คิทตี้ ชิชา กับบทสุดท้าทายในซีรี่ย์ เด็กใหม่ และแนนโน๊ะ เธอเป็นใคร รู้คำตอบที่นี่

Alternative Textaccount_circle
event

ออนแอร์ไม่กี่ EP. ก็ถูกพูดเป็นอย่างมาก สำหรับซีรี่ย์วัยรุ่นรสชาติใหม่ กระแสแรง” เด็กใหม่ ”  บอกเล่าเรื่องราวที่ได้แรงบันดาลใจจากข่าวฉาวเรื่องจริงที่เกิดขึ้นใน 13 โรงเรียน  ผ่านตัวละครหลัก  “แนนโน๊ะ” เด็กผู้หญิงแปลกที่จะไปปรากฎตัวทุกโรงเรียนเพื่อเอาคืน!! นำแสดงโดย นักแสดงเลือดใหม่ ฝีมือไม่ธรรมดา อย่าง คิทตี้-ชิชา อมาตยกุล ซึ่งเธอบอกว่าทุ่มสุดตัวการการเป็น แนนโน๊ะ 

ซีรี่ย์สุดแรง จากข่าวฉากจริง 13 โรงเรียน 

“จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่” ส่งซีรีส์ “เด็กใหม่” แนว Mysterious-fantasy (มิสเทียเรียสแฟนตาซีซีรีส์เพื่อผู้หญิง ซึ่งแรงบันดาลใจจากข่าวฉาวเรื่องจริงที่เกิดขึ้นใน 13 โรงเรียน ที่ผู้หญิงถูกกระทำและโดนเอาเปรียบในสังคม นำแสดงโดย คิทตี้ ชิชา อมาตยกุล มารับบท “แนนโน๊ะ” ตัวแทนผู้หญิงที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงสังคมจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งคิทตี้ก็ได้เล่าถึงบทบาทสุดท้าทายในซีรี่ย์เด็กใหม่ให้กับสุดสัปดสัปดาห์ฟังถึงการทำงานสุดหิน และตอบคำถามที่หลายคนสงสัยว่า แนนโน๊ะ เป็นใคร เป็นผี หรือ เป็นคน  

อยากให้แนนโน๊ะ เอ๊ย! คิทตี้ช่วยเล่าเรื่องราวของ เด็กใหม่ ให้เรารู้จักหน่อยค่ะ

เป็นซีรี่ย์ที่จบในตอน จะดูอีพีไหนก่อนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องดูเรียงลำดับกัน แต่ก็อยากให้ติดตามกันทุกตอนนะคะ เพราะถ้าดูทั้ง 13 ตอน จะเข้าใจตัวละครแนนโน๊ะ โดยเรื่องราวทั้ง 13 ตอน ได้หยิบประเด็นความรุนแรงต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริงในโรงเรียนมาทวิตกับความแฟนตาซี หรือความเหนือจริงบ้างอย่างเข้าในแต่ละอีพี ประเด็นจริงที่เกิดขึ้น เช่น ครูลวนลามนักเรียน ครูหรือนักเรียนกราดยิ่งทั้งโรงเรียน ซึ่งก็เป็นข่าวที่เราคุ้นเคยและได้ยินมาตลอด หรือแม่แต่การกลั่นแกล้งในโรงเรียน มีเด็กใหม่เข้ามาทุกคนรุมกันเกลียดโดยที่ไม่มีเรื่องมีราวอะไรกันมาก่อน ซึ่งล้วนเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในโรงเรียน เด็กใหม่ไม่ใช่ซีรี่ย์ผี ไม่ใช่แนวทริลเลอร์ แต่ตั้งใจทำออกมาสะท้อนสังคม

ดูซีรี่ย์ออนแอร์ไปแล้ว คนดูพากันสงสัยว่า แนนโน๊ะ เป็นผี หรือเป็นคน เธอเป็นใครมาจากไหน 

แนนโน๊ะ เป็นเด็กใหม่ของทุกโรงเรียน เธอจะเข้าไปเผยเบื้องลึก ด้านมืดของคนรอบข้าง และในทุกๆ ตอนจบ จะเท่ากับการเริ่มต้นใหม่เสมอ

แนนโน๊ะ เป็นเด็กผู้หญิงวัยเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษา และเป็นเด็กใหม่ของทุกโรงเรียน ย้ายโรงเรียนทุกตอน ทุกครั้งที่ย้ายโรงเรียน จะหลุดเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวมากมาย ที่ทั้งลึกลับ หรือบางครั้งก็เหนือธรรมชาติ เพราะซีรีส์นี้มีทั้งแนว Mysterious-fantasy (มิสเทียเรียส-แฟนตาซี) ซึ่งในแต่ละตอนก็จะได้เห็นแรงจูงใจที่เกิดขึ้นรอบตัว ได้เห็นการพัฒนาว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทุกๆ อย่าง มีที่มาที่ไป บท แนนโน๊ะ เป็นคนที่ไม่ได้สนใจกับคนอื่นมากเท่าไหร่ ซึ่งใกล้เคียงกับ คิทตี้ มีโลกส่วนตัวสูงประมาณหนึ่ง

