ตามรอย 10 ซีรี่ย์เกาหลียอดฮิต , Goblin , descendent of the Sun , A Korean Odyessy

เที่ยววิถีติ่ง เที่ยวตามรอย 10 ซีรี่ย์เกาหลียอดฮิต

Alternative Textaccount_circle
event
ตามรอย 10 ซีรี่ย์เกาหลียอดฮิต , Goblin , descendent of the Sun , A Korean Odyessy
ตามรอย 10 ซีรี่ย์เกาหลียอดฮิต , Goblin , descendent of the Sun , A Korean Odyessy

กระแส Korean Wave เริ่มต้นในบ้านเราราวปี ค.ศ. 2001 จนตอนนี้ก็ผ่านมานับสิบกว่าปีแล้วที่ซีรี่ย์เกาหลีสามารถครองใจชาวไทยหลายๆ คน ไม่ว่าจะด้วยบทละคร เพลงประกอบ พระเอก นางเอก วัฒนธรรม หรือสถานที่ถ่ายทำของเรื่อง เวลาดูผ่านหน้าจอทีไรก็อดสงสัยไม่ได้ว่าเขาถ่ายกันที่ไหนนะ ทำไมสวย! เกิดอาการค้าง ละครจบ อารมณ์ไม่จบ อยากเที่ยวตามรอยซีรี่ย์ อยากไปอยู่ในที่ที่พระเอกนางเอกเดินด้วยกัน >//< ใครมีอาการนี้ ตามมาเลยค่ะ เราจะพาไป เที่ยววิถีติ่ง เที่ยวตามรอยซีรี่ย์เกาหลี 10 เรื่องสุดฮิต …เก็บกระเป๋าของให้พร้อม แล้วสวมวิญญาณนางเอกบินไปหาโอปป้ากัน

เที่ยวตามรอยซีรี่ย์เกาหลี 10 เรื่องสุดฮิต

1. หาดยองจิน – Goblin

ตามรอย 10 ซีรี่ย์เกาหลียอดฮิต , Goblin , กงยู , จีอึนทัก ม แทโกบี , หาดยองจิน , เที่ยวตามรอยซีรี่ย์เกาหลี
อยากชวนแฟนไปยืนคู่กันตรงนี้ ถ้าไม่มีทำไงดีล่ะเนี่ย ^^’

ชายหาดยองจิน อยู่ในเขตจูมุนจิน เมืองคังนึง จังหวัดคังวอน เป็นสถานที่ที่ จีอึนทัก (นางเอก) ชอบหลบไปเวลาที่มีเรื่องไม่สบายใจ แม้ทะเลจะไม่สวยเท่าบ้านเรา แต่ที่นี่ได้กลายเป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิตไปเแล้วเรียบร้อย เพราะเป็นสถานที่ที่พระเอกกับนางเอกพบกัน (อย่างเป็นทางการ) ครั้งแรก และอีกหลายๆ ครั้ง ฉากชวนฟินต้องยกให้ฉากที่ จีอึนทัก มาเป่าเทียนวันเกิด แล้วพระเอกของเราก็ปรากฏตัวขึ้นทันทีพร้อมช่อดอกบักวีตในมือ นางเอกเลยขอดอกไม้เป็นของขวัญวันเกิด พระเอกก็ยื่นให้โดยมีฉากหลังเป็นทะเลกับท้องฟ้า ความโรแมนติกนี้ทำให้คนมีคู่และไม่มีทั้งหลายต่างพากันไปถ่ายรูปเลียนแบบฉากนี้ ขอเป็นเจ้าสาวโทแกบีหนึ่งวัน

ตามรอย 10 ซีรี่ย์เกาหลียอดฮิต , Goblin , กงยู , จีอึนทัก ม แทโกบี , หาดยองจิน , เที่ยวตามรอยซีรี่ย์เกาหลี

การเดินทาง: รถบัสโดยสาร Express Bus Terminal จาก Seoul City ไปลง JumunJin Bus Terminal แล้วต่อรถไปถนนแฮอัน (Haean-ro) ใช้เวลา 4 ชั่วโมง

 

