การเลือกใช้มาสก์อย่างถูกวิธี & เคล็ดลับการมาสก์หน้าด้วยมาสก์แบบต่างๆ

การเลือกใช้มาส์กอย่างถูกวิธี เพื่อผลลัพธ์ผิวสวยในแบบที่ต้องการ

account_circle
event
การเลือกใช้มาสก์อย่างถูกวิธี & เคล็ดลับการมาสก์หน้าด้วยมาสก์แบบต่างๆ
การเลือกใช้มาสก์อย่างถูกวิธี & เคล็ดลับการมาสก์หน้าด้วยมาสก์แบบต่างๆ

การมาสก์หน้าเป็นอีกหนึ่งในการดูแลผิวที่สาวๆ ไม่ควรพลาด เพราะเป็นการบำรุงผิวที่พิเศษขึ้นไปกว่าขั้นตอนปกติ ช่วยให้ผิวที่ขาดความชุ่มชื้นและรู้สึกอ่อนล้าได้รับการเติมเต็ม วันนี้เราจึงมี การเลือกใช้มาสก์อย่างถูกวิธี และ เคล็ดลับการมาสก์หน้าแบบต่างๆ จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังมาฝาก

THANN

งานนี้ ‘ธัญ’ (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม แพทย์หญิงภัทรพร ภัทรากร แนะ “วิธีเลือกใช้มาสก์ อย่างถูกวิธี เพื่อผลลัพธ์ผิวสวยในแบบที่ต้องการ” กับผลิตภัณฑ์ ‘ดีท็อกซิฟายอิ้ง เคลย์ มาสก์’ (Detoxifying clay mask), ‘รีไวทอลไลซิ่ง เฟซ มาสก์’ (Revitalizing face mask) และ ‘อีสเทิร์น ออร์เชิร์ด อินเทนซีฟ ไฮเดรติ้ง แฟเชียล มาสก์’ (Eastern Orchard intensive hydrating facial mask) ร่วมกับเซเลบริตี้สาวสวยที่มาเผยเคล็ดลับการดูแลผิวให้สวย กระจ่างใส เปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ อาทิ ญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์, ณัฐสิมา ศิริสุนทร และ วีรานันท์ สดากรวงศ์วัชร์

การเลือกใช้มาสก์อย่างถูกวิธี

  • ผิวมันควรเลือกมาสก์ที่มีส่วนผสมของโคลนธรรมชาติ เพื่อดูดซับความมันส่วนเกิน สิ่งสกปรกตกค้าง และช่วยกระชับรูขุมขนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ควรมีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ อาทิ สารสกัดจากแตงกวา, กุหลาบ, น้ำมันรำข้าว เพื่อเพิ่มคุณค่าการบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น
  • ผิวแห้งควรเลือกใช้มาสก์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างยาวนาน  อาทิ สารสกัดจากทรีฮาโลส สารสกัดจากอูกอน สารสกัดจากใบชิโซะ หรืออาจใช้ Sleeping mask หรือ Overnight mask โดยพอกทิ้งไว้ทั้งคืนและล้างออกในตอนเช้า
  • ผิวบอบบางแพ้ง่ายควรเลือกใช้มาสก์ที่มีคุณสมบัติในการปลอบประโลมผิวที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติจากใบชิโซะ อโลเวล่า แตงกวา หรือดอกคาโมมายล์
  • ผิวที่มีปัญหาผิวหมองค้ำ หรือจุดด่างดำควรเลือกมาสก์ที่มีคุณสมบัติในการฟื้นฟูความกระจ่างใสของผิว มีส่วนผสมของสารสกัดจากผลองุ่น สารสกัดจากรากต้นหม่อน รวมถึงมาสก์มีส่วนผสมของวิตามิน ซี และสาร AHA เพื่อกระตุ้นการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิว และปรับสภาพสีผิวให้สม่ำเสมอ
  • ผิวที่มีปัญหาริ้วรอยควรเลือกมาสก์ที่มีคุณสมบัติในการฟื้นฟูความแข็งแรงของเซลล์ผิวจำพวกเปปไทด์, โคคิวเท็น, คอลลาเจน, เชียร์บัตเตอร์, ชาเขียว และอะโวคาโด ซึ่งส่วนผสมดังกล่าวมีคุณสมบัติที่ช่วยเพิ่มความยีดหยุ่นและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย โดยใช้ควบคู่กับผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพในการช่วยลดเลือนริ้วรอย และทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น
THANN , มาสก์หน้า

