ที่เที่ยวภูเก็ต, ภูเก็ต, ท่องเที่ยวภูเก็ต, ที่เที่ยวในไทย, ที่เที่ยวภาคใต้

ภูเก็ตต้องไปโดนสักครั้งในชีวิต! ที่เที่ยวภูเก็ต ครบทุกรส แหล่งพักผ่อนที่ดีที่เราคู่ควร

Alternative Textaccount_circle
event
ที่เที่ยวภูเก็ต, ภูเก็ต, ท่องเที่ยวภูเก็ต, ที่เที่ยวในไทย, ที่เที่ยวภาคใต้
ที่เที่ยวภูเก็ต, ภูเก็ต, ท่องเที่ยวภูเก็ต, ที่เที่ยวในไทย, ที่เที่ยวภาคใต้

ใกล้ช่วงปีใหม่แบบนี้ หลายคนเริ่มมองหาทริปเที่ยวส่งท้ายปี ถือเป็นการพาตัวเองไปพักผ่อนหย่อนใจจากการเรียนและทำงานหลังกรำศึกยาวมาทั้งปี ภูเก็ต เป็นอีกที่เที่ยวหนึ่งที่ต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต เพราะสวยจนเป็นจุดหมายในฝันของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เราเป็นคนไทยแท้จะพลาดได้ไง วันนี้สุดสัปดาห์ จะพาไปส่องกันว่า ที่เที่ยวภูเก็ต ที่ไหนน่าโดนบ้าง

ที่เที่ยวภูเก็ต อัดแน่นทุกรส แลนมาร์กยอดฮิตของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

สำหรับการเดินทางไปภูเก็ตครั้งนี้ สุดสัปดาห์ร่วมเดินทางไปกับไทยเทอเรส ร้านอาหารไทยชื่อดัง ที่พาสื่อมวลชนและผู้โชคดีที่ร่วมเล่นเกมกับทางร้านไปเที่ยวที่ภูเก็ตแบบลักชัวรี่ หรูหราหมาเห่าตั้งแต่ขึ้นเครื่องบินยันที่พักเลยจ้า

DAY 1

เริ่มต้นทริปนี้ด้วยการเดินทางไปขึ้นเครื่องบินที่สุวรรณภูมิ โดยเราบินไปกับบางกอกแอร์เวย์ สายการบินฟูลเซอร์วิสยอดนิยม ซึ่งพอสุดฯ ก้าวถึงภูเก็ตปุ๊บ ก็เห็นทะเลตั้งแต่ที่สนามบินแล้วจ้าแม่ แต่ก่อนที่เราจะไปเจอทะเลแบบใกล้ชิด ก็ต้องไปไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัย เสริมสิริมงคลให้กับชีวิตสักหน่อยที่วัดพระทอง วัดแห่งนี้มีความสงบร่มรื่นมากๆ และยังเป็น Unseen Thailand อีกด้วย เพราะพระพุทธรูปของวัดพระทอง เป็นพระพุทธรูปทองคำงดงาม

หลังจากนั้นก็เดินทางไปกินข้าวกลางวันกันต่อที่ร้านตู้กับข้าว ร้านอาหารชื่อดังของจังหวัดภูเก็ตที่เสิร์ฟอาหารไทยสไตล์ปักษ์ใต้แท้ๆ ให้เราได้ลิ้มลอง อาหารแต่ละอย่างอร่อยมาก ยิ่งเมนูที่มีกุ้ง บอกเลยว่ากุ้งสดสุดๆ สุดฯ ถึงขนาดต้องเอ่ยปากว่าตั้งแต่กินกุ้งมาในชีวิต กุ้งที่นี่อร่อยสุดแล้ว (ไม่ได้เว่อร์ คือเรื่องจริง)

