EXTRAIT DE PARFUME - Guerlain

EXTRAIT DE PARFUME น้ำหอมเข้มข้นระดับสูง 6 กลิ่นใหม่ จาก GUERLAIN

account_circle
event
EXTRAIT DE PARFUME - Guerlain
EXTRAIT DE PARFUME - Guerlain

GUERLAIN รังสรรค์ EXTRAIT DE PARFUME น้ำหอมเข้มข้นระดับสูง 6 กลิ่นใหม่จาก 6 วัตถุดิบเลอค่าผ่านศิลปะการปรุงน้ำหอมโดย ‘สุคนธศิลป์ชั้นสูง’ ที่สืบทอดสูตรต่อกันถึง 5 รุ่น เพื่อให้ได้กลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์และงดงามแห่งอาณาจักร L’ART & LA MATIERE

จะดีแค่ไหนหากน้ำหอมหนึ่งขวดสามารถสร้างสรรค์กลิ่นได้อย่างไม่รู้จบ.. Les Extraits Signature อีกหนึ่งการสร้างสรรค์ของ Maison Guerlain ที่ได้สานต่อธรรมเนียมการปรุงสูตรน้ำหอมเข้มข้นระดับสูงของ ปิแอร์-ฟรองซัวส์-ปาสกาล ที่สืบทอดสูตรตำรับหัวน้ำหอมอันล้ำค่าต่อเนื่องกันมาถึง 5 รุ่น นับตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1828 สุดยอดส่วนผสมน้ำหอมเข้มข้นที่ผ่านขั้นตอนการปรุงโดยอาศัยศิลปะทางสุคนธศิลป์ชั้นสูงเพื่อให้ได้กลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์และงดงาม รังสรรค์เป็นน้ำหอมกลิ่นเดี่ยวอันสุดวิจิตรบรรจงด้วยความเป็นเลิศในทุกแง่มุมแสดงถึง “ความเป็นเกอร์แลง” ได้สมบูรณ์แบบอย่างที่สุดในทุกมิติ

โดยความพิเศษครั้งนี้คือการนำ ‘ค่าสัดส่วนทองคำ’ มาใช้ในศิลปะการปรุงน้ำหอม โดย “สัดส่วนทองคำ” หรือ Golden Number หมายถึงอัตราส่วนอันลงตัวอย่างที่สุดสำหรับการสร้างศิลปะหลากแขนงไม่ว่าจะเป็นจิตรกรรม, ประติมากรรม และ สถาปัตยกรรม เพื่อมอบผลลัพธ์อันเป็นเลิศทางคุณภาพกลิ่นแก่น้ำหอมทั้ง 6 แต่ละวัตถุดิบล้วนผ่านการคัดเลือกโดยพิจารณาจากสายพันธุ์ซึ่งมอบผลผลิตอันเปี่ยมคุณภาพระดับสูงให้คุณลักษณ์กลิ่นอันงดงามอย่างที่สุด Les Extraits Signature ประกอบด้วยกลิ่นหอมทั้ง 6 ได้แก่ IRIS PALLIDA EXTRAIT 6, ROSE CENTIFOLIA EXTRAIT 1, VANILLE PLANIFOLIA EXTRAIT 21, BERGAMOTE FANTASTICO EXTRAIT 11, JASMIN GRANDIFLORUM EXTRAIT 30 และ TONKA SARRAPIA EXTRAIT 75 โดยตัวเลขสัดส่วนทองคำที่ทาง Maison Guerlain ได้นำมารังสรรค์เป็นน้ำหอม Les Extraits Signature นั้นมีดังนี้

IRIS PALLIDA EXTRAIT 6 (อิริส ปัลลิดา เอ็กซ์แตรต์ ซิส)

เลข 6 คือตัวเลข Golden Number ของระยะเวลาที่ GUERLAIN อาศัยเวลาถึง 6 ปีในการเพาะปลูกและสกัดกลิ่นหอมสไตล์ ‘พาวเดอร์รี่’ จาก ‘ดอกไอริสสายพันธุ์พัลลิดา’ ไม้ดอกสามกลีบสีม่วงสวยสด ด้วยการอดทนรอให้โมเลกุลกลิ่นมีความเข้มข้นสูงจนทำให้หัวน้ำหอมจากบัตเตอร์สกัดไอริสพัลลิดามีคุณภาพกลิ่นเหนือกว่าไอริสทั่วไป จนได้กลิ่นตระกูลไม้ที่มีทั้งความหอมสดชื่นแนวดอกไม้และอ่อนโยนละมุนละไม เจือความหวานบางเบาของกลิ่น “แป้ง” นวลเนียน ผสานด้วย เอสเซนส์สกัดจากอัลมอนด์ ร่วมกับ หัวน้ำหอมกลิ่นมัสค์ และเติมด้วย หัวน้ำหอมกลิ่นเครื่องหนัง ให้กลิ่นอ่อนโยนลดทอนความฉุนเฉียว ชวนให้นึกถึงหนังกลับขาวพิสุทธิ์ โดยมีฐานโครงสร้างกลิ่นครีมจาก ไม้จันทน์เทศ เร่งระดับความคมชัด

