เกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน

8 เกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน ที่ชาวเกาหลีลงความเห็นว่า อยากให้พวกเธอกลับมาอีกครั้ง

Alternative Textaccount_circle
event
เกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน
เกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน

หลายปีมานี้มีวงเกิร์ลกรุ๊ปหลายวงที่ยุบวงไป ทำเอาแฟนคลับอย่างเราๆ ที่โตมาพร้อมกับพวกเธอใจหายไม่น้อย ซึ่งชาวเกาหลีเขาก็รู้สึกเหมือนกัน ล่าสุดมีผลสำรวจออกมาว่า เกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน ที่ยุบวงไปแล้วเหล่านี้ เป็นวงที่แฟนๆ อยากเห็นพวกเธอกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง

 

เกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน ที่แฟนๆ อยากเห็นบนเวทีอีกครั้ง

 

Wonder Girls พวกเธอได้ฉายาว่า “ราชินีเรโทรแห่งเกาหลีใต้” มีเพลงฮิตมากมายมายทั้ง Tell Me , So Hot , Nobody สาวๆ Wonder Girls ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก เพลงของพวกเธอเรียกว่าไม่มีใครเต้นไม่ได้ แม้จะมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนสมาชิกบ้าง มีสมาชิกบางคนออกไปบ้าง แต่ Wonder Girls ก็ยังคงเอกลักษณ์ของตัวเองได้เป็นอย่างดี แต่เมื่อปี 2017 ทางค่ายก็ได้ออกมาประกาศว่า Wonder Girls ยุบวง และมีเพียงยูบินและฮเยริมที่ต่อสัญญากับค่ายเดิม นั่นทำให้แฟนๆ ที่ติดตามพวกเธอมานับสิบปีใจสลาย และยังหวังอยู่ลึกๆ ว่าอยากเห็น Wonder Girls กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง แค่บนเวทีก็ยังดี

เกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน

 

KARA เกิร์ลกรุ๊ปที่มีทั้งความสวยน่ารัก ความเป็นธรรมชาติ และการเต้นที่มีเสน่ห์ พวกเธอมีชื่อเสียงมากทั้งในประเทศเกาหลีใต้และประเทศญี่ปุ่น รวมถึงประเทศอื่นๆ ด้วย (เคยมีเป็นพรีเซ็นเตอร์เครื่องสำอางที่ประเทศไทยด้วยนะ) ในปี 2014 มีสมาชิก 2 คนคือนิโคลและจียอง ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับบริษัท ทางค่ายก็เลยเพิ่มสมาชิกเข้ามาใหม่คือยองจี ซึ่งก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่พักใหญ่ จนปี 2016 สมาชิกคนอื่นๆ อย่างกยูริ ซึงยอน และฮารา ก็ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับค่าย จึงเหลือแค่ยองจีเพียงคนเดียวเท่านั้น วงก็เลยถูกยุบไปโดยปริยาย เชื่อว่าชาวเกาหลีหลายคนคิดถึงลีลาการเต้นของพวกเธอมากๆ

เกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน

 

4Minute วงสาวมั่นแห่งเกาหลีอีกวงหนึ่งเลยก็ว่าได้ พวกเธอมีพลังล้นเหลือ มีสไตล์ชัดเจน การเต้นก็แข็งแรง ทำให้ได้รับความนิยมไม่เพียงแต่ในประเทศเกาหลีใต้เท่านั้น แต่ดังไปทั่วโลก น่าเสียดายที่ 4Minute ปล่อยเพลงสุดท้ายอย่างเพลง Hate มาในเดือนมกราคม 2016 จากนั้นก็ประกาศยุบวงในเดือนมิถุนายน เนื่องจากสมาชิกต่างหมดสัญญากับค่าย และมีเพียงฮยอนอาคนเดียวเท่านั้นที่ต่อสัญญา กลายเป็นว่าตอนนี้เราได้เห็นผลงานเดี่ยวในลุคเซ็กซี่ของฮยอนอาจนชินตา แต่หลายคนก็ยังคงคิดถึงเด็กสาวซนๆ ทั้ง 5 อยู่ดี

เกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน

 

2NE1 วงน้องสาวของ BIGBANG พวกเธอมีความโดดเด่นด้วยแฟชั่นและสไตล์ไม่เหมือนใคร แถมยังกล้าที่จะนำเสนอแนวเพลงแปลกใหม่อยู่เสมอ 2NE1 ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ได้ทำงานกับศิลปินดังมากมาย โชคร้ายที่มีข่าวเรื่องการใช้ยาของปาร์คบอมออกมาเมื่อปี 2014 ทำให้ต้องพักงานวง และงานเดี่ยวของบอมชั่วคราว ซึ่งหลังจากนั้นสมาชิกแต่ละคนก็แยกย้ายกันไปทำงานเดี่ยว จนเดือนเมษายน ปี 2016 ค่ายก็ได้ออกมาประกาศว่า มินจีหมดสัญญาและไม่ต่อสัญญาใหม่ จากนั้นในเดือนพฤศจิกายนก็ออกมาประกาศว่าวง 2NE1 จะยุบ และปล่อยเพลงสุดท้ายมาเพียงเพลงเดียว โดยที่สมาชิกแต่ละคนไม่มีโอกาสได้ร่ำลาแฟนๆ ด้วยซ้ำ ก็เลยกลายเป็นปมในใจ ที่แฟนเพลงอยากให้พวกเธอกลับมารวมตัวกันอีกสักครั้ง จะได้ไม่มีอะไรค้างคา

เกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน

 

