เครื่องสำอางเกาหลี

พาส่องเครื่องสำอางเกาหลียอดฮิตติดอันดับขายดี จากเว็บไซต์ Olive Young #ของมันต้องมี

account_circle
event
เครื่องสำอางเกาหลี
เครื่องสำอางเกาหลี

ถ้าจะพูดถึงแบรนด์เครื่องสำอาง คงต้องยกให้แบรนด์สัญชาติเกาหลีเป็นหนึ่งในเมคอัพที่มาตีตลาดบ้านเราจนฮ็อตฮิตติดลมบน เพราะนอกจากคุณภาพของ เครื่องสำอางเกาหลี จะดีงามพระรามแปดแล้ว แพ็คเกจส่วนมากก็มักจะน่ารักปุ๊กปิ๊กจนใจละลายกันเลยทีเดียว

ทั้งนี้ หนึ่งในแหล่งช้อปปิ้งที่สาวเกาหลีนิยมเลือกซื้อเครื่องสำอางกันก็คือ Olive Young บิวตี้สโตร์ชื่อดังที่มีสาขามากมายในเกาหลี (คล้ายๆ วัตสันหรืออีฟแอนด์บอยบ้านเรานั่นเอง) ซึ่งในเว็บไซต์ Olive Young ก็ได้มีการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ที่เป็น Best Seller เอาไว้ด้วย

สำหรับ 10 แบรนด์ เครื่องสำอางเกาหลี ที่มีผลิตภัณฑ์ติดอันดับขายดีจากเว็บนี้มากที่สุด* จะมีอะไรบ้าง ไปดูพร้อมกันเลยจ้า

 

*ข้อมูล ณ วันที่ 4 มกราคม 2564 เฉพาะแบรนด์สัญชาติเกาหลี จากผลิตภัณฑ์ขายดี 100 อันดับ ในประเภทเมคอัพ ของเว็บไซต์ Olive Young Korea เรียงตามแบรนด์ที่มีจำนวนผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นั้นๆ ติดอันดับมากที่สุด 10 แบรนด์แรก (ไม่ใช่จำนวนชิ้นที่ขายได้)

 

10 แบรนด์ เครื่องสำอางเกาหลี สุดฮิตติดอันดับขายดีจาก Olive Young

CLIO

CLIO

เริ่มกันด้วยแบรนด์ เครื่องสำอางเกาหลี ที่มีสินค้าติดอันดับเยอะสุดใน TOP 100 ของเว็บไซต์ Olive Young กับแบรนด์ CLIO (ภาษาเกาหลีคือ 클리오 อ่านว่า คึลลีโอ) ที่ติดท็อปถึง 10 อันดับกันเลยทีเดียว! ว่ากันว่าแบรนด์ CLIO ถือเป็นแบรนด์ไฮเอนด์ของเมคอัพเกาหลีเลยก็ว่าได้ โดยอันดับสูงสุดที่ได้คืออันดับที่ 3 สำหรับคุชชั่นรุ่น Kill Cover Fixer Cushion ได้คะแนนจากผู้รีวิวไป 4.5/5 แถมทางแบรนด์ยังเคลมว่าเป็นคุชชั่นที่ไม่เลอะแมสก์ด้วย เหมาะกับเป็นเครื่องสำอางในยุคโควิดแบบนี้สุดๆ  ไปเลย ส่วนเครื่องสำอางของแบรนด์นี้ที่ติดอันดับอีก 9 ผลิตภัณฑ์ คือ

