ซีรี่ย์ Emily in Paris

รอดู! ความเก๋เริ่ด ในบรรยากาศสุดโรแมนติกของปารีส กับ ซีรี่ย์ Emily in Paris

Alternative Textaccount_circle
event
ซีรี่ย์ Emily in Paris
ซีรี่ย์ Emily in Paris

แฟนๆ ซีรี่ย์ฝรั่ง Sex and the City คงจดจำความสนุกของเนื้อเรื่อง ความสัมพันธ์ที่น่ารักของตัวละคร และแฟชั่นจัดเต็มที่ฉีกทุกกฎของการมิกซ์แอนด์แมตช์ ทั้งหมดนี้คือเสน่ห์ของผลงานของดาร์เรน สตาร์ (Darren Star) ผู้สร้างผลงานเรื่องดังกล่าว และเร็วๆ นี้เราจะได้สัมผัสเสน่ห์เหล่านั้นอีกครั้งกับ ซีรี่ย์ Emily in Paris ผลงานล่าสุดของเขาที่กำลังจะสตรีมมิ่งทาง Netflix ในวันที่ 2 ตุลาคม 2020 นี้

Emily in Paris เป็นเรื่องราวของ เอมิลี่ นักการตลาดสาวไฟแรงวัยยี่สิบกว่าๆ จากชิคาโก เธอได้งานในฝันที่กรุงปารีสแบบไม่คาดคิด หลังจากที่บริษัทของเธอซื้อกิจการบริษัทการตลาดสุดหรูแห่งหนึ่งของฝรั่งเศส และเธอได้รับมอบหมายให้พลิกกลยุทธ์โซเชียลมีเดียของบริษัทดังกล่าว ชีวิตใหม่ของเอมิลี่ในปารีสเต็มไปด้วยการผจญภัยที่ทำให้ต้องหัวหมุนและความท้าทายที่ไม่คาดคิดเมื่อต้องพยายามเอาชนะใจเพื่อนร่วมงาน หาเพื่อน และรับมือกับความรักใหม่ไปพร้อมๆ กัน

แค่เรื่องย่อก็น่าสนใจแล้วว่าการได้ใช้ชีวิตและทำงานท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกของเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางของชั่นอย่างปารีสจะเป็นยังไง แฟชั่นของนาวเอกต้องเริ่ดมากแน่ๆ สาวนักการตลาดสุดเปรี้ยวจากนิวยอร์ก VS แปฟชั่นชั้นสูงของปารีส ความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครจะน่ารักและแสบแซ่บแค่ไหน อยากเห็นมากๆ เลยค่ะ

…แต่ระหว่างรอประจักษ์กับตา เรามีบทสัมภาษณ์ดาร์เรน สตาร์ ผู้สร้าง Emily in Paris และลิลี่ คอลลินส์ (Lily Collins) นางเอกที่พาวงตำแหน่งโปรดิวเซอร์ด้วย (สวยเก่งของแท้) มาฝากกันค่ะ

ซีรี่ย์ Emily in Paris - Lily Collins

 

บทสัมภาณ์ ดาร์เรน สตาร์ และ ลิลี่ คอลลินส์

ดาร์เรน คุณได้ไอเดียเรื่อง Emily In Paris มาจากไหน

ผมอยากทำซีรี่ย์เรื่องผู้บริหารต่างชาติในปารีสมานานแล้ว ผมเคยแบกเป้เที่ยวทั่วยุโรปช่วงซัมเมอร์ตอนอายุ 19 ผมลงที่ปารีส แล้วก็ตกหลุมรักเมืองนี้ทันที ก็เลยคิดว่าการแบ่งปันประสบการณ์และความรู้สึกนี้กับผู้ชมและทำซีรี่ย์ที่เจาะอารมณ์ความรู้สึกของคนอเมริกันที่อยู่ต่างแดนคงดีไม่น้อย การเดินทางและพาตัวเองเข้าไปซึมซับวัฒนธรรมต่างแดนแบบเต็มตัวทำให้คุณรู้สึกเหมือนเป็นคนใหม่และเปิดโลกทัศน์ได้มากเลย ประสบการณ์ลักษณะนี้ทำให้เรามองโลกในมุมใหม่และทิ้งอคติที่เคยมีไว้เบื้องหลัง และนี่คือสิ่งที่เอมิลี่ทำในซีรี่ย์เรื่องนี้ และแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่ผมก็ทำตอนทำซีรี่ย์เรื่องนี้ด้วยเช่นกันครับ”