2. สวนนิเวศโซแร – Hwayugi: A Korean Odyessy

ตามรอย 10 ซีรี่ย์เกาหลียอดฮิต , สวนนิเวศโซแร , Hwayugi , A Korean Odyessy

สวนระบบนิเวศพื้นที่ชุ่มน้ำโซแรตั้งอยู่ที่โนนฮยอง เขตนัมดง เมืองอินชอน เคยเป็นพื้นที่สำหรับทำนาเกลือ  แต่เปลี่ยนมาเป็นสวนนิเวศวิทยาตั้งแต่ปี 2009 เพื่อให้เป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำและนกอพยพต่างๆ รวมทั้งเป็นศูนย์เรียนรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศของที่ราบลุ่มริมทะเล และมีการจัดแสดงการทำนาเกลือทุกฤดูร้อน ในตอนแรกของเรื่อง  A Korean Odyessy หรือไซอิ๋วฉบับเกาหลี ซนโอกง (พระเอก) วาร์ปพานางเอกในวัยเด็กมาที่นี่ หลังจากเธอปลดปล่อยเขาออกจากพันธนาการ ถ้าอยากได้ฉากหลังเป็นทุ่งหญ้าสีน้ำตาลและกังหันลมเหมือนในฉากนี้ ขอแนะนำให้มาเที่ยวช่วงหน้าหนาว หรือถ้าใครยังไม่มีเวลา นอนดูภาพสวยๆ ในเรื่องนี้ทาง Netflix ไปก่อน แล้วค่อยๆ เก็บเงินไป เที่ยวตามรอยซีรี่ย์เกาหลี เรื่องนี้กัน ^^

ตามรอย 10 ซีรี่ย์เกาหลียอดฮิต , สวนนิเวศโซแร , Hwayugi , A Korean Odyessy

การเดินทาง: การเดินทาง จากสถานีรถไฟใต้ดิน Oido Station สาย Seoul Subway 4 ทางออกที่ 1 หรือ 2 แล้วต่อแท็กซี่อีกประมาณ 15 นาที

 

3. หุบเขาศิลปะโพชอน – Moon Lovers

เที่ยววิถีติ่ง ตามรอย 10 ซีรี่ย์เกาหลียอดฮิต, หุบเขาศิลปะโพชอน, Moon Lovers , เที่ยวตามรอยซีรี่ย์เกาหลี

ถ้าใครเคยดู Moon Lovers คงจำฉากเปิดตัวในตอนแรกของเรื่องนี้ได้ นั่นก็คือฉากที่ โกฮาจิน นางเอกในยุคปัจจุบัน กำลังนั่งดื่มโซจูพร้อมกับคร่ำครวญเรื่องที่ถูกแฟนหนุ่มและเพื่อนสนิททรยศให้คุณลุงไร้บ้านฟัง ขณะนั่งมองหน้าผาหินแกรนิตขนาดใหญ่โอบล้อมทะเลสาบสีเขียวมรกต และทะเลสาบนี้แหละที่เป็นจุดเริ่มต้นให้นางเอกย้อนอดีตไปในยุคโครยอจนเจอกับเหล่าองค์ชาย ภายในหุบเขายังมีทั้งพิพิธภัณฑ์ดาราศาสตร์ โรงละครกลางแจ้ง สวนประติมากรรม ในตอนกลางคืนจะเปิดไฟหลากสีกระทบกับหินบนหน้าผา และสาดส่องลงมากระทบผิวน้ำ โรแมนติกจนอยากลงไปแหวกว่าย เผื่อจะโผล่ขึ้นมาแล้วเจอองค์ชายกำลังอาบน้ำบ้าง >_<

เที่ยววิถีติ่ง ตามรอย 10 ซีรี่ย์เกาหลียอดฮิต, หุบเขาศิลปะโพชอน, Moon Lovers , เที่ยวตามรอยซีรี่ย์เกาหลี

การเดินทาง:  นั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน สาย 2 สีเขียว ลงสถานี Gangbyeon ทางออกที่ 4 แล้วไปต่อรถบัสที่ Dong Seoul Bus Terminal สาย 3000, 3001 ลงสถานี Pocheon Intercity Terminal ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 50 นาที จากนั้นให้ต่อรถเมล์สาย 87, 87-1 ไปลง Pocheon Art Valley ใช้เวลาเดินทาง 17 นาที