ROSE CENTIFOLIA EXTRAIT 1 (โรส เซ็นติโฟเลีย เอ็กซ์แตร ตัง)

อาจกล่าวได้ว่ายุคสมัยของ Guerlain เริ่มต้นขึ้นพร้อม ‘กุหลาบ’ Maison Guerlain ได้ใช้กุหลาบร้อยกลีบซึ่งผลิบานระหว่างเดือนพฤษภาคม อันเป็นที่มาของอีกชื่อเรียกว่า “เมย์โรส” หรือ “กุหลาบพฤษภา”มาใช้ปรุงสูตรน้ำหอมความเข้มข้นระดับเอ็กซ์แตรต์ ภายหลังจากเก็บเกี่ยวเพียงแค่ ‘หนึ่งวัน’ ซึ่งเป็นการถนอมกลิ่นของกุหลาบสัญชาติฝรั่งเศสนี้ ให้กลายเป็นกลิ่นหอมตระกูลดอกไม้ที่ครบครันสมบูรณ์พร้อม

โดย EXTRAIT 1 คือสัดส่วนทองคำของ Rose Centifolia ที่ใช้เวลาเพียง 1 วัน ในกระบวนการเก็บเกี่ยวจนถึงแปรรูป “กุหลาบร้อยกลีบ” เพื่อให้ได้หัวน้ำหอมที่มี “ความเป็นกุหลาบ” อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อให้ “ความเป็นดอกไม้ของราชินีแห่งมวลพฤกษา” สู่จุดสูงสุด ความคมชัดทางแง่มุมกลิ่นผลไม้ฉ่ำหวาน, กรุ่นไออบอุ่นแนวเครื่องเทศ กับความเข้มข้นระดับแอ็บโซลูทสกัดจากกุหลาบร้อยกลีบเมืองกราซ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งผลิดอกบานเฉพาะพฤษภาคมเพียงเดือนเดียว จนได้เป็นกลิ่นที่ให้ความหวานละมุนดุจน้ำผึ้ง พร้อมเติมเต็มด้วยน้ำกุหลาบร่วมกับเอสเซนส์กุหลาบดามัสก์ จากบัลแกเรีย เผยความหรูหราท่ามกลางมิติความลึกของฐานโครงสร้างอันหลอมรวมไว้ด้วยหัวน้ำหอมกำยานสกัดจากผลึกยางไม้บอสเวลเลีย และ แพ็ทชูลิ

VANILLE PLANIFOLIA EXTRAIT 21 (วานิล ปลานิโฟเลีย เอ็กซ์แตรต์ เว็งเตอัง)

EXTRAIT DE PARFUME

มอบกลิ่นหอมหวานอันเป็นสัญลักษณ์แห่ง Guerlain จากฝักวานิลลาที่ผ่านสกัดถึง 21 วัน ซึ่งทีมสุคนธกรได้ร่วมกันสร้างเอกลักษณ์อันหอมหวานละมุนละไมด้วยการใช้หัวน้ำหอมตระกูลกลิ่นไม้และแนวกลิ่นเครื่องเทศอันได้แก่ มดยอบและมัสค์ขาว น้ำหอมปรุงสูตรจำลองกลิ่นยางไม้กำยานตระกูลอำพันอันโด่งดังระดับตำนานของ Guerlain เพื่อให้เอ็กซ์แตรต์กลิ่นนี้หลอมรวมกับกลิ่นกายอย่างกลมกลืนและติดทนนาน ความกลมกล่อมหอมหวานตระกูลอำพัน กลิ่นหอมหวานปานจะลิ้มรสได้ของวานิลลาอันเป็นสัญลักษณ์แห่ง Guerlain เพื่อยกย่องความรักอมตะที่ Maison Guerlain มีต่อวานิลลา

