เทศกาลคริสต์มาส, Christmas, Netflix, หนังคริสต์มาส Netflix Original Let it Snow Knight Before Christmas Klaus

หนังคริสต์มาสที่ดูแล้วอุ่นหัวใจ รีวิว ภาพยนตร์ Netflix Original 3 เรื่อง 3 รสที่มาใน Christmas Vibes

Alternative Textaccount_circle
event
เทศกาลคริสต์มาส, Christmas, Netflix, หนังคริสต์มาส Netflix Original Let it Snow Knight Before Christmas Klaus
เทศกาลคริสต์มาส, Christmas, Netflix, หนังคริสต์มาส Netflix Original Let it Snow Knight Before Christmas Klaus

ช่วงสิ้นปีแบบนี้หากนึกถึงเทศกาลที่จะเพิ่มความอบอุ่นให้กับหัวใจในฤดูหนาวก็คงจะหนีไม่พ้นเทศกาลคริสต์มาสที่ครอบครัวจะได้กลับมาเจอกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาและร่วมเฉลิมฉลองกัน ซึ่งถึงแม้จะเป็นเทศกาลของชาวตะวันตก แต่ชาวไทยหลายๆ คนก็อินกับเทศกาลนี้เช่นกัน สุดสัปดาห์เลยขอแนะนำ 3  ภาพยนตร์ Netflix Original ที่จะสร้าง Christmas Vibes ในอุณภูมิ 32 องศาให้คุณได้ง่ายๆ ผ่าน Netflix

Let it Snow 

Let it Snow  ดัดแปลงจากนิยายขายดีที่รวมเรื่องสั้น 3 เรื่องของ 3 นักเขียนชื่อดัง จอห์น กรีน, มอรีน จอห์นสัน, และลอเร็น ไมราเคิล เรื่องราวความสัมพันธ์ของเหล่าวัยรุ่นในเมืองเล็กๆ ในรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นในวันที่ 24 ธันวาคม หรือวันคริสต์มาสอีฟนั่นเอง ซึ่งปมต่างๆ แบ่งตัวละครออกเป็น 3 คู่หลักๆ คือ จูลี่ – สจ๊วต สาวน้อยมัธยมปลายที่เดินทางกลับบ้านแล้วได้เจอกับนักร้องหนุ่มคนดังกลางทาง โชคชะตาเป็นเหตุให้ทั้งสองต้องช่วยเหลือกัน จูลี่กำลังเผชิญกับการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ที่จะเปลี่ยนชีวิตเธอ ส่วนสจ๊วตนักร้องดังผู้เพียบพร้อมไปด้วยทุกอย่างแต่ยังคงรู้สึกว่างเปล่าก็กำลังออกตามหาส่วนเติมเต็มของชีวิต แอดดี้ – ดอรี่ สองสาวเพื่อนซี้ที่สนิทกันมาเกินกว่า 1 ทศวรรษ แต่แล้วในวันคริสต์มาสอีฟพวกเธอดันมีเรื่องให้ต้องผิดใจกัน แองจี้ – โทบิน คู่เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อที่ฝ่ายชายหมายมั่นปั้นมือจะบอกชอบเพื่อนสาวคนสนิทคนนี้ให้ได้ แต่แล้วก็ดันมีอุปสรรคเข้ามาขวางเยอะแยะไปหมด

เทศกาลคริสต์มาส, Christmas, Netflix, หนังคริสต์มาส Netflix Original Let it Snow

นอกจากเรื่องราวความรักของเหล่าวัยรุ่นและมิตรภาพระหว่างเพื่อน Let It Snow ยังนำเสนอเรื่องราวความหลากหลายทางเพศ สนับสนุนการเป็นตัวตนของตัวเอง นอกจากบทของภาพยนตร์ที่สอดแทรกแง่คิดดีๆ ในภาพยนตร์ Netflix Original เรื่อง Let it Snow เรายังจะได้เห็นภาพสวยๆ ของเมืองเล็กๆ ในรัฐอิลลินอยส์ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ สร้าง Christmas Vibes ง่ายๆ ด้วยปลายนิ้วบน Netflix

เทศกาลคริสต์มาส, Christmas, Netflix, หนังคริสต์มาส Netflix Original Let it Snow

แม้ว่าภาพยนตร์ Netflix Original เรื่อง Let it Snow จะดำเนินเรื่องแบบง่ายๆ ผู้ชมบางคนอาจจะเดาเรื่องได้ตั้งแต่เริ่มดูด้วยซ้ำ แต่สิ่งที่น่าประทับใจคือแง่คิดที่ Let it Snow แทรกไว้ให้ผู้ชมได้เก็บมาคิดทบทวนตัวเอง เหมาะจะเป็นหนังคริสต์มาสที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่นหัวใจให้คุณในช่วงสิ้นปี พร้อมรีสตาร์ตความคิดต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

