นักแสดงค่ายหยางมี่ - เกาเหว่ยกวง - จางอวิ๋นหลง

2 นักแสดงค่ายหยางมี่ แข่งกันโกยกระแสจาก 2 ซีรี่ย์จีน ทีมไหนดีเลือกไม่ถูก!

Alternative Textaccount_circle
event
นักแสดงค่ายหยางมี่ - เกาเหว่ยกวง - จางอวิ๋นหลง
นักแสดงค่ายหยางมี่ - เกาเหว่ยกวง - จางอวิ๋นหลง

2 นักแสดงค่ายหยางมี่ กวาดกระแสจาก 2 ซีรี่ย์จีนเรื่องใหม่ได้อยู่หมัด!

เกาเหว่ยกวง – จางอวิ๋นหลง 2 นักแสดงค่ายหยางมี่ กลับมาพร้อม 2 ซีรี่ย์จีนเรื่องใหม่ แข่งกันโกยเสียงหวีดจากชาวเน็ตจีนได้เพียบ จนติดเทรนด์รัวๆ เลือกดูไม่ถูกเลยละจ้างานนี้! 

เมื่อพูดถึงชื่อค่ายต้นสังกัดดาราจีนอย่าง Jiaxing Media (หรืออีกชื่อ Jay Walk Studio) นอกจากจะคิดถึงเรื่องของการเป็นค่ายที่มีซุปตาร์ตัวแม่ของจีนหยางมี่ (Yang Mi) นั่งแท่นเป็นหนึ่งในผู้บริหารแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สุดฯ เชื่อว่าหลายคนน่าจะคิดเหมือนกันคือ เรื่องของความสนิทสนมของเหล่าดาราในค่ายนี้ ไม่ว่าจะเป็นหยางมี่, ตี๋ลี่เร่อปา (Dilireba), เกาเหว่ยกวง (Gao Weiguang/Vengo Gao), จางอวิ๋นหลง (Zhang Yunlong/Leon Zhang), จางปินปิน (Zhang Binbin), หลิวรุ่ยหลิน (Liu Ruilin) ฯลฯ ต่างก็มักจะมีโมเม้นท์มิตรภาพอันแน่นแฟ้นออกมาให้แฟนคลับได้อมยิ้มอยู่เป็นระยะ ซึ่ง 2 คนในนั้นคือคนที่สุดฯ จะพูดถึงในวันนี้ด้วยค่ะ ^^

หยางมี่ - นักแสดงค่ายหยางมี่ - 嘉行传媒- Jiaxing Media - Jay Walk Studio

นักแสดงค่ายหยางมี่ 2 คนที่สุดฯ จะพูดถึงคือ เกาเหว่ยกวงจางอวิ๋นหลง ซึ่งหากใครที่เป็นแฟนคลับของทั้งคู่น่าจะพอทราบกันมาบ้างแล้วว่า นอกจอเกาเหว่ยกวงกับจางอวิ๋นหลงก็สนิทกันอยู่แล้ว แม้แต่ในรายการสัมภาษณ์ หลายๆ ครั้งก็มักจะมีการพูดถึงกันและกันอยู่เสมอ ยิ่งไปกว่านั้นทั้งเกาเหว่ยกวงและจางอวิ๋นหลงก็เคยร่วมงานกันในผลงานทางจอเงินและจอแก้วมาแล้วหลายครั้ง เช่น V Love (2014), Swords of Legends (2014), Destined to Love You (2015), Les Interprètes (2016), Xuan-Yuan Sword Legend: The Clouds of Han (2017), Mr. Pride vs Miss Prejudice (2017) รวมไปถึงผลงานชิ้นเอกของเกาเหว่ยกวงอย่าง Eternal Love of Dream สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย (2020) จางอวิ๋นหลงก็โผล่เซอร์ไพรส์เป็นนักแสดงรับเชิญด้วย รวมๆ แล้วเพื่อนซี้ต่างวัยคู่นี้ร่วมงานกันมาแล้วไม่ต่ำกว่า 9 เรื่อง!!

