블랙핑크 , BLACKPINK, Lisa, Lalisa, ลิซ่า BLACKPINK, ลิซ่า, ไอดอลเกาหลี, 리사, ไอดอลเกาหลีเชื้อสายไทย, ลลิษา มโนบาล, ลิซ่า ลลิษา มโนบาล, ลิซ่า ลลิษา, Lalisa Manoban, สถิติของลิซ่า, โซโล่เดบิวต์ของลิซ่า, ผลงานโซโล่ของลิซ่า

7 สถิติที่พิสูจน์ความสำเร็จโซโล่เดบิวต์ของลิซ่า BLACKPINK สร้างตำนานกระฉ่อนโลก!

Alternative Textaccount_circle
event
블랙핑크 , BLACKPINK, Lisa, Lalisa, ลิซ่า BLACKPINK, ลิซ่า, ไอดอลเกาหลี, 리사, ไอดอลเกาหลีเชื้อสายไทย, ลลิษา มโนบาล, ลิซ่า ลลิษา มโนบาล, ลิซ่า ลลิษา, Lalisa Manoban, สถิติของลิซ่า, โซโล่เดบิวต์ของลิซ่า, ผลงานโซโล่ของลิซ่า
블랙핑크 , BLACKPINK, Lisa, Lalisa, ลิซ่า BLACKPINK, ลิซ่า, ไอดอลเกาหลี, 리사, ไอดอลเกาหลีเชื้อสายไทย, ลลิษา มโนบาล, ลิซ่า ลลิษา มโนบาล, ลิซ่า ลลิษา, Lalisa Manoban, สถิติของลิซ่า, โซโล่เดบิวต์ของลิซ่า, ผลงานโซโล่ของลิซ่า

เกียมเสลี่ยงให้ลูกสาวนั่งด่วนๆ เพราะผลงาน โซโล่เดบิวต์ของลิซ่า ปังมาก ปังที่สุด ปังไม่ไหว ปังไปทั่วโลก เดินหน้าทุบสถิติไม่เว้นแต่ละวัน พูดเลยว่าแต่ละสถิติก็ไม่ได้ทำกันง่ายๆ แต่ลิซ่าทำได้ #ไม่ปังตรงไหนเอาปากกามาวง

โซโล่เดบิวต์ของลิซ่า มาเพื่อกวาดกระแสสุดปัง

ติดชาร์ตระดับบิลบอร์ด

ทำเอาแฟนๆ น้ำตาไหลด้วยความปลื้มปริ่มไปตามๆ กันแล้วค่ะคุณ เพราะลิซ่าสร้างประวัติศาสตร์พาเพลงไตเติ้ลโซโล่ของตัวเองอย่าง “LALISA” เดบิวต์บนชาร์ต Billboard HOT 100 ด้วยอันดับ 84 ซึ่งถือว่าปังมาก เป็นศิลปินเกาหลีหญิงคนที่ 3 ต่อจาก CL และโรเซ่ เพื่อนร่วมวง BLACKPINK แม้ว่าจะปล่อยเพลงชนกับนักร้องระดับโลกหลายคน แต่ลิซ่าและแฟนคลับก็ไม่หวาดหวั่นติด Billboard HOT 100 ไปเลยสิคะ

ยังไม่พอ! ลิซ่ายังพุ่งขึ้นไปติดชาร์ตบน Billboard อีกหลายชาร์ต ทั้งติด Billboard GLOBAL 200 และ Billboard GLOBAL ในอันดับ 2 ไหนจะติด Billboard’s Digital Song Sales อันดับ 6 พร้อมพาน้อง “Money” อีกเพลงในซิงเกิลอัลบั้มไปติดอันดับ 8 ทำให้ลิซ่าเป็นศิลปินเดี่ยวเคป๊อปคนแรกที่พาเพลงไปติด TOP10 ใน Billboard’s Digital Song Sales ถึง 2 เพลง และยังอันดับสูงสุดที่สุดของศิลปินเดี่ยวหญิงด้วยค่ะคุณ

