รีวิว Taxi Driver เต็มเรื่อง ความดีต่อใจ(ใต้แอคชั่นเกรี้ยวกราด)ที่ฟาดเราแบบจุกๆ   

Alternative Textaccount_circle
event

รีวิว Taxi Driver : นอกจากหลงรักในความหล่อรุนแรง และสะใจกับบทแอคชั่นแก้แค้นอย่างสาสม(ที่ระบบกฎหมายให้ไม่ได้)แล้ว สุดฯ ยังเก็บ “เรื่องราวดีๆ” บนเส้นทาง 16 ep. ที่ Taxi Driver คันนี้แล่นผ่าน ใครดูแล้วก็อยากจะแชร์สู่กันฟังว่าคิดเหมือนกันไหม ขอเชิญเมาท์มอยกันเข้ามา ส่วนถ้าใครยังไม่ได้ดู ก็อ่านได้ไม่มีสปอยล์ (อาจมีแค่การป้ายยาเพียงเล็กๆ น้อย ๆ) #อยากจะชวนมาขึ้นแท็กซี่ไปด้วยกัน 

รีวิว Taxi Driver
Taxi Driver เวอร์ชั่นซีรี่ย์ สร้างมาจากเว็บตูน “โมบอมเท็กช” (모범택시) ผลงานของนักเขียน”คาร์ลอส” , นักวาด “อีแจจิน” และ “โอซังโฮ” นักเขียนบทสายหนังแอคชั่นตัวจริงเสียงจริง รวมถึงได้ผู้กำกับอย่าง “พัคจุนอู” จากซีรี่ย์เรื่อง Doctor Detective #งานดีต้องดู

 

ช่อง Viu ได้สรุปเรื่องย่อเอาไว้ว่า 

รีวิว Taxi Driver

ในสังคมที่ไร้ความยุติธรรม เพียงโทรหาแท็กซี่สายรุ้งกริ๊งเดียว พนักงานขับรถ “คิมโดกี” ก็จะไปแก้แค้นให้คุณทันที! โดยคิมโดกีคือชายหนุ่มที่ใช้ชีวิตซื่อสัตย์กว่าใครในฐานะเจ้าหน้าที่กองกำลังพิเศษ แต่เมื่อแม่เขาถูกฆาตกรต่อเนื่องสังหาร ชีวิตจึงเหลือแต่ความรู้สึกเจ็บปวด แตกสลาย และไม่ได้รับความเป็นธรรม 

จนกระทั่งคิมโดกีได้เจอมาเจอ “จางซองชอล” ผู้รับเขาเข้าทำงานใน “บริษัทแท็กซี่สายรุ้ง” (Rainbow Taxi) ซึ่งต่างจากแท็กซี่ธรรมดาทั่วไปตรงที่มันคือองค์กรลับ รับแก้แค้นให้เหยื่อที่กฎหมายไม่คุ้มครอง 

อีกด้านหนึ่ง “คังฮานา” คืออัยการที่สืบเรื่องแท็กซี่สายรุ้ง เธอโมโหพฤติกรรมนอกกฎหมายของพวกเขา แต่ขณะเดียวกันก็รู้สึกสับสนเมื่อเห็นว่าทีมแท็กซี่ไขคดีที่กฎหมายปิดไม่ลงได้แบบข้ามหน้าข้ามตาอยู่ตลอด  

และที่สุดแล้วระหว่างคนที่เชื่อว่าการแก้แค้นนำมาซึ่งความยุติธรรมของจริง กับคนที่ตามล่าพวกนอกกฎหมาย คิมโดกีจะต้องค้นหาว่าแท้จริงแล้วความยุติธรรมในโลกนี้คืออะไรกันแน่!?

รีวิว ความดีต่อใจ (ใต้แอคชั่นเกรี้ยวกราด) ในซีรี่ย์  Taxi Driver 

ได้แฟน(ทิพย์)ระดับมงกุฎเพชร เข้าลิสต์อีกหนึ่ง! 

รีวิว Taxi Driver

อย่างแรกที่ต้องพูดถึงก่อนเลย คือ “อีเจฮุน” กับบท “คิมโดกี” คนขับแท็กซี่วีไอพีสุดกร้าวใจ  ที่ไม่ใช่แค่หล่อไปวันๆ แต่ดีกรีผลงานการแสดงทั้งหนัง ซีรี่ย์ ทุกเรื่องที่เขาเสนอตัวมารับบทบาท ไม่เคยมีคำว่าดูแล้วเซ็ง โดยเฉพาะเรื่อง Taxi Driver เขาใส่เต็มทั้งบทดราม่า แอ็คชั่น แถมแอบแจกความสดใสคิกขุให้ตกหลุมรักเพิ่มเป็นระยะๆ ในบางอีพี

