ลิลี่ คอลลินส์ - Lily Collins - Emily in Paris

ลิลี่ คอลลินส์ ชวนสาวๆ ฟินกับพลังบวก พร้อมแฟชั่นแสนสดใสและโดดเด่นสุดๆ ใน Emily in Paris

Alternative Textaccount_circle
event
ลิลี่ คอลลินส์ - Lily Collins - Emily in Paris
ลิลี่ คอลลินส์ - Lily Collins - Emily in Paris

ใกล้จะได้ชมกันแล้ว สำหรับซีรี่ย์ที่สาวๆ ทั่วโลกต่างรอคอย กับ Emily in Paris ผลงานจากผู้สร้างในตำนาน ดาร์เรน สตาร์ (Darren Star ผู้สร้าง Sex and the City, Beverly Hills, Melrose Place) ที่ได้นางเอกสาวสวยคนเก่ง แถมมีอินเนอร์ด้านแฟชั่นเต็มเปี่ยมอย่าง ลิลี่ คอลลินส์ (Lily Collins) มารับบท เอมิลี่ ตัวเอกของเรื่อง

สุดสัปดาห์ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ทั้งคู่ร่วมกับสื่อมวลชนจากประเทศอื่นๆ ทำให้ยิ่งรู้สึกว่าซีรี่ย์ Emily in Paris นั้นพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง ดาร์เรนและลิลี่ป้ายยาอะไรใส่เราบ้าง ขอป้ายต่อให้คุณผู้อ่านมารอชมพร้อมกัน 2 ตุลาคนนี้ค่ะ

 

บทสัมภาณ์ ดาร์เรน สตาร์ – ลิลี่ คอลลินส์ จาก Emily in Paris

Emily in Paris

 

คุณดาร์เรนได้สร้างตัวละครหญิงที่น่าทึ่งมากมาย รวมทั้งตัวละคร “เอมิลี่” ใน Emily in Paris ด้วย คุณสามารถเข้าถึงตัวละครเหล่านี้และเรื่องราวของพวกเธอได้อย่างไร

“ผมคิดว่ามันมาจากผู้หญิงที่อยู่รอบข้างผม คนที่ผมเติบโตมาด้วยอย่างแม่และพี่สาว แต่ผมไม่ได้มองตัวละครเหล่านี้จากมุมมองของผู้หญิงคนใดคนหนึ่ง ผมมองตัวละครจากมุมมองของผมเอง แล้วก็จินตนาการให้ตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์เดียวกับพวกเธอ ผมคิดว่าผู้ชายและผู้หญิงมีความรู้สึกร่วมที่เหมือนกันมากมายแต่ในขณะเดียวกันผมก็พบว่าตัวละครที่เป็นผู้หญิงมีเรื่องราวที่สามารถนำมาเขียนได้สนุก พวกเธอแสดงอารมณ์ความรู้สึกออกมาให้นำไปเขียนถึงได้มากมาย และผมคิดว่าพวกเขามีอารมณ์ขันที่ยอดเยี่ยม

“นอกจากนี้ผมชอบเขียนถึงผู้หญิงที่ทรงพลัง เป็นแรงบันดาลใจ ผมสนุกกับการดูตัวละครเหล่านั้นและผมก็ชอบที่จะเขียนตัวละครเหล่านี้ด้วยตัวของผมเองครับ”

Lily Collins - ลิลี่ คอลลินส์ - Emily in Paris

ในเรื่องเราจะเห็นว่าเอมิลี่มีชุดที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย คุณลิลี่คิดว่าเสื้อผ้าของเธอแสดงถึงความแข็งแกร่งและความทะเยอทะยานของเธออย่างไรบ้าง

“ฉันคิดว่าเธอเป็นคนสดใส กล้าหาญ ค่อนข้างชัดเจนและสนุกสนาน และถ้าคุณมองจากชุดของเธอ คุณจะรู้ว่าเธอกล้าที่จะเสี่ยงทั้งในด้านการทำงานและความรัก ซึ่งแสดงออกมาผ่านเสื้อผ้า ทั้งสีสัน ลวดลาย และสไตล์ของชุด”

 

ถ้าคุณสามารถเลือกเพียง 3 คำเพื่ออธิบายสไตล์แฟชั่นของเอมิลี่ 3 คำนั้นคืออะไร

“ความสดใส (Bright) ชัดเจน (Bold) และการสรรหาสิ่งที่ดีที่สุด (Eclectic) ค่ะ”

