Galaxy Z Fold2 5G

Galaxy Z Fold2 5G เครื่องละเกือบ7หมื่น!? ไปเจาะลึกที่มาของดีไซน์สวยแพงนี้กัน

Alternative Textaccount_circle
event
Galaxy Z Fold2 5G
Galaxy Z Fold2 5G

Galaxy Z Fold2 5G สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ ดีไซน์สวยแพง!  ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายได้ไม่นาน และกำลังเป็นที่อยากได้ของสาวๆ หลายคน ไปซะแล้ว เรามาเจาะลึกที่มาของดีไซน์สุดล้ำกัน!

ต้องบอกว่านี่คือสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เจเนอเรชันที่ 3 จากซัมซุง ที่เด่นมากกับดีไซน์การพับหน้าจอได้แบบไร้รอยต่อ พร้อมกับฟังก์ชั่นการออกแบบที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งานในทุกๆ ด้าน ที่เป็นการต่อยอดจากรุ่นบุกเบิกอย่าง Galaxy Fold ซึ่งใช้วิศวกรรมการออกแบบขั้นสูง ได้มาครบทุกความต้องการของคนที่ยอมลงทุนซื้อสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมเพื่อทำงานหลากหลายรูปแบบ ทั้งการดีไซน์หน้าจอให้มีขนาดใหญ่ขึ้น แต่ยังคงความเพรียวบาง และใช้วัสดุเกรดดีที่สุดในเฉดสีที่ไม่ซ้ำใคร คือมองแล้วรู้เลยว่า เครื่องที่อยู่ในมือฉันมันสวยแพงมากอ่ะเทอ!!!  #เริ่ดๆเชิดๆ 

 

หน้าจอใหญ่ขึ้นแต่บางลง เฉียบ!

เปรียบเทียบพื้นที่หน้าจอของ Galaxy Fold (ซ้าย) และ Galaxy Z Fold2 (ขวา)

หน้าจอทั้งสองของ Galaxy Z Fold2 ถูกพัฒนาให้มีขนาดใหญ่เต็มพื้นที่ โดยจอหลักขนาด 7.6 นิ้วด้านในมาพร้อมขอบจอที่บางลงกว่า 27% และไร้รอยบากของกล้อง ทำให้มีพื้นที่ใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 12% ส่วนจอด้านหน้าก็มีขนาดใหญ่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ยังคงความเพรียวบางของตัวเครื่องไว้ ทำให้เรารู้สึกเหมือนเป็นเจ้าของทั้งแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนแบบ 2 in 1 กันไปเลย  ซึ่งนี่แหละ คือจุดเด่นที่สุด ที่สุดฯ ยังไม่เห็นมีใครที่ให้มาแบบนี้นะจ๊ะ

สวยอย่างเดียวก็ไม่ไหว ต้องใช้ทำงานได้ด้วยนะจ๊ะ

ข่าวแว่วมาว่ากว่าจะได้ Galaxy Z Fold2 5 G มาปรากฎต่อสายตาชาวโลก  ทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์และทีมดีไซน์ ต้องทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อออกแบบสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ให้สะดวกต่อการพกพา (Portability) และต่อการใช้งาน (Usability) มากที่สุด จึงเป็นที่มาของดีไซน์ที่มีสัดส่วนลงตัวยิ่งขึ้น โดยถ่ายทอดความคลาสสิกผ่านดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความแข็งแกร่งของลวดลายเส้นตรง โดยยังคงความโค้งมนบริเวณรอบนอกเพื่อให้รับกับรูปมือ เพราะโจทย์คือต้องถือ หยิบ จับ ใช้งานสะดวกคล่องตัวได้ด้วยมือเดียว 

Galaxy Z Fold2 5G

สีใหม่ ‘Mystic Bronze’ มองแว๊บเดียวรู้เลยว่าของแพง!  

กว่าจะมาเป็นเฉดสีที่ทุกคนพูดถึง อย่างสี Mystic Bronze นี้ ทีมออกแบบ CMF Design ของซัมซุง ต้องทำการศึกษาและวิจัยถึงธีมสีวัสดุ และผิวสัมผัสของผลิตภัณฑ์ ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญอย่าง Global Color Experts กันแบบเข้มข้น ซึ่งในปีนี้ Mystic Bronze ถือเป็นเฉดสีหลักของ Galaxy Z Fold2 5 G และสมาร์ทดีไวซ์อื่นๆ ในไลน์อัพล่าสุดของแบรนด์ 

