BRITANNICA Brasserie

BRITANNICA Brasserie ประตูสู่โลกของความอร่อย แหล่งเช็คอินใหม่ใจกลางกรุง

Alternative Textaccount_circle
event
BRITANNICA Brasserie
BRITANNICA Brasserie

ปลายปีแบบนี้บรรยากาศช่างเป็นใจให้ไปสังสรรค์ สุดสัปดาห์อยากแนะนำร้านเปิดใหม่ใจกลางเมือง BRITANNICA Brasserie ร้านเก๋ที่เนี้ยบทุกรายละเอียดตั้งแต่การตกแต่ง อุปกรณ์ในร้าน ไปจนถึงอาหารและเครื่องดื่ม จะนัดเพื่อนไปกินข้าวเม้าท์มอย นัดแฟนไปสวีท หรือนัดบอสไปฉลองปีใหม่ก็ล้วนดีงาม

ร้านนี้เกิดจากความตั้งใจของคุณส้ม – นัชชา เหตระกูล ที่อยากจะนำความใส่ใจ คุณภาพวัตถุดิบ Fine Dining มาลดความเคร่งครัดลงให้เป็น Casual Fine Dining เพื่อให้คนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น  ทั้งในตัวเมนูเองและบรรยากาศที่อบอุ่น พร้อมอาหารสชาติแสนพิเศษ ที่สามารถชวนกันมา Sharing ได้ตลอดทั้งวัน

BRITANNICA Brasserie - รีวิวร้านอาหาร - รีวิวอาหาร

การตกแต่งเป็นสไตล์ Modern Luxury with European Touch ที่บอกเลยว่าสวยเก๋และเก็บทุกรายละเอียด  ตั้งแต่การออกแบบร้านเป็นซุ้มโค้งรับกับตัวย่อชื่อร้าน BB ที่มีการนำมาการออกแบบเป็นกราฟฟิคเก๋ๆ ประดับบนลายกระเบื้อง กระดาษ ถาด และขอบจาน สำหรับที่นั่งมีทั้งหมด 60 ที่ ทั้งโซนติดกระจกมีแสงเดย์ไลท์สบายๆ และโซนตรงกลางที่ต่อโต๊ะได้ตามจำนวนที่ต้องการ เหมาะกับการสังสรรค์มากๆ

BRITANNICA Brasserie - รีวิวร้านอาหาร - รีวิวอาหาร
BRITANNICA เป็นหนังสือสารานุกรมเล่มแรกของโลกซึ่งเปรียบเหมือนเป็นประตูสู่โลกกว้าง และร้านBRITANNICA Brasserie ก็เปรียบเหมือนเป็นประตูสู่โลกของอาหาร

ในส่วนของอาหารเป็นการรวมประสบการณ์ความอร่อยของคุณส้มที่ชอบเดินทางเสาะหาของอร่อยทั่วโลก …ว่าแล้วมาดูกันดีกว่าว่ามีเมนูอะไรน่าสนใจบ้าง

Iberico Croqueta จานนี้เป็นโครเก้แบบสเปนซึ่งมีรสชาติเข้มข้นถูกปากคนไทย ด้านในเป็น Gruyere Cheeseและ Gorgonzola Cheese ชีสสองตัวเพิ่มรสสัมผัสและความหอม และมีไอเบอริโก้แฮมแทรกอยู่ด้วย เวลาเคี้ยวรวมกันคือลงตัวมาก ด้านล่างเป็นซอสทำเองสูตรพิเศษ เวลากินต้องทาเยอะๆ จะอร่อยขึ้น ชอบที่หั่นมาให้เสร็จเลย คีบแบ่งกับเพื่อนๆ ได้สบาย

BRITANNICA Brasserie - รีวิวร้านอาหาร - รีวิวอาหาร
Iberico Croqueta

Bluefin Tartare จานนี้ใช้ทูน่าครีบน้ำเงินส่งตรงจากเมืองอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น คุณภาพเดียวกับการทำซาชิมิ แล้วนำมาสับละเอียดแล้วปรุงรส เสิร์ฟคู่กับสาหร่ายอบที่ตรงกลางเป็นแอลมอนด์บด สาหร่ายเป็นรสที่ส่งเสริมปลาดิบอยู่แล้ว พอเคี้ยวรวมกับแอลมอนด์ที่มีกลิ่นเฉพาะยิ่งเสริมกัน เป็นการแมตช์ที่ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ อร่อยจนอยากขอเบิ้ล!

