เด็กใหม่2

เด็กใหม่2 ต้องรีบดู หรือรอฟังเพื่อนเล่าก่อนดี?  สุดฯ เก็บรวดเดียว 8 ep. #ขอบตาคล้ำมาทำรีวิว 

Alternative Textaccount_circle
event
เด็กใหม่2
เด็กใหม่2

เด็กใหม่2 ต้องรีบดู หรือรอฟังเพื่อนเล่าก่อนดี?

ก็แนนโน๊ะคือของแรงประจำวันที่เปิดตัวในเน็ตฟลิกซ์นี่จ๊ะ  “เด็กใหม่2” (Girl from Nowhere)เริ่มออนบ่ายสองไม่ทันจะถึงช่วงเย็นก็ขึ้นอันดับ 4/10 แถมติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ด้วยนะ #เอียงคอยิ้มยกมุมปาก แล้วแบบนี้จะไม่ให้สุดฯ ต้องรีบตามเก็บให้จบได้ยังไง

ว่าแต่พอดูจบ(ตอนเกือบเช้า)แล้ว จะรู้สึกคุ้มกับการมอบเวลา 6 ชม.รวดให้ “เด็กใหม่2” มั้ยนะ มาจ้ะ สุดฯ จะมาเล่าให้ฟังโน๊ะ #ปล่อยตาเบลอเผลอเอียงคอแบบแนนโน๊ะ

 

  • ต่อจากนี้คือการเล่าภาพรวม และมู้ดแอนด์โทนของแต่ละตอนที่สุดฯ ชอบ/ไม่ชอบเป็นการส่วนตัว ถึงจะเลี่ยงการสปอยล์ แต่ก็เลี่ยงไม่พูดถึงเนื้อหาได้ยากยิ่งนัก ถ้าใครอยากเสพแนนโน๊ะแบบเฟรชๆ ควรไปดูให้จบก่อนแล้วค่อยมาอ่านต่อนะจ๊ะ

……….. ……….. ………..

……….. ……….. ………..

……….. ……….. ………..

ep.1 นักล่าแต้ม (Pregnant)   

เรื่องย่อ “นะนาย” (เจมส์ – ธีรดนย์) พี่ม.6 ในฝันของโรงเรียน กีฬาดีมีความหล่อแถมเป็นว่าที่ประธานนักเรียน มุมดาร์กคือมีความเป็นเสือผู้หญิง และผ่านความสัมพันธ์แบบท้องแล้วไม่รับผิดชอบมาจนชิน แต่แนนโน๊ะไม่ยอมชินด้วย เลยมีบทลงโทษที่ทำให้นะนายต้องจดจำไปตลอดชีวิต

คหสต. เหมาะสมที่จะเป็นซีนเปิดตัวเรียกแขกเอามากๆ ทั้งตัวบทที่ส่งให้เจมี่เจมส์ปล่อยของ สร้างผลงานการแสดงได้ดี แถมมีเลิฟซีนเผ็ชๆ ของแนนโน๊ะที่โจ๊ะๆ มากจริงๆ! และต้องปรบมือให้กับบทที่ทำให้เราดูแล้ว จะต้องเอาหลายๆ เหตุการณ์มาเปรียบเทียบกับความไม่เท่าเทียมของชายหญิงในโลกความจริง พร้อมกับการ “เอาคืน” ได้อย่างสาสม ช่วย #อัพจิตสำนึก ได้ไม่เลวทีเดียว

 