 

ทำไมคุณลิลี่ ถึงอยากมารับบทเอมิลี่

“ฉันเข้าถึงตัวละครเอมิลี่เพราะตอนที่ยังเด็กกว่านี้ ฉันเคยเข้าห้องประชุมกรรมการบริหารที่อายุเยอะกว่าฉันทั้งนั้นเพื่อนำเสนอไอเดียการทำรายการทอล์คโชว์ ฉันไปพร้อมคอนเซ็ปต์เวอร์วังและไล่คว้าฝันแบบไม่กลัวอะไรเลย แต่ก็เจอคำ “ปฏิเสธ” มาหลายครั้ง แถมยังเสียฐานผู้ชมไปเยอะในช่วงแรกๆ ของการทำงานในวงการ ถ้าฉันมัวแต่ก้มหน้ายอมรับคำ “ปฏิเสธ” ก็คงไม่มีวันนี้ ฉันต้องหาทางทำสิ่งที่รักและหาความรู้ใหม่ๆ ด้วยการหาประสบการณ์แบบอื่นๆ บ้าง แล้วเอมิลี่ก็เหมือนกัน เธอมองว่าคำ “ปฏิเสธ” เป็นเหมือนการเว้นวรรค ไม่ใช่การปิดประตูตาย

ฉันยังเป็นแฟนตัวยงของดาร์เรน สตาร์ด้วย ซึ่งก็เหมือนกับผู้หญิงอีกหลายต่อหลายคนที่ชื่นชอบซีรี่ย์ที่เขาสร้างแบบติดหนึบ ตอนฉันเรียนม.ปลาย ต้องเรียกว่าถึงขั้นบูชา Sex and the City เลย ดาร์เรนตาแหลมมากในการสร้างโลกแฟนตาซีที่ผู้ชมยอมหลุดเข้าไป แต่ในขณะเดียวกันก็ยังจับประเด็นที่คนเข้าถึงได้แถมแฝงอารมณ์ขันไว้ด้วย

นอกจากนี้ เขายังผสมผสานความเป็นแฟชั่นเข้าไปในตัวละครหลักของซีรี่ย์ทุกเรื่องที่สร้าง ซึ่งมันเหลือเชื่อมากค่ะ สมัยที่ฉันเขียนหนังสือเมื่อหลายปีก่อน ฉันฝันอยากเป็นแครี่ แบรดชอว์ที่นั่งมองออกไปนอกหน้าต่างอพาร์ตเมนต์ในนิวยอร์ก แล้วก็เขียนเรื่องที่เป็นแรงบันดาลใจและประสบการณ์ที่พบเจอมา ตัดภาพมาอีกที ปรากฏว่าฉันได้เข้ามาอยู่ในอ้อมอกของดาร์เรนแล้ว แถมได้ร่วมงานกับเขาและแพทริเซีย ฟิลด์ (ผู้รังสรรค์แฟชั่นใน Sex and the City) ด้วย ฉันต้องคอยถามตัวเองซ้ำๆ ว่า “นี่ฝันไปหรือเปล่า” เป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ เลยค่ะ”

Lily Collins - Emily in Paris

คุณเขียนบทเอมิลี่ออกมาอย่างไรให้คงคาแร็กเตอร์ตัวละครที่เพิ่งเข้ามาในเมืองใหม่ แต่ไม่ให้เหมือนนักท่องเที่ยวอเมริกันทั่วไป

สำหรับคำถามนี้ ดาร์เรน เริ่มตอบก่อนว่าเอมิลี่เป็นตัวละครที่มีบุคลิกหลายๆ อย่างที่คนมองแล้วรู้เลยว่าเป็นอเมริกัน คือเป็นคนมั่นใจ เข้มแข็ง และทะเยอทะยาน แต่ก็ถือว่าเป็นมือใหม่ในปารีสเพราะวัฒนธรรมของเมืองนี้ช่างแตกต่าง เธอต้องเรียนรู้วัฒนธรรมใหม่และปรับตัวให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ใหม่ แต่ความเป็นตัวเองยังเหมือนเดิม การได้เจอและปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมที่แตกต่างช่วยให้เราเติบโตขึ้นได้ ผมไม่อยากเขียนบทให้เสร็จก่อนไปปารีสจริงๆ เพราะอยากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเมืองนั้นมาเขียนต่อ สิ่งที่นักแสดงและนักเขียนบทสังเกตเห็นและพบเจอที่นั่นและนำมาผสมผสานเข้ากับการแสดงในซีรี่ย์เรื่องนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมาก

“ทีมเขียนบทลงมือเขียนบทตอนที่เราทุกคนอยู่ในปารีสแล้ว จะว่าไปแล้วเราทั้งทีมก็เหมือนคนเพิ่งมาอยู่ใหม่ทั้งนั้น เราได้สัมผัสประสบการณ์จริงในการอาศัยที่ปารีสในฐานะคนอเมริกัน แล้วก็นำประสบการณ์นี้ไปถ่ายทอดในซีรี่ย์ ซึ่งตีออกมาได้หลายมิติ สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคืออุปสรรคเรื่องภาษา แล้วก็ความแตกต่างทางวัฒนธรรมเล็กๆ น้อยๆ เราต้องได้ไปใช้ชีวิตอยู่ในต่างแดนจริงๆ จึงจะเข้าใจความแตกต่างเหล่านี้ และทุกคนก็ได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์นี้กับเอมิลี่ตลอดซีซั่น” ลิลี่กล่าวเสริม

Lily Collins

 

มาพูดถึงด้านเครื่องแต่งกายกันบ้าง การทำงานกับแพทริเซีย ฟิลด์เป็นอย่างไรบ้าง

ผมกับแพทริเซียเจอกันครั้งแรกตอนเราทำซีรี่ย์ Sex and the City ด้วยกัน ผมรู้เลยว่าเธอทำงานนี้ได้เฉียบแน่ แล้วเธอก็เจอมาริลีน ฟิทูสซี่ นักออกแบบเครื่องแต่งกายชาวฝรั่งเศสที่ต้องเรียกว่าเข้าขั้นอัจฉริยะ ผลงานของแพทริเซียเป็นเหมือนเวทมนตร์ที่เสกได้ เธอทำทุกอย่างได้สนุกและออกมาน่าดูชมมากทีเดียว” ดาร์เรนกล่าวถึงที่ปรึกษาด้านแฟชั่นคู่บุญที่ร่วมงานกันมาตั้งแต่ Sex and the City

ด้านลิลี่ที่เป็นแฟนตัวยงของแพทริเซียมาตั้งแต่ Sex and the City เช่นกัน เล่าว่า “การได้ร่วมงานกับแพทริเซียเป็นเหมือนฝัน ฉันเดินทางไปทำงานที่ลอนดอนเมื่อปีที่แล้ว มีคนบอกว่าแพทริเซียอยากเจอฉันแล้วมาคุยกันก่อน เพราะอยากรู้ว่าจะออกแบบเอมิลี่ไปในทิศทางไหน เธอมีไอเดียของตัวเองอยู่แล้ว แต่ก็อยากได้ข้อมูลจากฉันด้วย

“ฉันจึงบินไปนิวยอร์กแล้วค้างคืนเดียวเพื่อไปเจอเธอ เรียกได้ว่าเป็นรักแรกพบก็ว่าได้ เธอเป็นคนที่มีพลังงานสูงมากและบอกฉันว่า “ถ้าไม่ชอบอะไรก็บอกนะคะ เราจะได้ไม่ต้องไปดูไอเดียนั้นอีก” ฉันร่วมงานกับเธอได้อย่างสบายใจตั้งแต่เจอกันครั้งแรก เธอออกไปช็อปปิ้งทั่วปารีสแล้วส่งภาพมาให้ดูเพื่อให้ฉันออกความเห็น

“แพทริเซียกับมาริลีนทำงานเข้าขากันดีมาก ไปเจอเสื้อผ้าวินเทจสวยๆ เยอะมากตอนไปเดินตลาดและช็อปปิ้งไปทั่ว แถมยังให้นักออกแบบทำชุดที่ได้แรงบันดาลใจจาก “เอมิลี่” อีกด้วย ฉันได้ใส่เสื้อผ้า 2-3 ตัวจากตู้เสื้อผ้าของเธอเอง ทั้งคู่กล้ามิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้า ทรง รูปแบบ และเนื้อผ้า ซึ่งฉันชอบมาก ใครๆ ก็ต้องการแรงบันดาลใจและพลังงานแบบนี้มากขึ้นกว่าเดิม”