 

4. หมู่บ้านจิตรกรรมฝาผนังอีฮวา – Strong Woman Do Bong Soon

หมู่บ้านจิตรกรรมฝาผนังอีฮวา , Strong Woman Do Bong Soon

หลายคนอาจจะงงว่า เอ๊ะ มีหมู่บ้านนี้ด้วยเหรอ แต่ถ้าบอกว่าเป็นฉากหมู่บ้านที่สาวน้อยจอมพลัง โดบงซุน อาศัยอยู่ ก็คงเริ่มคุ้นๆ แล้วใช่ไหมคะ เดิมทีหมู่บ้านอีฮวาเป็นชุมชนแออัดสภาพเก่าโทรม จนกระทั่งมีโครงการปรับปรุงสภาพแวดล้อมและภูมิทัศน์ในปี 2006 โดยให้ศิลปินอาสากว่า 60 ท่าน มาช่วยกันวาดภาพจิตกรรมบนฝาผนังและกำแพง ให้ดูสวยงามเป็นเอกลักษณ์ สามารถเดินไปตามถนนสายยาว และแวะถ่ายรูปได้ตลอดทาง ช่วงแรกๆ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยอะ ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน จึงทำลายและลบรูปภาพบางส่วนออกไป แต่ก็ยังเหลือรูปสวยๆ อาร์ตๆ อยู่ ใครอยากแวะไปแชะภาพก็เกรงใจชาวบ้านเขานิดนึง แต่ถ้ากลัวหัวแตกก็นั่งดูซีรี่ย์อยู่ที่บ้านก็ได้ค่ะ 555

Ihwa Mural Village , หมู่บ้านจิตรกรรมฝาผนังอีฮวา , Strong Woman Do Bong Soon

การเดินทาง: รถไฟใต้ดินสาย 4 สถานี Hyehwa Station ทางออก 2 เดินตรงไปจนถึงสวนสาธารณะ แล้วเลี้ยวซ้าย

 

5. dal.komm  COFFEE – Descendants of the Sun

dal.komm COFFEE , Descendants of the Sun , กัปตันยู , หมอคัง , ซงจุงกิ , ซองเฮเคียว , , เที่ยวตามรอยซีรี่ย์เกาหลี

คาเฟ่ dal.komm สาขา Songdo Central Park โด่งดังมาจากซีรี่ย์แห่งชาติปี 2016 อย่างเรื่อง Descendants of the Sun หันไปทางไหนก็เจอแต่คนคลั่งกัปตันยูกับหมอคัง และหนึ่งในโลเคชั่นที่คนนิยมมาตามรอยก็คือร้านนี้นั่นเองค่ะ เพราะมีปรากฏหลายฉากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นฉากบอกเลิกในตอนที่ 2 หรือฉากบอกรักในตอนที่ 15 ภายในร้านก็จะมีการมาร์คโต๊ะที่พระนางนั่งไว้ให้คนรู้ ด้านหน้าร้านมีเคาน์เตอร์ขายของที่ระลึก ของสะสมต่างๆ มากมาย สินค้าที่ขายดีสุดๆ ก็คือตุ๊กตาหมาป่ากับกระต่ายน้อย ซึ่งเป็นตัวแทนของกัปตันยูกับหมอคัง ส่วนบรรยากาศภายในร้านก็ตกแต่งได้อบอุ่นน่ารัก ตามแบบฉบับคาเฟ่เกาหลีเขาละ

dal.komm COFFEE , Descendants of the Sun , กัปตันยู , หมอคัง , ซงจุงกิ , ซองเฮเคียว , , เที่ยวตามรอยซีรี่ย์เกาหลี

 

การเดินทาง: รถไฟใต้ตินสาย Incheon 1 ลงสถานี Incheon National University ทางออก 4

 

ติดตามที่เที่ยวสวยๆ จากซีรี่ย์เกาหลีอีก 5 เรื่อง ได้ที่หน้า 2 ค่ะ 🙂 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up