ส่วนคนดูที่สงสัยว่าแนนโน๊ะ เป็นใครมาจากไหน เป็นผีเหรอ คือในเรื่องจะไม่มีใครรู้ประวัติ แนนโน๊ะเป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่เหนือมนุษย์ ถ้าเปรียบเทียบก็จะเหมือนเป็นลูกซาตาน ที่มาทดสอบความสอบความดีของมนุษย์ นางไม่ใช่คนทั่วไปเหมือนเรา นางจะไม่แก่ขึ้น นางไม่ตาย นางไม่มีความต้องการอะไรชีวิต ไม่ได้ต้องการความรัก ไม่ได้ต้องการเงิน ไม่ได้ต้องการอาหาร แต่ที่สำคัญในการมาเป็นเด็กใหม่ทุกอีพีนั้น แนนโน๊ะมาเพื่อเผยเบื้องลึก ด้านมืดของคนรอบข้าง และแก้แค้นแทนผู้หญิงที่เป็นเหยื่อ ในทุกๆ ตอนจบ จะเท่ากับการเริ่มต้นใหม่

เด็กใหม่

บทท้าทายมาก รู้สึกอยางไรที่ได้เล่นบทนี้เ

คิทภูมิใจและหลงรักบท แนนโน๊ะมาก เราตั้งใจและทุ่มเทเต็มที่เทคิวให้ซีรี่ย์เรื่องนี้ โดยไม่รับงานอื่นทั้งนั้น เวิร์คช็อปการแสดงประมาณ 3 เดือน ต้องทำความเข้าใจกับตัวละครที่จะเล่นในแต่ละอีพีอย่างลึกซึ้ง เพราะการที่เราเล่นเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่คน การแสดงออกมันออกมาจะผิดปกติ เขาเป็นอะไรก็ไม่รู้ที่ยืมร่างคนมาทำบ้างสิ่งบางอย่าง บอกเลยว่ายากและเหนื่อยมาก เพราะเป็นบทที่ใช้พลังเยอะมากๆ ค่ะ

เด็กใหม่

ในฐานะที่เป็นนักแสดงนำ คิดว่าคนดูได้อะไรจากเรื่องนี้

หลายคนอาจจะมองว่า เรื่องนี้นำเสนอแรงไปมั้ย แต่อยากให้มองอีกด้านว่า เมื่อคุณดูแล้ว มันทำให้ได้รู้เรื่องราวอีกหลายมุมในรั้วโรงเรียน คือไม่น่าเชื่อว่า ที่ที่เราคิดว่าปลอดภัย เราให้ลูกของเราเข้าไปอยู่ กลับกลายเป็นที่อันตราย ซึ่งผู้ปกครอบแทบจะไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือ หรือทำอะไรได้เลย หลายเรื่องมีมานานแล้ว ก็ยังคงเป็นปัญหาอยู่ เพราะหลายคนเลือกที่จะหลับตาข้างนึง

ส่วนตัวคิท มองว่าเรื่องนี้ต้องการส่งเสริมให้ผู้หญิงต้องลุกขึ้นปกป้อง ป้องกัน เพื่อไม่ให้ตัวเองตกเหยื่ออีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นเหยื่อความเกลียดชัง เหยื่อการอิจฉา การคุกคามทางเพศ ดูได้ทั้งเด็กและผู้ปกครอง แต่ผู้ปกครองต้องคอยชี้แนะด้วย คิทไม่อยากให้มองเพียงแค่ว่าเรานำเสนอแง่มุมที่ดูแรงเกินไป แต่เราเชื่อว่า บางเรื่องก็เป็นสิ่งที่เด็กไม่กล้าบอกพ่อแม่ว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้า่งที่โรงเรียน เขาเจออะไรบ้างที่โรงเรียน ไม่ใช่ครูทุกคนจะเป็นครูที่ดี หลายคนแฝงตัวมาเพื่อทำให้อาชีพครูเสื่อมเสีย ลอบทำร้ายเด็กโดยเอาคำว่าครูมาอ้าง ซึ่งมันน่าเศร้ามาก เรื่องนี้จะทำให้เรารู้แง่มุมที่เกิดขึ้นจริง และอาจจะมีส่วนช่วยทำให้แก้ปัญหาได้ทันเวลา

ในความรู้สึกของคิท เด็กใหม่ นอกจากจะได้แง่คิดแล้ว แน่นอนคือได้ความสนุก และสะใจ อืม… ผู้หญิงสู้ได้ ผู้หญิงไม่ได้อ่อนแอเสมอไป มันมีการเอาคืนในสิ่งที่คนๆหนึ่งทำผิด จะได้เห็นกรรมแบบติดจรวด แต่จะรูปแบบไหนบ้าง อยากให้ติดตามกันนะคะ ฝากเป็นกำลังใจให้คิท นักแสดง และทีมงานด้วยนะคะ รับรองว่าสนุกทุกตอนจริงๆ ค่ะ

ติดตามซีรี่ย์  “เด็กใหม่” ทุกวันพุธ เวลา 22.25 น. ทางช่อง GMM25  และชมย้อนหลังได้ทุกวันเสาร์ เวลา 23.55 น. ทางช่อง GMM25

Text: AuAi Photo: เนาวพจน์ / gmm25thailand / Girl Form N0 Where The Sesies 

เรื่องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ 

ไม่รักไม่ได้แล้ว! แทยง  เตนล์ และบทสัมภาษณ์บอกตัวตน #ยิ่งอ่านยิ่งหลง

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up