Ep. 2: True Love  

เรื่องย่อ “ทิพย์นารีวิทยา” โรงเรียนหญิงล้วนที่กำลังประสบวิกฤตใกล้ต้องปิดโรงเรียน จนในที่สุดครูใหญ่ต้องตัดสินใจรวมกิจการกับโรงเรียนชายล้วนที่อยู่ติดกัน ซึ่งเรื่องนี้ “ครูนฤมล” (พี่ต่าย – เพ็ญพักตร์)  คุณครูสูงวัยใจผูกโบ(ราณ) ไม่เห็นด้วยกับแนวทางโรงเรียนแบบสหศึกษาเป็นอย่างมาก เพราะเชื่อมั่นว่าเด็กผู้ชายคือตัวบ่อนทำลายความเหมาะสมดีงาม เธอจึงออกกฎสุดเข้มงวดเพิ่มเติมขึ้นมาอีก จนแนนโน๊ะต้องออกโรง และปลดล็อคปมชีวิตครั้งใหญ่ให้กับเธอ

 คหสต. หากคุณผู้ดูอายุยี่สิบปลายๆ ขึ้นไป ครูนฤมลเวอร์ชั่นพี่ต่าย-เพ็ญพักตร์ในจอ จะเปลี่ยนเป็นหน้าของคุณครูสมัยมัธยมในความทรงจำของเราทันที! รวมถึงภาษาที่คุ้นเคยอย่างคำว่า “กุลสตรีมีมารยาท” ต้องมา ”บัดสีบัดเถลิง” ก็ถูกกู้คืนมาให้ได้ยินอีกครั้ง ^^ และต้องขอปรบมือรัวให้คนเขียนบทกับคำสอนที่ว่า “ห้ามแสดงความรู้สึกต่อเพศตรงข้าม ไม่ว่าจะต่อหน้า ในจอ หรือในใจ” 

สรุปว่า #โลกเก่าโลกใหม่ อะไรคือความพอดี อีพีนี้จะเปิดวาร์ปให้เราไปคิดต่อได้อีก

 

Ep. 3: มินนี่ 4 ศพ (Minnie and the Four Bodies)


เรื่องย่อ “มินนี่” (แพทริเซีย กู๊ด) เด็กนักเรียนสาวบ้านรวย ที่โตมาแบบมีพ่อคอยใช้เงินเคลียร์ปัญหามาตลอด จนไม่เคยรู้สึกสำนึกผิดใดๆ แนนโน๊ะจึงไม่ถูกใจสิ่งนี้ และมอบบทลงโทษที่เจ็บและพังทั้งลูกสาวผู้(คิดไปเองว่า)ไม่เคยทำอะไรผิด และครอบครัวที่รักลูกไม่ถูกทาง  

คหสต. อีพีที่แล้วจะมีหน้าครูมัธยมสมัยวัยรุ่นแว้บเข้ามาขณะรับชมฉันใด อีพีนี้ก็จะมีภาพข่าวไฮโซชื่อดังก่อคดีชนแล้วหนีวาร์ปเข้ามาเป็นช่วงๆ ฉันนั้น ต้องชมแพทริเซียเลยว่าเรื่องนี้เธองานดีทั้งความสวยและการแสดง แต่อีกคนที่สุดฯ ชอบคือบทคุณพ่อของมินนี่ ที่เคยเล่นเป็นเพื่อนบ้านของครอบครัวพี่ก้องในลัดดาแลนด์ คือสีหน้า/แววตาของคุณพ่อ ช่างดูหลอนและทรงอำนาจ(ในทางที่ผิด) อีกทั้งมู้ดแอนด์โทนของเรื่องเริ่มใส่ความสยองเลือดท่วมมาให้เห็นแบบไม่มีอะไรกั้น คนไม่ถนัดสายโหดต้องเริ่มใช้วิจารณญาณในการกด Play แล้วนะ!!

