เทคนิคทำผมหน้าม้าซีทรู

ส่อง เทคนิคทำผมหน้าม้าซีทรู จาก Kim Sunwoo แฮร์สไตลิสต์ของเหล่าไอดอลเกาหลี 

account_circle
event
เทคนิคทำผมหน้าม้าซีทรู
เทคนิคทำผมหน้าม้าซีทรู

พาส่อง เทคนิคทำผมหน้าม้าซีทรู 6 ขั้นตอนที่ใครๆ ก็สามารถทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้านด้วยอุปกรณ์จัดแต่งทรงรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Dyson Airwrap multi-styler หนึ่งในไอเทมที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ไอดอลและนักแสดงเกาหลี

เทคนิคทำผมหน้าม้าซีทรู - Dyson

งานนี้สาธิต เทคนิคทำผมหน้าม้าซีทรู โดยผู้เชี่ยวชาญและแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Dyson อย่าง Kim Sunwoo (คิมซอนอู) แฮร์สไตลิสต์ระดับโลก ผู้อยู่เบื้องหลังลุคสุดปังของเหล่านางแบบ ไอดอล และนักแสดงแถวหน้าแห่งวงการบันเทิงเกาหลี ไม่ว่าจะเป็น BLACKPINK ปาร์คมินยอง ซอเยจี และนักแสดงระดับตัวท็อปอีกมากมาย

เทคนิคทำผมหน้าม้าซีทรู 6 ขั้นตอน

  1. เริ่มต้นด้วยการหวีผมที่เปียกหมาดด้วยหวีช่วยลดผมพันกันจาก Dyson
  2. ก่อนจัดแต่งทรงควรเป่าผมให้แห้งหมาดประมาณ 80% ด้วย Dyson Airwrap multi-styler และหัวจัดแต่งทรง Coanda Smoothing Dryer โดยเลือกโหมดเป่าแห้งด้วยการหมุนด้ามจับด้านบนตามทิศทางลูกศร พร้อมปรับระดับความร้อนและความเร็วลมไปที่ระดับต่ำ
  3. เปลี่ยนหัวจัดแต่งทรงเป็นแกนม้วนขนาด 40 มม. เพื่อสร้างลอนสวยเป็นธรรมชาติทั้งลอนเข้าและลอนออก โดยปรับระดับความร้อนและความเร็วลมไปที่ระดับสูง จับตรงกลางของช่อผมจากนั้นนำแกนมาสัมผัสกับเส้นผมและถือค้างไว้จนกว่าผมจะแห้งสนิทเพื่อให้แกนม้วนทำการสร้างลอนเองโดยอัตโนมัติ จากนั้นเซ็ตลอนผมให้อยู่ทรงด้วยการเป่าลมเย็นปิดท้ายประมาณ 5 – 10 วินาที
  4. หมุนด้ามจับด้านบนเพื่อเปลี่ยนทิศทางลมและทิศทางของลอน ให้สาวๆ ม้วนลอนเข้าสลับลอนออกไปมาจนทั่วทั้งศีรษะเพื่อเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้กับลุคมากยิ่งขึ้น
  5. จากนั้นเพิ่มวอลลุ่มให้กับผมหน้าม้าด้วยหัวแปรงจัดแต่งทรงแบบขนอ่อน ให้วางหัวแปรงไว้ใต้ผมหน้าม้าเพื่อยกโคนผมขึ้น โดยปรับระดับความร้อนและความเร็วลมไปที่ระดับสูง ยิ่งยกหัวแปรงสูงก็จะยิ่งทำให้ผมหน้าม้าดูโค้งเป็นธรรมชาติมากขึ้น จากนั้นใช้แกนม้วนขนาด 30 มม. ม้วนผมหน้าม้าและแปรงซ้ำอีกครั้งด้วยหัวแปรงจัดแต่งทรงแบบขนอ่อน
  6. ปิดท้ายด้วยการใช้หัวจัดแต่งทรง Coanda Smoothing Dryer อีกครั้งเพื่อเก็บผมชี้ฟู โดยปรับระดับความร้อนไปที่ระดับต่ำและความเร็วลมไปที่ระดับกลาง จากนั้นวางแถบลงบนกลางศีรษะตามรอยแสกและค่อยๆ เลื่อนหัวเป่าลงไปตามแนวเส้นผม

เคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญ

  • การทำผมให้เปียกหมาดก่อนสไตล์ลิ่งหรือการใช้ความร้อน จะช่วยคลายพันธะที่ยึดเหนี่ยวกันบนเส้นผมให้มีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น และสามารถเปลี่ยนรูปทรงของเส้นผมได้
  • สำหรับคนที่มีผมหยักศกหรือผมชี้ฟู ควรใช้แปรงจัดแต่งทรงแบบแข็งเพื่อช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้กับผมหน้าม้า