เกาเหว่ยกวง - จางอวิ๋นหลง - Gao Weiguang - Zhang Yunlongเกาเหว่ยกวง - จางอวิ๋นหลง - Gao Weiguang - Zhang Yunlong นักแสดงค่ายหยางมี่ - เกาเหว่ยกวง - จางอวิ๋นหลง - Gao Weiguang - Zhang Yunlong - ตี๋ลี่เร่อปา - ค่ายหยางมี่เกาเหว่ยกวง - จางอวิ๋นหลง - Gao Weiguang - Zhang Yunlong - Mr. Pride vs Miss Prejudice - ตี๋ลี่เร่อปา

เกาเหว่ยกวง - จางอวิ๋นหลง - Gao Weiguang - Zhang Yunlong - Drawing Sword 3
เกาเหว่ยกวงกับจางอวิ๋นหลงยังมีซีรี่ย์จีนร่วมกันอีกเรื่องคือ Drawing Sword 3 ซึ่งกำลังต่อคิวรอคิวออนแอร์อยู่

แต่ค่ะแต่… ล่าสุดคู่นี้ถึงเวลาพักมิตรภาพไว้ชั่วคราว เพราะต่างคนต่างส่งบทบาทในซีรี่ย์จีนเรื่องใหม่ฟาดเรตติ้ง พร้อมโกยกระแสในโซเชียลจีนแบบไม่มีใครยอมใคร จะเป็นบทอะไรจากซีรี่ย์จีนเรื่องไหน ตามสุดฯ มาดูกันค่าา ^^ #เรื่องผู้ชายไว้ใจสุดฯ

เกาเหว่ยกวง กับหนึ่งในบทบาทที่ดีที่สุดตลอดกาล!

นักแสดงค่ายหยางมี่ - Gao Weiguang - Vengo Guang - เกาเหว่ยกวง

เมื่อย้อนดูผลงานการแสดงของเกาเหว่ยกวง นักแสดงชายจีนดีกรีนายแบบวัย 37 ปี ซีรี่ย์จีนที่เกาเหว่ยกวงรับบทนำและถูกพูดถึงในหมู่ผู้ชมมากที่สุด ต้องยกให้บทมหาเทพตงหัว (ตงหัวตี้จวิน) ที่เกาเหว่ยกวงสร้างปรากฏการณ์ความปังเอาไว้ตั้งแต่ภาค Eternal Love สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ (2017) กระทั่งทิ้งหายไปนานเกือบ 3 ปี เมื่อต้นปี 2020 เกาเหว่ยกวงก็สวมบทมหาเทพตงหัวกลับมาเฉิดฉายอีกครั้งในสามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย แถมยังโกยหัวใจคนดูได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

นักแสดงค่ายหยางมี่ - มหาเทพตงหัว - ตงหัวตี้จวิน - สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย

อย่างไรก็ตาม นอกจากบทมหาเทพตงหัว อีกหนึ่งบทบาทของเกาเหว่ยกวงที่ประสบความสำเร็จไม่แพ้กันคือบทเจ้อกูเส้า จากซีรี่ย์จีนแนวผจญภัย/ลึกลับ Candle In The Tomb:The Wrath Of Time หรือชื่อไทย คนขุดสุสาน: ตำนานราชาศพเซียงซี (2019) ซึ่งเป็นซีรี่ย์ชุดที่สร้างจากนิยายจีนชื่อดัง Ghost Blows Out the Light โดยเรื่องนี้ถือเป็นซีรี่ย์ที่ถูกนำมาสร้างเป็นเรื่องที่ 4 (เรื่องแรกเริ่มฉายตั้งแต่ปี 2016) โดยบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางเข้าไปขุดสุสานของสมัยราชวงศ์หยวน ซึ่งความปังของซีรี่ย์เรื่องนี้ส่งให้เกาเหว่ยกวงคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมมาครองได้สำเร็จเลยด้วย