 

Ep. 4: กำเนิดยูริ (Yuri)

เรื่องย่อ เด็กใหม่แนนโน๊ะในโรงเรียนสายคุณหนู เข้าแจมกลุ่ม 3 สาวสวยและรวยมาก อันประกอบไปด้วย นาน่า (ทสร กลิ่นเนียม) ทับทิม (ดรีม-อภิชญา พานิชตระกูล) และ ยูริ (นิ้ง-ชัญญา แม็คคลอรี่ย์)  แรกๆ ก็ดูรวยๆ แบบเนียนๆ แต่พอรู้จักกันมากขึ้นเลยเห็นว่า อ้าว! ยูริไม่รวยนี่หว่า แถมยังโดนเพื่อนลูกคุณหนูหลอกใช้โดยเอาความเป็นเพื่อนและเงินเป็นตัวล่อ หนำซ้ำยังมีวีรกรรมร้ายกาจที่ดูแล้วอยากจับมาเขย่าไหล่ถามว่า ทำไมร้ายอย่างนี้หนูลูกกกก

ขนาดเรายังขึ้น แล้วระดับแนะโน๊ะจะเหลืออะไร จัดไปให้สาสมสิคะ #หัวเราะบ้าคลั่งไม่รู้จบ

คหสต. เป็นอีพีที่มาครบทั้งภาพความรุนแรงทางเพศ / เลือดสาด / สยองขวัญ ใครกลัวเลือดถามตัวเองดีๆ ว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้? การเฉลยเหตุที่มีการทิ้งภาพโบว์แดงไว้ท้ายซีนจบของอีพีก่อนๆ ทำได้ดี แต่สุดฯ รักในความหลอนของแนนโน๊ะที่จะหาใครมาเทียบได้ยากจริงๆ 🙂 

อีพีนี้เริ่มมีโหมดอ่อนโยนรักเพื่อนแทรกเข้ามาให้เห็นกันด้วย ซึ่งก็ถือเป็นการอัพความสำคัญของบท “ยูริ” ให้เห็นว่าคนนี้จะเริ่มมีซีนเด่นแล้วสินะ  

ส่วนตัวสุดฯ ชอบการแสดงของทสรในบท “นาน่า” มากเป็นพิเศษ คืออินกับอิเพื่อนที่ชอบทำตัวเป็นขาใหญ่สายเปย์ทรงแบบนี้เป๊ะ!!  แถมพอดูจบแล้วยังสลัดไม่หลุดกับความคิดที่ว่า มิตรภาพต่างชนชั้นจะเรียกว่า “เพื่อน” ได้จริงใช่ไหม?  

 

 Ep. 5: รับน้อง (SOTUS)  

เรื่องย่อ “เค” (เอม-ภูมิภัทร ถาวรศิริ) หัวหน้าพี่ว้ากรับน้องสุดโหด ผู้ถ่ายทอดความโกรธ(ที่ถูกกระทำ)จากรุ่นสู่รุ่น และรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จนมาถึงแนนโน๊ะรุ่นน้องผู้ถูกกระทำอย่างหนักหน่วง จนทำให้เคถูกไล่ออกจากมหาวิทยาลัย

สามปีต่อมา  เคย้ายไปเรียนที่ใหม่ ในฐานะน้องใหม่ ที่ต้องร่วมพิธีกรรมรับน้องกับพี่ว้าก “แนนโน๊ะ” …แค่คิดก็เห็นใจเคแล้วนะเนี่ย

 

เด็กใหม่2

คหสต. สำหรับสุดฯ ขอให้คะแนนเต็มกับอีพีนี้ (ย้ำอีกทีว่านี่เป็นความเห็นส่วนตัวนะจ๊ะ) คือแต่ละซีนมีความเต็มไปด้วยสัญลักษณ์ของความสะใจ และสะเทือนใจขั้นรุนแรง เอม-ภูมิภัทรเล่นดีมากจนรู้สึกเจ็บปวดแทน (และสมน้ำหน้าเป็นช่วงๆ)

เข้ากับเคมีเอียงคอยิ้มยกมุมปากของแนนโน๊ะมากกก เป็นงานที่ผู้กำกับใส่เต็มกับประเด็นการรับน้องที่ไม่เหมาะสม เชื่อว่าใครเคยผ่านประสบการณ์นี้มา จะจมดิ่งฝังลึกกับอีพีนี้แบบสุดๆ

