ไอดอลเคป็อป BTS, บังทัน, บังทันโซนยอดัน,จองกุก, จีมิน, เจโฮป, วี, จิน, แร็ปมอน, บีทีเอส, NCT127, เอ็นซีที, จอห์นนี่, แทยง, โดยอง, จองอู, มาร์ค, ยูตะ, แฮชาน, แทอิล, BlackPink, แบล็คพิ้งค์, ลิซ่า, ลลิษา, เจนนี่, จีซู, โรเซ่, Jason Derulo, Dua Lipa, Helsey, อี้ชิง, จาง อี้ชิง, LAY

3 ไอดอลเคป็อป ที่เคยร่วมงานศิลปินระดับโลก คอลแล็บกันปังทุกวง!!

Alternative Textaccount_circle
event
ไอดอลเคป็อป BTS, บังทัน, บังทันโซนยอดัน,จองกุก, จีมิน, เจโฮป, วี, จิน, แร็ปมอน, บีทีเอส, NCT127, เอ็นซีที, จอห์นนี่, แทยง, โดยอง, จองอู, มาร์ค, ยูตะ, แฮชาน, แทอิล, BlackPink, แบล็คพิ้งค์, ลิซ่า, ลลิษา, เจนนี่, จีซู, โรเซ่, Jason Derulo, Dua Lipa, Helsey, อี้ชิง, จาง อี้ชิง, LAY
ไอดอลเคป็อป BTS, บังทัน, บังทันโซนยอดัน,จองกุก, จีมิน, เจโฮป, วี, จิน, แร็ปมอน, บีทีเอส, NCT127, เอ็นซีที, จอห์นนี่, แทยง, โดยอง, จองอู, มาร์ค, ยูตะ, แฮชาน, แทอิล, BlackPink, แบล็คพิ้งค์, ลิซ่า, ลลิษา, เจนนี่, จีซู, โรเซ่, Jason Derulo, Dua Lipa, Helsey, อี้ชิง, จาง อี้ชิง, LAY

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาวัฒนธรรม ไอดอลเคป็อป ของเกาหลีใต้ได้แผ่ขยายไปยังทวีปอเมริกาเหนือจนโด่งดังชนิดที่ว่าเหล่าไอดอลเกาหลีในยุคนี้ล้วนมีคอนเสิร์ตเวิร์ลทัวร์ในอเมริกาและอีกหลายๆทวีปในแถบตะวันตก แต่อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือ นอกจากเหล่าไอดอลเกาหลีจะมีการเปิดตัวในช่องโทรทัศน์ของอเมริกา พวกเขาก็ยังมีการทำเพลงร่วมกับศิลปินอเมริกันชื่อดังอีกด้วย เรียกว่าเป็นการฟีตเจอร์ริ่งข้ามขอบเขตด้านภาษาไปเลย

BTS ไอดอลเคป็อป ขวัญใจแฟนๆ ชาวอเมริกัน

ไอดอลเคป็อปกลุ่มแรกที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ BTS ไอดอลที่ไม่ว่าแฟนๆเคป็อปชาติไหนก็ต้องรู้จัก นอกจากสร้างชื่อเสียงและมีกลุ่มแฟนคลับมากมายในสหรัฐอเมริกา BTS ยังได้รับรางวัลใหญ่จากเวทีชื่อดังในสหรัฐอเมริกาจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นรางวัล Top Social Artist 3 ปีซ้อน จากเวที Billbaord Music Awards

BTS ถือเป็นศิลปินเกาหลีกลุ่มแรกที่ได้รับรางวัลจากเวทีนี้ รวมไปถึง รางวัลจาก Guinness World Record
วงศิลปิน K-POP ที่มียอดเข้าชม MV ใน Youtube ภายใน 24 ชั่วโมง สูงที่สุดและยังเป็นเจ้าของรางวัล Most Twitter engagements ซึ่งรางวัลนี้เคยตกเป็นของนักร้องหนุ่มชื่อดัง แฮร์รี่ สไตลส์  (Harry Styles) อีกด้วย

