มือใหม่หัดติ่งศึกษาไว้ อะไรคือ สัญญาณคัมแบ็ก ของศิลปิน #รู้ทันเก็บเงินทัน

Alternative Textaccount_circle
event

ตอนนี้ศิลปินเกาหลีกำลังเป็นที่นิยมมากในบ้านเรา เชื่อว่ามีหลายคนก็เพิ่งเริ่มหันมาสนใจวงการนี้อย่างจริงจัง หรือเรียกง่ายๆ ว่ามือใหม่หัดติ่ง เลยอาจจะตั้งรับไม่ทันกับการออกซิงเกิ้ลบ่อยๆ ของเหล่าไอดอลเกาหลี …มาค่ะ มาดูกันดีกว่าว่า อะไรคือ สัญญาณคัมแบ็ก บ้าง จะได้เตรียมตัวเตรียมใจเก็บเงินกันทัน

 

อะไรคือ สัญญาณคัมแบ็ก ของศิลปิน 

 

หายเงียบเข้ากลีบเมฆ มีไอดอลและนักร้องเกาหลีหลายคน หลายกลุ่มเลยค่ะที่พอจบโปรโมทเพลงเดิมแล้ว ก็แทบไม่ได้ไปออกรายการใดๆ จะมีบ้างก็คืองานโชว์ตัว นั่นเป็นเพราะพวกเขากำลังซุ่มทำงานเพลงใหม่อยู่ เห็นหายเงียบไปเกิน 2 เดือนก็เริ่มมั่นใจได้แล้วค่ะว่า ใกล้จะคัมแบ็กแน่ๆ (วงที่เป็นที่นิยมมากๆ อาจจะมีรายการของวงคั่นระหว่างช่วงรอคัมแบ็ก ให้แฟนคลับหายคิดถึง)

สัญญาณคัมแบ็ก
BLACKPINK นี่ก็หายนานเกินไปหน่อย แต่ก็มีรายการให้หายคิดถึงอยู่เรื่อยๆ นะ
สัญญาณคัมแบ็ก
สำหรับไอดอลอย่าง GOT7 นั้นเรียกได้ว่าสปอยล์เก่ง บางทีก็ถ่ายรูปในห้องซ้อมมาให้เราระทึกกันเล่นๆ

 

อยู่เกาหลีนานขึ้น อาจจะเน้นไปที่ศิลปินชาวต่างชาติที่เป็นไอดอลเกาหลี มีงานทั้งในเกาหลีและในประเทศตัวเองด้วย ถ้ายกตัวอย่างให้ชัดก็คือ แจ็คสัน วง GOT7 ที่มีงานในประเทศจีนเป็นประจำ บินถี่ บินบ่อย แต่ถ้าช่วงไหนใกล้คัมแบ็ก เขาก็จะอยู่ที่เกาหลีนานขึ้น (10 วันขึ้นไป) เพื่อจะได้มีเวลาซ้อมและมีเวลาเตรียมตัวสำหรับอัลบั้มใหม่ค่ะ

สัญญาณคัมแบ็ก

 

เข้าบริษัทบ่อยๆ ถ้าใครได้ไปตามศิลปินถึงประเทศเกาหลี แล้วแอบไปรอตามค่ายเพลงต่างๆ แล้วเห็นเหล่าศิลปินเข้าบริษัทกันแต่วัน แถมออกมาอีกทีก็ดึกดื่น มั่นใจได้เลยค่ะว่าใกล้จะคัมแบ็กชัวร์ๆ ต้องมีเพลงใหม่ให้ฟังแน่ๆ เตรียมเงินเปย์ไว้ได้เลย (จริงๆ ไม่ต้องถึงกับไปตามที่เกาหลีหรอก แค่ตามดูรูปจากแฟนคลับประเทศเขาที่ตามเป็นประจำก็รู้แล้วว่าช่วงไหนเข้าบริษัทบ่อย)

สัญญาณคัมแบ็ก

 

ใส่หมวกตลอดเวลา แม้แต่เวลามาไลฟ์ทักทายแฟนๆ ในโซเชียลมีเดียต่างๆ ก็ยังใส่หมวก นั่นแปลว่านักร้องเกาหลีหรือเหล่าไอดอลเขาเพิ่งตัดผม หรือไม่ก็ทำสีผมใหม่มาค่ะ ซึ่งการทำสีผมนี่ก็เป็นสัญญาณคัมแบ็กที่ชัดเจนมาก เพราะเป็นการเปลี่ยนลุคเพื่อให้รับกับคอนเซ็ปต์อัลบั้มใหม่ ยิ่งถ้าไอดอลคนไหนไม่ค่อยเปลี่ยนสีผมแล้วลุกขึ้นมาเปลี่ยนสีผมนะ รับรองว่าล้านเปอร์เซ็นต์

สัญญาณคัมแบ็ก

สัญญาณคัมแบ็ก

 

ผอมลง ไอดอลเกาหลีก็คนธรรมดานี่แหละ มีผอมลง มีอ้วนขึ้น บางทีหลังจากทำงานอย่างหนักในอัลบั้มที่แล้วก็ต้องมีตบะแตกกันบ้าง ปล่อยตัวให้อ้วนขึ้นบ้าง แต่ถ้าเห็นนักร้องเกาหลีสุดเลิฟของเราน้ำหนักลง รูปร่างเป๊ะผิดหูผิดตาเมื่อไหร่ นั่นแหละค่า ใกล้คัมแบ็กแล้ว ต้องฟิต ต้องดูดี ขึ้นเวทีจะหลุดไม่ได้

สัญญาณคัมแบ็ก

 

รู้กันแบบนี้แล้ว ถ้าวงไหนที่เราปลื้มอยู่มีสัญญาณเหล่านี้ ขอให้เตรียมตัวเตรียมใจเก็บเงินเอาไว้ให้ดี เพราะอีกไม่นานมีเกณฑ์เสียทรัพย์แน่นอน

 

ภาพจาก Instagram : @jacksonwang852g7 , @yu_gyeom , @blackpinkofficial / Vlive : NCT / Twitter : @vanda_teerapa / wooridulgangnam.blogspot.com

TEXT : Pink Sapphire

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

คัมแบ็คในรอบ 4 ปี! คิมฮยอนจุง หวนคืนงานซีรี่ย์อีกครั้งใน That Moment When Time Stop

วง Red Velvet มาแรง! แซงทุกชาร์ตเพลง #กว่าจะมีวันนี้ไม่ง่ายเลย

ไม่ให้รักได้ไง! เร็น Nu’est W คัมแบ็กซิตคอมไทย แถมเซอร์วิสแฟนคลับดีเว่อร์!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up