Rainbow เจ็ดสาวที่มีคาแร็กเตอร์หลากหลายเหมือนกับชื่อวง พวกเธอไปมีชื่อเสียงโด่งดังมากที่ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีซับยูนิตอย่าง Blaxx ออกมาด้วย ซึ่งซิงเกิ้ลเพลง Cha Cha ได้กลายเป็นเพลงเค-ป๊อปที่มียอดผู้เข้าชมสูงสุดเป็นอันดับ 4 ของโลก ในเดือนมกราคม 2014 หลังจากประสบความสำเร็จต่อเนื่องหลายปี ในที่สุดช่วงเดือนตุลาคม 2016 ก็มีข่าวออกมาว่าสมาชิกทั้งหมดตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทางค่าย วง Rainbow ก็เลยต้องยุบไปโดยปริยาย น่าเสียดายมากๆ เลย

เกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน

 

SISTAR เจ้าของฉายา “Queen of Summer” เพราะพวกเธอมักจะคัมแบ็กในช่วงซัมเมอร์ของทุกๆ ปี แถมแต่ละเพลง แต่ละลุคก็เซ็กซี่ขยี้ใจหนุ่ม จนทำให้สาวๆ SISTAR ได้รับความนิยมมากทั้งวงหลักและยูนิตย่อย แต่ในเดือนพฤษภาคม 2017 พวกเธอก็ออกมาประกาศว่าจะปล่อยเพลง Lonely เป็นเพลงสุดท้าย หลังจากรวมวงกันมานานถึง 7 ปี ซึ่งถึงแม้จะเป็นการจากกันด้วยดีที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาในวงการเค-ป๊อป แต่ก็ต้องยอมรับว่าอดใจหายไม่ได้ และอยากเห็นการแสดงสุดเซ็กซี่ของพวกเธอบนเวทีร่วมกันอีกครั้ง

เกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน

 

Miss A เรียกได้ว่าเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จเร็วที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะเพลงเดบิวต์อย่างเพลง Bad Girl Good Girl สามารถคว้ารางวัลในรายการเพลงได้ทั้งที่เพิ่งเปิดตัว Miss A มีสมาชิกชาวจีน 2 คน และมีซูจีซึ่งเคยโด่งดังจากการแสดงมาก่อน ทำให้พวกเธอสร้างฐานแฟนคลับได้อย่างรวดเร็ว แถมสาวๆ Miss A ยังมีเอกลักษณ์เรื่องเสียงร้องทรงพลังและการเต้นที่แข็งแรง แต่เซ็กซี่ ทำให้แฟนๆ ชื่นชอบกันมากๆ แต่ในปี 2016 เจีย สมาชิกชาวจีนของวงก็ได้หมดสัญญา และตัดสินใจไม่ต่อสัญญา ต่อมาในปี 2017 มินก็ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาเช่นกัน สุดท้ายในเดือนธันวาคม 2017 ทางค่ายจึงได้ออกมาประกาศว่ายุบวง Miss A อย่างเป็นทางการ ซึ่งทำให้แฟนคลับใจหายมากๆ และยังคงอยากเห็นพวกเธออยู่บนเวทีด้วยกันอีก

เกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน

 

I.O.I เกิร์ลกรุ๊ปวงนี้ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 11 คน ซึ่งเป็นผู้ชนะจากรายการ Produce 101 Season 1 จึงเป็นวงเฉพาะกิจที่มีสัญญาการโปรโมตจำกัด แต่ด้วยความที่แฟนๆ หลายคนติดตามตั้งแต่ I.O.I อยู่ในรายการ ทำให้เกิดความรักและความผูกพัน จนทำให้ I.O.I ได้รับความนิยมสูงสุด (ในขณะนั้น) และกวาดรางวัลไปเพียบ พวกเธอมีระยะเวลาการโปรโมตตั้งแต่เดือนเมษายน 2016 จนถึงเดือนมกราคม 2017 และวงก็จะถูกยุบ จากนั้นสมาชิกแต่ละคนก็กลับไปยังต้นสังกัดของตัวเอง ซึ่งหลังจากยุบวง แฟนๆ ของ I.O.I ก็แอบอยากเห็นพวกเธอกลับมาเจอกันอีกสักครั้ง

เกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน

 

มีจุดเริ่มต้นก็ย่อมต้องมีจุดจบ ซึ่งบางจุดจบอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งดีๆ ครั้งใหม่ ก็ได้ แต่ก็นั่นแหละนะ อดีตย่อมสวยงามจนทำให้หลายคนโหยหา สำหรับสาวๆ เหล่านี้ ไม่จำเป็นต้องฟอร์มวงขึ้นมาอีกครั้งก็ได้ เพราะเชื่อว่าแค่ได้เห็นพวกเธอกลับมาเจอกัน หรือขึ้นแสดงด้วยกันอีกสักเวที แฟนๆ ก็ปริ่มแล้ว

 

ข้อมูลจาก www.koreaboo.com

ภาพจาก romanization.wordpress.com , www.soompi.com , kpoppersstates.com , www.sbs.com.au , es.drama.wikia.com , www.cnread.news , www.ultrac2017.com , medium.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ดังแค่ในประเทศคงไม่พอ! 4 เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ที่ดังมากๆ ในประเทศญี่ปุ่น

แอบส่อง…สาวๆ ที่คาดว่าจะเป็น เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของ JYP น่ารักทุกคนเลย

น้ำตาจะไหล!! เกิร์ลกรุ๊ป สลายตัว วงเหล่านี้เราโตมาพร้อมกันทั้งนั้น

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up