Ep 6: ห้องสำนึกตน (Liberation)  

เด็กใหม่2

เรื่องย่อ โรงเรียนพันธนะวิทยา มีกฎระเบียบอันแสนเข้มงวดสืบทอดต่อกันมาอย่างยาวนาน และบังคับใช้กับนักเรียนอย่างเคร่งครัด ถ้ามีนักเรียนฝ่าฝืนไม่ทำตามกฎ จะถูกลงโทษอย่างหนักอยู่เสมอ แน่นอนว่าเด็กใหม่แนนโน๊ะ ต้องการฉีกกฎทั้งหมด และเป็นตัวตั้งตัวตีชวนเพื่อนๆ ไปร่วมภารกิจโค่นกฎครูเอ (เมย์ – ภัทรวิรนทร์) ด้วยกัน    

แต่งานนี้มียูริเด็กใหม่ฆ่าไม่ตายอีกคนแล้วนะ เป้าหมายของแนนโน๊ะเลยไม่ง่าย ต้องตามดูกันว่า ยูริจะเป็นมือขวาหรือจะเป็นมือตบกับแนนโน๊ะกันแน่ล่ะเนี่ย

เด็กใหม่2

คหสต. หน่วงกว่าทุกอีพี ดูไปตีความไปหนักมาก แค่ภาพขาว-ดำทั้งเรื่องก็หม่นมากแล้ว แถมต้องตีความกับสีที่แทรกมาอีก แล้วไหนจะได้นักแสดงตัวแม่อย่าง พี่เมย์ – ภัทรวรินทร์ ที่แค่เห็นหน้าหรือจ้องตาด้วยก็หลอนแล้ว ทั้งเรื่องคือความเกินจริงไปขั้นสามร้อยกว่า ไม่ว่าจะเป็นแอคติ้งนักแสดง การดำเนินเรื่อง ยันคอสตูม คนชอบคือชอบเลย เห็นสวย เห็นดี เห็นมีสัญญะ แต่คนไม่ชอบจะรู้สึกว่ากว่าจะจบอีพีนี้ทำไมนานจุง 

 

Ep. 7: JennyX  

เด็กใหม่2

เรื่องย่อ “เจน”(มินนี่-ภัณฑิรา) หรือ JennyX เน็ตไอดอลไทอินเก่งงง ตัดสินใจออกจากวงการและเปลี่ยนแปลงตัวตนเป็นคนใหม่ โดยใช้ชื่อว่า “โรซี่” แต่แผนการหลบหนีกลับไม่ราบรื่นอย่างที่คาด เพราะสาวปริศนานามยูริ ได้ไลฟ์สตรีมขุดคุ้ยและแฉเบื้องหลังแผนลวงโลกของ JennyX พร้อมทั้งบีบให้เจนตัดสินใจว่าจะไปต่อกับแนนโน๊ะผู้ชั่วร้ายแล้วต้องหลบหนีไปตลอดชีวิต  หรือรีบชุบตัวกลับมาเป็นเนตไอดอลขวัญใจทุกคน

เด็กใหม่2

 คหสต. ยูรินี่น่าเนอะ #พูดลอยๆ เชื่อว่าเร็วๆ นี้จะต้องเกิดแฮชแท็ก#ทีมแนนโน๊ะ ปะทะ #ทีมยูริ ขึ้นแน่ๆ ส่วนเรื่องของน้องเน็ตไอดอลก็สะท้อนใจเพราะมันมีข่าวฉาวทำนองนี้เกิดขึ้นบ่อยจนคนเขียนบทเลือกไม่ถูกว่าจะหยิบเรื่องของใครมาต่อยอดดีน้าาา #ทำเสียงแบบแนนโน๊ะ และเมื่อเกิดเรื่องแบบนี้บ่อยๆ บทเรียนสอนใจที่แนนโน๊ะฝากไว้ว่า “มนุษย์เราพอมี(ข่าว)เรื่องใหม่ๆ ก็จะลืมเรื่องเก่าๆ” และ “ถ้ารักจะโกหกก็ต้องไปให้สุด” มันใช่จริงๆ จ้ะ

