บุฟเฟ่ต์ชาบู- สุกี้ญี่ปุ่น

ไปกิน บุฟเฟ่ต์ชาบู- สุกี้ญี่ปุ่น เจ้าแรกในไทย อร่อยจัด ใช้บัตร KTC รูดจะยิ่งฟิน

Alternative Textaccount_circle
event
บุฟเฟ่ต์ชาบู- สุกี้ญี่ปุ่น
บุฟเฟ่ต์ชาบู- สุกี้ญี่ปุ่น

อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ต้องนัดเพื่อนหาของอุ่นๆ ท้องอย่าง บุฟเฟ่ต์ชาบู- สุกี้ญี่ปุ่น ที่ร้าน “อะคิโยชิ” กินเพื่อปรับสมดุลให้ร่างกายสักหน่อย 

สุดฯ แนะนำร้านนี้ เพราะเชื่อเลยว่า บุฟเฟ่ต์ชาบู- สุกี้ญี่ปุ่น ร้าน ‘อะคิโยชิ’ จะชนะคะแนนโหวตเลือกร้านจากกรุ๊ปเพื่อนในทุกข้อ ทั้งเรื่องชื่อเสียงของความเป็นร้านชาบู – สุกี้ยากี้เจ้าแรกในประเทศไทย ที่เปิดมานานกว่า 23 ปี มีหลายสาขาให้เลือกตามทำเลที่เพื่อนๆ สะดวก พร้อมอร่อยด้วยเมนูต้นตำรับญี่ปุ่นแท้ๆ ทั้งวัตถุดิบ รสชาติ และกรรมวิธีการปรุงโดยเชฟชาวญี่ปุ่น และยิ่งถ้าหารกันแล้วจ่ายด้วยบัตรเครดิต KTC ก็จะดีงาม ใช้คะแนน KTC Forever เป็นส่วนลดไปได้อีก แบบนี้ไม่เรียกว่าคุ้มเวอร์ แล้วจะเรียกว่าอะไร #เรื่องกินฟินที่สุดฯ  

ร้านบุฟเฟต์ชาบู , ร้านบุปเฟต์สุกี้ญี่ปุ่น

ร้านบุฟเฟต์ชาบู , ร้านบุปเฟต์สุกี้ญี่ปุ่น
อะคิโยชิ มีหลายสาขา แต่ที่สุดฯ มารีวิวคือสาขาพระโขนง (ชั้น 2 อาคารไทยซิน สแควร์) ที่เปิดมานานกว่า 23 ปีแล้ว บรรยากาศมีความคลาสสิคเป็นร้านดังในตำนาน ดูเรียบง่ายแต่สะอาด กว้างขวางนั่งสบาย เปิดให้บริการ 2 รอบคือช่วงมื้อเที่ยงและมื้อเย็น เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ fb: Akiyoshi ได้เลย

ชื่อร้าน AKIYOSHI นั้น “Aki” คือ ช่วงเวลาที่ใบไม้เปลี่ยนสี  “Yoshi” คือ ความโชคดี AKIYOSHI จึงหมายถึงสิ่งดีๆ /หลากสีสัน ที่เกิดขึ้นในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เปรียบได้กับความหลากหลายของเมนูทั้ง บุฟเฟต์ชาบู- สุกี้ญี่ปุ่น  ปิ้งย่างอะคิยากิ ซูซิ และอาหารญี่ปุ่นอีกมากมาย ที่จะสร้างความสุขสันต์และอิ่มเอมให้กับทุกคน

ร้านบุฟเฟต์ชาบู , ร้านบุปเฟต์สุกี้ญี่ปุ่น

ที่อยากแนะนำให้ไปโดนที่สุด คือเซ็ตบุฟเฟ่ต์สุกี้ยากี้ที่มีวิธีการปรุงแบบพิถีพิถัน โดยพนักงานจะมาช่วยบริการปรุงให้ทุกโต๊ะ พวกเราก็แค่นั่งถ่ายรูป หรือเมาท์มอย ระหว่างรอชิมความอร่อยก็แสนจะเพลิดเพลิน  (เช็คราคาและรายละเอียดได้เลยที่ fb: Akiyoshi )  

 

กินสุกี้ยากี้อย่างฟินแบบญี่ปุ่น 

สำหรับใครยังไม่เคยลอง ต้องบอกก่อนว่าการกินสุกี้ยากี้แบบญี่ปุ่น มีขั้นตอนแตกต่างจากร้านสุกี้ฯ แบรนด์ต่างๆ ที่เราคุ้นเคย เขาทำกันยังไง สุดฯ จะรีวิวให้ดูนะจ๊ะ  

ร้านบุฟเฟต์ชาบู , ร้านบุปเฟต์สุกี้ญี่ปุ่น
1.นำต้นหอมญี่ปุ่น หอมหัวใหญ่ และเห็ดชิตากะลงไปผัดจนเริ่มส่งกลิ่นหอม

 