เกาเหว่ยกวง – Gao Weiguang - Candle In The Tomb:The Wrath Of Time - 鬼吹灯之怒晴湘西- คนขุดสุสาน: ตำนานราชาศพเซียงซี เกาเหว่ยกวง – Gao Weiguang - Candle In The Tomb:The Wrath Of Time - 鬼吹灯之怒晴湘西- คนขุดสุสาน: ตำนานราชาศพเซียงซี

ล่าสุดเกาเหว่ยกวงก็ยังไม่หยุดส่งต่อความปัง คัมแบ็คบทบาทเจ้อกูเส้าอีกครั้งในซีรี่ย์จีน Candle in the Tomb: The Lost Caverns หรือชื่อไทย คนขุดสุสาน: อุโมงค์ปริศนาแห่งเขามังกร (2020) ซึ่งเป็นซีรี่ย์ชุดเดียวกันลำดับที่ 5 โดยเจ้อกูเส้าเป็นคุณตาของนางเอกเชอร์ลี่ย์ หยาง (รับบทโดยจางอวี่ฉี/Zhang Yuqi) ในเรื่องนี้

เกาเหว่ยกวง – Gao Weiguang - 鬼吹灯之龙岭迷窟- Candle in the Tomb: The Lost Caverns - คนขุดสุสาน: อุโมงค์ปริศนาแห่งเขามังกร เกาเหว่ยกวง – Gao Weiguang - 鬼吹灯之龙岭迷窟- Candle in the Tomb: The Lost Caverns - คนขุดสุสาน: อุโมงค์ปริศนาแห่งเขามังกร

ถึงแม้ว่าในเรื่อง Candle in the Tomb: The Lost Caverns เกาเหว่ยกวงจะมารับบทเป็นนักแสดงรับเชิญพิเศษเท่านั้น แต่พอตัวละครเจ้อกูเส้าออกมาปุ๊บก็ฮ็อตปรอทแตกจนถึงขั้นส่งให้แฮชแท็ก #高伟光 鹧鸪哨# แปลเป็นไทยว่า #เกาเหว่ยกวง เจ้อกูเส้า# ติดเทรนด์เวย์ป๋อข้ามวันข้ามคืนเมื่อช่วงคืนที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้นจนถึงตอนนี้มียอดคนอ่านทะลุ 200 ล้านครั้งแล้วด้วย! ซึ่งเป็นการการันตีได้อย่างดีเยี่ยมว่า เจ้อกูเส้าเป็นหนึ่งในบทบาทที่แฟนคลับยกให้เป็นบทที่ดีที่สุดตลอดกาลของเกาเหว่ยกวงที่แท้ทรู!!! ว่าแล้วทีมเมียมโนของเกาเหว่ยกวงอย่ารอช้า ใครยังไม่ได้ดูไปตามเก็บย้อนหลังได้ที่แอป WeTVth เลยจ้า

高伟光 鹧鸪哨- เกาเหว่ยกวง เจ้อกูเส้าเกาเหว่ยกวง – Gao Weiguang - 鬼吹灯之龙岭迷窟- Candle in the Tomb: The Lost Caverns - คนขุดสุสาน: อุโมงค์ปริศนาแห่งเขามังกร เกาเหว่ยกวง – Gao Weiguang - 鬼吹灯之龙岭迷窟- Candle in the Tomb: The Lost Caverns - คนขุดสุสาน: อุโมงค์ปริศนาแห่งเขามังกร

 

จางอวิ๋นหลง กับบทบาทในฐานะคู่จิ้นแนวโบรแมนซ์! 

นักแสดงค่ายหยางมี่ - จางอวิ๋นหลง - Zhang Yunlong - Leon Zhang - 张云龙

อีกหนึ่งหนุ่มฮ็อตของค่าย Jiaxing Media วัย 32 ปีอย่างจางอวิ๋นหลง หรือเจ้าของบทชางอี๋เสินจวินในสามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย ก็ส่งซีรี่ย์จีนเรื่องใหม่ออนแอร์ไปเมื่อปลายเดือนมี.ค.2020 ที่ผ่านมาอย่างซีรี่ย์จีนแนวพีเรียด/สืบสวน My Roommate is a Detective หรือชื่อไทย ยอดนักสืบแห่งยุคสาธารณรัฐจีน (2020) ของช่อง iQIYI โดยในเรื่องนี้จางอวิ๋นหลงรับบทเป็นสารวัตรใหญ่เฉียวฉู่เซิงที่ต้องร่วมมือกับลู่เหยา (รับบทโดยหูอี้เทียน/Hu Yitian) หนุ่มหัวกะทิมาดกวน เพื่อไขคดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเซี่ยงไฮ้ (คลิกอ่านเรื่องย่อเต็มๆ ต่อได้ที่นี่)