สาเหตุก็เพราะเป็นเฉดสีที่มีความโดดเด่น สวยงามไม่เหมือนใคร แต่ยังความคลาสสิกเรียบหรู อีกทั้งซัมซุงยังใช้เทคนิคเคลือบผิวสัมผัสขั้นสูงที่เรียกว่า Haze Finish เพื่อดึงเอกลักษณ์ความงามของสีทองแดง (Copper) ให้ออกมาอย่างสมจริงบนผิวแมทต์ซาติน ทั้งบริเวณตัวเครื่องและฐานของกล้องหลัง สะท้อนความเป็นหนึ่งเดียวที่แผ่นด้านหลังของตัวเครื่อง 

 

Galaxy Z Fold2 5G

ความเอ็กซ์คลูซีฟไปอีกขั้นยังมาไม่หยุด ด้วยบริการสั่งทำ Galaxy Z Fold2 5 G แบบพิเศษเฉพาะตัวผ่านการเลือกสีบานพับของตัวเครื่องเองได้เพื่อสร้างความโดดเด่นและบ่งบอกถึงคาแรคเตอร์ของผู้ใช้ มีให้เลือกได้ 4 สีตามชอบคือMetallic Red, Metallic Silver, Metallic Gold, และ Metallic Blue สามารถมิกซ์แอนด์แมชท์เข้ากับสีหลักทั้ง 2 อย่าง Mystic Bronze และ Mystic Black (เปิดให้บริการนี้ใน 21 ประเทศเท่านั้นรวมถึงประเทศไทยสั่งทำโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม)

 

สัมผัสแล้วต้อง “อยากได้” ทันที!  

อีกหนึ่งรายละเอียด ที่ซัมซุงตั้งใจออกแบบ เพื่อสร้างความประทับใจ ตั้งแต่แรกสัมผัส คือดีไซน์ของแพคเกจจิ้งด้านนอก งานนี้จึงมีการแฝงลูกเล่น ที่ถ่ายทอดอัตลักษณ์ของ Galaxy Z Fold2 5 G ไว้อย่างแยบยล ไม่ว่าจะเป็น ทิศทางการเปิดกล่องออก ตามแนวด้านข้าง เช่นเดียวกับลักษณะการกางเครื่อง หรือลวดลายกราฟฟิกบนกล่อง ที่คล้ายคลึงกับภาพ Lock Screen รวมถึงการจัดวาง Layout ของแผ่นพับคู่มือ ที่แบ่งออกเป็น 2 คอลัมน์แนวตั้ง เพื่อให้สอดคล้องกับหน้าจอของ Galaxy Z Fold2 5 G

Galaxy Z Fold2 5G

นอกจากนี้ยังตั้งใจบ่งบอกความเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ตระกูล ‘Galaxy Z’ ผ่านดีไซน์โลโก้ตัว ‘Z’ ที่ปรากฏบนกล่องชั้นนอก ซึ่งคล้ายคลึงกับดีไซน์บนกล่องของรุ่นก่อนอย่าง Galaxy Z Flip โดยได้เพิ่มลูกเล่นให้สนุกขึ้น เพื่อสร้างความประทับใจและประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์ตั้งแต่แรกสัมผัส หรือเรียกอีกอย่างว่าเป็นการป้ายยายั่วๆ ใส่ว่าเรา “โอมจงซื้อๆ ๆ”

Galaxy Z Fold2 5G

แล้วในที่สุดก็จะตกหลุมรัก อยากได้อยากโดนเข้าแล้วใช่ไหมล่ะ  ตอนนี้ซัมซุง Galaxy Z Fold2 5G มีขายแล้วใน 2 เฉดสีสุดคลาสสิกอย่าง Mystic Bronze และ Mystic Black ที่ Samsung Experience Store หรือทาง Samsung.com และออนไลน์สโตร์ของผู้ให้บริการเครือข่าย ในราคา 69,900 บาท รวมถึงมีบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ด้วยการสั่งทำ Galaxy Z Fold2 5 G แบบพิเศษ เลือกสีบานพับของตัวเครื่องได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เฉพาะที่ Samsung.com เท่านั้น

โสด สวย เที่ยวให้สุด One day trip with OPPO Reno4

 

แจกเทคนิคถ่ายให้ปัง กับ 4 มุมปราบเซียน หน้าสด-ย้อนแสง-มุมช้อน-ไลฟ์วิดีโอ!

สายไอที อ่านต่อตรงนี้ได้เลย

ซัมซุงแจกสูตร 5 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัย เมื่อต้อง ทำงานผ่านสมาร์ทดีไวซ์

3 ตัวเด็ดล่าสุดจาก หัวเว่ย ชอบแบบไหน เช็คสเปคได้ที่นี่!

4 สมาร์ทดีไวซ์ไอที ทีชาว Work from Home ควรมี #งานจะดีชีวิตจะง่าย

5 เทคนิคดูแลรูปร่าง เพื่อชาวออฟฟิศที่แสน busy

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up