หนุ่มๆ BTS ไม่ได้มีดีแค่รางวัลการันตีแน่นอน เพราะฝีมือของพวกเขาโดดเด่นจนทำให้ศิลปินอเมริกันหลายๆ คนอยากจะคอลแล็บด้วย ไม่ว่าจะเป็น HONNE, The Chainsmoker, Nicky Minaj, Helsey หรือ Steve Aoki ที่ล้วนแต่เป็นศิลปินชื่อดัง ที่มีผลงานติดชาร์ตไปทั่วโลก ซึ่งนั่นก็ยิ่งทำให้การคอลแล็บของพวกเขาเป็นที่จับตามองอย่างมาก ดูจากรายชื่อศิลปินที่มาคอลแล็บด้วยก็รู้แล้วว่าเจ๋งขนาดไหน

เพลงที่ 7 หนุ่ม BTS ได้มีโอกาสคอลแล็บกับศิลปินระดับโลกนั้นมีมากกว่า 7 เพลง ที่ล้วนติดชาร์ตเพลงฮิตในหลายๆ ประเทศ ซึ่งแน่นอนว่าหนุ่มๆ BTS ไม่หยุดแค่นี้แน่นอน จากการพบปะกับเหล่าศิลปินอเมริกัน ศิลปินจำนวนมากล้วนกล่าวไปในทิศทางเดียวกันว่าพวกเขาอยากจะมีโอกาสได้ร่วมคอลแล็บกับ BTS เช่น Khalid ที่เคยได้พบกับ BTS ขณะเข้าร่วมชมคอนเสิร์ตของ BTS ณ Rosebowl Stadium

4 สาว BLACKPINK จาก YG Entertainment

ต่อกันที่สาวๆ จากค่าย YG ที่ฮ็อตปรอทแตก ชนิดที่ว่าคอนเสิร์ตที่ไทยจัด 2 รอบบัตรคอนเสิร์ตก็ยังไม่เพียงพอกับเหล่าบลิ้งค์ชาวไทยอยู่ดี (Blink ชื่อแฟนคลับของ BLACKPINK) นอกจาก 4 สาว BLACKPINK อย่าง จีซู โรเซ่ เจนนี่ และ ลิซ่า จะฮ็อตปรอทแตกในไทย พ่วงด้วยตำแหน่งพรีเซ็นเตอร์หลากหลายแบรนด์ในไทย

สาวๆ Blackpink ฮ็อตข้ามทวีปไปถึงอเมริกาเหนือและยุโรป พวกเธอยังเพิ่งจะปิดฉากทัวร์คอนเสิร์ตในยุโรปไปหมาดๆ เมื่อสิ้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยความสามารถที่โดดเด่นของสมาชิกแต่ละคนรวมถึงเอกลักษณ์ที่แตกต่างทำให้พวกเธอกลายเป็น ไอดอลเคป็อป ระดับโลกได้ภายในเวลาไม่กี่ปี

ความสามารถของพวกเธอเข้าตาศิลปินสาวชื่อดังอย่าง ดูอา ลิปา (Dua Lipa) ทำให้เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมาพวกเธอได้มีโอกาสไปฟีตเจอร์ริ่งให้กับ ดูอา ลิปา ในเพลง Kiss And Make Up ที่ทั้งบลิ้งค์และแฟนๆ ของ ดูอา ลิปา ก็ต่างชื่นชอบ

แค่ได้ฟังเพลงคงยังไม่จุใจเพราะล่าสุด ในคอนเสิร์ตของ BLACKPINK ที่เมือง Newark ดูอา ลิปา ก็ได้มาร่วมขึ้นแสดงในเพลง Kiss And Make Up ด้วย งานนี้เซอร์ไพรส์แฟนๆ แบบสุดๆ เรียกเสียงเชียร์ได้กระหึ่มฮอลล์กันเลยทีเดียว

