โซมี,จอนโซมี,somi,jeonsomi,i.o.i,jyp

ให้คุณพ่อดูแล! โซมี อดีตสมาชิก I.O.I ตัดสินใจยังไม่เซ็นสัญญากับค่ายใหม่

Alternative Textaccount_circle
event
โซมี,จอนโซมี,somi,jeonsomi,i.o.i,jyp
โซมี,จอนโซมี,somi,jeonsomi,i.o.i,jyp

ตั้งแต่วง I.O.I หมดสัญญาโปรโมทร่วมกัน โซมี เซนเตอร์ของวงก็มุ่งเน้นไปที่การทำงานเดี่ยว พร้อมถูกจับตามองว่า จะเป็นตัวหลักในเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของค่าย JYP ซึ่งมีข่าวลือออกมาเกี่ยวกับฟอร์มทีมออกมาตลอด แต่ก็เกิดข่าวช็อกขึ้น เมื่อเธอตัดสินใจยกเลิกสัญญากับค่าย

โซมี,จอนโซมี,somi,jeonsomi,i.o.i,jyp

โซมี เลือกเป็นศิลปินอิสระ ให้คุณพ่อดูแลตารางงาน

การสิ้นสุดสัญญาระหว่างโซมีกับ JYP เป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจในเกาหลี จนขึ้นอันดับ 1 ข่าวที่ได้รับความสนใจมากที่สุดบนเว็บไซต์ NAVER (เว็บไซต์ของเกาหลี) รวมทั้งในหมู่แฟน K-POP ในประเทศไทยเป็นอย่างมาก เพราะที่ผ่านเธอมีผลงานทั้งในฐานะสมาชิก I.O.I และผลงานเดี่ยวออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามอยู่เสมอ จึงถูกคาดหวังว่า ในเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของค่าย ยังไงก็ต้องมีเธอ และต้องคว้าตำแหน่งเซ็นเตอร์ของวงไปครองอย่างแน่นอน แต่ทุกอย่างกลับตาลปัตร เมื่อ JYP ออกมาประกาศเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า สัญญาระหว่างโซมีกับค่ายได้สิ้นสุดลงแล้ว โดยไม่เปิดเผยสาเหตุของการยกเลิกสัญญา

ย้อนกลับไปในช่วงก่อนจบโปรโมทกับ I.O.I โซมีได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินกับทาง JYP อย่างเป็นทางการ ทำให้ยิ่งเกิดข้อสงสัยมากมายถึงสาเหตุในการจบสัญญาครั้งนี้ เช่น การทำผิดกฎของค่าย วงใหม่อาจไม่มีโซมีอยู่ในนั้น หรือแม้แต่ฝ่ายใดเป็นคนบอกยกเลิกสัญญากันแน่

จนกระทั่งมีข่าวออกมาอีกครั้งว่า ตอนนี้โซมีตัดสินใจไม่เซ็นสัญญากับค่ายใหม่ โดยจะให้คุณพ่อแมทธิว ดูมา เป็นคนดูแลตารางงานให้ทั้งหมด ทั้งนี้อาจมีการเซ็นสัญญากับค่ายต่างๆ ในอนาคต ซึ่งขึ้นอยู่กับกิจกรรมและโปรเจ็คต์ของทางค่ายที่เธอสนใจ

โซมี,จอนโซมี,somi,jeonsomi,i.o.i,jyp

ก่อนที่จะมีข่าวการยกเลิกสัญญา เคยมีข่าวว่า JYP จะเดบิวท์เกิร์ลกรุ๊ปใหม่ที่มีโซมีเป็นสมาชิกในช่วงประมาณเดือนมกราคม 2019 หลัง JYP ประกาศเรื่องยกเลิกสัญญาแล้ว ก็ได้ออกมาตอบเรื่องการเดบิวท์เกิร์ลกรุ๊ปวงดังกล่าวจะยังคงเดินหน้าต่อไป โดยมีรยูจิน ผู้ชนะที่ 1 ฝ่ายหญิงจากรายการ Mixnine เป็นตัวหลักของทีม และในวันนั้นหุ้นของ JYP ยังขึ้นสูงสุดในรอบปีอีกด้วย

นอกจากข่าวคราวเรื่องการยังไม่ตัดสินใจเซ็นสัญญากับค่ายใหม่แล้ว ยังมีข่าวที่มีหลายค่ายให้ความสนใจในตัวเธอเพื่อดึงเข้าสังกัดอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ 1 ในสมาชิกของ I.O.I อย่างคิมโซฮเย ก็เคยออกจากต้นสังกัด Redline โดยครอบครัวทำการซื้อสัญญา แล้วมาตั้งค่ายเป็นของตัวเองใช้ชื่อว่า S&P Entertainment ในการดูแลกิจกรรมทั้งหมดให้กับโซฮเย ซึ่งเธอก็ยังมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งงานพิธีกรและงานการแสดง

