ไอดอลเกาหลีขึ้นชาร์ต BTS BLACKPINK NCT127 MONSTAR X ATEEZ

BTS นำทีม ไอดอลเกาหลีขึ้นชาร์ต Billboard World Album ประจำสัปดาห์ อันดับปังมาก!!!

Alternative Textaccount_circle
event
ไอดอลเกาหลีขึ้นชาร์ต BTS BLACKPINK NCT127 MONSTAR X ATEEZ
ไอดอลเกาหลีขึ้นชาร์ต BTS BLACKPINK NCT127 MONSTAR X ATEEZ

เรียกได้ว่ายุคนี้เป็นยุคของวัฒนธรรมเคป๊อปจริงๆ เพราะนอกจากบุกตลาดเอเชียจนมีฐานแฟนคลับที่แข็งแกร่งแล้ว เมื่อถึงเวลาบุกไปเปิดตลาดที่อเมริกาก็ทำได้ดีไม่แพ้ในแถบเอเชียจนทำให้กระแสเคป๊อปกลายเป็นกระแสที่นิยมไปทั่วโลกแล้ว แถมมี ไอดอลเกาหลีขึ้นชาร์ต ระดับโลกในอันดับที่น่าจับตามองหลายต่อหลายวง งานนี้จะมีวงไหนกันบ้างตามมาดูได้เลย (อ้างอิงข้อมูล ณ วันที่ 20 มิถุนายน 2562)

สำหรับชาร์ต Billboard World Album Chart เป็นชาร์ตที่จัดอันดับยอดขายอัลบั้มทั่วโลกแบบรายสัปดาห์ โดยอ้างอิงจากข้อมูลในระบบของ Nielsen SoundScan ซึ่งเก็บข้อมูลทั้งการซื้อแบบออนไลน์และซื้อจากทางหน้าร้านโดยตรง ซึ่งทาง Nielsen เก็บข้อมูลจากร้านค้ามากกว่า 39,000 ร้านค้าทั่วโลก

สำหรับสัปดาห์นี้ชาร์ตจะตัดที่วันที่ 22 มิถุนายน ซึ่งขณะนี้เหล่าไอดอลเกาหลีก็กำลังไต่อันดับจนทำให้อัลบั้มของเหล่า ไอดอลเกาหลีขึ้นไปเป็น 1 ใน 15 อัลบั้มของโลกประจำสัปดาห์ซึ่งก็มีดังนี้

BTS

สำหรับวงแรก BTS ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากแฟนๆ อเมริกันจนทำให้ไม่ว่าจะจัดคอนเสิร์ตในสเตเดียมที่ใหญ่แค่ไหนบัตรก็โซลเอ้าท์ได้ภายในไม่กี่วินาที BTS พาเพลงและอัลบั้มติดชาร์ตของ Billboard มามากมายนับไม่ถ้วน รวมถึงชาร์ตBillboard World Album Chart โดยอัลบั้มที่อยู่ใน Top 15 ของสัปดาห์นี้ก็ล้วนแต่เคยอยู่ในอันดับหนึ่งของชาร์ตประจำสัปดาห์มาแล้วทั้ง 5 อัลบั้มคือ Map Of The Soul: PERSONA, Love Yourself: Answer, Love Yourself: Tear และ Face Yourself ซึ่งอัลบั้ม Face Yourself เป็นอัลบั้มที่อยู่ในชาร์ต Billboard World Album Chart มายาวนานกว่า 52 สัปดาห์!

สำหรับสัปดาห์นี้ อัลบั้มของ BTS ที่อยู่ในอันดับสูงสุดคือ อัลบั้ม Map Of The Soul: PERSONA ที่อยู่ในอันดับที่ 2 ของชาร์ต ณ ตอนนี้ ซึ่งเป็นอันดับที่สูงที่สุดของอัลบั้ม ไอดอลเกาหลีขึ้นชาร์ต สัปดาห์นี้

NCT 127

อีกหนึ่งไอดอลที่กำลังโด่งดังในอเมริกาเหนืออย่าง NCT127 ก็ฮ็อตฮิตและทำผลงานในชาร์ตได้ดีไม่แพ้วงรุ่นพี่ เพราะกับอัลบั้มล่าสุด NCT #127 WE ARE SUPERHUMAN: The 4 Mini Album ก็นั่งแท่นอันดับ 1 ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่เปิดตัว ซึ่งสัปดาห์นี้ถือเป็นสัปดาห์ที่ 3 ของอัลบั้ม NCT #127 WE ARE SUPERHUMAN: The 4 Mini Album ที่อยู่บนชาร์ต Billboard World Album Chart โดยอันดับปัจจุบันอยูที่อันดับ 6 โดยมีอัลบั้ม regular-irregular อยู่ในอันดับที่ 14 บนชาร์ตสัปดาห์นี้ด้วย