Lisa, Lalisa, Lalisa Manoban

ศิลปินหญิงยอดขายอัลบั้มสัปดาห์แรกสูงสุด

ด้านงานยอดขายอัลบั้มก็สร้างประวัติศาสตร์อีก ด้วยการทำยอดขายอัลบั้มสัปดาห์แรกบนชาร์ต Hanteo สูงที่สุดของศิลปินหญิง นับทั้งศิลปินเดี่ยวและเกิร์ลกรุ๊ป ด้วยยอดขาย 736,221 ชุด แซงหน้าอัลบั้ม The Album ของ BLACKPINK และยังเป็นอันดับ 15 ยอดขายสูงสุดบน Hanteo ตลอดกาล ท่ามกลางบอยแบนด์และศิลปินชายเกาหลีไปเลยจ้า แถมวีคแรกยังขึ้นไปฟาดอันดับ 1 ชาร์ตอัลบั้มของ Gaon อีก โอ๊ย! ก็สร้างตำนานไปอีกหนึ่ง ย้ำ! ว่านี่แค่ซิงเกิลอัลบั้มเด้อ

BLACKPINK, Lisa, Lalisa, ลิซ่า BLACKPINK, ลิซ่า, ไอดอลเกาหลี, 리사, ไอดอลเกาหลีเชื้อสายไทย, ลลิษา มโนบาล, ลิซ่า ลลิษา มโนบาล, ลิซ่า ลลิษา, Lalisa Manoban, สถิติของลิซ่า, โซโล่เดบิวต์ของลิซ่า, ผลงานโซโล่ของลิซ่า

ยอดวิวในยูทูบทำลายสถิติ

แค่ 2 สถิติก็ปังจนขนลุกแล้วใช่ไหม แต่ลิซ่าหาได้หยุดอยู่แค่นั้นไหม เพราะก่อนหน้าที่จะฟาดสถิติยอดขายอัลบั้มและติดชาร์ต Billboard สถิติระดับโลกที่ลิซ่าสร้างไว้ตั้งแต่หลังปล่อยเพลงแค่ 1 วัน คือสถิติยอดวิวในยูทูบที่ทำไว้ใน 24 ชั่วโมงแรกสูงถึง 73.6 ล้านวิว ซึ่งแซงสถิติของ Taylor Swift ที่ทำไว้ในเพลง Me! เมื่อปี 2019 เป็นศิลปินเดี่ยวที่ยอดวิว 24 ชั่วโมงแรกสูงที่สุด และยังเป็นอันดับ 6 ในอันดับรวมด้วย (ข้อมูล ณ วันที่ 21 กันยายน 2021) ไหนจะยอดวิวทะลุ 100 ล้านภายใน 49 ชั่วโมง พร้อมกับฟาดสถิติยอดไลค์เร็วที่สุดแบบรัวๆ ไม่หยุด นอกจากนี้ยังติดอันดับ 1 ชาร์ต Global Youtube Songs และ Top Music Videos ของโลกและหลายๆ ประเทศ รวมถึงประเทศเกาหลี

ติดชาร์ตเพลงในเกาหลี

งานชาร์ตเพลงเกาหลีของลิซ่าก็ถือว่าไม่ธรรมดานะ ชาร์ตถือว่าค่อนข้างน่าพอใจเลย ในฐานะศิลปินเคป๊อปที่เป็นชาวต่างชาติ ลิซ่าสามารถติดชาร์ตเพลงได้แทบทุกชาร์ตในเกาหลี แม้กระทั่งชาร์ตใหญ่อย่าง Melon พุ่งไปถึงระดับ TOP30 มียอดฟังจากไอดีไม่ซ้ำกันเกินแสน เรียกว่าเป็นก้าวแรกที่ดี ถ้าลิซ่ามีโอกาสได้ปล่อยเพลงเดี่ยวอีก ไม่แน่ชาร์ตเพลงในเกาหลีอาจจะดีขึ้นเรื่อยๆ ก็ได้ ตอนนี้ก็เป็นที่พูดถึงในเกาหลีมากขึ้น

BLACKPINK, Lisa, Lalisa, ลิซ่า BLACKPINK, ลิซ่า, ไอดอลเกาหลี, 리사, ไอดอลเกาหลีเชื้อสายไทย, ลลิษา มโนบาล, ลิซ่า ลลิษา มโนบาล, ลิซ่า ลลิษา, Lalisa Manoban, สถิติของลิซ่า, โซโล่เดบิวต์ของลิซ่า, ผลงานโซโล่ของลิซ่า