รีวิว Taxi Driver

ดูจากโปรไฟล์แล้ว ชายวัย 37 คนนี้ไม่ได้มีดีแค่ทรงหล่อแน่นอน เว็บไซต์เกาหลีระบุว่าอีเจฮุนเคยเรียนที่ Korea University สาขาชีววิทยา แต่ในที่สุดเขาก็ลาออกแล้วย้ายมาเรียนจนจบปริญญาตรีด้านการแสดงจาก Korea National University of Arts โดยให้เหตุผลว่าที่ตัดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัย TOP3 ของเกาหลี “เพราะอยากเป็นนักแสดง” 

เพื่อนแท้ ทีมแท้ คือสิ่งสำคัญที่ควรมีในชีวิต

รีวิว Taxi Driver
ดรีมทีมแห่งปี บริษัทแท็กซี่สายรุ้งส่งเข้าประกวด

นอกจากการรักในงานแก้แค้นอย่างสะใจเข้าถึงก้นบึ้งแล้ว สุดฯ ยังประทับใจใน #ทีมเรนโบว์แท็กซี่ ที่ประกอบด้วย จอมวางแผนอย่างประธานจางซองชอล(คิมฮึยซอง) , ไดรฟ์เวอร์สายโหดคิมโดกี (อีเจฮุน) , แฮคเกอร์มือวางอันดับหนึ่ง อันโกอึน (พโยเยจิน) กับอีกสองวิศวกรคู่หู ชเวคยองกู(จางฮยอกจิน) และ พัคจินอุน (แบยูรัม) 

รีวิว Taxi Driver

ทั้งห้าคนคือตัวแทนของสถานการณ์ “ถึงโลกจะโหดร้าย แต่ถ้ามีคนเข้าใจและพร้อมลุยไปกับเรา … คำว่าทำไม่ได้เป็นไม่มี” 

ใครมีเพื่อนแท้หรือทีมแท้อยู่แล้วต้องขีดเส้นใต้ว่า “จงรักษาเค้าไว้ให้ดี” ส่วนใครยังมีแต่เพื่อนและทีมแท้ทิพย์ ก็อย่าเสียใจไป มันไม่ได้หาง่ายหรืออาจหาไม่ได้เลยทั้งชีวิต #โลกมันก็มีมุมดาร์กให้เราต้องสู้แบบนี้แหละยูว์ 

โหด โกรธเกรี้ยวกราด ช่วยบำบัดความสะใจ คลายเครียดช่วงวิกฤตชาติเช่นนี้ได้อย่างเริ่ด 

รีวิว Taxi Driver

ถ้าเห็นจากเพจรีวิวที่ส่วนใหญ่จะหวีดว่าพระเอกหล่อ ดีต่อใจ แต่สุดฯ บอกเลยว่าความจริงอีกด้านนั้น  Taxi Driver เต็มไปที่บทดราม่า ภาพความรุนแรง และแอ็คชั่นดุเดือดเลือดสาดฟาดไม่ยั้ง (ใครแพ้แนวนี้ นี่คือข้อมูลก่อนตัดสินใจว่าจะไปต่อไหม) 

ขอขึ้นข้อความ เยาวชนควรได้รับการชี้แนะจากผู้ปกครอง

แต่ถ้าตัดสินใจจะกระโดดขึ้นแท็กซี่ด้วยกันแล้ว รู้หรือไม่ว่า การได้ดูบทต่อสู้หนักๆ เต็มไปด้วยซีนลุ้นระทึก ตื่นเต้นเอาใจช่วยไปกับตัวละคร มันช่วยกระตุ้นพลังให้สมองและร่างกาย สลัดความเนือย เบื่อ เซ็ง ตัวหนักๆ ในช่วงที่ต้องเรียนออนไลน์ / Wfh หรือช่วงชีวิตว่างไม่มีอะไรทำจากวิกฤตโควิดได้ดีอีกทางนึงเลยนะ ไม่เชื่อลองสักอีพีแล้วจะบอกว่า เออจริง!!! 

ถูกกระทำมาต้องแก้แค้น ฟาดมาฟาดกลับไม่โกง คือทางออกที่ใช่จริงหรือ

ประเด็นหลักของเรื่อง Taxi Driver คือการที่โลกไม่ใจดีกับผู้ถูกกระทำ กฎหมายบ้านเมืองก็มีช่องโหว่มากมาย จนบังเกิดการตามแก้แค้นให้กับผู้ที่ได้ความอยุติธรรม แบบตาต่อตาฟันต่อฟัน แกทำร้ายฉันมันต้องถูกซัดกลับอย่างหนักหน่วง ซึ่งในที่สุดแล้วจะมีประเด็นที่สุดฯ และทุกๆ คนที่ดูแล้วจะต้องเกิดคำถามให้ไปคิดต่อว่า มันคือถูกและจริงใช่ไหม? 