พอกินข้าวเที่ยงเสร็จ เลยเดินเล่นแถวใกล้ๆ ร้านอาหาร เก็บบรรยากาศความเป็นเมืองเก่าภูเก็ตสักหน่อย ซึ่งเต็มไปด้วยตึกสไตล์ชิโนโปรตุกีส เดินแล้วรู้สึกเหมือนอยู่ในอดีต เพื่อให้เข้าคอนเซ็ปต์ เราเลยแอบไปแวะคาเฟ่สไตล์จีนที่มีความย้อนยุค นั่งจิบกาแฟ แล้วมโนภาพไปว่าตัวเองใส่กระโปรงบานแบบวนิดามาเยี่ยมเมืองภูเก็ต 555+

ไปไหว้พระมาแล้ว กินข้าวแล้ว จิบกาแฟแล้ว ก็ถึงเวลาเช็คอินเข้าโรงแรม โดยสถานที่พักพิงในทริปภูเก็ตครั้งนี้คือ Kalima Resort & Spa Phuket โรงแรมระดับ 5 ดาวที่สวยงามมาก สามารถมองเห็นวิวทะเลได้ด้วย แถมข้ามถนนไปก็เจอทะเลแล้ว ความสวยงามมีมาตั้งแต่ล็อบบี้ ห้องพัก ห้องอาหาร ไปจนถึงสระว่ายน้ำสไตล์โมเดิร์น พอสุดฯ เดินเข้าห้องพักปุ๊บ อยากจะร้องกรี๊ดออกมา เพราะสวยงามสุดๆ ยิ่งไปยืนตรงระเบียง โห! ทะเลตรงนั้นมันน่าเล่นมาก แถมท้องฟ้าก็สวยอีก (แถมยังมีที่ไฮไลท์อีกหนึ่งที่ในโรงแรมที่สุดสัปดาห์ปลาบปลื้มสุดๆ ไปรออ่านกันได้ในวันที่ 2)

ดื่มด่ำกับความสวยงามของโรงแรมเสร็จแล้ว สุดฯ ก็จัดการเปลี่ยนเสื้อผ้าสวยๆ เพื่อไปชมพระอาทิตย์ตกดินที่แหลมพรหมเทพ ที่เขาร่ำลือกันว่าสวยจนต้องไปชมสักครั้ง แม้จะต้องเดินขึ้นเขาไปนิดนึง แต่บอกเลยว่าคุ้มมากที่จะเดินขึ้นไป เพราะด้านบนของแหลมพรหมเทพสามารถมองเห็นท้องทะเลได้กว้างขว้าง ซึ่งความงดงามไม่ต้องพูดถึง ดีงามมากคุณ ยิ่งตอนช่วงที่พระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้า แสงอาทิตย์ส่องไปกระทบกับผืนน้ำ สุดฯ แทบลืมหายใจ ณ จุดนี้เราจะพลาดช็อตเด็ดนี้ไปได้ไง ก็ต้องรัวชัตเตอร์กันสิจ๊ะ

จบวันแรกไปแบบครบทุกรส ได้กินอาหารอร่อย ไหว้พระขอพร ไปจนถึงดูพระอาทิตย์ตกดิน ก็ถึงเวลาพักผ่อน เตรียมฟิตร่างกายไปเล่นน้ำและล่องเรือกันสิจ๊ะ

 

DAY 2

ก่อนที่จะไปล่องเรือกันในวันที่ 2 ก็ต้องกินข้าวเช้ากันก่อนเนอะ ห้องอาหารที่นี่จะอยู่ชั้นดาดฟ้า ทำให้ได้เห็นบรรยากาศความสวยงามของภูเก็ตอย่างเต็มที่ ไหนๆ ก็อยู่ดาดฟ้าแล้ว สุดฯ เลยนั่งที่นั่งด้านนอกเพื่อที่จะได้มองเห็นท้องฟ้าและทะเลสวยๆ เป็นการรับเช้าวันใหม่อย่างสดชื่น กินอาหารไป มองวิวไป มันดีจังค่ะคุณ ยิ่งถ้าเดินไปถ่ายรูปตรงระเบียงด้านในของโรงแรม ภาพที่ออกมาจะเหมือนทะเลอยู่ตรงหน้าใกล้ๆ เรา ทั้งที่จริงๆ เรายืนอยู่ชั้น 6 แถมยังให้อารมณ์เหมือนอยู่ต่างประเทศเลย แต่นี่คือไทยแลนด์จ้า