เคล็ดลับการมาสก์หน้าแบบต่างๆ

ควรเริ่มจากกการทำความสะอาดผิว หากแต่งหน้าควรเช็ดเครื่องสำอางค์ออกด้วยคลีนซิ่ง ออย์ (Cleansing oil) หรือคลีนซิ่ง วอเตอร์ (Cleansing water) แล้วล้างตามด้วยผลิตภัณฑ์ล้างทำความสะอาดหน้าอย่างเฟเชียล คลีนเซอร์ (Facial cleanser) จากนั้นซับหน้าพอหมาดๆ แล้วมาสก์หน้าได้เลย โดยไม่ต้องรอให้แห้ง เพราะหากผิวแห้งแล้วจะทำให้การดูดซึมสารบำรุงต่างๆ จากตัวมาสก์ลดลง สำหรับผิวปกติถึงผิวมัน สามารถใช้ผ้าขนหนูซับน้ำอุ่นโปะลงบนผิวเพื่อเปิดรูขุมขนให้พร้อมรับการบำรุงได้อย่างเต็มที่แต่ไม่แนะนำวิธีนี้สำหรับคนที่มีสภาพผิวแห้ง เพราะจะยิ่งทำให้ผิวแห้งเพิ่มขึ้นได้ ระยะเวลาที่เหมาะสมในการมาสก์หน้าอยู่ที่ 15-20 นาที หากทิ้งมาสก์ไว้เกินเวลาจนมาสก์เริ่มแห้ง จะเกิดกระบวนการออสโมซิส โดยจะดูดความชุ่มชื้นออกจากผิวหน้ากลับคืนไปสู่แผ่นมาสก์แทน

ส่วนมาสก์โคลนหรือแบบล้างออก (Wash off) หากรู้สึกว่าหน้าเริ่มแห้งตึงก็สามารถล้างออกได้ด้วยน้ำสะอาด ไม่จำเป็นต้องล้างโฟมหรือเจลล้างหน้าซ้ำ

สำหรับมาสก์แบบชนิดลอกออก (Peel off) หรือรับเบอร์มาสก์ (Rubber Mask) จะมีทั้งที่ต้องล้างออกหลังการมาสก์และไม่จำเป็นต้องล้างออก ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละชนิดของผลิตภัณฑ์ ที่สำคัญคือควรทาครีมบำรุงผิวหลังการมาสก์หน้าทุกครั้ง ส่วนสาวๆ คนไหนที่มีเวลาน้อย หรือต้องออกงานสำคัญแบบเร่งด่วน สามารถเลือกมาสก์ที่เน้นการฟื้นคืนความชุ่มชื้นกระจ่างใสสู่ผิวได้ เพียงมาสก์ก่อนการแต่งหน้า 15 นาที เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมก่อนการแต่งหน้า ง่ายๆ เพียงเท่านี้เราก็สามารถอวดผิวสวยอย่างมั่นใจได้แล้ว

สาวๆ และหนุ่มๆ อย่าลืมนำ การเลือกใช้มาสก์อย่างถูกวิธี และ เคล็ดลับการมาสก์หน้าแบบต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญไปลองปรับใช้กันดูนะคะ ผิวสวยจะได้อยู่กับเราไปนานๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก THANN หากสนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.thann.co.th (สั่งซื้อสินค้าส่งฟรีทั่วประเทศ) หรือสอบถามได้ที่ร้าน ‘ธัญ’ (THANN) ทั้ง 12 สาขาทั่วประเทศ

#BeautyHowTo

อ่านบทความเกี่ยวกับความงามอื่นๆ ได้ที่นี่

ส่อง ทรงผมผู้หญิง 2022 เทรนด์ใหม่ Autumn/Winter จาก ชวารส์คอฟ โปรเฟสชั่นแนล

ส่อง เทคนิคทำผมหน้าม้าซีทรู จาก Kim Sunwoo แฮร์สไตลิสต์ของเหล่าไอดอลเกาหลี 

รีวิวอายครีม – เซรั่มสูตรใหม่ จาก Sulwhasoo อัดแน่นด้วยพลังโสมเข้มข้น

แนะนำ 3 ลิปบาล์มใช้ดีมาก ปากนุ่ม ไม่ลอก ไม่เป็นคราบ ราคาเอื้อมถึง

รีวิวรองพื้นใหม่ THE LIQUID FOUNDATION จาก SUQQU เนื้อฟลูอิด เกลี่ยง่าย-เซ็ตตัวดีสุดๆ

รีวิวต่อขนตาที่ Omlash ทองหล่อ …สวย นิ่ม เบาสบายเหมือนแม่ให้มา

รีวิว 5 ครีมเคาน์เตอร์แบรนด์ ใช้ดี บำรุงผิวนุ่มชุ่มชื้น กลิ่นหอม เนื้อเนียน #น่าสอย


 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up