ ซึ่งในภาพยนตร์เรื่อง PadManก็ได้สอดแทรกปัญหาที่เกิดจากการใช้สิ่งของที่ไม่ถูกสุขลักษณะในการซับประจำเดือนของหญิงอินเดียในอดีต ซึ่งมีหญิงอินเดียจำนวนมากติดเชื้อจากการใช้สิ่งที่ไม่ถูกสุขลักษณะแทนผ้าอนามัย หรือสำหรับเด็กสาวแรกรุ่นบางคนถึงขั้นต้องออกจากโรงเรียนหลังมีประจำเดือนเพราะไม่สามารถเข้าถึงผ้าอนามัยได้

PadMan ภาษีผ้าอนามัย Netflix NetflixTH

การคิดค้นผ้าอนามัยของตัวเอกของเรื่อง PadManนั้นต้องผ่านเส้นทางที่ยากลำบากมากมาย กว่าจะทำสำเร็จ ซึ่งนอกจากความพยายามและความไม่่ย่อท้อของ Lakshmikant Chauha ที่เป็นสิ่งที่จะได้ใจคนดูไปเต็มๆ แล้ว ตัวเอกของเรื่องนี้ยังมีแนวคิดที่ดีที่เริ่มจากความห่วงใยที่มีต่อหญิงสาวในครอบครัว ไปจนถึงผู้หญิงในชุมชน หากใครอยากรู้ว่าเส้นทางของผู้ชายคนนี้ จะยากลำบากขนาดไหน ลองไปชมภาพยนตร์เรื่องPadMan แล้วคุณจะประทับใจกับเรื่องราวและความพยายามของชายคนนี้ รวมถึงจะทำให้คุณเข้าใจถึงความจำเป็นของผ้าอนามัยมากยิ่งขึ้น รวมถึงตอบคำถามที่ว่าทำไมผ้าอนามัยถึงเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกระดับฐานะควรจะเข้าถึงได้ง่าย 

นอกจากภาพยนตร์เรื่อง PadManจะทำให้เราได้รับรู้ถึงเรื่องราวของชายผู้เล็งเห็นถึงปัญหาของหญิงสาวและคิดค้นนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่ทำให้เขาสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตความเป็นอยู่ของหญิงอินเดียได้แล้ว ทางผู้กำกับของภาพยนตร์เรื่องPadMan ยังได้ร่วมมือกับองค์กรด้านสุขอนามัย นำภาพยนตร์เรื่อง PadManออกฉายตามโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล เพื่อให้เด็กๆ ได้ตระหนักถึงความจำเป็นของการช้ผ้าอนามัยมาขึ้น 

เห็นแบบนี้แล้วหวังว่าผ้าอนามัยจะกลายเป็นสินค้าที่ไม่ถูกมองข้าม เพียงเพราะเป็นของใช้สำหรับผู้หญิงเท่านั้น เพราะแม้เป็นสินค้าที่ไม่ได้ใช้กันทุกคนแต่ก็เป็นสิ่งจำเป็นที่ไม่ควรถูกละเลย

 

Text: Seasons
Photo: imdb

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่นี่

อุ่นเครื่องก่อนพบกันอีกครั้งใน You Season 2 หนึ่งปีผ่านไปเหล่านักแสดงนำไปทำอะไรกันมาบ้าง

รีวิว คิมจียองเกิดปี ’82 ภาพยนตร์เปิดตัวบนอันดับ 1 Box Office เกาหลีที่ผู้หญิงทุกคนควรได้ดู

2019 ปีของสาวผิวสี กับ 4 นางงามผิวสี ที่กวาดรางวัลใหญ่จากทุกเวที

ส่องราคาที่นั่งของเซเล็บในเกมบาสเก็ตบอล NBA ที่แพงจนต้องร้องว้าว

หนุ่มๆ ต้องเสียน้ำตาเมื่อ เอ็มม่า สโตน ประกาศข่าวดีกลางโซเชียล เตรียมสละโสดกับแฟนหนุ่ม

Black Widow ไม่ได้อยู่แค่ใน Avengers ทำความรู้จัก Anna Chapman สายลับสาวรัสเซียคนดัง

Ryan Reynolds เยือนเกาหลี ขอฝากตัวเป็นสมาชิกคนใหม่ของวง EXO งานนี้ EXO จะว่าอย่างไร

หนังคริสต์มาสที่ดูแล้วอุ่นหัวใจ รีวิว ภาพยนตร์ Netflix Original 3 เรื่อง 3 รสที่มาใน Christmas Vibes

Bon Jovi ร็อคสตาร์รุ่นเก๋า สร้างตำนานบทใหม่ในฐานะ เจ้าของร้านอาหารเพื่อคนยากไร้

ต้อนรับเปิดเทอมกับ ซีรี่ย์ไฮสคูล 4 เรื่องที่ห้ามพลาดบน Netflix!!!

ลุคใหม่ของ Henry Cavill ใน The Witcher ซีรี่ย์ใหม่ของ Netflix ที่สร้างจากเกมดัง!!!

เซอร์มากจ้า ลุคใหม่ของคริส อีแวนส์ ทั้งไว้เคราและไว้ผมยาว ในหนังใหม่ของ Netflix

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up