LAY & NCT 127

ตามมาติดๆ กับหนุ่มๆ ค่าย SM ที่งานนี้ขนกันมาทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ เพราะล่าสุดหนุ่ม จาง อี้ชิง หรือ เลย์ พร้อมด้วยหนุ่มๆ รุ่นน้องอย่าง NCT 127 ที่ประสบความสำเร็จกับทัวร์คอนเสิร์ตในอเมริกาเป็นอย่างมาก แถมเร็วๆ นี้หนุ่มๆ NCT 127 ก็กำลังจะมาหาแฟนๆ ชาวไทยถึงที่ในคอนเสิร์ต NCT 127 WORLD TOUR ‘NEO CITY : BANGKOK– The Origin ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 21 และ 22 มิถุนายนนี้ ใครที่มีบัตรอยู่ในมือ กำไว้ให้แน่นแล้วเตรียมไปสนุกกับหนุ่มๆ ได้เลย เพราะถึงแม้จะจัด 2 วัน ก็ Sold Out  ตั้งแต่วันแรกที่เปิดขาย!!!

เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับหนุ่มๆ ค่ายนี้ สำหรับหนุ่ม LAY ที่มีผลงานในวงการบันเทิงมายาวนาน ผ่านการคอลแล็บกับศิลปินต่างชาติมามากมาย ส่วน NCT 127 นี่ถือเป็นอีกก้าวแห่งความสำเร็จของพวกเขา เพราะนอกจากทัวร์คอนเสิร์ตในอมริกาเหนือที่บัตรคอนเสิร์ต Sold Out ไปอย่ารวดเร็วแทบทุกเมือง การคอลแล็บครั้งนี้ก็เป็นอีกเครื่องยืนยันถึงความสามารถอันเต็มเปี่ยมของหนุ่มๆ NCT 127

เพลง Let’s Shut Up & Dance เป็นเพลงจากโปรเจ็คต์รำลึกถึงราชาเพลงป็อปผู้ล่วงลับอย่าง ไมเคิล แจ็คสัน (Michael Jackson) ที่นำทีมโดย เจสัน เดอรูโล (Jason Derulo) เจ้าของเพลงฮิตอย่าง Talk Dirty และ Want to Want me

นอกจากเพลงนี้จะเป็นการคอลแล็บจากศิลปินหลากหลายชาติแล้ว การถ่ายทำเอ็มวีก็ยังโชว์ให้เห็นความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้อีกด้วย งานนี้เด็ดทั้งคนร้องทั้งเอ็มวีเลยจ้า

 

นอกจากผลงานเพลงและทัวร์คอนเสิร์ตในอเมริกาเหนือ BTS, BLACKPINK และ NCT 127 ก็ยังได้ไปออกรายการโทรทัศน์ชื่อดังในอเมริกาหลายรายการ ถือเป็นไอดอลเคป็อปที่ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก น่ายินดีแทนเหล่าแฟนคัลบจริงๆ

(อ่านเรื่องราวการออกรายการในอเมริกาของ BTS, BLACKPINK และ NCT 127 ได้ที่นี่…คลิก)

 

Text: Seasons

Photo: GETTY IMAGE

 

ติดตามข่าวสารแวดวงเกาหลีเพิ่มเติมได้ที่นี่

NCT DAILY แชนแนลนี้ศิลปินขอจอง! ส่องหนุ่มๆ NCT กับบทบาทยูทูบเบอร์ที่ใครๆ ก็ต้องเลิฟ

Her private life อวสาน รวมซีนเด็ดการันตีความฟินถ้ามีแฟนหนุ่มที่เข้าใจติ่งแบบ ไรอัน โกลด์

ไค EXO ณ Gucci Cruise 2020 ประกบดาราฮอลลีวูดแถวหน้า ฟร้อนท์โรว์ต้องลุกเป็น

MONSTA X ในWE BARE BEARS การ์ตูนดังระดับโลก #ชยอนูได้เจอไอซ์แบร์แล้ว

มาถึงจุดนี้แล้ว!? Jackson GOT7 แต่งชุดหล่อเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว พาชื่อเจ้าบ่าวติดเท

NCT 127 เปิดตัวสวย แซงขึ้นอันดับ 2 ศิลปินที่มียอดขายอัลบั้มวันแรกสูงสุดปี

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up