รองเท้านารี อมรินทร์ทีวี AMARIN TV ละครอมรินทร์ทีวี

รองเท้านารี เรื่องราวการออกเดินทางตามหารักที่ใช่ของสี่สาวโสด ละครใหม่อมรินทร์ทีวี

Alternative Textaccount_circle
event
รองเท้านารี อมรินทร์ทีวี AMARIN TV ละครอมรินทร์ทีวี
รองเท้านารี อมรินทร์ทีวี AMARIN TV ละครอมรินทร์ทีวี

สี่สาวโสด ตัวแทนความรักที่เปรียบเสมือนรูปแบบต่างๆ ของรองเท้า จึงต้องออกเดินทางตามหารักที่ใช่ ในแบบของตัวเอง กับละครเรื่องใหม่ของ AMARIN TV รองเท้านารี

“รองเท้าทุกคู่ล้วนมีเจ้าของ รอแค่ใครสักคนจะสวมมันได้อย่างพอดี”

รองเท้านารี

“ทิชา” ดีไซเนอร์ประจำร้านรองเท้าแบรนด์ The Shoes เพิ่งออกแบบรองเท้าในคอลเล็กชั่น “Your Identity” จนเป็นที่สนใจของสาวๆ ทุกคน เพราะมีทั้งรองเท้าบู๊ต ส้นสูง ผ้าใบ และรองเท้าแตะ ในคอลเลคชั่นเดียวกัน เธอมองลูกค้าสาวๆ แย่งกันลองรองเท้าไปมา ยากเหลือเกินที่แต่ละคนจะเจอคู่ที่เหมาะสมและพอดี… ซึ่งช่างไม่ต่างจากความรักที่ทั้งเธอและเพื่อนสาวร่วมบ้านเดียวกันอีก 3 คนได้เผชิญกันมาเลย

ทิชาคือสาวสมัยใหม่ที่ดูมั่นใจในตัวเอง แต่อีกมุมหนึ่งเธอคือผู้หญิงรักนวลสงวนตัวและไม่เคยมีแฟน จะมีก็แค่ “อธิป” รุ่นพี่เพื่อนชายคนสนิทที่คอยช่วยเหลือเธอในทุกเรื่อง เขามีบริษัทโฆษณาเล็กๆ แต่กำลังมีชื่อเสียงมาก ทิชามีบ้านหลังใหญ่ที่แม่ของเธอซื้อไว้ให้ในกรุงเทพและอยู่ร่วมชายคากับเพื่อนสาว 3 คน ได้แก่ “วริษา”พีอาร์สาวเปรี้ยวจี๊ดเพื่อนสมัยมัธยมที่ทำงานในร้านเดียวกัน, “น้ำหนาว” ศัลยแพทย์สาวที่เคยผ่าตัดให้ทิชาจนกลายเป็นเพื่อนกัน พร้อมทั้ง “อุษณา” สาวอาร์ตติสท์รักอิสระ น้องสาวของน้ำหนาว ที่มาขอเช่าบ้านอยู่ด้วย

Thigh High Boots : บู๊ตเหนือเข่าส้นสูง สัญลักษณ์ของสาวมั่น

“น้ำหนาว”ศัลยแพทย์ประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่งแต่งงานกับ “อนันต์ชัย” เสี่ยร้านประดับยนต์แต่เมื่อเธอต้องเผชิญความร้ายกาจของ “ซูเฮียง” แม่สามีที่ชอบกดขี่ลูกสะใภ้ และความเจ้าชู้ประตูดินของสามีน้ำหนาวจึงขอหย่าแล้วปฏิวัติตัวเองใหม่กลายเป็นสาวทันสมัย เธอเริ่มเที่ยวบาร์ผู้ชายและได้เจอกับ “กันต์” หนุ่มนักศึกษาหน้าตาดีที่มาหารายได้พิเศษจุนเจือครอบครัว กันต์หลงรักน้ำหนาวเข้าจริงจังเขาพยายามจะรู้จักเธอมากขึ้น แต่น้ำหนาวย้ำว่าถ้าเขาล้ำเส้นเรื่องส่วนตัว เธอจะเลิกใช้บริการเขาทันที วันหนึ่งน้ำหนาวและกันต์พบกับอนันต์ชัยโดยบังเอิญ อนันต์ชัยตกตะลึงในความสวยของอดีตภรรยาจึงคิดพยายามกลับไปคืนดี แต่ซูเฮียงผู้เป็นแม่ก็ขัดขวางเต็มที่ เมื่อเรื่องนี้เข้าหู “กิมจู” เศรษฐินีเพื่อนของซูเฮียงที่เป็นลูกค้าในบาร์ของกันต์เช่นกัน กิมจูจึงแอบถ่ายรูปขณะที่น้ำหนาวกอดจูบกับกันต์ในบาร์แล้วส่งให้ซูเฮียง ไม่นานรูปใบนั้นก็กลายเป็นใบปลิวแปะทั่วโรงพยาบาลจนน้ำหนาวต้องลาออกจากงาน เธอหนีกลับไปอยู่กับแม่ที่เชียงใหม่และไม่ติดต่อใครอีกเลยแม้กระทั่งกันต์