ร้านบุฟเฟต์ชาบู , ร้านบุปเฟต์สุกี้ญี่ปุ่น
2. คีบเนื้อลงไปย่างในกระทะให้พอสุก โดยขั้นตอนนี้เป็นที่มาของคำว่า “สุกี้ยากี้” เลยที่เดียว (Suki = ต้ม + Yaki = ย่าง ทำให้เมนูนี้คืออาหารกึ่งต้มกึ่งย่างนั่นเอง)

 

ร้านบุฟเฟต์ชาบู , ร้านบุปเฟต์สุกี้ญี่ปุ่น
3. เมื่อเนื้อสัตว์เริ่มสุก ค่อยๆ เติมน้ำชุปด้นตำรับจากญี่ปุ่นสูตรเฉพาะของอะคิโยชิลงไปเล็กน้อย จากนั้นก็เติมผักกาดขาว เห็ดเข็มทอง เต้าหู้ และเส้นบุก คลุกเค้าให้สุกประมานหนึ่ง แล้วจึงเติมน้ำซุปลงไปอีกครั้ง

 

ร้านบุฟเฟต์ชาบู , ร้านบุปเฟต์สุกี้ญี่ปุ่น
4. ตอกไข่สดลงในถ้วย ตีให้เข้ากันง่ายๆ เท่านี้ก็ได้ซอสไข่รสละมุนสำหรับสุกี้ยากี้แล้ว นำเนื้อที่ลวกในน้ำซุปจุ่มลงในไข่ดิบ แล้วคีบเข้าปากเลยจ้าาา ไข่ดิบจะช่วยให้รสชาติของเนื้อสัตว์ละมุนละไมสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ แบบ “อะคิโยชิ” ย้ำ!!! ไข่ที่นำมาใช้ต้องสดมากๆ ไม่อย่างนั้นจะมีกลิ่นคาวนะจ๊ะ

 

ร้านบุฟเฟต์ชาบู , ร้านบุปเฟต์สุกี้ญี่ปุ่น

ความดีงามของเมนูนี้คือน้ำซุปสุดกลมกล่อม ที่ดึงรสชาติและความหอมของผักและเนื้อสัตว์จากการผัดในหม้อต้ม ก่อนจะเทซุปสุกี้ยากี้น้ำดำรสเข้มข้นตามลงไป แล้วต่อจากนั้นก็ตามใจเราว่า อยากจะกินต่อสไตล์ต้มๆ แบบ ชาบูชาบู หรือ ปิ้งย่างอะคิยากิ ทางร้านเขาก็มีวัตถุดิบเสิร์ฟไม่อั้นทั้ง เนื้อหมู เนื้อวัว และซีฟู้ดสดๆ กับน้ำจิ้มปิ้งย่างทั้งแบบญี่ปุ่นและแซ่บอย่างชาวเรา มีซูชิและปลาดิบสดๆ เสิร์ฟให้ด้วย (ราคาจ่ายเพิ่มตามประเภทเซ็ตบุฟเฟต์) 

 

ร้านบุฟเฟต์ชาบู , ร้านบุปเฟต์สุกี้ญี่ปุ่น

มีกำหนดเวลาให้อร่อยกันได้ถึง 2 ชั่วโมงจุกๆ ซึ่งตอนนี้ร้านอะคิโยชิกำลังมีโปรโมชั่นร่วมกับบัตรเครดิต KTC โดยเราสามารถใช้คะแนน KTC Forever แลกเป็นส่วนลดได้หลายรูปแบบ ลองเช็คสิทธิ์ได้ที่ https://www.ktc.co.th/promotion หรือโทร.ถามทางร้านที่เบอร์ 02-381-2267 กันได้เลย (สุดฯ กลัวบอกไม่หมด เพราะเขาจัดโปรโมชั่นมาหลากหลายทางเลือกเลยทีเดียว) 

งานพลีร่างลองชิมแบบนี้จะมีมายั่วเรื่อยๆ ติดตามเมนูต่อไปจากแอดฯได้ในเร็วๆ นี้นะคะ #เรื่องกินฟินที่สุดฯ

 

Text : PLP

Photo : KTC Team

สายกิน อ่านรีวิวร้านอาหารที่ควรไปลองชิมได้ที่นี่

ซีพี ไห่หลาย ฮาร์เบอร์ ชั้น6 ไอคอนสยาม 2 ชม. 200 เมนู #ทั้งจุกทั้งฟิน

เจอแล้ว! ไม่น้ำตาลไม่แป้งไม่ชูรส! อัลมอลด์ by อาลมดีคาเฟ่ #อาหารคลีนที่อร่อยจนกินเกลี้ยง

4 ห้องอาหารใน โรงแรมดิ แอทธินี ฯ ทำไมคนดัง – ดารา ชอบไปเช็คอินกินที่นี่!?

PIPPA Restaurant ร้านอาหารและรูฟท็อปบาร์สุดชิคแห่งเมืองพัทยา อาหารดี เครื่องดื่มโดนใจ
Medici Kitchen & Bar อาหารอร่อย-ดนตรีดี ที่ Hotel Muse Bangkok
เกษรวิลเลจส่งมอบประสบการณ์กินดื่มเหนือระดับ ใน Eat At Gaysorn ร้อยเรียงเรื่องราวความอร่อยผ่าน

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up