แฟนคลับช็อก! จอนโซมี ตัดสินใจจบสัญญากับค่าย JYP Entertainment

Alternative Textaccount_circle
event

อะไร? ยังไง? จอนโซมี สิ้นสุดสัญญาค่าย JYP Entertainment

ทำเอาแฟนคลับไอดอลสาว จอนโซมี ช็อกไปตามๆ กัน ก็แหมทั้งลุ้น ทั้งเชียร์ อดทนรอน้องเดบิวต์เป็นศิลปินในค่ายใหญ่อย่าง JYP Entertainment มาตั้งหลายปี แต่ล่าสุดทางค่ายได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าสาวจอนโซมีตัดสินใจสิ้นสุดสัญญากับทางค่ายไปซะนี่ วันนี้สุดฯ จะพาทุกคนมาดูเส้นทางกว่าจะมีวันนี้ของสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้กันค่ะ

 

Ennik Somi Douma สาวน้อยลูกครึ่งแคนาดา – เกาหลี ที่รู้จักกันในชื่อจอนโซมี จากเด็กเทรนในค่ายใหญ่อย่าง JYP Entertainment ชื่อของเธอเริ่มเป็นที่สนใจจากรายการแข่งขันค้นหาเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ SIXTEEN จากเด็กสาว 16 คน ให้เหลือเพียง 9 คน แม้ว่าในตอนนั้นเธอจะมีอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น แต่ความสามารถทั้งการร้อง การเต้น และการแสดงก็ไม่น้อยหน้าพี่ๆ คนอื่นในรายการ นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งสาวน้อยมากความสามารถที่สนิทกับสาวโซมี นั่นคือ น้องนัตตี้ สาวน้อยคนเก่งจากประเทศไทย อีกทั้งยังมีอายุน้อยที่สุดในรายการ เธอเข้าแข่งขันกับพี่ๆ คนอื่นด้วยอายุเพียง 13 ปี ถึงแม้ทั้งสองสาวจะไม่ได้ชนะและเดบิวต์เป็น TWICE แต่พวกเธอก็ได้แฟนคลับที่รักในตัวตนของพวกเธอเพิ่มขึ้นอีกหลายคน และรอคอยวันที่สาวๆ จะมีผลงานปล่อยออกมา

 

ช่วงหนึ่งของการแข่งขันรายการ SIXTEEN ชื่อของโซมีถูกค้นหาจากความสนใจของชาวเน็ตในสัปดาห์ที่มีการถ่ายภาพนิ่ง โดยสาวๆ แต่ละคนจะได้โจทย์ถ่ายภาพกับอุปกรณ์ที่แตกต่างกันไป ซึ่งสาวโซมีเลือกปลาที่ยังเป็นๆ เพื่อเป็นการท้าทายความสามารถของเธอเอง และนั่นก็ทำให้เธอถูกพูดถึงในโลกโซเชียลอย่างมาก เพราะภาพที่ออกมาหลายๆ คนต่างชมว่ามันเพอร์เฟ็กต์สุดๆ

 

หลังจากนั้นไม่นานทางสถานีโทรทัศน์ Mnet ได้จัดโปรเจ็กต์ยักษ์ใหญ่ที่มีชื่อว่า PRODUCE 101 เพื่อค้นหาไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปมากความสามารถจากเด็กฝึกหัดหญิงทั้งหมด 101 คน 46 ค่ายสังกัดทั่วประเทศเกาหลี จนเหลือเพียง 11 คนที่จะมาเดบิวต์โปรเจ็กต์ชั่วคราว I.O.I ซึ่งทางค่ายใหญ่อย่าง JYP ก็ไม่พลาดที่จะส่งสาวโซมีเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย ขณะแข่งขันสาวโซมีมักจะได้ผลคะแนนเป็นอันดับต้นๆ เสมอ ถือเป็นตัวเต็งที่น่ากลัวสำหรับผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ อย่างมาก และในที่สุดก็เป็นไปตามคาด สาวโซมีชนะเป็นอันดับหนึ่งได้เดบิวต์ร่วมกับสมาชิกคนอื่นๆ อีก 10 คน ตามลำดับคะแนนดังนี้ จอนโซมี คิมเซจอง ชเวยูจอง คิมชองฮา คิมโซฮเย จูคยอลคยอง จองแชยอน คิมโดยอน คังมินา อิมนายอง และยูยอนจอง ในสังกัดค่าย YMC Entertainment และสิ้นสุดการทำกิจกรรมก่อนจะแยกย้ายกลับค่ายเดิมในวันที่ 29 มกราคม 2017

 

หลังจากสิ้นสุดการทำกิจกรรมในชื่อ I.O.I แล้ว สาวโซมียังมีผลงานให้แฟนคลับได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องทั้ง เป็นหนึ่งในสมาชิกรายการ Slam Dunk Season 2 ร่วมกับรุ่นพี่ในวงการคนอื่นๆ และรายการ Idol Drama Operation Team  อีกทั้งยังได้เข้าร่วมเกิร์ลกรุ๊ปโปรเจ็กต์พิเศษที่มีชื่อว่า Unnies และ Girls Next Door ร่วมกับไอดอลสาวจากวงอื่นๆ

จอนโซมี

 

ในปี 2018 แฟนคลับของสาวโซมีตั้งหน้าตั้งตารอการเดบิวต์อย่างเป็นทางการของสาวน้อยมากความสามารถคนนี้ แต่ก็ต้องช็อกกันสุดๆ เมื่อทางค่ายได้ออกมาประกาศผ่านทางเว็บไซต์ออฟฟิเชียลถึงการตัดสินใจสิ้นสุดสัญญาของสาวโซมี ถึงแม้จะไม่ได้ลงรายละเอียดถึงการตัดสินใจในครั้งนี้ แต่สุดฯ เชื่อว่าไอดอลสาวมากความสามารถและผ่านทั้งการแข่งขัน รายการต่างๆ งานแสดง และการเป็นเกิร์ลกรุ๊ปมาแล้วแบบสาวโซมี ไม่ว่าเธอจะไปอยู่ที่ค่ายไหนหรือทำอะไร เธอจะต้องประสบความสำเร็จแน่นอน สุดฯ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ^^

 

ภาพและข้อมูล : Wikipedia, Entertain.naver , JYP

Text : mewyeahh

 

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ได้ที่

คิทตี้ ชิชา กับบทสุดท้าทายในซีรี่ย์ เด็กใหม่ และแนนโน๊ะ เธอเป็นใคร รู้คำตอบที่นี่

มือใหม่หัดติ่งศึกษาไว้ อะไรคือ สัญญาณคัมแบ็ก ของศิลปิน #รู้ทันเก็บเงินทัน

ไอดอลสาวเท่ ผู้ชายก็เลิฟ ผู้หญิงก็หลง #เผลอใจเรียกอปป้าทุกที

ลิซ่า BLACKPINK สวย น่ารัก จิตใจดี นาทีนี้ใครๆ ก็ปลื้ม

So Hot ทุกอณู! กับ 5 ไอดอลเกาหลีผิวแทน สุดเซ็กซี่

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up