พอกินข้าวเสร็จ ก็ถึงเวลาออกเดินทางไปล่องเรือยอร์ชกันแล้ว สุดฯ เลยต้องของัดชุดจัดเต็มกันสักหน่อย เตรียมไปทั้งชุดแห้งและชุดเตรียมเปียก โดยวันนี้เราจะไปเล่นน้ำ และเดินทางไปที่อ่าวพังงาและเกาะห้องเพื่อพายเรือคายัคชมเกาะกัน

เรือที่เรานั่งกันเป็นเรือของทาง Passion Boat CATAMARAN by Andaman Passion เป็นเรือลำใหญ่ที่สามารถจุคนได้กว่าร้อยคนเลยทีเดียว แต่วันที่สุดฯ ไปมีผู้โดยสารประมาณ 40 คน ทำให้บรรยากาศมีความเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ สนุกตั้งแต่ก้าวขาขึ้นเรือ

ในเรือจะมีทั้งหมด 2 ชั้น สามารถเลือกบรรยากาศได้ตามใจชอบ ซึ่งชั้น 2 ก็จะมีทัศนียภาพดีกว่าหน่อย เพราะอยู่ชั้นบนสุดอะเนอะ ก็จะมีความสูง บวกเปิดโล่งกว่าชั้น 1 ไม่มีอะไรมาบดบังการมองเห็น ใครที่ชอบอาบแดดหรือถ่ายรูปแนะนำชั้น 2 เลย นอกจากนี้ยังมีมุมนั่งเล่นชิลๆ ด้วย

ส่วนชั้น 1 จะมีโต๊ะเรียงรายสำหรับกินอาหาร หรือนั่งคุยกันเพื่อนๆ ได้อย่างสบาย พร้อมบาร์เครื่องดื่ม และมุมเครื่องเสียงไว้ให้ไกด์แนะนำที่ท่องเที่ยว รวมไปถึงเปิดเพลงให้เราได้เอนจอยกันเต็มที่ เรือลำนี้มีสไลด์เดอร์ในเรือด้วยเด้อ สามารถจอดให้ผู้โดยสารสไลด์ลงไปทะเลได้เก๋ๆ ซึ่งกัปตันได้เลือกทำเลสวยๆ จอดให้พวกเราสไลด์ลงไปเล่นน้ำกันด้วย สนุกสนานกันสุดๆ

พอขึ้นมาจากน้ำก็ถึงเวลากินข้าวเที่ยง มื้อนี้เป็นบุฟเฟ่ต์นานาชาติที่เน้นอาหารไทยรสจัดจ้านถูกปากชาวคณะมาก แล้วต่อด้วยกิจกรรมไปพายเรือคายัคชมเกาะ แต่สุดฯ ไม่ได้พายเองนะ มีคุณลุงใจดีคอยพายให้ แถมไม่ได้แค่พาย ยังให้ข้อมูล พร้อมกับมีพร๊อปส์ให้ถ่ายรูปเก๋ๆ คุณลุงน่ารักมากจริงๆ ค่ะ คอยพูดคุย อยากไปไหนก็พายเรือพาไป แถมช่วยถ่ายรูปให้อีกต่างหาก ส่วนเกาะห้องก็มีมุมสวยๆ เยอะ มีความเป็นธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจ เราได้นั่งเรือลอดเข้าไปในถ้ำด้วย ตื่นเต้นมากๆ