ทีมนักปรุงน้ำหอมจะคัดเลือกฝักวานิลลา พลานิโฟเลีย (planifolia) ฝักต่อฝัก โดยสัดส่วนทองคำของ EXTRAIT 21 คือระยะเวลา 21 วันของการแช่วานิลลาในแอลกอฮอล์เพื่อแปรรูปเป็นทิงเจอร์ เพื่อให้กลิ่นวานิลลามีความฉ่ำหวาน ละมุนละไมอย่างเหนือชั้น ทุกขั้นตอนทำตามสูตรดั้งเดิมที่โรงงานของ Guerlain ณ เมืองออร์แฟ็ง ประเทศฝรั่งเศส

BERGAMOTE FANTASTICO EXTRAIT 11 (เบรกามอเต ฟานตาสติโก เอ็กซ์แตร ต็องซ์)

EXTRAIT DE PARFUME

แนวกลิ่นอำพันของมะกรูด ตระกูลกลิ่นสดชื่นของมะกรูดเข้มข้น สัดส่วนทองคำของ EXTRAIT 11 คือ การเก็บเกี่ยวมะกรูดในเดือน 11 Guerlain เก็บเกี่ยวมะกรูด สายพันธุ์ฟานตาสติโก (Fantastico) จากไร่ของตระกูลกาปัว ในเขตกาลาเบรีย ทางตอนใต้ของอิตาลี ที่ป้อนผลผลิตให้แก่ Maison Guerlain จากรุ่นสู่รุ่น โดยเริ่มเก็บเกี่ยวตอนต้นพฤศจิกายน เดือนที่ 11 ของปี ช่วงที่ผลมะกรูดจะเติบโตได้ที่ ด้วยเอกลักษณ์กลิ่นฝาดเปรี้ยว ฉ่ำชื่น จรัสประกายความหอมสดใส มีชีวิตชีวาที่สุด เป็นกลิ่นมะกรูดที่แตกต่างด้วยแง่มุมอบอุ่น กรุ่นอวล และหวานละมุน

การปรุงสูตรแอ็กซ์แตรต์กลิ่น BERGAMOTE ได้ปรับสัดส่วนเข้มข้น ให้สมดุลกับหัวน้ำหอมตระกูลกลิ่นอำพัน เพื่อให้กลิ่นสดชื่นกรุ่นไออวลผิวอย่างเนิ่นนาน ทีมนักผู้ปรุงสูตรน้ำหอมของ Guerlain จึงเลือกแนวกลิ่นฉ่ำชื่นแบบใบไม้สด เขียวขจีจากเปอติตเกรนตำรับพิเศษ เอสเซนส์สกัดจากใบมะกรูด เร่งระดับความสดชื่นของมะกรูดปริมาณเกินพิกัดเพื่อให้ได้กำลังกลิ่นเสมอกับโอโปปานีน หัวน้ำหอมปรุงสูตรตระกูลกลิ่นอำพัน อันเป็นสัญลักษณ์แห่ง Guerlain บนฐานโครงสร้างกลิ่นควันไฟจากการเผาไม้ของเอสเซนส์สกัดจากไม้เจ้าจอม

JASMIN GRANDIFLORUM EXTRAIT 30 (ยาสแม็ง กรองดิฟลอรัมเม็กซ์แตรต์ ทร็องต์)

EXTRAIT DE PARFUME

กลิ่นหอมตระกูลดอกไม้กับไออุ่นของแดดใสจากมะลิ GUERLAIN ด้วยกลิ่นสดชื่น จุดประกายสดใสดุจไอแดดอุ่นสบาย โดยเลข 30 คือ หมายเลขสัดส่วนทองคำที่ใช้กับ JASMINE ทีมนักออกแบบผู้ปรุงน้ำหอมของ Guerlain เลือกเทคนิคการสกัดในระดับอุณหภูมิต่ำ 30 องศาเซลเซียสเพื่อกลั่นกรองโมเลกุลกลิ่นที่มอบธรรมชาติ “ความเป็นมะลิ” แท้ได้อย่างคมชัดและติดทนนาน สมกับหนึ่งในตำนานความหอม สุคนธกรของ GUERLAIN ได้เลือกใช้มะลิก้านแดงสายพันธุ์ Grandiflorum จาก เมืองกราซ ประเทศฝรั่งเศส และ ไร่ที่แคว้นกาลาเบรีย ประเทศอิตาลี ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเนื่องจากคุณภาพดินตามภูมิประเทศและระดับการพัฒนาโมเลกุลกลิ่นตามภูมิอากาศ