ชาวต่างชาติคนแรกคว้าอันดับ 1 รายการเพลงช่องสาธารณะ

ด้วยความปังของสถิติยอดขายอัลบั้ม และชาร์ตเพลงเกาหลีที่น่าพอใจ ทำให้ลิซ่าสร้างประวัติศาสตร์เป็นศิลปินเคป๊อปชาวต่างชาติคนแรกที่สามารถคว้าอันดับ 1 ในรายการเพลงของเกาหลีที่อยู่ในช่องหลักได้ นั่นก็คือรายการ Music Bank ของช่อง KBS ทั้งที่ลิซ่าไม่ได้ขึ้นโชว์ในรายการด้วยซ้ำ โดยได้รับรางวัลหลังเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวแค่ 1 สัปดาห์ในวันที่ 17 กันยายน 2021 พูดเลยว่าตอนลิซ่าได้รางวัล แอบน้ำตาคลอหนึ่ง เพราะไม่ใช่ได้กันง่ายๆ นะ #หินมาก

https://www.youtube.com/watch?v=gPcZyYOrA1k&feature=emb_title

ชาร์ตทั่วโลก

งานชาร์ตเกาหลีและบิลบอร์ดกันไปแล้ว ด้านชาร์ตทั่วโลก ลูกสาวลิซ่าก็ฟาด ฟาด ฟาด ฟาดแรงมากแม่ ทั้งสร้างสถิติเป็นศิลปินเดี่ยวหญิงเกาหลีที่ได้อันดับ 1 ใน iTunes ของแต่ละประเทศมากที่สุด ถึง 71 ประเทศ, ศิลปินเดี่ยวเกาหลีที่ยอดสตรีมบน Spotify รายสัปดาห์สูงที่สุด ไหนจะชาร์ตต่างๆ ในแต่ละประเทศ เช่น ประเทศจีน หรืออังกฤษ ซึ่งเป็นประเทศมหาอำนาจของโลก ลิซ่าก็เข้าไปครองใจหนักมาก

Lisa, Lalisa, Lalisa Manoban

ขึ้นอันดับ 1 ไอดอลหญิงมีชื่อเสียงต่อแบรนด์ประจำเดือน

ขอบอกไว้ตรงนี้ว่าผลงานโซโล่เดบิวต์ของลิซ่าไม่ได้มีแค่สถิติในแง่ของเพลงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะลูกสาวลิซ่ายังปังขึ้นไปอีกด้วยการขึ้นไปเป็นอันดับ 1 ไอดอลหญิงที่มีชื่อเสียงต่อแบรนด์ประจำเดือนกันยายน 2021 ซึ่งเป็นคนไทยคนแรกที่ทำได้ และยังเป็นสถิติที่ดีที่สุดของลิซ่า หลังเคยได้ที่ 2 ไปเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2020 พูดเลยว่าสุดยอดมากแม่ การได้ที่ 1 ท่ามกลางสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีเป็นอะไรที่ยาก เพราะการจัดอันดับไอดอลหญิงมีชื่อเสียงต่อแบรนด์ประจำเดือนมีเกณฑ์จากหลายส่วน ไหนไอดอลหญิงตัวท็อปก็แน่นวงการมาก การที่ลิซ่าได้ที่ 1 คือการันตีความปังและกระแสที่เกิดขึ้นในเกาหลี ซึ่งลิซ่าได้คะแนนห่างจากอันดับ 2 เกือบล้านเลย

Lisa, Lalisa, Lalisa Manoban

ลิซ่าไม่ได้ติดแค่ของฝั่งไอดอลหญิงเท่านั้น ยังไปติดอันดับ 10 โผของดาราวงการอีกด้วย คุณคะ! ไม่เรียกปังให้เรียกอะไร งั้นเรียกตำนานแล้วกัน เพราะดาราในเกาหลีเบอร์ท็อปคือเยอะมาก แล้วใน TOP10 ไปไล่ดูชื่อแล้ว แต่ละคนคือระดับแถวหน้าทั้งนั้น BTS (บอยแบนด์เกาหลีระดับโลก), อิมยองอุง (นักร้องเพลงทร็อตตัวท็อป), BLACKPINK (วงของลิซ่าที่เป็นเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก), IU (นักร้องเดี่ยวหญิงเบอร์บิ๊กของเกาหลี), อีชานวอน (นักร้องเพลงทร็อตตัวท็อป), ยองทัก (นักร้องเพลงทร็อตตัวท็อป), คิมซอนโฮ (พระเอกเกาหลีสุดฮ็อตจาก Hometown Cha-Cha-Cha), ซนฮึงมิน (นักฟุตบอลชาวเกาหลีที่ท้าแข้งอยู่ในพรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุดของอังกฤษ) และยูแจซอก (พิธีกรแห่งชาติ)