– อันดับที่ 4 อายไลเนอร์แบบดินสอ รุ่น Sharp, So Simple Waterproof Pencil Liner

– อันดับที่ 6 มาสคารา รุ่น Kill Lash Super Proof Mascara

– อันดับที่ 8 อายไลเนอร์หัวพู่กัน รุ่น Waterproof Brush Liner

– อันดับที่ 14 ดินสอเขียนคิ้ว รุ่น Kill Brow Auto Hard Brow Pencil

– อันดับที่ 24 คุชชั่น รุ่น Kill Cover Cica Serum Cushion

– อันดับที่ 45 พาเลตต์แต่งตา รุ่น Pro Eye Palette

– อันดับที่ 51 อายไลเนอร์แบบปากกา รุ่น Waterproof Pen Liner

– อันดับที่ 67 คุชชั่น รุ่น Kill Cover Glow Cushion

– อันดับที่ 68 คุชชั่น รุ่น Kill Cover Founwear Cushion XP

 

espoir

espoir เครื่องสำอางเกาหลี

หลายคนน่าจะคุ้นตากับแบรนด์นี้มาบ้าง กับแบรนด์ espoir (ภาษาเกาหลีคือ 에스쁘아 อ่านว่า เอซือปืออา) โดยจุดเด่นของแบรนด์นี้จะเน้นเรื่องความฉ่ำวาวดูสุขภาพดี บิวตี้ไอเท็มจากแบรนด์ espoir ติดอันดับทั้งหมด 6 อันดับด้วยกัน และอันดับสูงที่สุดคืออันดับที่ 1 จ้า ปังได้อีก! ซึ่งไอเท็มที่ติดอันดับ 1 คือพาเลตต์แต่งตา รุ่น Real Eye Palette ที่ตอนนี้มีทั้งหมด 5 โทนสีด้วยกัน ได้คะแนนจากผู้รีวิว 4.7/5 แถมนอกจากจะใช้ทาตาเป็นอายแชโดว์ได้แล้ว ยังสามารถใช้เป็นบลัชออนและเฉดดิ้งได้ด้วย ส่วนอีก 5 ผลิตภัณฑ์ที่ติดอันดับ คือ

– อันดับที่ 2 ลิปสติกรุ่น Couture Lip Tint Shine

– อันดับที่ 12 มาสคารา รุ่น Nomudging Mascara Waterproof XP

– อันดับที่ 22 บลัชออน รุ่น Real Cheek Up

– อันดับที่ 42 คุชชั่น รุ่น Be Glow Cushion

– อันดับที่ 48 คุชชั่น รุ่น Pro Tailor Be Silk Cushion

 

peripera

peripera เครื่องสำอางเกาหลี

มาถึง เครื่องสำอางเกาหลี ชิ้นต่อมาที่มีดีไซน์น่ารักสดใสโดนใจสาวๆ แถมราคายังน่ารัก จับต้องได้ง่าย กับแบรนด์ peripera (ภาษาเกาหลีคือ 페리페라 อ่านว่า เพริเพรา) ติดอันดับทั้งหมด 6 อันดับ และอันดับสูงที่สุดคืออันดับ 9 กับพาเลตต์รุ่น All Take Mood Palette สีสันสดใส ที่มีถึง 4 โทนสี ซึ่งโทนสีล่าสุดคือ Muteful Rose โทนสีม่วงกุหลาบให้ลุคแบ๊วกรุบแบบสาวเกาหลี ได้คะแนนจากผู้รีวิวไป 4.6/5 ส่วนอีก 5 ผลิตภัณฑ์ที่ติดอันดับ คือ

– อันดับที่ 17 เฉดดิ้ง รุ่น Ink V Shading

– อันดับที่ 18 มาสคารา รุ่น Ink Black Cara

– อันดับที่ 25 ลิปสติก รุ่น Ink Mood Drop Tint

– อันดับที่ 62 ที่เขียวคิ้ว รุ่น Speedy Skinny Brow

– อันดับที่ 82 ลิปสติก รุ่น Ink Airy Velvet Stick

 