Emily in Paris - Lily Collins - ลิลี่ คอลลินส์ - เอมิลี่

คุณดาร์เรนเห็นอะไรในตัวของลิลี่ คอลลินส์ และทำไมถึงเลือกให้เธอรับบทเป็นเอมิลี่

“ลิลี่เป็นนักแสดงที่เก่งและยอดเยี่ยมมาก ผมเคยดูผลงานของเธอและรู้สึกชื่นชมมาก เมื่อผมได้เจอเธอตัวจริง ผมก็ยิ่งประทับใจขึ้นไปอีกกับความเป็นเธอ ผมได้เห็นว่าเธอมีคุณสมบัติบางอย่างที่ผมต้องการ เราคอนเฟิร์มนักแสดงที่จะมาเป็นนักแสดงนำโดยที่บทยังไม่ได้เขียน เราจึงอยากได้รับแรงบันดาลใจจากนักแสดงคนนั้นด้วย และผมคิดว่าลิลี่จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้เราในการสร้างตัวละครนี้ได้ แล้วผมก็ยังถามตัวเองด้วยว่าฉันอยากจะใช้เวลา 4 เดือนในปารีสกับใคร

“นอกจากนี้ สิ่งที่ผมคาดไม่ถึงก็คือ วิธีที่ลิลี่แสดงความแข็งแกร่งและความมุ่งมั่นแน่วแน่ของเอมิลี่ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมาก เธอทำให้เราเห็นทั้งความกล้าหาญ ความมีเสน่ห์ และความเปราะบางของเอมิลี่ออกมาได้อย่างสมดุลในเวลาเดียวกัน”

 

จากการที่คุณทำงานกับดาร์เรน คุณรู้หรือไม่ว่าทำไมเขาสามารถสร้างตัวละครที่น่าทึ่งเหล่านี้และทำสิ่งเหล่านี้ออกมาได้อย่างไร

“เขาสร้างตัวละครขึ้นมาจากประสบการณ์ต่างๆ ของเขาเอง หรือไม่ก็ของเพื่อนเขา อย่างในซีรี่ย์เรื่อง Sex and the City คุณจะสัมผัสได้ถึงบุคลิกและธรรมชาติที่แท้จริงของตัวละครแต่ละตัว เพราะมันมีพื้นฐานส่วนหนึ่งมาจากความเป็นจริง อย่างในเรื่องนี้ ดาร์เรนและทีมงานคนอื่นๆ เขียนบทบางส่วนในขณะที่พวกเขาอยู่ที่ปารีสกับพวกเราจริงๆ  ดังนั้นตัวละครทั้งหมดจึงมีความสมจริงมาก และนั่นทำให้เกิดความแตกต่างในพัฒนาการของตัวละคร ฉันตกหลุมรักตัวละครทั้งหมดของเขาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทั้งในเรื่อง Sex and the City และ เรื่อง Grosse Pointe ที่แม้จะมีเพียงซีซั่นเดียว แต่ฉันติดใจวิธีการที่ดาร์เรนเขียนตัวละครหญิงมาก”

เรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงภาพที่ชัดเจนของของวงการแฟชั่น คุณดาร์เรนมีตัวอย่างอะไรจากอุตสาหกรรมแฟชั่นในชีวิตจริงที่ใช้เป็นแรงบันดาลใจหรือไม่

“โดยหลักๆ แล้วคือบริษัทอย่าง Supreme และ กูตูร์ เฮ้าส์ก็มีส่วนที่ทำให้เราตั้งคำถามว่า นิยามของแฟชั่นคืออะไร ผมคิดว่าตอนนี้ที่มีการระบาดของไวรัสโคโรนา นิยามก็เปลี่ยนไปมาก แม้กระทั่งช่วงเวลาที่เราถ่ายทำกันในปีที่แล้วก็ยังมีคำถามว่าแฟชั่นคืออะไร และมันก็เป็นสิ่งที่ผมอยากจะค้นหาในซีรี่ย์ เพราะอย่างที่คุณก็รู้ว่าฝรั่งเศสเองเป็นเมืองหลวงของแฟชั่น”

 

ตัวละครเอมิลี่มีความคิดบวกและมองโลกในแง่ดี คุณลิลี่คิดว่าตัวเองมีความคล้ายคลึงกับบทบาทนี้ไหม