 

Stilettos : รองเท้าส้นเข็มทรงเสน่ห์ ของสาวเปรี้ยวผู้มีความทะเยอทะยาน

“วริษา”มีความฝันสูงสุดคือการมีแฟนหล่อและรวย เธอคบกับ “พิรุฬห์” แฟนหนุ่มสายเปย์แบบรักๆ เลิกๆ ขณะเดียวกันก็ได้พบกับ “บดินทร์” ผู้จัดการฝ่ายการตลาดรูปหล่อ ร่ำรวย ตรงสเป็คทุกอย่าง แถมเขาก็แสดงออกว่าสนใจเธอด้วยวริษาเบนเข็มจะตั้งใจคบกับบดินทร์เพราะพิรุฬห์ยังไม่ยอมขอเธอแต่งงานสักที จึงหัดทำอาหารและใส่กล่องไปฝากบดินทร์บ่อยๆ เขาบอกว่าอร่อย ทั้งที่ไม่เคยเปิดกล่องกินเลยสักครั้ง ทั้งคู่แอบคุยกันเงียบๆวันหนึ่งพิรุฬห์ได้พบกับ “อรอุมา”เพื่อนเก่าลูกสาวเจ้าของธุรกิจ อรอุมาบ่นถึงความสัมพันธ์ของตัวเองและว่าที่เจ้าบ่าวว่าไม่ค่อยมีเวลาให้กันเลย ซึ่งแฟนของอรอุมาก็คือบดินทร์นั่นเอง ทั้งพิรุฬห์และอรอุมาจึงเริ่มกังวลว่ากำลังโดนแฟนนอกใจ เขาและเธอพยายามสะกดรอยตามและพบว่าบดินทร์กับวริษาไปเที่ยวปราณบุรีกันสองต่อสอง อรอุมาจับได้คาหนังคาเขา บดินทร์อ้างว่าวริษาเป็นฝ่ายยั่วยวนเขาก่อน ส่วนวริษาบอกพิรุฬห์ว่าเธอไม่ได้มีอะไรกับบดินทร์ แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ วริษาเสียใจจนไม่ไปทำงานหลายวัน ในขณะที่บดินทร์ก็ลาออกไปเมื่อน้ำหนาวกลับมาจากเชียงใหม่เพราะจะมาเปิดคลินิกเอง วริษาขอร้องให้เพื่อนพาเธอไปเที่ยวบาร์ผู้ชายบ้าง วริษาได้พบกับ “ดนัย” เพื่อนของกันต์และรู้ว่ากันต์ลาออกไปแล้ว ดนัยและวริษาคุยกันอย่างสนุกสนานและชวนกันไปต่อที่โรงแรม เมื่อทิชา น้ำหนาว และอุษณารู้เข้าก็ตกใจมากจึงรีบตามไป แต่กลับพบว่าวริษาและดนัยช่วยกันวางแผนให้กันต์ซึ่งกำลังรุ่งในฐานะนายแบบอาชีพ ได้มาเจอกับน้ำหนาวอีกครั้งทั้งสองกลับมาเข้าใจกันเหมือนเดิม

 