LILY COLLINS - ซีรี่ย์ Emily in Paris

เปิดมากันขนาดนี้ ไม่ดูไม่ได้แล้วนะคะ เนื้อเรื่องของสาววัยทำงานที่ต้องไปเริ่มต้นเรียนรู้โลกใหม่ว่าน่าสนใจแล้ว ความสัมพันธ์ของตัวละครก็เป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจมาก สุดฯ รู้สึกว่าผลงานของดาร์เรน สตาร์แทบทุกเรื่องเด่นในประเด็นนี้พอตัว (ทั้ง Sex and the City, Melrose Place, Beverly Hills) ไหนจะแฟชั่นที่น่าจับตามองอีก เพราะเชื่อได้ว่า แพทริเซีย ฟิลด์ จะจับมือกับมาริลีน ฟิทูสซี่ สร้างสารพัดลุคที่หยุดสายตาของสาวๆ ทั่วโลกได้อย่างแน่นอน

            …ปักหมุดพร้อมกันวันที่ 2 ตุลาคม 2020 นี้รอชม ซีรี่ย์ Emily in Paris ที่ Netflix กันค่า

 

————————-

Emily in Paris

Poster Emily in Paris

 

 

 

 

 

 

 

วันเปิดตัว: 2 ตุลาคม 2020

จำนวนตอน: 10 ตอน ตอนละประมาณ 30 นาที

นักแสดง: ลิลี่ คอลลินส์ (เอมิลี่ คูเปอร์) ฟิลิปปีน เลอรัว โบลิเออ (ซิลวี่ กราโต) แอชลีย์ พาร์ค (มินดี้) ลูคัส บราโว (เกเบรียล) ซามูเอล อาร์โนลด์ (ลุค) คามิลล์ ราซาต (คามิลล์) และบรูโน กูเออรี (จูเลี่ยน)

นักแสดงสมทบ: เคท วอลช์ (เมเดลีน) อาร์โนลด์ เวียร์ด (พอล โบรสซาร์ด) วิลเลียม อบาดี้ (อังตวน ลอมแบต์)

ผู้สร้าง: ดาร์เรน สตาร์

ผู้กำกับ: แอนดรูว์ เฟลมิง, โซอี้ คาสซาเวเตส, ฟีเตอร์ เลาเออร์

ผู้เขียนบท: ดาร์เรน สตาร์, เคย์ลา อัลเพิร์ต, อาลี วอลเลอร์, โจ เมอร์ฟี, แมตต์ วิเทเกอร์, เอมิลี่ โกลด์วิน, ซาราห์ ชอย, แกรนท์ สลอสและอลิสัน บราวน์

ที่ปรึกษาด้านการออกแบบเครื่องแต่งกาย: แพทริเซีย ฟิลด์

ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย: มาริลีน ฟิทูสซี่

สถานที่ถ่ายทำ: กรุงปารีสและลุ่มแม่น้ำลัวร์ ประเทศฝรั่งเศส

———————

เรียบเรียง : Nicharee W.

ภาพ : Netflix

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจอื่นๆ ได้ที่

Netflix ขน 2 หนังและซีรี่ย์ฝรั่ง พล็อตเรื่องน่าดู ฉายให้ชมพร้อมกันในเดือนตุลาคมนี้

Netflix ส่งสัญญาณ ปี 2021 จัดเต็มแน่ เตรียมปล่อยออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีแน่นทั้งปี

รวมออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีจาก Netflix ปี 2020 ก่อน The School Nurse Files เตรียมออนแอร์!

ออนไลน์กำลังมา! เกาหลีคลอดเว็บดราม่าเกาหลีออกมารัวๆ แต่ละเรื่องสนุกถึงใจ!

เช็คไลน์อัพซีรี่ย์เกาหลีปี 2020 ที่จะลงใน Netflix แน่นๆ ตลอดทั้งปี ปูเสื่อรอกันตั้งแต่วันนี้!

ส่องคาแร็กเตอร์ตัวละครเรื่อง Record of Youth ซีรี่ย์เกาหลีเรื่องใหม่ของพัคโบกอม!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up