คีนู รีฟ คีอานู รีฟ คีอานู รีฟส์ Keanu Reeves

คีนู รีฟถูกยกให้เป็น ดาราชายที่ให้เกียรติผู้หญิง งานนี้เจ้าตัวจะว่ายังไงนะ

Alternative Textaccount_circle
event
คีนู รีฟ คีอานู รีฟ คีอานู รีฟส์ Keanu Reeves
คีนู รีฟ คีอานู รีฟ คีอานู รีฟส์ Keanu Reeves

สำหรับนักแสดงวัยเก๋าแถวหน้าของวงการฮอลลีวู้ดอย่าง คีนู รีฟ (Keanu Reeves) กว่า 35 ปีในวงการฮอลลีวู้ด นอกจากจะสร้างผลงานคุณภาพเยี่ยมที่เป็นที่น่าจดจำของผู้คนจำนวนมาก นิสัยและการปฏิบัติตัวของคีนู รีฟก็ทำให้เขากลายเป็นนักแสดงในดวงใจของใครหลายๆ คน

คีนู รีฟ คีอานู รีฟ คีอานู รีฟส์ Keanu Reeves

คีนู รีฟ ในวัย 54 ปี โด่งดังจากผลงานหลายต่อหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นหนังเรื่อง The Matrix กับบทบาท นีโอ (Neo) ที่ได้ฝากลีลาหลบกระสุนสุดเท่ นอกจากนี้คีนูยังมีผลงานโด่งดังอีกมากมายเช่น  Little Buddha, Speed, Constatine, Street Kings และ 47 Ronin โดยคีนู รีฟเข้าวงการมาตั้งแต่ปี 1984 ด้วยการเป็นนักแสดงสมทบในทีวีซีรี่ย์ Hangin’ In ก่อนที่จะมีผลงานเป็นที่น่าจดจำ

ถึงแม้เส้นทางในวงการบันเทิงของคีนู รีฟ จะเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จแต่ชีวิตส่วนตัวของเขากลับไม่เป็นเช่นนั้น คีนู รีฟเติบโตมากับซิงเกิ้ลมัมชาวเลบานอน โดยเขาต้องออกจากโรงเรียนตั้งแต่อายุ 17 ปี เนื่องด้วยปัญหาด้านการเรียน  และในที่สุดเขาก็เบนเข็มมาเดินบนเส้นทางสายนักแสดง เขาได้พบกับ ริเวอร์ ฟีนิกซ์ (River Phoenix) นักแสดงชายที่โด่งดังมากในยุคนั้น คีนูและริเวอร์สนิทสนมกันอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นเพื่อนซี้ ทว่า ริเวอร์ ฟีนิกซ์เสียชีวิตในวัยเพียง 23 ปี จากการใช้ยาเกินขนาด ซึ่งนั่นก็ทำให้คีนู รีฟต้องสูญเสียเพื่อนรักไปตลอดกาล

5 ปีต่อมาคีนูได้พบกับคนรักอย่าง เจนนิเฟอร์ ไซม์ (Jennifer Syme) ทั้งคู่มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน แต่แล้วโชคชะตาก็เล่นตลกกับชีวิตของเขาอีกครั้ง ทารกน้อยเสียชีวิตทันทีหลังจากคลอดออกมา นั่นทำให้คีนูและเจนนิเฟอร์เป็นทุกข์และทรมานกับการสูญเสียจนในที่สุดทั้งสองตัดสินใจเลิกกัน

1 ปีต่อมา เจนนิเฟอร์ ไซม์เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะกลับจากงานเลี้ยง เป็นอีกครั้งที่คีนู รีฟได้พบกับความสูญเสีย ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาเปิดเผยว่าไม่อยากจะมีความสัมพันธ์หรือผูกพันกับใครอีกแล้ว โดยเฉพาะการสูญเสียลูกสาวที่เขาตั้งชื่อว่า เอวา (Ava) ทำให้คีนูหลีกเลี่ยงที่จะมีความสัมพันธ์ที่จริงจังรวมถึงการมีลูกคนใหม่

คีนู รีฟ สุภาพบุรุษตัวจริงทั้งในและนอกจอ

หากพูดถึงบทบาทที่คีนู รีฟได้รับในการแสดง ก็มักจะเป็นบทบู๊ระห่ำ หรือไม่ก็บทชายหนุ่มสุภาพบุรุษซึ่งนั่นก็ตรงกับตัวจริงของเขาสุดๆ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเรื่องราวของคีนู รีฟถูกพูดถึงเป็นอย่างมากบนโลกออนไลน์ เพราะมีแฟนคลับคนหนึ่งได้รวบรวมภาพคีนู รีฟที่ถ่ายกับนักแสดงหรือแฟนคลับที่เป็นผู้หญิง ซึ่งคีนู รีฟมักจะเผยมือแบบห่างๆ ไม่เคยฉวยโอกาสแตะตัวสาวๆ เหล่านั้นเลย