รองเท้าผ้าใบ Canvas สวมสบาย ใส่ง่าย ของสาวคล่องแคล่ว รักอิสระ

“อุษณา”คือน้องเล็กของบ้านเธอชอบการถ่ายรูปและรักชีวิตที่ไม่มีการผูกมัด วันหนึ่งเธอโดนหัวหน้างานลวนลาม จึงทุ่มเก้าอี้ใส่เขาแล้วประกาศลาออกอุษณาหลบไปเที่ยวเชียงคานคนเดียวเพื่อพักผ่อนและอยากถ่ายภาพไปส่งประกวดก่อนกลับมาหางานใหม่ เธอไม่ติดต่อใครแม้กระทั่ง “ปวิน” แฟนที่เพิ่งคบกันได้ 4 เดือน โดยไปพักกับ “สิณี” เจ้าของที่พักที่เชียงคาน และพบกับ “สิขร” หนุ่มมาดเซอร์หนวดเครารุงรังในสถานการณ์ที่ทำให้ถึงขั้นเกลียดขี้หน้า สิขรเป็นน้องชายของสิณีที่เพิ่งกลับมาจากฝั่งลาวและรักการถ่ายรูปเช่นกัน ทั้งคู่กลายเป็นไม้เบื่อไม้เมาขณะไปถ่ายรูปด้วยกันที่ภูเรือ เมื่ออุษณาได้เข้าไปในเต็นท์ของสิขร เธอพบว่าเขาถ่ายรูปได้สวยกว่าเธอมาก แถมเขายังมีโบชัวร์งานประกวดถ่ายภาพงานเดียวกับเธอด้วย อุษณาหมั่นไส้สิขรมาพักใหญ่จึงแอบลบรูปในกล้องของเขาทิ้งไป แต่ก็เผลอลืมรองเท้าผ้าใบคู่โปรดของเธอไว้ในเต็นท์นั้นด้วยเมื่อถึงวันงานตัดสินการประกวดภาพถ่าย อุษณาถึงกับช็อคเพราะสิขรคือเจ้าของนิตยสาร ผู้จัดงานประกวดภาพถ่ายครั้งนี้นั่นเอง เธอไม่พอใจที่ภาพถ่ายของตัวเองไม่เข้ารอบและคิดว่าสิขรพยายามเอาคืนแก้เผ็ดเธอสิขรให้โอกาสอุษณาฝึกงานในฐานะผู้ช่วยช่างภาพ 3 เดือน และหากผลงานผ่าน เขาจะรับพิจารณาเธอเป็นพนักงานบริษัท อุษณาอยากจะมีโอกาสแบบนี้มานานแล้ว จึงรีบตกลงทันที แม้ว่าเธอจะโดนสิขรกลั่นแกล้งสารพัด แต่ก็มุ่งมั่นจะพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง วันหนึ่งเมื่ออุษณาไม่สบายต้องเข้าโรงพยาบาล เธอบอกเลิกกับปวินเพราะรำคาญที่เขาคอยตัดพ้อว่าเธอไม่ค่อยใส่ใจในฐานะแฟน สิขรแอบได้ยินและรู้สึกว่าอุษณานิสัยคล้ายเขามาก เมื่อหายป่วย อุษณาไปขอรองเท้าคู่โปรดของเธอคืนที่ห้องพักของสิขรทั้งคู่ดื่มเหล้าและเผลอจูบกัน แต่สิขรเคลิ้มและพูดชื่อ “ทิพย์” ออกมา อุษณาโกรธมากจึงชกเข้าที่จมูกเขาแล้วหนีไป สิขรตามง้อและเล่าความจริงให้เธอฟังว่าทิพย์คือแฟนเก่าที่เลิกกันไปเพราะเขาไม่มีเวลาให้ และเมื่อเขาอยากกลับไปคืนดี ทิพย์ก็ประสบอุบัติเหตุจากไปเสียก่อน อุษณาเข้าใจเรื่องทั้งหมดแม้ว่าใจจริงเธอจะชอบสิขรมาก แต่กลับบอกไปว่าเธออาจจะไม่เหมาะกับเขาแล้วก็หายไปสิณีให้กำลังใจสิขรว่าเมื่อเจอคนที่ใช่แล้ว ก็ไม่น่าปล่อยให้หลุดลอยไป เขาจึงไปง้ออุษณาที่บ้านและบอกข่าวดีว่าจะรับเธอเข้าทำงาน โดยมีช่วงโปรโมชั่นคือการไปทดลองงานถ่ายรูปด้วยกันที่เนปาล อุษณาตอบตกลงทันที

 