ถึงแม้จะเดบิวต์ในอเมริกามาได้ไม่กี่อัลบั้มแต่ NCT127 ก็เป็นที่ชื่นชอบและเป็นที่จับตามองอย่างมาก สังเกตได้จากคอนเสิร์ตเวิร์ลทัวร์ที่บัตรโซลเอ้าท์ไวมาก ซึ่งแน่นอนว่าแฟนๆ ชาวไทยก็ไม่น้อยหน้า ให้การตอบรับดีจนบัตรคอนเสิร์ตขายหมดภายในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น!!! ใครที่มีบัตรแล้วกำไว้ให้แน่นเพราะ NCT 127 กำลังจะมาระเบิดความมันใน NCT 127 WORLD TOUR ‘NEO CITY : BANGKOK– The Origin’ ที่จะจัดขึ้นอย่างเต็มอิ่ม 3 วันรวด ในวันที่ 21-23 มิถุนายน 2562 แฟนๆ เตรียมจุใจกับความพิเศษที่หนุ่มๆ ขนมาโชว์ได้เลย

BLACKPINK

4 สาวเคป๊อปหนึ่งเดียวที่สามารถยืนหยัดอยู่ในชาร์ต Billboard World Album Chart ได้ โดยปัจจุบันอัลบั้ม Kill This Love อยู่ในอันดับที่ 11 ของชาร์ตซึ่งพวกเธอก็ไม่ได้แค่พาอัลบั้มติดชาร์ตระดับโลก แต่อีก 3 เพลงดังอย่าง Kill This Love, DDu-Du-DDu-du และ Kiss And Make Up ที่สาวๆ ไปร่วมฟีทเจอร์ริ่งกับนักร้องดังระดับโลกอย่าง ดูอา ลิปา (Dua Lipa) ก็ได้ติดชาร์ต Billboard Hot 100 ซึ่งถือเป็นชาร์ตเพลงที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับโลก

MONSTA X

อีกหนึ่งวงบอยด์แบนด์จากเกาหลีที่โด่งดังไกลถึงต่างแดน แถมล่าสุดเพิ่งจะมีโอกาสได้ไปทำการแสดงต่อหน้าพระพักตร์ของกษัตริย์และราชินีแห่งนอร์เวย์เชียวนะ!!! ในโอกาสที่ประธานาธิบดีมุนแจอินเดินทางเยือนประเทศนอร์เวย์
โดยสัปดาห์นี้อัลบั้มของพวกเขากลับมาเข้าชาร์ตถึง 2 อัลบั้มด้วยกัน โดย Take.2 We Are Here อยู่ในอันดับที่ 12 และ Take.1 : Are You There ? อยู่ในอันดับที่ 15

ATEEZ

อีกหนึ่งไอดอลเกาหลีที่มีอัลบั้มติดชาร์ต Billboard World Album Chart ก็คือวง ATEEZ จากค่าย KQ Entertainment ที่กำลังจะไปร่วมแสดงในงาน KCON 2019 ที่เมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาในวันที่ 6 – 7 กรกฎาคม 2562 โดยหนุ่มๆ ทั้ง 8 คน ได้พาอัลบั้มล่าสุด TREASURE EP.3 : One To All ที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา กลับมาติดชาร์ตอีกครั้งในอันดับที่ 13

บอกได้เลยว่าเหล่าไอดอลเคป๊อปในยุคนี้พากันไปดังถึงทวีปอเมริกาและยุโรปแล้ว แถมผลตอบรับยังดีซะจนสามารถเบียดศิลปินต่างชาติขึ้นไปอยู่ในชาร์ตต่างๆ ได้อีกด้วย สำหรับสัปดาห์นี้ก็มารอลุ้นกันนะคะว่าอัลบั้มของศิลปินที่คุณชื่นชอบจะไปอยู่ที่อันดับที่เท่าไหร่ของ Billboard World Album Chart ในวันที่ 22 มิถุนายน 2562

ข้อมูลบางส่วนจาก billboard, nielsen

Text: Seasons
Photo: GETTY IMAGE, NCT127

 

ติดตามข่าวสารแวดวงบันเทิงเกาหลีและฮอลลีวู้ดได้ที่นี่

คีนู รีฟถูกยกให้เป็น ดาราชายที่ให้เกียรติผู้หญิง งานนี้เจ้าตัวจะว่ายังไงนะ

เฉลิมฉลอง Pride Month กับเหล่า ครอบครัว LGBTQ แห่งวงการฮอลลีวู้ด

3 ไอดอลเคป็อป ที่เคยร่วมงานศิลปินระดับโลก คอลแล็บกันปังทุกวง!!

มาแรงกว่า4G!!! คังแดเนียลยืนหนึ่ง ยอดวิวโฟกัสแคมจาก 2 ปีก่อนเบียดขึ้นมาแซงรุ่นน้อง Produce X

NCT DAILY แชนแนลนี้ศิลปินขอจอง! ส่องหนุ่มๆ NCT กับบทบาทยูทูบเบอร์ที่ใครๆ ก็ต้องเลิฟ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up