Dua Lipa,นักร้องสากล,นักร้องอังกฤษ,BLACKPINK,แบล็กพิงก์,เจนนี่,jennie,ลิซ่า,lisa

ปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่! BLACKPINK ได้ร่วมงานในเพลงใหม่ของ Dua Lipa

Alternative Textaccount_circle
event
Dua Lipa,นักร้องสากล,นักร้องอังกฤษ,BLACKPINK,แบล็กพิงก์,เจนนี่,jennie,ลิซ่า,lisa
Dua Lipa,นักร้องสากล,นักร้องอังกฤษ,BLACKPINK,แบล็กพิงก์,เจนนี่,jennie,ลิซ่า,lisa

ปีนี้เรียกว่าเป็นปีทองของสาวๆ BLACKPINK เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะขยับไปทางไหนก็เป็นที่จับตามอง ล่าสุดสาวๆ ก็สร้างเซอร์ไพรส์อีกแล้วจ้า เมื่อมีโอกาสได่ร่วมงานในเพลงใหม่ของ Dua Lipa นักร้องชาวอังกฤษที่กำลังโด่งดังระดับโลกอยู่ ณ ตอนนี้  โห…คนจะปังอะไรก็ฉุดไม่อยู่จริงๆ

Dua Lipa,นักร้องสากล,นักร้องอังกฤษ

BLACKPINK ปังต่อไม่รอแล้ว!

การร่วมงานสุดเซอร์ไพรส์นี้ ได้รับการคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการจากตัว Dua Lipa เองเลย ว่าเจ้าตัวโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยสาวๆ จะร่วมงานในเพลงชื่อ Kiss And Make Up ซึ่งเป็น 1 ใน 3 เพลงใหม่ใน Complete Edition ของอัลบั้มเต็มชุดแรกที่ปล่อยออกมาเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งจะกำหนดปล่อยในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ นับวันรอกันได้เลยจ้า…บลิ๊งค์ทั้งหลาย

Dua Lipa,นักร้องสากล,นักร้องอังกฤษ,BLACKPINK,แบล็กพิงก์

Dua Lipa และ 2 สมาชิก อย่างเจนนี่และลิซ่า เคยเจอกันเมื่อครั้ง Dua Lipa มาแสดงคอนเสิร์ตที่เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยได้พบกันหลังเวที แล้วก็การแอบแชะภาพร่วมกันไว้ เป็นภาพน่ารักๆ ทำปากจู๋ ซึ่ง Dua Lipa โพสต์ลงทวิตเตอร์ จึงกลายเป็นที่จับตามองว่าจะมีการโคจรมาร่วมงานกันของศิลปินชื่อดังฝั่งตะวันตกและศิลปินชื่อดังฝั่งเอเชียหรือไม่…แล้วก็เกิดขึ้นจริงๆ จ้า!  สุดฯ ตื่นเต้น

Dua Lipa,นักร้องสากล,นักร้องอังกฤษ,BLACKPINK,แบล็กพิงก์,เจนนี่,jennie,ลิซ่า,lisa

BLACKPINK ถือว่าเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่น่าจะจับมองมาตัั้งแต่เดบิวท์ ทำสถิติเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ชนะรายการเพลงเร็วที่สุด แล้วมีกราฟความปังขึ้นเรื่อยๆ ปล่อยเพลงไหนออกมาก็ฮิตติดชาร์ตติดลมบนอยู่ตลอด โดยเฉพาะเพลงล่าสุดอย่าง DDU-DU DDU-DU ที่ถึงแม้จะห่างหายจากการปล่อยเพลงมานานกว่า 1 ปี แต่ความสำเร็จก็ยังไม่น้อยลง แถมยังมากขึ้นกว่าเดิมเป็น 100 เท่า ทำสถิติเป็นว่าเล่น

BLACKPINK,แบล็กพิงก์,เจนนี่,jennie,ลิซ่า,lisa,jisoo,rose,โรเซ่,จีซู

เริ่มจากสถิติยอดวิวบน Youtube ที่สามารถทำยอดวิว 24 ชั่วโมงแรกสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก และสูงสุดของวงการ K-POP ในช่วงที่ปล่อยเพลง ด้วยยอดวิว 36.2ล้าน แซงหน้าเพลง Gentleman ของ PSY แต่ปัจจุบันก็ตกไปอยู่อันดับ 3 แทน หลังจากที่เพลง IDOL ของ BTS สามารถขึ้นไปรั้งอันดับ 1 ได้ ส่วนอันดับ 2 ตอนนี้เป็นของ Taylor Swift เพลง Look What You Made Me Do (วันที่ 28 สิงหาคม 2561)

ในแง่ของชาร์ตเพลง สามารถขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ได้ทุกชาร์ตในเกาหลี และได้ Perfect All Kill (ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ทั้งแบบชั่วโมง รายวัน และรายสัปดาห์ได้) สูงสุดของ Girl Group อยู่ที่ 93 ชั่วโมง และยังเป็นเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มแรกที่สามารถทำได้หลังเปลี่ยนระบบชาร์ต  ยังไม่พอ! ยังทำสถิติมียอดผู้ฟังเพลงไม่ซ้ำไอดีใน ชาร์ต MelOn ชาร์ตใหญ่อันดับ 1 ของเกาหลี ชั่วโมงแรกสูงสุด และวันแรกสูงสุดของ Girl Group

ไม่ได้เจาะได้แค่ชาร์ตในเกาหลี Blackpink ยังพาเพลง DDU-DU DDU-DU ไปบุกฝั่งอเมริกา ด้วยการเปิดตัวบนชาร์ต Billboard Hot 100 อันดับที่ 55

BLACKPINK,แบล็กพิงก์,เจนนี่,jennie,ลิซ่า,lisa,jisoo,rose,โรเซ่,จีซู

อัลบั้ม SQUARE UP ยังทำยอดขายได้เกิน 100,000 แผ่น กวาดที่ 1 ในรายการเพลงนับไม่ถ้วน นี่เป็นเพียงแค่สถิติและความปังส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีความสำเร็จอีกมากจนนับไม่หวาดไม่ไหว

การร่วมงานกันครั้งนี้ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของสาวๆ มากๆ ที่ได้ก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง  มารอติดตามกันว่า เพลงจะออกมาปังแค่ไหน ยังไงชาวบลิ๊งค์ก็เป็นกำลังใจสาวๆ กันอยู่แล้วเนอะ

เรื่อง ImJinah
ภาพ Twitter (@dualipa,@ygofficialblink)

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ ไปตำกันได้เลย

สาวไทยสวยไม่แพ้ใคร! 17 ดาราเข้าชิง Most Beautiful Women 2018

งานเพลงก็ปัง งานแสดงก็รุ่ง! รวมผลงานการแสดงของหนุ่มๆ 

สวยทะลุชุดกาวน์! 5 ดาราสาวเกาหลี ในบทหมอจนหนุ่มๆ อยากป่วย

รวม 4 พระเอกของ ฮันจีมิน แม้ยังไร้เงาหวานใจตัวจริง แต่แค่หวานใจในซีรี่ย์เกาหลีก็ฟินแล้ว!

อึนอูใช้ เราก็ใช้ ตามรอยหน้าใส ชาอึนอู ASTRO บิวตี้ไอดอลของสาวเกาหลี

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up