Bluefin Tartare - BRITANNICA Brasserie - รีวิวร้านอาหาร - รีวิวอาหาร
Bluefin Tartare

Burrata Cheese Salad บูร์ราต้าชีสนำเข้ารสชาติสดมาก เข้มข้น หอม แต่ให้ความรู้สึกที่เบากว่าชีสจากนมวัว ราดบัลซามิกหมัก 12 ปีจากเมืองโมเดน่า ประเทศอิตาลี ที่ว่ากันว่าเป็นแหล่งผลิตบัลซามิกที่ดีที่สุดในโลก รสชาติจะลุ่มลึกกว่าบัลซามิกทั่วไปที่หมักแค่ไม่เกินปี อีกหนึ่งความอร่อยในจานนี้คือ Tomato Sun Dried ที่อร่อยมากๆ ขอกดร้อยไลค์เลยค่ะ

Burrata Cheese Salad - BRITANNICA Brasserie - รีวิวร้านอาหาร - รีวิวอาหาร
Burrata Cheese Salad

Mussels with White Wine & Fries เป็นหอยอิมพอร์ตจากออสเตรเลียมาแบบสดๆ ผัดกับไวน์ขาว เสิร์ฟคู่กับมันฝรั่งทอดโรยซีซอลท์อิมพอร์ตสูตรพิเศษ เมนูนี้เหมาะมากกับแก๊งเพื่อน กินไปเม้าท์ไปเพลินสุดๆ

Mussels with White Wine & Fries - BRITANNICA Brasserie - รีวิวร้านอาหาร - รีวิวอาหาร
Mussels with White Wine & Fries

สุดสัปดาห์นี้อย่าลืมชวนคนใกล้ตัวมาเช็คอินที่ BRITANNICA Brasserie กันนะ รับรองว่าไม่ใช่แค่ร้านสวย แต่อาหารก็สวยและอร่อยด้วย …อิ่มตา อิ่มทอง อิ่มใจกลับบ้านแน่นอน

BRITANNICA Brasserie - รีวิวร้านอาหาร - รีวิวอาหาร
BB Tweezer หรือ ที่คีบพิเศษของ BRITANNICA อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่ทำให้คุณได้ Sharing หยิบจับอาหารเพื่อแบ่งปันให้กับเพื่อน กิมมิคเก๋ที่สวยได้ในแบบ BRITANNICA นอกจากนี้ ช้อนส้อมที่นี่เป็นสแตนเลสเกรดพรีเมี่ยมเพื่อให้ลูกค้าใช้ตักอาหารแล้วรู้สึกว่าได้รสชาติดีที่สุด 

BRITANNICA Brasserie - รีวิวร้านอาหาร - รีวิวอาหาร

 

BRITANNICA Brasserie ชั้น 1 เกษรทาวเวอร์ เปิดบริการทุกวัน 11.00-22.00 น. โทร.088-628-9240 FB: BRITANNICA.BKK IG: britannica.bkk

 

Text : Nicharee W.

Photo : ปฏิภาณ พงษ์พิบูลย

 

อ่านรีวิวร้านอาหาร-สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจได้ที่นี่ค่ะ

IWATE ประสบการณ์ใหม่ในญี่ปุ่น …บรรยากาศดี ธรรมชาติสวย เมืองสงบ ผู้คนน่ารัก
PIPPA Restaurant ร้านอาหารและรูฟท็อปบาร์สุดชิคแห่งเมืองพัทยา อาหารดี เครื่องดื่มโดนใจ
Medici Kitchen & Bar อาหารอร่อย-ดนตรีดี ที่ Hotel Muse Bangkok
เกษรวิลเลจส่งมอบประสบการณ์กินดื่มเหนือระดับ ใน Eat At Gaysorn ร้อยเรียงเรื่องราวความอร่อยผ่าน
โรงแรมเดอะสลิล เช็คอินแล้วต้องได้มากกว่านอนในห้องพักโรงแรม

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up