รองเท้าแตะ Sandal เส้นสายรัดตรึง กับสาวขี้กลัว

เมื่อบดินทร์ลาออก บริษัทของทิชาจึงรับ “ศรัยฉัตร”แฟชั่นนิสต้าเรื่องรองเท้าเข้ามาทำงานในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาดแทนศรัยฉัตรไม่ชอบทิชาอย่างเห็นได้ชัดทั้งตำหนิ จับผิด และแก้งานของทิชาตลอด เป็นช่วงเดียวกับที่บริษัทจะจัดงานแฟชั่นวีคและได้จ้างอธิปเป็นออแกนไนซ์เซอร์ผู้จัดงานให้ ศรัยฉัตรถูกใจอธิปที่ขยัน หน้าตาดี มีความสามารถจึงพยายามตีสนิทเขามากขึ้นนี่เป็นครั้งแรกที่ทิชาเริ่มรู้สึกไม่พอใจที่เห็นอธิปคุยกับผู้หญิงอื่นส่วนอธิปที่กำลังคบกับ “แซมมี่” สาวพริตตี้เงินล้าน เขากลับรู้สึกเบื่อหน่ายการดินเนอร์กับเธอและคิดถึงการกินบุฟเฟต์กับทิชามากกว่า ด้าน “ทักษิณา” แม่ของทิชาเริ่มเห็นว่าลูกสาวควรมีคู่ได้แล้ว จึงนัดแนะให้ทิชากลับต่างจังหวัดเพื่อไปเจอกับ “อาหลง” ลูกชายของเพื่อน ทิชากลับมาบอกวริษาว่าอาหลงเป็นผู้ชายที่น่าเกลียดมาก วริษาได้ยินดังนั้นจึงไปบอกอธิป เขารีบเสนอตัวเป็น “ไม้กันหมา” ให้ทิชาทันที ทักษิณาเดินหน้าด้วยการพาอาหลงมาพักที่บ้านของทิชา อธิปไม่ยอมจึงแกล้งหอบเสื้อผ้ามาอยู่ด้วยอีกคน วริษาพบว่าอาหลงไม่ได้น่าเกลียดอย่างที่ทิชาเคยบอกเลย แถมยังเป็นนักเรียนนอกและมีวิสัยทัศน์ทางธุรกิจอีกต่างหาก เธอจึงทำความรู้จักและพูดคุยกับอาหลงอย่างถูกคอวริษาผู้เคยพลาดตกจากส้นสูงจนเท้าพลิกมาแล้ว เพิ่งรู้ตัวว่ารองเท้าที่ดีไม่จำเป็นต้องสูงหรือสวยหรูเสมอไป ขอแค่ไม่กัดเท้า ใส่ได้นานและทนเป็นพอ ด้านทิชาและศรัยฉัตรขัดแย้งกันมากขึ้นทั้งเรื่องงานและเรื่องหัวใจ แต่สุดท้ายอธิปก็เลือกสารภาพว่าที่ผ่านมานั้น เขาหลงรักทิชามาตลอด ทิชาผู้หวาดกลัวความรักมาตลอดชีวิต จะได้เป็นซินเดอเรลล่าของเจ้าชายหรือเธอจะกลายเป็นรองเท้าตกรุ่น ที่ยังถูกวางอยู่บนชั้นจนฝุ่นเขรอะกันแน่?

ติดตามเรื่องราวของ 4 สาว 4 สไตล์ได้ในละครเรื่อง รองเท้านารี ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ 22.00 น. เริ่ม 19 ตุลาคมนี้ ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

 

ติดตามเรื่องราวในแวดวงฮอลลีวู้ดเพิ่มเติมได้ที่นี่

งดตอบเรื่องอัลบั้ม! เพราะงานนี้แม่มาขายเครื่องสำอาง ริฮานน่า กับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สุดปัง ณ กรุงโซล

ไอรอนแมน จะคัมแบ็ก ?!? ลือสนั่นโรเบิร์ต ดาวน์นี่จูเนียร์จะคัมแบ็กกับบทบาทไอรอนแมนอีกครั้ง

Robert Downey Jr. นำทีมเหล่านักแสดงเข้ารับรางวัลเกียรติยศจาก Disney

ต้อนรับเปิดเทอมกับ ซีรี่ย์ไฮสคูล 4 เรื่องที่ห้ามพลาดบน Netflix!!!

งานดีเวทีปัง! สรุปรางวัล MTV Video Music Award พร้อมโชว์แซ่บๆ จากเหล่าตัวแม่

Disney+ เดินเกมรุก เปิดรายชื่อภาพยนตร์และซีรี่ย์ที่เตรียมฉายในเฟสแรก สิ้นปีนี้!!!

ถึงเวลาเซย์กู๊ดบาย Tom Holland เอ่ยคำลา MCU ในฐานะสไปเดอร์แมน

ข่าวช็อกของแฟนมาร์เวลล์ Sony ขอยุติสัญญากับ Marvel พา SpiderMan กลับสู่อ้อมอก!!!

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up