rom&nd

rom&nd เครื่องสำอางเกาหลี

ต่อกันด้วยแบรนด์ rom&nd (ภาษาเกาหลีคือ 롬앤 อ่านว่า โรมแอน หรือเชื่อมเสียงเป็น โรแมน) โดยชื่อของแบรนด์มาจากคำว่า ROMAND หรือ โรแมนติก ที่เน้นเมคอัพสีสันสดใสจนมีรีวิวออกมาไม่ขาดสาย ซึ่งแบรนด์นี้ติดอันดับทั้งหมด 6 อันดับ โดยอันดับสูงสุดอยู่ที่อันดับ 34 คือ ลิปสติก รุ่น Zero Velvet Tint เนื้อนุ่มบางเบาไม่เหนอะหนะ มีให้เลือกกว่า 20 เฉดสี ได้คะแนนจากผู้รีวิวไป 4.5/5 ส่วนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ติดท็อป 100 อีก 5 อันดับ ได้แก่

– อันดับที่ 53 ลิปสติก รุ่น Zero Matte Lipstick

– อันดับที่ 57 เซ็ตลิปสติก ชุด Lipbokki Edition

– อันดับที่ 63 อายแชโดว์ รุ่น Better Than Eyes Music Series

– อันดับที่ 86 ลิปสติก รุ่น Glasting Water Tint

– อันดับที่ 87 ไฮไลเตอร์ รุ่น See-Through Veillighter

 

WAKEMAKE

WAKEMAKE

สำหรับแบรนด์ต่อมา คือแบรนด์ WAKEMAKE (ภาษาเกาหลีคือ 웨이크메이크 อ่านว่า เวอีคือเมอีคือ) เป็นอีกแบรนด์ที่ครองใจบิวตี้ยูทูบเบอร์ชาวไทยและเกาหลีไม่น้อย เพราะเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพดีในราคาย่อมเยา โดยแบรนด์ WAKEMAKE ติดอันดับทั้งหมด 5 อันดับ และผลิตภัณฑ์ที่ติดอันดับสูงที่สุดคืออันดับที่ 7 กับพาเลตต์รุ่น Mood Styler ที่เป็นได้ทั้งเฉดดิ้ง อายแชโดว์ และบลัชออน มีทั้งแบบแมตต์และกลิตเตอร์ ได้คะแนนจากผู้รีวิวไปถึง 4.7/5 นอกจากพาเลตต์รุ่นนี้แล้ว ผลิตภัณฑ์อื่นที่ติดอันดับอีก 4 อันดับ คือ

– อันดับที่ 11 ดินสอเขียนคิ้ว รุ่น Natural Hard Brow Pencil

– อันดับที่ 13 อายไลเนอร์ รุ่น Any-Proof Brush Eyeliner

– อันดับที่ 16 คอนซีลเลอร์ รุ่น Defining Cover Concealer

– อันดับที่ 54 ดินสอเขียนคิ้ว รุ่น Powder Jet Dual Brow

 

ETUDE

ETUDE

แบรนด์ ETUDE (ภาษาเกาหลีคือ 에뛰드 อ่านว่า เอตวีดือ) ถือเป็นแบรนด์ เครื่องสำอางเกาหลี แบรนด์แรกๆ เลยที่เข้ามาในประเทศไทย ซึ่งในประเทศไทยตอนนี้มีร้าน ETUDE ทั้งหมด 13 สาขา ด้วยดีไซน์เน้นโทนชมพูของร้านนี้ทำให้ตกสาวๆ ได้เยอะสุดๆ และถึงจะเป็นแบรนด์ที่อยู่มานานก็ยังคงแรงไม่มีตก เพราะตอนนี้แบรนด์ ETUDE ติดอันดับถึง 5 อันดับ โดยอันดับสูงสุดอยู่ที่อันดับ 26 นั่นคืออายแชโดว์พาเลตต์ รุ่น Play Color Eyes [2021 Milky New Year] ที่ออกมาต้อนรับปีวัวด้วยสไตล์ Milky ทั้ง 3 โทนสี ได้แก่ Strawberry Milk, Banana Milk และ Blueberry Milk ได้คะแนนจากผู้รีวิวไปถึง 4.9/5 เลยจ้า ว้าว! นอกจากอายแชโดว์พาเลตต์แล้ว อีก 4 ผลิตภัณฑ์ที่ติดอันดับ คือ

