รีวิวซีรี่ย์ mine จากปริศนาใครตาย กลายเป็นเผยธาตุแท้ตระกูลอภิมหารวย!

Alternative Textaccount_circle
event

รีวิวซีรี่ย์ mine ธาตุแท้ เรื่องราวซับซ้อนซ่อนปมฆาตกรรมและชีวิตปั่นป่วนของคนทุกชนชั้นในครอบครัวฮโยวอน เปิดตัวด้วยเรตติ้ง 7.9 ในโซล และ 11.22 ในตอนอวสานไปเมื่อปลายเดือนมิถุนายน สุดฯ ดูแล้วอินจนต้องมารีวิวรัวๆ  

รีวิวซีรี่ย์ mine

เรื่องย่อ: 

ซอฮีซู (รับบทโดย อีโบยอง) อดีตนักแสดงผู้มีชื่อเสียง ได้ตัดสินใจออกจากวงการบันเทิง หลังจากแต่งงานกับ ฮันจียง รับบทโดย อีฮยอนอุค ทายาท “ฮโยวอนกรุ๊ป” มหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ของเกาหลี ซึ่งนอกจากการทำหน้าที่สะใภ้รองของตระกูลแล้ว เธอยังรับหน้าที่สำคัญคือการเป็น “แม่” ของเด็กชายฮันฮาจุน (รับบทโดย จองฮยองจุน) ลูกติดของสามี แต่กลับมีอิทธิพลกับชีวิตเป็นที่สุดเพราะเธอตัดสินใจว่าจะเลี้ยงดูฮาจุน ในฐานะแม่ที่รักลูกอย่างสุดหัวใจ

อีกด้านหนึ่งนั้น จองซอฮยอน (รับบทโดย คิมซอฮยอง) หญิงสาวเก่งและแกร่งครบพร้อมชาติตระกูลและฐานะ ได้มาแต่งงานกับลูกชายคนโตผู้ไม่เอาถ่านของ “ฮโยวอนกรุ๊ป” เธอต้องรับหน้าที่ดูแลทั้งครอบครัวและธุรกิจในฐานะสะใภ้ใหญ่ แต่ทุกอย่างไม่ง่าย ทั้งการมีปมในใจ และการอาฆาตแก้แค้น จนทำไปสู่การฆาตกรรม อันเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด

พล็อตและบท : 8/10

รีวิวซีรี่ย์ mine

รีวิวซีรี่ย์ mine

รีวิวซีรี่ย์ mine

ซีรี่ย์ Mine เป็นผลงานของผู้กำกับอีนาจอง (จาก Fight for My Way, Oh My Venus) และนักเขียนบท แพคมีคยอง (จาก Melt Me Softly, Woman of Dignity, Strong Woman Do Bong Soon) ซึ่งจุดขายที่เด่นมากของเรื่องนี้ คือเรื่องเล่าของจักรวาลชนชั้นสูง ทั้งไลฟ์สไตล์ นิสัยแปลก และความสัมพันธ์ซับซ้อน แบบที่คนธรรมดาทั่วไป ยากที่จะเข้าถึงหรือเห็นได้จากสังคมรอบตัว

ผลงานแสดง : 10/10

รีวิวซีรี่ย์ mine

ต้องยอมรับว่า บทของสะใภ้ใหญ่ จองซอฮยอน กับสะใภ้รอง ซอฮีซู นี่คืองานแสดงเบอร์ใหญ่ใส่เต็ม เล่นบทผู้ดีได้ดีมากแต่ฟาดสุด ซีนอารมณ์มาเต็ม แค่บทมองตากันก็ทำเอาคนดูอินลึกไปถึงไหนต่อไป

ส่วนนักแสดงอื่นๆ ก็ปั่นเก่ง สีหน้า แววตา การกระทำ พร้อมจะแกงคนดูให้(หลง)เชื่อ คาดเดาไปต่างๆ นาๆ จนมือที่กำยาพาราไว้ สั่นระริกๆ มาก

 

เพลงประกอบ : 9/10

มีหลากสไตล์หลายอารมณ์ แต่ไม่หลุดธีมหรูดูแพง ตอนคลออยู่ในเรื่องก็สร้างอารมณ์ร่วมได้สุดๆ ถ้าใครติดใจอยากฟังอีก สามารถตามไปเสพได้ทั้งอัลบั้มใน Spotify เปิดตอนนั่งทำงานแล้วเพลินดี มีทั้งแบบชิลๆ สลับกับปลุกให้ตื่นด้วยจังหวะตึ้บๆ บ้างไรบ้าง

 

บทสรุปสอนอะไร : 9/10

การ รีวิวซีรี่ย์ Mine ครั้งนี้ต้องบอกเลยว่า นี่คืองานปลุกพลังเพื่อนหญิงที่แท้ทรู! โดยเฉพาะ ep.16 ตอนอวสานที่ชื่อว่า “เหล่าสตรีผู้เปล่งประกาย” กับบทสรุปที่ว่า “จงรักตัวเอให้มาก แล้วเราจะรักคนอื่นต่อได้ด้วย”

 

ตอนนี้พร้อมให้ดูรวดเดียวจบไม่เสียอารมณ์รอแล้วทาง Netflix  รับรองว่าถ้าได้เริ่ม ep.1 แล้วคุณจะต้องไปต่อยาวๆ เพราะเรื่องราวชีวิตของจักรวาลคนรวยบ้านนี้ คือครบอรรถรสสุดๆ แต่เผลอดูยาวรวดเดียวจบได้เลย

 

6 เหตุผลที่ต้องดู Mine ซีรี่ย์เกาหลีสุดเข้มข้นสะท้อนสังคมอีลิทเกาหลีแบบจุกๆ!

รีวิว Sweet & Sour รักหวานอมเปรี้ยว ให้คะแนนตอนจบ 10-10-10 ><!

รีวิว Taxi Driver เต็มเรื่อง ความดีต่อใจ(ใต้แอคชั่นเกรี้ยวกราด)ที่ฟาดเราแบบจุกๆ   

เด็กใหม่2 ต้องรีบดู หรือรอฟังเพื่อนเล่าก่อนดี?  สุดฯ เก็บรวดเดียว 8 ep. #ขอบตาคล้ำมาทำรีวิว 

Racket Boys ซีรี่ย์เกาหลีสุดอบอุ่นใจม้านอกสายตาที่มีมากกว่าเรื่องกีฬา อยากแนะนำให้ดูสักครั้งในชีวิต!

True Beauty ซีรี่ย์เกาหลีจากเว็บตูนชื่อดัง “ความลับของนางฟ้า”

River Where the Moon Rises ซีรี่ย์เกาหลีย้อนยุคสุดยิ่งใหญ่แห่งปี

Vincenzo ซีรี่ย์เกาหลีที่ฟาดกันอย่างถึงพริกถึงขิงชนิดพีคจนคาดเดาไม่ได้!

18 Again ซีรี่ย์เกาหลีเล่าเรื่องการย้อนกลับไปเป็นวัยรุ่น ที่ทั้งชวนขำ ฟิน ซึ้ง!

START-UP ซีรี่ย์เกาหลีเปิดเผยโลกธุรกิจ และการเริ่มต้นของคนหนุ่มสาว

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up