after school , อาฟเตอร์สคูล , อีกาอึน , Leekaeun , kaeun , PRODUCE48

ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย! จากคิมจงฮยอนสู่ อีกาอึน พลิกล็อค พลาดเดบิวท์ใน PRODUCE48

Alternative Textaccount_circle
event
after school , อาฟเตอร์สคูล , อีกาอึน , Leekaeun , kaeun , PRODUCE48
after school , อาฟเตอร์สคูล , อีกาอึน , Leekaeun , kaeun , PRODUCE48

จบไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับรายการ PRODUCE 48 (รายการเซอร์ไวเวิลค้นหาไอดอล) ซึ่งก็ทราบกันแล้วว่า 12 คนที่ได้เดบิวท์เป็นสมาชิกวง IZONE วงไอดอลกรุ๊ปต่อจาก I.O.I และ WANNAONE วงผู้ชนะจาก PRODUCE 101 SEASON 1 และ SEASON 2 คือใครกันบ้าง เรียกได้ว่า ผลการแข่งขันก็เกิดการพลิคล็อค อันดับเหวี่ยงกันมาตลอดตั้งแต่เริ่มรายการจนถึงตอนสุดท้าย ซึ่งมีเด็กฝึกหัดที่ตกรอบไปอย่างน่าเสียดายหลายคน 1 ในนั้น ก็คือ อีกาอึน Pledis Entertainment สมาชิกวง After School ที่ติด 1 ใน 12 อันดับทุกสัปดาห์ แต่พลาดไม่ติดอันดับในการประกาศผลสุดท้าย

อีกาอึน , คิงจงฮยอน , Produce48 , Produce101

 

อีกาอึน พลิกล็อค พลาดเดบิวท์ในรายการ PRODUCE 48

การพลาดไม่ได้เดบิวท์ของอีกาอึน ถือว่าเป็น “เหตุการณ์คุ้นๆ” ของแฟนรายการเป็นอย่างมาก ซึ่งเคยเกิดขึ้นมาแล้วใน PRODUCE 101 Season 2 ที่คิมจงฮยอน เด็กฝึกหัดจากค่ายเดียวกัน และเป็นสมาชิกวง NU’EST ที่เรียกได้ว่านอนมาเลย น่าจะได้เดบิวท์แน่ๆ  แต่กลับตกรอบสุดช็อก สร้างกระแสดราม่ายาวนานเป็นสัปดาห์  ทั้งแฟนๆ รายการ คุณครู และเพื่อนๆ เด็กฝึกหัดในรายการ เกิดความตกใจ เสียใจ และร้องไห้ไปตามๆ กัน แล้วเหตุการณ์นี้ก็กลับมาเกิดขึ้นอีกครั้งใน PRODUCE 48

อีกาอึน , Produce48

 

นอกจากทั้งกาอึนและจงฮยอนจะมาจากค่ายเดียวกันแล้ว ยังมีความเหมือนที่น่าขนลุกมากมาย  โดยทั้งคู่เดบิวท์ในฐานะไอดอลเกาหลีในปีเดียวกัน  โดยจงฮยอนเดบิวท์ในฐานะสมาชิกวง NU’EST ในปี 2012 ด้วยตำแหน่งหัวหน้าวง และใช้ชื่อในวงการว่า JR ขณะที่กาอึนเดบิวท์ในฐานะสมาชิกวง After School ในปี 2012 เช่นเดียวกัน  โดยเป็นสมาชิกคนล่าสุดที่เข้ามาในวง

สำหรับ NU’EST ได้ข้ามน้ำข้ามทะเลไปเดบิวท์ที่ญี่ปุ่นพักใหญ่ พอกลับมาออกผลงานเพลงที่เกาหลีใต้ก็กระแสเงียบ ในขณะที่วง After School ไม่ได้คัมแบ็คมากว่า 5 ปีแล้ว จนบางคนสงสัยว่าทั้งสองวงนี้ยุบไปแล้วหรือเปล่า ทั้งคู่จึงตัดสินใจเข้าร่วมรายการ PRODUCE เพื่อโอกาสสุดท้ายในการได้ยืนบนเวทีอีกครั้ง

NU'EST , นิวอีสต์ , เร็น , คิมจงฮยอน , ดงโฮ , อารอน , มินฮยอน

after school , อาฟเตอร์สคูล , นานะ , เรนะ , อีกาอึน , Leekaeun , kaeun

 

หลังจากมีการคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการว่าทั้งคู่จะเข้าร่วมรายการ ก็โดนกระแสถึงความไม่ยุติธรรมที่ไอดอลที่เคยเดบิวท์แล้วจะมาเข้าร่วมการแข่งขัน เพราะมีฐานแฟนคลับอยู่แล้ว ซึ่งต่างคนต่างต้องก้าวข้ามข้อครหาในการพิสูจน์ความสามารถของตัวเองในรายการ จนกลายเป็นที่รักของแฟนๆ มีแฟนคลับสนับสนุนโหวตให้มากมาย ทำให้ทั้งคู่เคยได้อันดับ 1 มาแล้ว โดยจงฮยอนได้อันดับ 1 ในการประกาศอันดับทางการครั้งที่ 2 ส่วนกาอึน ได้อันดับ 1 ในการประกาศอันดับทางการครั้งแรก ซึ่งทั้งครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 นั้น ผู้ชมสามารถโหวตให้เด็กฝึกหัดได้เท่ากับจำนวนที่จะได้เดบิวท์ในรายการ และยังเคยได้อันดับที่ 8 เช่นเดียวกัน ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ในการประกาศผลครั้งสุดท้ายที่จะตัดสินว่าใครจะได้เดบิวท์ ทั้งจงฮยอนและกาอึนต่างจบที่อันดับ 14 เหมือนกัน

คิมจงฮยอน , NU'EST , Produce101

after school , อาฟเตอร์สคูล , อีกาอึน , Leekaeun , kaeun , PRODUCE48

 

นอกจากเรื่องความสามารถที่สามารถทำได้หลากหลายแล้ว ทั้งคู่ยังขึ้นชื่อเรื่องคุณสมบัติของความเป็น  ลีดเดอร์ ที่มักได้รับความไว้วางใจ และความชื่นชมจากเด็กฝึกหัดคนอื่นๆ อยู่เสมอ โดยทั้งคู่ได้รับตำแหน่งลีดเดอร์เกือบทุกครั้ง มีเพียงแค่ครั้งเดียวที่ไม่ได้รับตำแหน่งนี้

จงฮยอนเป็นลีดเดอร์ตั้งแต่รอบการประเมินรอบกรุ๊ปแบทเทิล ไปจนถึงการประเมินสุดท้ายรอบเดบิวท์  มีเพียงในการจัดเกรดเท่านั้นที่ไม่ได้เป็นลีดเดอร์ของคลาส  ในขณะที่กาอึนนั้น ได้เป็นลีดเดอร์ของเด็กคลาสเอ การประเมินรอบตำแหน่ง ไปจนถึงการประเมินสุดท้าย มีเพียงแค่รอบกรุ๊ปแบทเทิลเท่านั้นที่ไม่ได้รับตำแหน่ง และทั้งคู่ต่างเป็นลีดเดอร์ที่เสียสละเพื่อทีม เป็นที่รักของเด็กฝึกในรายการ และหลังรายการจบลงแบบพลิกล็อค ชื่อของทั้งคู่ก็ต่างขึ้นอันดับ 1 ของการค้นหาของเว็บไซต์ NAVER (เว็บไซต์ของเกาหลีใต้) รวมทั้งติดเทรนด์ในทวิตเตอร์อีกด้วย

Naver , Leekaeun , อีกาอึน

 

ทว่าในความเหมือนนั้นมีความต่างตรงที่ จงฮยอนนั้นมีวงของตัวเองให้สามารถกลับไปโปรโมทร่วมกับสมาชิกอีก 3 คน ในยูนิตพิเศษ NU’EST W (ขาด  มินฮยอน ที่ได้เดบิวท์กับ WANNAONE) แต่กาอึนนั้น ทุกคนทราบกันดีว่า After School เว้นการโปรโมทมา 5 ปีแล้ว และยังกลายเป็นเครื่องหมายคำถามว่า วงยุบไปแล้วหรือยัง จะมีการกลับมาหรือไม่ ทำให้กาอึนมีสถานะที่ต่างจากจงฮยอน สร้างความเป็นห่วงให้กับแฟนๆ ของกาอึน รวมทั้งแฟนๆ รายการ ว่าเธอจะมีโอกาสได้กลับมาขึ้นเวทีอย่างที่หวังอีกไหม

after school , อาฟเตอร์สคูล , อีกาอึน , Leekaeun , kaeun , PRODUCE48

 