– อันดับที่ 56 อายแชโดว์พาเลตต์ รุ่น Play Color Eyes

– อันดับที่ 61 เบสมาสคารา รุ่น Dr. Mascara Fixer

– อันดับที่ 73 มาสคาราคิ้ว Drawing Eyes Coloring Browcara

– อันดับที่ 95 รองพื้น รุ่น Double Lasting Cover Foundation

 

GIVERNY

GIVERNY

อาจจะดูไม่ค่อยเหมือนแบรนด์ เครื่องสำอางเกาหลี เท่าไหร่ สำหรับแบรนด์ GIVERNY (ภาษาเกาหลีคือ 지베르니 อ่านว่า จีเบรือนี) ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูเหมือนแบรนด์ฝั่งตะวันตกมากกว่า แต่จริงๆ แล้วเป็นแบรนด์สัญชาติเกาหลีนะจ๊ะ ซึ่งแบรนด์นี้มีคอนเซ็ปต์คือ “Flower Life Cosmetic” หมายถึงความงามและความสดใสดุจดอกไม้ โดยส่วนผสมของผลิตภัณฑ์จะเน้นไปที่สารสกัดจากดอกไม้และพืชที่มีส่วนช่วยปกป้องผิวแม้จะแต่งหน้าเป็นเวลานาน แบรนด์ GIVERNY ติดอันดับทั้งหมด 4 อันดับ โดยอันดับที่สูงสุดคืออันดับ 29 กับรองพื้นรุ่น Milchak Cover Foundation ที่บางเบาแต่ปกปิด ผสมสารสกัดจากดอกไม้ถึง 8 ชนิด มีให้เลือก 4 เฉดสี ได้คะแนนจากผู้รีวิวไป 4.6/5 ส่วนอีก 3 ผลิตภัณฑ์ที่ติดอันดับ คือ

– อันดับที่ 55 รองพื้น รุ่น Go Milchak Signature Foundation

– อันดับที่ 71 มาสคารา รุ่น Milchak Sensitive Mascara

– อันดับที่ 97 คุชชั่น รุ่น Milchak Cover Cushion

 

too cool for school 

too cool for school 

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์สุดๆ กับแบรนด์ too cool for school (ภาษาเกาหลีคือ 투쿨포스쿨 อ่านว่า ทูคูลโพซือคูล) แบรนด์เครื่องสำอางเกาหลี ที่เปรียบการแต่งหน้าเป็นเหมือนกับการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ นอกจากจะคุณภาพดีแล้ว ยังมีแพ็คเกจดีไซน์ไม่ซ้ำใคร ทำให้แบรนด์นี้ติดอันดับไป 3 อันดับ โดยสูงสุดคืออันดับ 10 เป็นเฉดดิ้ง รุ่น Art Class by Rodin Shading จัดเป็นเฉดดิ้งที่บิวตี้บล็อกเกอร์ทั้งในเกาหลีและต่างประเทศพูดถึงมากที่สุดอีกแบรนด์หนึ่งเลย ได้คะแนนจากผู้รีวิวมากถึง 4.8/5 นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ติดอันดับอีก 2 อันดับ คือ

– อันดับที่ 74 เเป้งอัดเเข็งเซ็ตเมคอัพ  Art Class by Rodin Finish Setting Pact

– อันดับที่ 100 คุชชั่น รุ่น Studio de teint Eclat Satin Cushion

 