 

Ep. 8: อวสานแนนโน๊ะ (The Judgement)  

เด็กใหม่2

เรื่องย่อ “จุนโกะ” (พลอย-ศรนรินทร์) เด็กเก่งระดับชีววิทยาโอลิมปิก แต่อ่อนแอด้วยโรคประจำตัวและต้องนั่งรถเข็น มี “ครูหวาน” (ญารินดา บุนนาค) ซึ่งเป็นทั้งแม่ของจุนโกะ และครูพยาบาลในโรงเรียน ดูแลเอาใจใส่และรักจุนโกะเหนือสิ่งอื่นใด

แต่ทว่าบางอย่างกลับดูไม่สมเหตุสมผล ไม่ว่าจะเป็นโรคร้ายอย่างฮีโมฟิเลียที่รุมเร้าสุขภาพของจุนโกะ ยาที่ครูหวานฉีดให้จุนโกะเป็นประจำ และจำนวนเงินบริจาคที่ไหลบ่าเข้าบัญชีของครูหวาน สิ่งเหล่านี้ไม่สามารถหลุดรอดสายตาของแนนโน๊ะไปได้ เมื่อแนนโน๊ะบุกไปตั้งข้อสงสัยกับครูหวาน ความลับดำมืดยิ่งกว่าที่เคยก็ค่อยๆ ถูกเผยออกมา!

เด็กใหม่2

คหสต. เครียดมา 7 อีพี เจออีพีสุดท้ายที่ชื่อก็บอกอยู่ว่า อวสานของแนนโน๊ะ สุดฯ นี่ให้ได้แค่สามคำ อึ้ง-อึ้ง-อึ้ง ใครดูแล้วจะเข้าใจความหมาย  #ใดๆบนโลกนี้ล้วนไม่แน่นอน ใครยังไม่ได้ดูรบกวนหน่อย ดูจบแล้วมาบอกว่า พูดได้แค่ 3 คำเหมือนสุดฯ ไหม? #ปิดวาจา ขอไปอึ้งต่อก่อนนะ 🙂

เด็กใหม่2

สรุปภารกิจ “พาคนชั่วทัวร์นรก” โดยแนนโน๊ะซีซั่นนี้ สะใจคนตามข่าวตามกระแสโซเชียลแบบได้เกรดเอไม่ต้องสงสัย เทียบกับซีซั่นที่แล้วที่ออกอากาศทางฟรีทีวีก่อน ซีซั่นนี้เริ่มฉายในเน็ตฟลิกซ์ที่เดียว เลยปลอดเซ็นเซอร์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีเบลอ ไม่มีจอดำ เห็นทุกซีนตำตา (ใครไม่ใช่สายดาร์กควรถามเพื่อนก่อนดูนิดนึงก็ดีนะ)

แนนโน๊ะนี่ของเค้าแรงจริงติดใจจัง ว่าแล้วสุดฯ ขอตัวไปดูซ้ำ(บางตอน)ที่ยังแกะไม่ออกจากหัวไม่ได้ก่อนนะ

#รอซีซั่น3 #เด็กใหม่2 #GirlFromNowhere #NetflixTH

ภาพประกอบ : เด็กใหม่ // NetflixTH

Text: Phanlapa

5 เรื่องเด็ดจาก ANIMEJAPAN พร้อมทยอยฉายใน NETFLIX สายมังงะต้องรีบกดปุ่มแจ้งเตือน!

ไลน์อัพออริจินัลคอนเทนต์ Netflix ปี 2021 มาเต็ม จัดครบซีรี่ย์ หนัง และรายการ!

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up