พูดเลยว่านี่แค่สถิติส่วนหนึ่งที่ลิซ่าทำได้ ยังอีกหลายสถิติมากที่ลิซ่าฟาดไม่หยุด ยิ่งถ้านับสถิติอื่นๆ ในแง่ความนิยม ทั้งยอดฟอลโลเวอร์ IG, ยอด subscribe ช่องยูทูบของลิซ่า, กระแสคลิปรีแอ็ก MV และคัฟเวอร์เพลง ไหนจะกระแสหยิบจับอะไรก็ Sold Out อย่างล่าสุดกระแสลูกชิ้นยืนกินที่บุรีรัมย์ บอกเลยว่าลิซ่าสร้างปรากฎการณ์ไปเยอะมาก พูดไปขนลุกไปกันเลย สมกับคำว่า “ตำแหน่งอยู่ไม่นาน ตำนานอยู่ตลอดไป” ขอแสดงความยินดีกับลูกสาวลิซ่ากับความสำเร็จในผลงานโซโล่ด้วยน้าาาา #รางวัลของคนเก่งและพยายาม

 

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Twitter(@BLACKPINKOFFICIAL), YG, 지피코리아, Billboard

CLIP : BLACKPINK, KBS WORLD TV

 

 

อัพเดตข่าวบันเทิงเกาหลี ซีรี่ย์เกาหลี ดาราเกาหลี ไอดอลเกาหลีได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

ลิซ่ายืนงงในดงศิลปินชาย! สร้างประวัติศาสตร์ศิลปินหญิงที่ยอดขายอัลบั้มสัปดาห์แรกสูงสุด!

5 เหตุผลที่ทำให้บลิ๊งค์ตกหลุมรักลิซ่า BLACKPINK หัวปักหัวปำ #เพราะเป็นเธอ

ชวนเมนเทอร์ลิซ่าคุย ถึงบทบาทคุณครูสอนเต้นใน Youth With You 3!

ลิซ่า นำลูกทีมโชว์เพลงของ WayV ใน Youth With You 3 พร้อมกระซิบเพื่อนมาช่วยสอนเต้น!

 

เพราะอะไรน้าาา คุณพ่อลิซ่า BLACKPINK ถึงไปปรากฏตัวในรายการ IRON CHEF

ลิซ่า – ซงคัง พร้อม 12 คนดังฟาด TOP ดาราชาย-หญิงหุ่นดีจนเทรนเนอร์ยกนิ้วให้!

5 จุดแข็งของ BLACKPINK ที่เป็นหมัดฮุกเด็ดในการดึงคนเข้าด้อม ส่งให้พวกเธอกลายเกิร์ลกรุ๊ปชั้นแนวหน้าของวงการ

เปิดวาร์ปแฝดควอน แดนเซอร์สุดหล่อผู้โด่งดัง แดนเซอร์คู่บุญของ BLACKPINK!

ส่องหนุ่มที่ลิซ่า BLACKPINK ซบไหล่ใน MV เพลง Lovesick Girls เขาเป็นใครน้าาา

BLACKPINK ปังแบบไม่มีอะไรกั้น จากรุกกี้มอนสเตอร์ สู่เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีระดับโลก!

ส่องภาพจากสารคดี BLACKPINK ตั้งแต่วัยเด็ก ช่วงเป็นเด็กฝึกหัด จนถึงปัจจุบัน!

TREASURE บลิ๊งค์ตัวจริง มีไอเท็มรุ่นพี่ BLACKPINK ในห้องนอน!

ตามคาด! แบมแบม – ลิซ่า – เนเน่ มาแรงในทวิตเตอร์ไทยปี 2020 พร้อมสถิติที่น่าสนใจ!

ลิซ่าทำตามสัญญา ไปหา โซมี ถึงกองถ่าย MV พร้อมแท็กทีมกับ จีซู

BLACKPINK เปิดใจถึงการเป็นศิลปิน K-POP รายแรกที่มีสารคดีผ่าน Netflix ถัดจาก 3 นักร้องดังระดับโลก

ยอมใจความหวงหน้าม้าของลิซ่า! เมมเบอร์แซวใครก็ห้ามแตะ พร้อมเคล็ดลับเซ็ตให้เป๊ะ เต้นแรงแค่ไหนก็ไม่แตก

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up