ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์สงครามครั้งยิ่งใหญ่เรื่อง “ MIDWAY อเมริกา ถล่ม ญี่ปุ่น ”

Alternative Textaccount_circle
event

ถือเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี 2019 ที่ทุกคนต้องจับตามองกับความมันส์อลังการสะท้านจอสำหรับ “ MIDWAY อเมริกา ถล่ม ญี่ปุ่น ” ที่เล่าถึงสงครามที่เกิดขึ้นจริงในประวัติศาสตร์ที่น้อยคนนักจะรู้ มาเผยให้กับคนทั้งโลกผ่านจอเงินจากโปรเจคต์ในฝันกว่า 20 ปีของผู้กำกับบล็อคบัสเตอร์ชื่อดัง โรแลนด์ เอมเมอริชที่ขึ้นชื่อว่า โปรเจ็กต์ไหน ไม่ใหญ่ ไม่ทำ จากผลงานก้องโลกมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Independence Day, The Day After Tomorrow และ 2012

MIDWAY มิดเวย์ หนังสงคราม

ล่าสุดกับการเปิดศึกอย่างเป็นทางการด้วยการเผย ใบปิดไทยระอุฉากยุทธการสงครามทั้งเหนือฟ้าและเหนือมหาสมุทร พร้อมเผยกองทัพนักแสดงดรีมทีมระดับแถวหน้าของฮอลลีวูดทั้งเอ็ด สไครน์นักแสดงดาวร้ายจาก Alita และ Deadpool, ลุค อีแวนส์นักแสดงมาดเข้มจาก Dracula และ Fast & Furious, นิก โจนาส นักร้องที่ผันตัวมาแสดงหนังเคยฝากผลงานไว้แล้วกับ Jumanji: Welcome to the Jungle, แพทริก วิลสัน นักแสดงที่เรามักคุ้นหน้ากันดีจากInsidious และ The Conjuring, วู้ดดี้ ฮาเรลสัน ดาราจากภาพยนตร์ถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศ The Hunger Games และ Zombieland, แมนดี้ มัวร์สาวมากฝีมือจาก The Darkest Minds

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของจุดพลิกแห่งสงครามครั้งประวัติศาสตร์กับ “MIDWAY อเมริกา ถล่ม ญี่ปุ่น” : 7 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

“MIDWAY อเมริกา ถล่ม ญี่ปุ่น” เล่าถึงสงครามระหว่างการปะทะกันของสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น หลังจากการโจมตีที่เพิร์ลฮาร์เบอร์ได้ไม่นานกับการที่ญี่ปุ่นบุกสหรัฐอเมริกาซ้ำสอง ณ หมู่เกาะมิดเวย์ หวังที่จะทำลายจุดยุทธศาสร์ที่ตั้งฐานทัพเรือและอากาศของสหรัฐให้ราบคาบ ซึ่งนี่คือสมรภูมิที่กลายเป็น ยุทธการครั้งสำคัญของการพลิกเกมสงครามโลกครั้งมหึมา

4 ยุทธศาสตร์การรบแห่งสมรภูมิ “MIDWAY”

อุ่นเครื่องก่อนชมภาพยนตร์มาทำความรู้จักสมรภูมิการรบMIDWAY ที่ถือเป็นหมุดหมายสำคัญบนหน้าประวัติศาสตร์ เนื่องจากเป็นจุดพลิกเกมรบระหว่างการปะทะกันของ สหรัฐอเมริกา และ ญี่ปุ่นจากชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ ซึ่งในการรบครั้งนี้ต่างฝ่ายต่างได้มีการยกยุทธศาสตร์การรบต่างๆ มาใช้ขับเคี่ยวกันแบบเต็มกำลัง โดยยุทธศาสตร์ที่น่าจับตานั้น ได้แก่

  • ดักฟัง ถอดรหัสลับของทางฝั่งสหรัฐฯ ที่ด้านหน่วยข่าวกรองกองทัพเรือสามารถถอดรหัสลับของญี่ปุ่นได้ ทำให้ล่วงรู้แผนการรบต่างๆ ของทางญี่ปุ่น และนำมาใช้ตั้งรับการโจมตีที่มิดเวย์
  • อาศัยจังหวะ โจมตีฉับพลัน ที่ต่างมีสลับกันทั้งสองฝ่าย เริ่มต้นจากการโจมตีเพิร์ลฮาร์เบอร์ที่ถือเป็นการโจมตีฉับพลันของญี่ปุ่นต่ออเมริกา จนทำให้สหรัฐต้องปราชัย ญี่ปุ่นเองต้องการอาศัยจังหวะนี้ที่ศัตรูกำลังเสียหายรุนแรงอย่างหนัก บุกต่อเนื่องอีกครั้งที่มิดเวย์ แต่ด้วยแผนการการเตรียมพร้อมอีกขั้นของสหรัฐ จึงเปิดโอกาสให้สหรัฐโจมตีฉับพลันกลับได้ในอีกระลอก ทำให้กองเรือญี่ปุ่นตกเป็นเป้านิ่งไปชั่วขณะ
  • ฝูงเครื่องบินห้ำหั่นกลางอากาศและเครื่องบินดิ่งทิ้งระเบิด ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการรบที่มิดเวย์นั้นมีการใช้เครื่องบินสู้รบปะทะกันในอัตราส่วนที่มากกว่ายุทโธปกรณ์ชนิดอื่นๆ เรียกได้ว่าเป็นยุทธการที่ทั้งกระสุนและระเบิดอัดแน่นกันเต็มทั้งน่านฟ้า แต่ที่เป็นไฮไลท์คือการใช้เครื่องบินดิ่งทิ้งระเบิดของแต่ละฝ่าย อันเป็นหนึ่งในตัวตัดสินว่าฝ่ายใดจะถือไพ่เหนือกว่า และนำไปสู่จุดพลิกแห่งชัยชนะ