งานนี้ชาวเน็ตก็ต่างพากันชื่นชมถึงการให้เกียรติผู้หญิงของคีนู รีฟ รวมถึงนักข่าวที่เคยร่วมงานกับคีนู รีฟก็ได้มาเล่าเรื่องราวความสุภาพของคีนู รีฟเพิ่มเติมอีกด้วย เจมส์ ดาเตอร์ (James Dator) ทวีตถึงเรื่องราวสมัยที่เขาทำงานที่โรงหนังและเจอคีนูมาใช้บริการ ตอนนั้นเจมส์เสนอส่วนลดพนักงานให้คีนูเพราะลึกๆ เขาอยากได้ลายเซ็นจากคีนู แต่คีนูปฏิเสธที่จะรับส่วนลดเพราะเขาไม่ได้ทำงานที่นั่น หลังจากซื้อตั๋วเสร็จคีนูเดินจากไปพักใหญ่และกลับมาพร้อมใบเสร็จ 1 ใบจากการซื้อไอติมและบอกเจมส์ว่าเขารู้ว่าเจมส์อยากได้ลายเซ็นเขาเขาจึงนำใบเสร็จที่มีลายเซ็นอยู่ด้านหลังมาให้ เรียกว่าใส่ใจแฟนคลับแบบสุดๆ งานนี้แฟนๆ ปลื้มใจกันมาก โดยทวีตต้นเรื่องนั้นถูกกดไลค์ไปกว่า 396,000 ครั้ง เรียกว่าสุภาพบุรุษคนนี้เป็นขวัญใจสาวๆ ทั้งในจอและนอกจอเลยแหละ

ล่าสุดในงานเปิดตัวภาพยนตร์อนิเมชั่น Toy Story 4 รอบปฐมทัศน์ ผู้สื่อข่าวจาก People ก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คีนู รีฟ ถึงเรื่องราวที่กำลังเป็นประเด็นฮ็อตในโลกอออนไลน์ คีนูได้กล่าวว่าเขาไม่รู้เรื่องนี้มาก่อนและค่อนข้างจะรู้สึกแปลกใจกับการเป็นที่พูดถึงเยอะขนาดนี้ แต่เขาก็ดีใจนะ ที่การถูกพูดถึงนั้นเป็นไปในทางบวก

สำหรับใครที่ยังไม่ทราบว่าคีนู รีฟไปปรากฏตัวที่งานเปิดตัว Toy Story 4 ได้อย่างไร สุดฯ จะบอกให้ คือว่าในภาคที่ 4 ของอนิเมชั่นสุดโด่งดังจากดิสนีย์ที่ครองใจคนมาหลายรุ่น ได้เพิ่มตัวการ์ตูนของเล่นชิ้นใหม่ที่จะมาร่วมผจญภัยไปกับนายอำเภอวู้ดดี้และกัปตันบัซไลท์เยียร์ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Duke Caboom ของเล่นนักบิดมอเตอร์ไซค์ซิ่ง ที่พากย์เสียงโดย คีนู รีฟนั่นเอง!!!

แฟนๆ รอชมผลงานการพากย์เสียงครั้งนี้ของคีนู รีฟได้เลยเพราะว่าเขาตื่นเต้นกับมันสุดๆ แต่นอกจากผลงานการพากย์เสียงตัวการ์ตูนแล้ว ล่าสุดคีนู รีฟก็ได้ไปปรากฏตัวในภาพยนตร์ของ Netflix เรื่อง Always be my Maybe (ชื่อภาษาไทย คู่รัก คู่แคล้ว) ที่คีนูไปรับเชิญเล่นเป็นตัวเอง!!! เขาได้ไปปรากฏตัวในฐานะคีนู รีฟ ในเวอร์ชั่นที่ชวนฝันและค่อนข้างจะเกินจริง ใครอยากรู้ว่าเป็นอย่างไร ไปหาชมกันได้ทาง Netflix สุดฯ ไม่อยากจะสปอยล์

ปัจจุบันคีนู รีฟยังคงใช้ชีวิตแบบสบายๆ ติดดิน ผู้คนยังคงพบเห็นเขาขี่มอเตอร์ไซค์คู่ใจไปซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ตอยู่เสมอ สมกับเป็นดาราสุดเก๋าที่ครองใจแฟนๆ มานานจริงๆ

Text: Seasons

Photo: Getty Image

ข้อมูลบางส่วนจาก People, imdb

 

ติดตามข่าวสารวงการบันเทิงทั้งไทยและเทศได้ที่นี่

เซเลน่า โกเมซเปิดใจ ถึงสาเหตุที่เธอไม่มีแอป Instagram บนมือถือ

สงบศึกแล้วจ้า เคที่ เพอร์รี่และเทเลอร์ สวิฟท์ ลงอินสตาแกรมสื่อถึงกัน งานนี้หวานสุดๆ

สงบศึกแล้วจ้า เคที่ เพอร์รี่และเทเลอร์ สวิฟท์ ลงอินสตาแกรมสื่อถึงกัน งานนี้หวานสุดๆ

ขายของเก่งมาก!!! ริฮานน่าขึ้นแท่น นักร้องหญิงที่รวยที่สุดในโลก

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up