จากนั้นเราก็ไปแวะที่อ่าวพังงากันต่อ ชายหากที่นี่ยังคงความเป็นธรรมชาติที่บริสุทธิ์สวยงาม และเรายังสามารถเดินข้ามสันเขาเพื่อไปหาดอีกฝั่งได้ด้วยยนะ สุดฯ ข้ามมาแล้ว ไม่ได้สูงมาก พอข้ามไปก็ได้เจอหาดอีกฝั่งที่มีความสวยงามไม่แพ้กัน ใครอยากขึ้นไปถ่ายรูปบนหินเก๋ๆ ก็ทำได้

หลังดื่มด่ำกับความงามของท้องทะเลกันอย่างฉ่ำใจมาทั้งวันก็ถึงเวลาล่องเรือกลับพร้อมกินอาหารเย็นบนเรือ ซึ่งเป็นสเต็กอร่อยๆ ที่ช่วยเติมพลังงานให้เราได้ดีมาก เป็นการเที่ยวที่เต็มไปด้วยความสนุกไปพร้อมกับความสงบที่ได้นั่งมองผืนน้ำและความสวยงามของทะเลไทย

DAY 3

มาถึงวันกลับกันแล้วจ้า วันนี้ก็จะชิลๆ หน่อย ได้มีเวลาอยู่ในโรงแรมมากกว่าวันอื่นๆ ซึ่งสุดฯ ก็ได้เดินดูรอบๆ โรงแรมและพบว่านอกจากสวย นอนหลับสบาย บริการดีแล้ว ที่นี่มีกิจกรรมค่อนข้างเยอะ ทำให้อยากชวยครอบครัวกลับมาเที่ยวอีกรอบเลย

และแล้วก็ถึงเวลาเช็คเอาท์เตรียมกลับกรุงเทพฯ แต่ก่อนที่จะกลับ ก็ต้องไปไหว้พระขอพรกันสักหน่อย เก็บแต้มบุญ เสริมสิริมงคลกันสุดฤทธิ์ 5555+ โดยเราได้เดินทางไปสักการะหลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง พระคู่เมืองภูเก็ต ที่มีคนมาขอพรแล้วสมหวังดังปรารถนากันเยอะ นักท่องเที่ยวไปสักการะหลวงพ่อกันค่อนข้างเยอะ นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ที่รวมหุ่นขี้ผึ้งจำลองของหลวงพ่อแช่ม หลวงพ่อช่วง หลวงพ่อเกลี้อม ไว้ให้เราได้กราบกันด้วย รู้สึกอิ่มบุญกลับกรุงเทพฯ สุดๆ

ทริปเยือนภูเก็ตในครั้งนี้จะอยู่ในความทรงจำของสุดฯ ไปอีกนาน เพราะได้เที่ยวหลากหลายสไตล์ และได้ดื่มด่ำความสวยงามของท้องทะเลอันดามันอย่างเต็มที่ รู้สึกว่าได้ฮีลลิ่งตัวเองจากการทำงานมาทั้งปีเลย…ใครอยากชาร์จพลังสำหรับปีหน้าเก็บกระเป๋าตามสุดสัปดาห์มาเที่ยวภูเก็ตกันนะ!

 

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : ImJinah

 

 

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ

KTC เตรียมเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบใหม่ ที่จะชวนให้ได้ค้นพบมุมมองที่ไม่เคยเห็นของศรีลังกา

ปักหมุดพิกัดถ่ายรูปสวยก่อนวันงานจริง TMB | ING PARKRUN 2019

เยือนบางกอก ยลอารามนนทบุรี เลียบชลนที ตามรอยมหากวีเอก

ใครมีแพลนเที่ยวญี่ปุ่นช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ ห้ามพลาดไฮไลท์จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีสุดฟินที่โทโฮคุ กับ JR EAST

Piccolo Wine & Tapas บ้านสุดอบอุ่น ที่เต็มไปด้วยทาปาสแสนอร่อย และไวน์รสดี

The Oasis @ Hotel Nikko Bangkok บุฟเฟ่ต์สุดคุ้ม อร่อยฟินสไตล์นานาชาติ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up