เกี่ยวกับ Kim Sunwoo

Kim Sunwoo - Dyson

Kim Sunwoo (คิมซอนอู – @ksw7789) แฮร์สไตล์ลิสต์ชื่อดังและเจ้าของแฮร์ซาลอนในย่านชองดัมที่ได้รับการขนานนามโดย Vogue และ Allure ให้เป็นหนึ่งในแฮร์สไตล์ลิสต์มือทองและผู้เชี่ยวชาญด้านเทรนด์ทรงผมที่น่าเชื่อถือของเกาหลีใต้ การันตีด้วยผลงานในการรังสรรค์ทรงผมสุดเก๋ให้กับเหล่านางแบบ ไอดอล รวมถึงนักแสดงตัวท็อปของวงการบันเทิงเกาหลีที่ผ่านมือเขามาแล้วนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น BLACKPINK คิมโกอึน ซอเยจี ปาร์คมินยอง ไอรีน คิม และนักแสดงแถวหน้าอีกมากมาย

โดยคิมซอนอูเป็นที่รู้จักในระดับสากลจากการเนรมิตลุคผมสีรุ้งให้กับนางแบบและแฟชั่นไอคอนชื่อดังอย่าง ไอรีน คิม จนกลายเป็นที่พูดถึงอย่างแพร่หลายในวงการแฟชั่นและบนโลกอินเตอร์เน็ต เขาจึงก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งแฮร์สไตล์ลิสต์ที่ได้รับความนิยมสูงในบรรดานิตยสารแฟชั่นแถวหน้าของเกาหลี ไม่ว่าจะเป็น Allure, Cosmopolitan, Bazaar, Elle, Nylon และ Vogue รวมถึงเป็นตัวแทนผู้เชี่ยวชาญด้านการทำผมแห่งวงการ K-Beauty บนเวทีโลกอีกด้วย

Dyson Airwrap multi-styler

Dyson Airwrap multi-styler มาพร้อม 3 หัวเป่าใหม่ล่าสุดที่ทำให้การสร้างลอนผมง่ายและเร็วขึ้นกว่าเดิมโดยไม่ทำให้ผมเสียจากความร้อน

Coanda Smoothing Dryer หรือหัวเป่าเอฟเฟ็กต์ Coanda ส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่หลากหลายในหัวเป่าเดียวเพื่อความสะดวกในการจัดแต่งทรง ไม่ว่าจะเป็นโหมด Pre-style สำหรับเป่าผมให้หมาดอย่างรวดเร็วก่อนเริ่มจัดแต่งทรง หรือโหมดลดผมชี้ฟู สำหรับจัดการผมชี้ฟูให้เรียบลื่นและสวยเด้งมีน้ำหนักด้วยกระแสลม Coanda หมดปัญหาผมชี้ฟูกวนใจให้คุณเผยผมเรียบเงางามได้อย่างมั่นใจ

หัวแปรงที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ จัดแต่งทรงให้แน่นและนุ่ม มาพร้อมประสิทธิภาพกระแสลม Coanda ที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะปล่อยกระแสลมและยืดเส้นผมไปตามแรงหวีทำให้ผมดูเรียบตรงและนุ่มสลวยมากขึ้น มีให้เลือกทั้งหัวแปรงขนาดใหญ่และขนาดเล็ก

แกนม้วน Airwrap ใหม่ สามารถปรับทิศทางลมขณะจัดแต่งทรงเพื่อสร้างลอนแบบตามเข็มนาฬิกาและทวนเข็มนาฬิกาได้โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนหัวแกนให้เสียเวลา! เส้นผมจะถูกดึงดูดและจับลอนไปตามรูปทรงของแกนด้วยกระแสลม Coanda ทำให้ได้ลอนผมที่ดูมีวอลลุ่มเป็นธรรมชาติ มีให้เลือกทั้งขนาด 30 มม. และ 40 มม. สำหรับแกนปกติ และขนาด 30 มม. และ 40 มม. สำหรับแกนม้วนแบบยาว

#BeautyTips

อ่านบทความเกี่ยวกับความงามอื่นๆ ได้ที่นี่

แนะนำ 3 ลิปบาล์มใช้ดีมาก ปากนุ่ม ไม่ลอก ไม่เป็นคราบ ราคาเอื้อมถึง

ใหม่ล่าสุด! เครื่องมาสก์หน้าอัจฉริยะ FOREO UFO 2 ที่จะทำให้คุณหลงรัก

รองพื้นใหม่ THE LIQUID FOUNDATION จาก SUQQU เนื้อฟลูอิด เกลี่ยง่าย-เซ็ตตัวดีสุดๆ

รีวิวต่อขนตาที่ Omlash ทองหล่อ …สวย นิ่ม เบาสบายเหมือนแม่ให้มา

5 ครีมเคาน์เตอร์แบรนด์ ใช้ดี บำรุงผิวนุ่มชุ่มชื้น กลิ่นหอม เนื้อเนียน #น่าสอย

อัพเดทเมคอัพคอลฯ ใหม่ KIKO MILANO BLOSSOMING BEAUTY COLLECTION

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up