GUERLAIN สกัดมะลิด้วยเทคนิค คาร์บอนไดออกไซด์ (CO₂ extraction) JASMIN GRANDIFLORUM จึงมอบกลิ่นหอมสะกดอารมณ์ด้วยความฉ่ำชื่นและสดใสดุจประกายแสงเฉกเช่นกลีบขาวพิสุทธิ์ โดยมีหั วน้ำหอมกลิ่นลูกกวาดสตรอว์เบอร์รีเติมความหวานฉ่ำชื่นบนฐานโครงสร้างกลิ่นน้ำนมเย้ายวนใจจากไม้จันทน์เทศ

TONKA SARRAPIA EXTRAIT 75 (ตองกา ซาร์ราเปีย เอ็กซ์แตรต์ ซัวซองต์แก็งซ์)

Guerlain

เสน่ห์ความหอมตระกูลกลิ่นอำพัน สะกดอารมณ์แห่งกลิ่นแนวเครื่องเทศของตองกาบีน ปรุงสูตรอย่างละเมียดละไม ยกระดับกลิ่นธรรมชาติของตองกาบีนไปสู่จุดสุดยอดแห่งความหรูหรา หมายเลข 75 คือ Golden Number ที่มาจากระดับความเข้มข้น 75% ที่ Guerlain ใช้เป็นมาตรฐานคัดเลือกหัวน้ำหอมตองกาบีนสกัดจากเมล็ดถั่วสายสกุลซาราเปีย (Sarrapia) ซึ่งต้องมีโมเลกุลกลิ่นคูมารินธรรมชาติเป็นสารประกอบในสัดส่วน 75% เพื่อโทนกลิ่นฝาดหวานแบบอัลมอนด์ พร้อมเจือคูมาริน (Coumarin) เพื่อให้กลิ่นตองกาบีนมีความกลมกล่อมหอมหวาน ปราศจากความฉุนเสียดจมูกแบบควันไฟเผาหญ้าแห้ง ตองกาบีนในสูตรของเอ็กซ์แตรต์ จุดประกายเร่าร้อนรัญจวนพิศวาสเมื่อสัมผัสกับวานิลลา, หัวน้ำหอมกลิ่นโกโก และ เครื่องเทศโทนกลิ่นอุ่น

Les Extraits Signature ใหม่ทั้ง 6 กลิ่นสามารถแยกใช้ได้เพียงกลิ่นเดียวหรือเลือกใช้ผสมกลิ่นร่วมกับ โอ เดอ ปารฟัง L’Art & La Matière ในคอลเลกชันหลักเพื่อให้ได้กลิ่นตามแบบที่เราชื่นชอบจนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะคุณ เพื่อเร่งระดับความคมชัดตามแบบที่เราชื่นชอบ หรือต้องการ เพื่อความไม่สิ้นสุดในการออกแบบกลิ่นตามความต้องการเพื่อเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว

สัมผัสและทดลองกลิ่น Les Extraits Signature (50 มล. ราคา 24,700 บาท) ทั้ง 6 กลิ่นได้แล้ววันนี้ที่เคาท์เตอร์ Guerlain Ultimate Store สาขาสยามพารากอน และที่ Guerlain Pop Up Store คอนเซ็ปต์ใหม่บนพื้นที่ 90 ตร.ม. ที่มุ่งสร้างประสบการณ์ใหม่สำหรับลูกค้าคนพิเศษ สามารถเข้ามาค้นหาตัวตนของคุณกับกลิ่นน้ำหอมที่บ่งบอกความเป็นตัวเองผ่านคอลเล็กชันน้ำหอมชั้นสูง L’Art & La Matière ทั้ง 22 กลิ่น และทุกผลิตภัณฑ์เกอร์แลงทั้งสกินแคร์, เมคอัพ และน้ำหอมแบบเต็มคอลเลกชัน ตั้งแต่ วันนี้-31 มกราคม 2567 ที่ Luxe Hall ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจากเกอร์แลงได้ทาง Line Official Account: @guerlainth

ติดตามบทความด้านสุขภาพและความงามที่น่าสนใจอื่นๆ ได้ที่นี่

ผ่อนคลายไปกับ Jet Lag Recovery Treatment @ สปา อินเตอร์คอนติเนนตัล

เจาะลึกเรื่อง Hair Care กับ Beng Lee ผู้บริหาร ORIBE

เข้าถึงความงามแบบฉบับเกาหลีกับ Angela Jia Kim ผู้เขียน Radical Radiance และผู้ก่อตั้ง Savor

รู้จักปรัชญาความงามและเทคนิคการดูแลผิวแบบญี่ปุ่น กับ Yasushi Ishibashi ผู้ก่อตั้งแบรนด์

รีวิว & รีชาร์จกายใจไปกับ RXV Wellness Village

Divana Thai Med การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างแพทย์แผนไทยกับศาสตร์สปาบำบัด

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up