เทศกาลคริสต์มาส, Christmas, Netflix, หนังคริสต์มาส Netflix Original Let it Snow

 Knight Before Christmas

อีกหนึ่งหนังคริสต์มาสโรแมนติกคอมเมดี้ที่เนื้อเรื่องเรียบง่าย เดาได้ตั้งแต่อ่านชื่อเรื่องเลยด้วยซ้ำ เรื่องราวของอัศวินยุคกลางจากประเทศอังกฤษข้ามเวลามาเจอกับครูสาวชาวอเมริกันในรัฐโอไฮโอ การเล่าเรื่องของ Knight Before Christmas นั้นดำเนินไปอย่างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ไม่มีปมให้ต้องคาดเดา ถือเป็นหนังคริสต์มาสที่ดูสบายๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก

เทศกาลคริสต์มาส, Christmas, Netflix, หนังคริสต์มาส Netflix Original Let it Snow Knight Before Christmas

นำแสดงโดยนักแสดงสาวขาประจำของภาพยนตร์Netflix Original วาเนสซ่า ฮัดเจนส์ (Vanessa Hudgens) และนักแสดงหนุ่ม จอช ไวท์เฮ้าส์ (Josh Whitehouse) ซึ่งถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องจะเรียบง่ายแบบเดาทางได้ไปซะหมด แต่เรื่อง Knight Before Christmas ก็มีความน่ารัก ความเปิ่นของ เซอร์โคล อัศวินหนุ่มหลงยุคที่ต้องมาใช้ชีวิตท่ามกลางเทคโนโลยีในยุค 2019 เกิดเป็นซีนน่ารักๆ ให้เราต้องอมยิ้มตามไม่ว่าจะเป็นฉากที่เซอร์โคล ติดหนังใน Netflix จนดูแบบโต้รุ่ง หรือจะเป็นการต่อกรระหว่างเซอร์โคลและเครื่อง Alexis (ผู้ช่วย Ai ที่ทำงานผ่านคำสั่งเสียง) สุดฯ เชื่อว่าถ้าใครได้ดู Knight Before Christmas ก็คงจะเอ็นดูอัศวินหลงยุคคนนี้เหมือนกันแน่นอน

Klaus

ปิดท้ายด้วยภาพยนตร์แอนิเมชั่น Netflix Original ที่ไม่ใช่การ์ตูนสำหรับเด็กๆ อย่างเดียวแน่นอน Klaus เล่าตำนานของซานตาคลอสผ่านตัวละคร เจสเปอร์ชายหนุ่มจากครอบครัวฐานะดีที่ถูกส่งมาดัดนิสัย ณ เกาะห่างไกลในฐานะบุรุษไปรษณ๊ย์คนใหม่ จากตอนแรกที่ตั้งใจจะอยู่ทำภารกิจให้แค่พอผ่านไปทีและได้กลับบ้านไปใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย แต่แล้วเจสเปอร์กลับกลายเป็นคนสำคัญที่จะเปลี่ยนชีวิตของชาวเมืองไปตลอดการ

เทศกาลคริสต์มาส, Christmas, Netflix, หนังคริสต์มาส Netflix Original Let it Snow Knight Before Christmas Klaus

Klaus เป็นภายนตร์แอนิเมชั่นที่ใช้เทคนิค 2D (2 มิติ) ในยุคที่เหล่าภาพยนตร์แอนิเมชั่นต่างหันมาใช้เทคนิค 3 มิติกันหมด แต่ Klaus ก็สามารถใช้เทคนิคแสงและเงาเข้ามาช่วยเพิ่มมิติให้กับเหล่าคาแร็กเตอร์ ซึ่งนั่นก็เป็นจุดที่น่าชื่นชมและอยากให้ทุกคนได้ลองไปชมความสวยงามของเหล่าตัวการ์ตูนในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง Klaus

ช่วงสิ้นปีแบบนี้แม้ว่าอากาศประเทศไทยจะไม่ได้หนาวเหมือนฝั่งตะวันตก แต่สุดฯ เชื่อว่าเราก็สามารถสร้าง Christmas Vibes เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับหัวใจของเราได้ ซึ่งภาพยนตร์Netflix Original ทั้ง 3 เรื่องก็เป็นอีกตัวเลือกที่จะทำให้คริสต์มาสนี้ของคุณมีความหมายยิ่งขึ้น เราอาจจะได้แง่คิดดีๆ จากภาพยนตร์ทั้ง 3 เรื่องแล้วนำมาปรับใช้กับตัวเองเพื่อเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่ดีก็ได้นะคะ

Text: Seasons
Photo: Netflix

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่นี่

Bon Jovi ร็อคสตาร์รุ่นเก๋า สร้างตำนานบทใหม่ในฐานะ เจ้าของร้านอาหารเพื่อคนยากไร้

ต้อนรับเปิดเทอมกับ ซีรี่ย์ไฮสคูล 4 เรื่องที่ห้ามพลาดบน Netflix!!!

ลุคใหม่ของ Henry Cavill ใน The Witcher ซีรี่ย์ใหม่ของ Netflix ที่สร้างจากเกมดัง!!!

เซอร์มากจ้า ลุคใหม่ของคริส อีแวนส์ ทั้งไว้เคราและไว้ผมยาว ในหนังใหม่ของ Netflix

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up