หลังจากผ่านไป 2 วัน กาอึนก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอบคุณแฟนๆ ในอินสตาแกรมส่วนตัว โดยมีข้อความว่า “สวัสดีค่ะ อีกาอึน จากเพลดิสค่ะ ครั้งแรกตอนที่ฉันเข้าร่วมรายการ PRODUCE 48 ฉันก็มีความกลัวอยู่ค่ะ ตั้งแต่เวทีแรก Peek a boo , side to side , I am, Suki ni nacchaudarou จนถึงเพลง Nekkoya (pick me) ฉันได้ผ่านเวทีมามากจริงๆ ระหว่างนั้น การได้รับความรักมากมายอย่างที่ไม่เคยคิดมาก่อน ทำให้ฉันรู้สึกมีความสุขมากกว่าความกลัวอีกค่ะ เพราะฉะนั้น ถึงโปรดิวเซอร์แห่งชาติที่มอบช่วงเวลาที่มีความสุขให้เป็นของขวัญ ถึงเด็กฝึกหัดทุกคนที่มอบความทรงจำอันล้ำค่าให้ ถึงทีมงานในรายการที่ให้ความรักต่อกัน ถึงครอบครัวเพลดิสที่เชื่อมั่นในตัวฉันอยู่เสมอ และถึงแฟนๆ ทุกคนที่รอคอยฉันมาอย่างยาวนาน ฉันมีความรู้สึกขอบคุณทุกคนเต็มไปหมดเลยค่ะ

สำหรับฉันการเข้าร่วม Produce 48 คราวนี้ยังไม่ใช่ครั้งสุดท้าย จากนี้ไปฉันจะยังไม่ยอมแพ้ เพื่อให้สามารถเจอทุกๆ คนได้อีกครั้ง ได้โปรด   อย่าลืมฉัน และช่วยให้กำลังใจต่อไปนะคะ ฉันยังมีข้อบกพร่องอีกมาก แต่ว่าทุกๆ คนก็ไม่มองฉันที่ลุกขึ้นมาท้าทายตัวเองด้วยสายตาเย็นชา แต่กลับมอบสายตาอันอบอุ่นให้ ขอบคุณจริงๆ ค่ะ เพื่อให้สามารถนึกถึงกำลังใจเช่นนั้นอีก จากนี้จะพยายามต่อไปค่ะ”

นอกจากกาอึนแล้ว คุณแม่ของกาอึนยังออกมาโพสต์ข้อความแสนอบอุ่นถึงลูกสาวซึ่งมีช่วงหนึ่งว่า “อดทนและยิ้มแย้มเสมอ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น” ซึ่งเป็นข้อความที่เต็มไปด้วยความรักและยืนยันความเป็นกาอึนได้ดีว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เธอยังคงยิ้มรับกันทุกๆ อย่างเสมอ

จดหมายขอบคุณ , อีกาอึน , Leekaeun

 

เมื่อวานนี้ ยังมีคนพบกาอึนออกไปเที่ยวกับชเวเยนา เด็กฝึกจากค่าย Yuehua และนาโกอึน เด็กฝึกจากค่าย RBW ซึ่งเป็นภาพที่น่ารัก แสดงถึงมิตรภาพของเด็กฝึกในรายการ ที่ถึงแม้จะไม่ได้เดบิวท์ด้วยกัน มาจากคนละค่ายกัน แต่พวกเธอต่างก็เป็นเพื่อนกัน

อีกาอึน , ชอยเยา , นาโกอึน

 

ที่สำคัญ ยังมีข่าวว่า ท่านประธานเพลดิสเอ่ยปากว่า “ไม่ต้องกังวลเรื่องเธอมากนักนะครับ” ทำให้แฟนๆ ลุ้นว่า ทางค่ายจะมีแผนอะไรอยู่หรือเปล่า และจะเชื่อได้หรือไม่ …เรื่องนี้คงต้องจับตามองและรอติดตามกันต่อไปนะคะ

after school , อาฟเตอร์สคูล , อีกาอึน , Leekaeun , kaeun , PRODUCE48

 

เรื่อง ImJinah

ภาพ Soompi , mnet, instargram : @by.gaeun, www.gall.dcinside.com ,naver

 

อ่านข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่ค่ะ

Super Junior , iKON ร่วมพิธีปิดเอเชียนเกมส์ 2018 ส่วนเจ้าภาพหางโจว 2022 เชิญคนดังจีนที่ทั้งสูง รวย 

เช็คด่วนๆ ว่าดูครบมั้ย ซีรี่ย์เกาหลีปี 2018 …9 เรื่องนี้คุณอาจจะพลาดไป #ตามเก็บให้ครบ

ยังจำได้ไหม ย้อนดูซีรี่ย์เกาหลียุคบุกเบิกถึงปัจจุบัน จากเอเชีย ถึงยุโรป สู่อเมริกาเหนือ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up