“ฉันเป็นคนที่ชอบมองหาด้านบวกของสถานการณ์และคุณก็รู้ดีว่าฉันเป็นคนมองโลกในแง่ดี ฉันหลงใหลในสิ่งที่ฉันทำ คนที่ฉันรัก และประสบการณ์ต่างๆ ที่ฉันพบเจอมา ฉันเป็นคนตั้งใจแน่วแน่ ดังนั้นเวลาที่ใครบอกว่า “ไม่” ฉันก็จะไม่คิดว่าเขาหมายความอย่างนั้นตลอดไป แต่ฉันจะคิดว่าอาจจะแค่หมายความว่า “ไม่ใช่ในตอนนี้” หรือ “เอาไว้ก่อน” แน่นอนว่าฉันจึงรู้สึกผูกพันกับเอมิลี่มาก และฉันก็รักในสิ่งที่ทำเพราะมันทำให้ฉันมีความสุข และเอมิลี่ก็พูดอย่างนั้นเหมือนกัน ฉันเลยคิดว่าเรามีส่วนที่คล้ายกันมาก”

แค่ได้ยินผู้สร้างและนักแสดงพูดถึงซีรี่ย์ และแนวคิดในการทำงานแล้ว เราก็รู้สึกได้เลยว่า Emily in Paris จะต้องเป็นซีรี่ย์ที่เต็มไปด้วยพลัง เสน่ห์ของตัวละครที่โลดแล่นอย่างสมจริง ไปจนถึงแฟชั่นจัดเต็มไม่แพ้ซีรี่ย์เรื่องก่อนๆ ของดาร์เรน สตาร์ แน่นอน

…ใครอ่านแล้วรู้สึกเหมือนกัน เตรียมปักหมุดรอเลย 2 ตุลาคมนี้ เจอกันทาง Netflix ค่า

 

เรียบเรียง : Nicharee W.

ภาพ : Netflix

 

————————-

Emily in Paris

Poster Emily in Paris

 

 

 

 

 

 

 

วันเปิดตัว: 2 ตุลาคม 2020

จำนวนตอน: 10 ตอน ตอนละประมาณ 30 นาที

นักแสดง: ลิลี่ คอลลินส์ (เอมิลี่ คูเปอร์) ฟิลิปปีน เลอรัว โบลิเออ (ซิลวี่ กราโต) แอชลีย์ พาร์ค (มินดี้) ลูคัส บราโว (เกเบรียล) ซามูเอล อาร์โนลด์ (ลุค) คามิลล์ ราซาต (คามิลล์) และบรูโน กูเออรี (จูเลี่ยน)

นักแสดงสมทบ: เคท วอลช์ (เมเดลีน) อาร์โนลด์ เวียร์ด (พอล โบรสซาร์ด) วิลเลียม อบาดี้ (อังตวน ลอมแบต์)

ผู้สร้าง: ดาร์เรน สตาร์

ผู้กำกับ: แอนดรูว์ เฟลมิง, โซอี้ คาสซาเวเตส, ฟีเตอร์ เลาเออร์

ผู้เขียนบท: ดาร์เรน สตาร์, เคย์ลา อัลเพิร์ต, อาลี วอลเลอร์, โจ เมอร์ฟี, แมตต์ วิเทเกอร์, เอมิลี่ โกลด์วิน, ซาราห์ ชอย, แกรนท์ สลอสและอลิสัน บราวน์

ที่ปรึกษาด้านการออกแบบเครื่องแต่งกาย: แพทริเซีย ฟิลด์

ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย: มาริลีน ฟิทูสซี่

สถานที่ถ่ายทำ: กรุงปารีสและลุ่มแม่น้ำลัวร์ ประเทศฝรั่งเศส

———————

 

อ่านเรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ ได้ที่นี่ค่ะ

รอดู! ความเก๋เริ่ด ในบรรยากาศสุดโรแมนติกของปารีส กับ ซีรี่ย์ Emily in Paris

Netflix ขน 2 หนังและซีรี่ย์ฝรั่ง พล็อตเรื่องน่าดู ฉายให้ชมพร้อมกันในเดือนตุลาคมนี้

Netflix ส่งสัญญาณ ปี 2021 จัดเต็มแน่ เตรียมปล่อยออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีแน่นทั้งปี

รวมออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีจาก Netflix ปี 2020 ก่อน The School Nurse Files เตรียมออนแอร์!

ออนไลน์กำลังมา! เกาหลีคลอดเว็บดราม่าเกาหลีออกมารัวๆ แต่ละเรื่องสนุกถึงใจ!

เช็คไลน์อัพซีรี่ย์เกาหลีปี 2020 ที่จะลงใน Netflix แน่นๆ ตลอดทั้งปี ปูเสื่อรอกันตั้งแต่วันนี้!

ส่องคาแร็กเตอร์ตัวละครเรื่อง Record of Youth ซีรี่ย์เกาหลีเรื่องใหม่ของพัคโบกอม!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up