คำตอบอาจแตกต่างกันไป แล้วแต่ว่าโลกของผู้ตอบจะเป็นสีไหน ซึ่งไม่ต่างจากชีวิตจริงเลย เราสามารถหยิบมันไปอแดปท์ใช้กับปัญหาของตัวเองได้นะ

โหมดผู้ถูกกระทำ : ทางเลือกมีทั้งการเชื่อในกฎกติกา จงทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่วต่อไป หรือจะเลือกตอบโต้เพื่อไม่ให้อีกฝ่ายได้ใจแล้วเห็นเราเป็นเบี้ยล่างไปตลอด 

หรืออีกทางอาจไปจบตรงที่การ “ต้องให้อภัย” เพื่อให้เราสามารถปลดล็อคความรู้สึกติดขัดในใจ ที่มันจะเป็นหลุมดำไม่ให้เราได้ก้าวไปได้ต่อซะที #โลกมันก็มีมุมดาร์กให้เราต้องสู้แบบนี้แหละยูว์ 

ซีรี่ย์จบ แต่เรายังจบไม่ลง T.T คงต้องหาทางออก 

ก็ด้วยความที่ Taxi Driver มีครบรสชาติแห่งความบันเทิงในซีรี่ย์ที่คนดูต้องการ อาการติดงอมแงมและเห็นฟ้าหม่นเมื่อดูไปถึงอีพีเกือบๆ สุดท้าย เกิดขึ้นได้กับทุกคนที่อินกับมันจริงๆ นะสุดฯ เข้าใจ!

มีรายงานทางการแพทย์ว่า อาการแบบนี้เรียกว่า Post-Series Depression (PSD) หรือ อาการซึมเศร้าหลังจากดูซีรี่ย์จบ กล่าวคือจะมีความรู้สึกหดหู่ อ้างว้าง เคว้งคว้าง หน่วงๆ เหมือนมีสิ่งสำคัญขาดหายไป แต่ก็เรื่องราวในชีวิตจริงเราก็ดูปกติดีนี่นา 

จิตแพทย์คาดว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการเหล่านี้ก็คือ ระหว่างที่เราดูซีรี่ย์แบบอินมากๆ สมองจะหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุขออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพอซีรี่ย์จบ ฮอร์โมนค่อยๆ ลดลง เลยทำให้เกิดความรู้สึกโหวงๆ เหมือนบางอย่างมันขาดหายไป จนอยู่ดีๆ ก็อยากร้องไห้นั่นเอง

แฟนทิพย์ตลอดกาล รักนะคะคิมโดกี

แต่จงสบายใจ ดูซีรี่ย์ต่อไปได้ไม่ต้องยั้ง อาการเหล่านี้จะหายได้เอง โดยไม่จำเป็นต้องทำนัดจิตแพทย์ แค่ทำดังนี้   

  1. พอดูไปถึงอีพีใกล้ๆ จะจบ จงหาเรื่องใหม่ที่สต็อคไว้มาดูตีคู่กันไปเลย จะช่วยให้เราไม่จมดิ่งไปกับเรื่องใดเรื่องหนึ่งจนมากเกินไป #แหมเข้าทางสายซีรี่ย์เสียนี่กระไร 
  2. เข้ากรุ๊ป หรือกดติดตามเพจที่พูดคุยเรื่องซีรี่ย์แบบที่เราชอบ เช่น เพจสุดสัปดาห์แฟนคลับ (ถือโอกาสป้ายยา ของเค้าดี๊ดี^^) เพราะการเข้าไปอ่าน/ไปคุยกับคนที่ชอบเรื่องเดียวกับเรา จะช่วยบรรเทาอาการเคว้งได้เป็นอย่างดี
  3. ให้เวลากับโลกความจริงมากขึ้น คุยกับพ่อแม่ เล่นกับหมาแมว ปลูกต้นไม้ นัดเพื่อนฝูงคุยเที่ยวเล่น(รอโควิดซาก่อนนะ) ได้ทั้งนั้น 
  4. เปลี่ยนความหลงรักให้เป็นการเรียนรู้ คืออินกับตัวละครตัวไหน ก็ตามไปส่องให้ลึกถึงประวัติที่มาที่ไป กว่าที่เขาจะได้มาเป็นนักแสดงให้เราหลงรักได้ขนาดนี้ แล้วดีไม่ดีนอกจากจะรักเค้ามากขึ้นแล้ว เรายังได้แรงบันดาลใจ ไปฮึบๆ ให้ตัวเองดีขึ้นในทุกๆ ด้าน ด้วยการมีเค้าเป็นไอดอลก็ได้นะ 🙂

Text : Phanlapa

มูฟออนเป็นวงกลม ไปอ่านต่อ Taxi Driver แบบรอบด้านกัน
อีเจฮุน พระเอก Taxi Driver ระดับนักแสดงยอดฝีมือ ผู้ฟาดความเปรี้ยงทั้งหนังและซีรี่ย์!
เป้สะพายหลัง แบบอัยการคังฮานา Taxi Driver
เกาหลีนิยมพระเอกสายดาร์ก ส่งซีรี่ย์เกาหลีพระเอกรว้ายๆ ลงจอรับปี 2021!

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up