3CE

3CE เครื่องสำอางเกาหลี

ต่อมาคือแบรนด์ 3CE หรือ 3 Concept Eyes แบรนด์เมคอัพในเครือ Stylenanda (สไตล์นันดา) แบรนด์ในดวงใจของใครหลายคน ที่ขยันออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มาเอาใจสาวๆ แถมแต่ละไลน์ที่ออกมาก็น่ารักสดใสสุดๆ ไปเลย ทำให้ตอนนี้แบรนด์ 3CE เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในประเทศไทย ซึ่งแบรนด์นี้ติดอันดับทั้งหมด 3 อันดับ โดยอันดับที่สูงที่สุดคืออันดับ 40 อย่างพาเลตต์แต่งตา รุ่น Multi Eye Color Palette เม็ดสีแน่นติดทนนาน ในตลับมีถึง 9 เฉดสีจุกๆ ได้คะแนนรีวิวจากผู้ใช้ไป 4.6/5 ส่วนอีก 2 ผลิตภัณฑ์ที่ติดอันดับ คือ

– อันดับที่ 66 พาเลตต์แต่งตา รุ่น Mini Multi Eye Color Palette

– อันดับที่ 83 ลิปสติก รุ่น Velvet Lip Tint

 

Milk Touch

Milk Touch

มาถึงแบรนด์สุดท้าย น้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคม 2020 กับแบรนด์ Milk Touch (ภาษาเกาหลีคือ 밀크터치 อ่านว่า มิลคือทอชี) มีจุดเด่นอยู่ที่ส่วนผสมอันอ่อนโยนดุจน้ำนม และแพ็คเกจสุดแสนน่ารักที่แค่เห็นก็ใจละลาย สำหรับแบรนด์นี้ติดอันดับทั้งหมด 2 อันดับ โดยอันดับสูงสุดคืออันดับที่ 19 เป็นคุชชั่น รุ่น Long Lasting Velvet Glow Cushion คุชชั่นที่ควบคุมความมันยาวนานถึง 48 ชั่วโมง ช่วยให้ผิวหน้ารู้สึกเนียนนุ่ม ดูฉ่ำวาวสุขภาพดีแต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่เลอะแมสก์ มีส่วนผสมบำรุงผิวมากถึง 8 ชนิด แถมยังปกปิดเนียนกริบ ได้คะแนนจากผู้รีวิวไป 4.5/5 และอีกผลิตภัณฑ์ที่ติดอันดับคืออันดับที่ 58 คุชชั่น รุ่น Find The Real Cover Cushion

 

นอกจาก 10 แบรนด์นี้แล้ว ยังมีแบรนด์ เครื่องสำอางเกาหลี ที่ติดท็อป 100 อันดับขายดี จากเว็บไซต์ Olive Young อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น AprilSkin, LUNA, merzy, lilybyred, BANILA CO, HERA, COSNORI, JAVIN DE SEOUL, LANEIGE, DEWY CEL, MAMONDE, JUNG SAEM MOOL, AGE 20‘s, COSRX, และ Colorgram สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ของ Olive Young ค่ะ

 

 

TEXT : Choi Ah-Hyun

SOURCE : Olive Young

PHOTO : CLIO / espoir / peripera / rom&nd / WAKEMAKE / ETUDE / GIVERNY / too cool for school / 3CEMilk Touch

 

 

อ่านบทความเกี่ยวกับความงาม ที่น่าสนใจอื่นๆ ได้ที่นี่ค่ะ

สวอชสี+รีวิว ไอเท็มใหม่จาก Dolce & Gabbana Beauty ผิวโกลว์ – ขนตาสวย – ปากปัง ส่งท้ายปี

รีวิวต่อขนตาแบบเส้นต่อเส้น สวยธรรมชาติ #เหมือนแม่ให้มา

5 พาเลตต์แต่งตาสุดเริ่ด สีสวย น่าสอยมาก !

มินิรีวิว + สวอชสี Charlotte Tilbury เครื่องสำอางแบรนด์ดังจากอังกฤษ

ฟินมาก! GUCCI BEAUTY มาเปิดเคาน์เตอร์ในไทยแล้ว เมคอัพสวย แพ็คเกจหรู 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up