ซอลลี่ ไอดอลนักแสดง กับเส้นทางในวงการบันเทิงเกาหลีตั้งแต่วัยเด็ก

Alternative Textaccount_circle
event

ซอลลี่ เป็นไอดอลสาวที่เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงมาตั้งแต่เด็ก โดยเดบิวต์ด้วยการเป็นนักแสดงก่อนที่จะสวมบทบาทไอดอลในฐานะสมาชิกวง f(x) เรียกว่าเข้าวงการมายาวนาน 10 ปีกว่าๆ แล้ว

ซอลลี่ กับ 14 ปีในวงการบันเทิง

ซอลลี่เริ่มต้นเป็นเด็กฝึกหัดในค่าย SM ตั้งแต่เด็กๆ ทำให้เธอผ่านการฝึกมาพร้อมกับรุ่นพี่ในค่ายหลายๆ คน เรียกว่าเติบโตมากับพี่ๆ ในค่ายตั้งแต่ตัวเล็กตัวน้อย ก่อนที่จะเดบิวต์เป็นนักแสดงเด็กเมื่อปี 2005 ขณะนั้นซอลลี่อายุแค่ 11 ปีเท่านั้น

ผลงานแรกในฐานะนักแสดงของซอลลี่ คือ ซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Ballad of Seodong หรือ ซอดองโย สายใยรักสองแผ่นดิน รับบทเป็นเจ้าหญิงซอนฮวาแห่งชิลลาในวัยเด็ก หลังจากนั้นซอลลี่ก็มีผลงานซีรี่ส์เกาหลีและภาพยนตร์เกาหลีออกมาเรื่อย เช่น ซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง 꽃분이가 왔습니더 ภาพยนตร์เรื่อง Punch Lady และภาพยนตร์เรื่อง BABO เป็นต้น

จนกระทั่งในปี 2009 ซอลลี่ได้หันมาเดบิวต์เป็นไอดอล โดยเดบิวต์ร่วมกับเพื่อนในค่ายอีก 4 คน ได้แก่ วิคตอเรีย, แอมเบอร์, ลูน่า และคริสตัล ในนามเกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย SM ชื่อว่า f(x) ซึ่งซอลลี่ได้รับความสนใจอย่างมากตั้งแต่เดบิวต์ ด้วยใบหน้าที่ทั้งสวยและน่ารักในคนคนเดียว ตัวสูงยาว ยิ่งถ้าใครเป็นแฟนคลับค่าย SM อยู่แล้ว ก็จะเคยเห็นหน้าค่าตาซอลลี่อยู่บ้าง

ถึงแม้ว่าซอลลี่จะเดบิวต์เป็นไอดอลแล้ว แต่ก็ยังแอบแวบๆ ไปรับงานแสดงอยู่บ้าง เรียกว่าเป็นไอดอลนักแสดงสุดฮ็อต ที่ไม่ใช่แค่งานเยอะอย่างเดียว เวลามีโผต่างๆ ก็แอบมีชื่อของซอลลี่ไปติดโผอยู่บ้าง ซึ่งการรับงานแสดงของซอลลี่ไม่ใช่แค่เล่นธรรมดา ระดับนางเอกก็เคยผ่านมาแล้ว

เรื่องที่เราคุ้นเคยกันดีกับบทบาทนางเอกของซอลลี่ก็ต้องยกให้เรื่อง To the Beautiful You ที่รีเมกมาจากซีรี่ย์ไต้หวันชื่อดัง “ปิ๊งรักสลับขั้ว” นั่นเองจ้า เรื่องนี้ซอลลี่ต้องหั่นผมสั้นเพื่อรับบทหญิงสาวปลอมตัวเป็นผู้ชายให้แนบเนียนที่สุด เรื่องนี้เป็นซีรี่ย์เกาหลีสุดฮิตเรื่องหนึ่งเลย สุดฯ ดูมาตั้งแต่วัยรุ่น (เอ๊ะ! รู้อายุเลย) ตอนนี้ยังแอบกลับไปดูอยู่เลยจ้า

นอกจากบทบาทในซีรี่ย์เกาหลีแล้ว ถึงแม้จะหันไปเป็นไอดอล ซอลลี่ก็ยังแอบมารับงานภาพยนตร์เหมือนตอนเป็นนักแสดงเด็ก โดยเล่นมาแล้ว ทั้งเรื่อง The Pirates เรื่อง Fashion King และผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่สร้างกระแสฮือฮาสุดๆ เพราะซอลลี่ตัดสินใจเปลือยอกเข้าฉากเลิฟซีนกับคิมซูฮยอนในหนังเรื่อง Real เลยนะจ๊ะ

ส่วนผลงานการแสดงเรื่องสุดท้ายที่ซอลลี่ได้ฝากไว้ให้เราได้ชม คือ ซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Hotel Del Luna ซึ่งซอลลี่ได้ไปเป็นนักแสดงรับเชิญให้ มาพร้อมกับลุคสุดสวยประดุจคุณหนู ด้วยความที่ซอลลี่สนิทสนมกับนางเอกของเรื่องอย่างไอยู เธอจึงตัดสินใจไปเป็นนักแสดงรับเชิญให้ เราเลยได้เห็นมิตรภาพสุดน่ารักของทั้งคู่ แถมไอยูเคยแต่งเพลงให้กับซอลลี่ด้วยนะ ในชื่อเพลงว่า Peach ซึ่งหลังการจากไปของซอลลี่ เพลงนี้ก็ได้กลับมาติดชาร์ตเพลงในเกาหลีอีกครั้ง

งานนางเอกก็ผ่านมาแล้ว งานวงก็ผ่านมาแล้ว งานเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวซอลลี่ก็ผ่านมาแล้วเหมือนกัน โดยซอลลี่ได้เดบิวต์ไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2019 นอกจากนี้ยังเคยผ่านงานพิธีกร รวมไปถึงงานถ่ายแบบอีกด้วย

สุดฯ ต้องขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของซอลลี่อีกครั้ง แม้วันนี้ซอลลี่จะจากไปแล้ว แต่ผลงานรวมถึงรอยยิ้มของเธอจะยังคงตราตรึงในใจของพวกเราตลอดไป

 

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : tvN, f(x) Website, ABS

CLIP : TV-People, TongTongTV 통통컬처, SMTOWN, tvN DRAMA

 

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ

SM Entertainment ยืนยันซอลลี่ อดีตสมาชิก F(X) เสียชีวิตแล้ว

ส่องดาราเกาหลีประกาศเลื่อนการทำกิจกรรม หลังการจากไปของซอลลี่ อดีตสมาชิก f(x)

อิมยุนอา วิชวลฆ่าไม่ตาย! 12 ปีที่ยืนหยัดอยู่ในวงการได้อย่างสมภาคภูมิ

แทยอน – พอลคิม ปล่อยเพลงตัวเองก็ปัง ร้อง OST. ก็รุ่ง งานฟาดชาร์ตอันดับ 1 ต้องมา!

วันนี้ที่รอคอย!! เตนล์ – ลูคัส เปิดไอจีส่วนตัวให้แฟนๆ ตามส่องความหล่อปัง (พร้อมเปิดวาร์ปไอจีสมาชิก)

ทำดีจนได้ดี! จางดงยุน จากฮีโร่ช่วยจับโจร สู่นักแสดงหนุ่มดาวรุ่งที่น่าจับตามอง

ที่สุดสำหรับกงยู! บทบาทที่กงยูบอกว่าดีที่สุดตลอด 18 ปีของชีวิตในวงการบันเทิง

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up