หลังญี่ปุ่นบุกโจมตี หลังอเมริกาปราชัย เกิดอะไรขึ้นหลังเพิร์ลฮาร์เบอร์เดินหน้าสู่จุดตัดสินสงครามครั้งสำคัญใน “MIDWAY”

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของจุดพลิกแห่งสงครามครั้งประวัติศาสตร์กับ “MIDWAY อเมริกา ถล่ม ญี่ปุ่น” : 7 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์ เพิร์ลฮาร์เบอร์

“เพิร์ล ฮาร์เบอร์ คือความปราชัยครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของกองทัพสหรัฐฯ แต่มันจะต้องไม่มีวันเกิดขึ้นอีก” เชื่อว่าใครหลายคนต่างต้องเคยได้ยินถึงเหตุการณ์ การโจมตีเพิร์ลฮาร์เบอร์มาไม่มากก็น้อย เนื่องจากเหตุการณ์นี้เป็นจุดเรื่องราวครั้งสำคัญของประวัติศาสตร์สงครามโลกอันมีจุดเริ่มต้นจาก กองทัพญี่ปุ่นที่ได้บุกโจมตีชนิดสายฟ้าแลบถล่มอ่าวเพิร์ลฮาร์เบอร์อย่างย่อยยับ ทำให้อเมริกาต้องพ่ายแพ้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งการสูญเสียที่เกิดขึ้นนั้นมีทั้ง ทหารเรือ 2,008 นาย, ทหารบก 218 นาย, นาวิกโยธิน 109 นาย, พลเมือง 68 คน และ เรือพิฆาต 3 ลำ

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของจุดพลิกแห่งสงครามครั้งประวัติศาสตร์กับ “MIDWAY อเมริกา ถล่ม ญี่ปุ่น” : 7 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

แน่นอนว่ากองทัพญี่ปุ่นไม่หยุดอยู่แค่นั้น ตัดสินใจวางแผนยุทธศาสตร์จู่โจมสหรัฐฯ ต่อ โดยมีเป้าหมายคือ “มิดเวย์”ฐานที่ตั้งสำคัญของกองทัพหรัฐฯในมหาสมุทรแปซิฟิคและนี่เองจึงนำไปสู่การจุดชนวนให้อเมริกาเข้าร่วมในสงครามโลกครั้งที่ 2 อย่างเต็มตัว

ถือได้ว่าเป็นศึกตัดสินครั้งชี้ชะตาประวัติศาสตร์ที่ผู้ชมกำลังจะได้พบกับภาพเรื่องราวแบบเต็มๆ ในMIDWAYโปรเจ็กต์หนังแอคชั่น-สงครามฟอร์มยักษ์แห่งปี 2019 ที่สร้างมาจากวีรกรรมจริงอันน่าเหลือเชื่อของหนึ่งการปะทะที่เปลี่ยนเกมสงครามโลกไปตลอดกาล

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของจุดพลิกแห่งสงครามครั้งประวัติศาสตร์กับ “MIDWAY อเมริกา ถล่ม ญี่ปุ่น” ในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

ติดตามเรื่องราวในแวดวงฮอลลีวู้ดเพิ่มเติมได้ที่นี่

Greta Thunberg สาวน้อยวัย 16 เจ้าของวาทกรรมสุดเจ็บปวดที่ทำให้ผู้คนตระหนักถึง

ไอรอนแมน จะคัมแบ็ก ?!? ลือสนั่นโรเบิร์ต ดาวน์นี่จูเนียร์จะคัมแบ็กกับบทบาทไอรอนแมนอีกครั้ง

Robert Downey Jr. นำทีมเหล่านักแสดงเข้ารับรางวัลเกียรติยศจาก Disney

ต้อนรับเปิดเทอมกับ ซีรี่ย์ไฮสคูล 4 เรื่องที่ห้ามพลาดบน Netflix!!!

งานดีเวทีปัง! สรุปรางวัล MTV Video Music Award พร้อมโชว์แซ่บๆ จากเหล่าตัวแม่

Disney+ เดินเกมรุก เปิดรายชื่อภาพยนตร์และซีรี่ย์ที่เตรียมฉายในเฟสแรก สิ้นปีนี้!!!

ถึงเวลาเซย์กู๊ดบาย Tom Holland เอ่ยคำลา MCU ในฐานะสไปเดอร์แมน

ข่าวช็อกของแฟนมาร์เวลล์ Sony ขอยุติสัญญากับ Marvel พา SpiderMan กลับสู่อ้อมอก!!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up