โซมี,จอนโซมี,somi,jeonsomi,i.o.i,jyp

ในการแข่งขันรอบสุดท้ายของรายการ Produce 48 โซมีได้ไปร่วมถ่ายทำรายการในฐานะรุ่นพี่และสมาชิกวง I.O.I ซึ่งเป็นกิจกรรมแรกอย่างเป็นการทางการ หลังจากการยกเลิกสัญญากับทาง JYP ในรายการเธอยังให้สัมภาษณ์และยิ้มอย่างสดใส พร้อมโพสต์ภาพกับ สมาชิก I.O.I และแดฮวี WANNAONE บนอินสตาแกรมส่วนตัวหลังการถ่ายทำจบลง โดยเขียนแคปชั่นใต้ภาพว่า “พวกเราไม่ได้เจอกันนานมากแล้ว ฉันขอแสดงความยินดีกับสมาชิก IZONE และจะคอยเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ วันนี้ฉันร้องไห้กับพี่ๆ ด้วยค่ะ” ซึ่งแต่ละภาพแสดงถึงมิตรภาพ ความผูกพันธ์ และความคิดถึงของสาวๆ ที่มีต่อกัน ^^

โซมี,จอนโซมี,somi,jeonsomi,i.o.i,jyp,โดยอน,เซจอง,มินะ,ยูจอง,นายอง,ยอนจอง

ทั้งนี้ โซมี เป็นที่รู้จักจากการเป็นผู้เข้าแข่งขันในรายการ Sixteen รายการค้นหาสมาชิกวง Twice โดยเธอเข้าถึงรอบสุดท้ายและเป็น 1 ในตัวเต็งของรายการ แต่ก็พลาดไม่ได้เดบิวท์ หลังจากนั้นก็เข้าร่วมการแข่งขันรายการ Produce 101 เป็นตัวแทนเด็กฝึกหัดจาก JYP เพียงคนเดียว สร้างเสียงฮือฮาและถูกยกให้เป็นตัวเต็งที่จะได้เดบิวท์ ซึ่งตลอดการแข่งขัน โซมีสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนสามารถจบการแข่งขันด้วยอันดับ 1 คว้าตำแหน่งเซ็นเตอร์ของวง I.O.I ไปครอง

I.O.I ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปรแถวหน้าของวงการเพลงทั้งที่เป็นวงชั่วคราว นอกจากงานร่วมกับวงแล้ว เธอยังได้มีโอกาสในการทำงานเดี่ยว ทั้งออกรายการและเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาต่างๆ มากมาย

หลังจบการโปรโมทกับ I.O.I เธอก็เริ่มทำงานเดี่ยวด้วยการเข้าร่วมเป็นสมาชิกรายการ Sister’s Slam Dunk Season 2 รายการที่รวมดาราหญิงในเกาหลีใต้ มาฝึกซ้อมและออกเพลงร่วมกัน ร่วมกับรุ่นพี่ในวงการอย่าง คิมซุก ฮงจินคยอง คังเยวอน ฮานแชยอง ฮงจินยอง และกงมินจี ซึ่งได้มีการปล่อยเพลง Right? ออกมา และรายการ Idol Drama Operation Team ร่วมกับ ซึลกิ Red velvet มุนบยอล Mamamoo คิมโซฮี ดีอาน่า Sonamoo ยูอา Oh my girl และ ซูจอง Lovelyz  เป็นรายการที่ให้ไอดอลหญิงมาเขียนบทละครและแสดงเอง

โซมี,จอนโซมี,somi,jeonsomi,i.o.i,jyp

นอกจากเข้าร่วมรายการต่างๆ แล้ว เธอยังมีงานพรีเซ็นเตอร์โฆษณามากมาย ตอนนี้เจ้าตัวยังมีแผนเข้าร่วมรายการ MUSIC BANK ที่จะไปเปิดคอนเสิร์ตที่เมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ในวันที่ 15 กันยายนนี้ โดยรับหน้าที่เป็นพิธีกรคู่กับพัคโบกอม ส่วนการตัดสินใจจะเซ็นสัญญากับค่ายใหม่นั้น ก็ยังต้องติดตามกันต่อไปว่า เธอจะตกลงจรดปลายปากกากับค่ายไหน และจะได้กลับมาเป็นไอดอลอีกครั้งหรือไม่…สุดฯ เชื่อว่า ไม่ว่าโซมีจะเลือกเส้นทางไหน แฟนๆ ก็พร้อมสนับสนุนอยู่แล้วเนอะ ^^

เรื่อง ImJinah

ภาพ Instagram (@somsomi0309) , SSTV,News 1,일간소포츠

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจค่ะ

รวม 10 ไอดอลเกาหลีเกิดปี 1995 ที่โดดเด่นจนครองตำแหน่งภาพลักษณ์ของวง

ปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่! BLACKPINK ได้ร่วมงานในเพลงใหม่ของ Dua Lipa

จิกหมอนขาด! 4 ซีรี่ย์แนว Bromance ที่สาววายพากันฟินเกินหน้านางเอก

ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย! จากคิมจงฮยอนสู่ อีกาอึน พลิกล็อค พลาดเดบิวท์ใน PRODUCE48

8 เกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน ที่ชาวเกาหลีลงความเห็นว่า อยากให้พวกเธอกลับมาอีกครั้ง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up