จางอวิ๋นหลง - Zhang Yunlong - My Roommate is a Detective - ยอดนักสืบแห่งยุคสาธารณรัฐจีน - Hu Yitian - หูอี้เทียน นักแสดงค่ายหยางมี่ - จางอวิ๋นหลง - Zhang Yunlong - My Roommate is a Detective - ยอดนักสืบแห่งยุคสาธารณรัฐจีน

ตั้งแต่ซีรี่ย์จีน My Roommate is a Detective เริ่มออกอากาศ มักจะได้รับการพูดถึงในแง่ของเรื่องที่หูอี้เทียนต้องพลิกบทบาทครั้งสำคัญจากหนุ่มคูลๆ นิ่งๆ มาเป็นหนุ่มสุดกวน ติดตลก แต่อันที่จริงอีกหนึ่งสิ่งที่ได้รับการหวีดจากผู้ชมในโลกโซเชียลมากพอสมควรเช่นกันคือ เคมีคู่จิ้นแนวโบรแมนซ์ระหว่างจางอวิ๋นหลงกับหูอี้เทียน!! ซึ่งสุดฯ ขอออกตัวก่อนเลยว่า ซีรี่ย์จีนเรื่องนี้ไม่ได้เป็นซีรี่ย์สายวายนะคะ แถมในเรื่องก็มีเซียวเยี่ยน (Xiao Yan) รับบทนางเอกคู่กับหูอี้เทียนอยู่แล้วด้วย แต่ด้วยสายตา บทพูด บวกกับโมเม้นท์คิ้วท์ๆ ของ 2 หนุ่มคู่หูคู่ฮาฉู่เซิงกับลู่เหยาก็ทำให้สายวายอดใจไม่จิ้นไม่ได้!!

จางอวิ๋นหลง - Zhang Yunlong - My Roommate is a Detective - ยอดนักสืบแห่งยุคสาธารณรัฐจีน - Hu Yitian - หูอี้เทียน จางอวิ๋นหลง - Zhang Yunlong - My Roommate is a Detective - ยอดนักสืบแห่งยุคสาธารณรัฐจีน - Hu Yitian - หูอี้เทียน

นอกจากคู่จิ้นสายโบรแมนซ์อย่างจางอวิ๋นหลงกับหูอี้เทียนจะทำให้แฟนๆ หวีดถึงขั้นตัดฉากของทั้งคู่มารวมเป็นคลิปแล้ว ล่าสุด 2 นักแสดงนำชายของเรื่อง My Roommate is a Detective ยอดนักสืบแห่งยุคสาธารณรัฐจีน ยังติดอันดับที่ 8 – 9 จากโผนักแสดงซีรี่ย์ที่เป็นที่พูดถึงมากที่สุดในโซเชียลมีเดียของวันที่ 8 เม.ย. จากการจัดอันดับของ Vlinkage ส่วนซีรี่ย์จีน My Roommate is a Detective ติดอันดับบนโผเว็บซีรี่ย์จีนที่มีค่าเฉลี่ยการพูดถึงในโซเชียลและยอดวิวสูงสุดท็อป 5 เกือบตลอดการออกอากาศ (วันแรกที่ฉายติดอันดับ 9 และติดอันดับ 1 ถึง 3 ครั้ง) งานนี้สุดฯ บอกได้คำเดียวว่า แฟนคลับของจางอวิ๋นหลงและหูอี้เทียนพลาดไม่ได้จริงๆ ค่ะ ช่วงอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ มาดูกันให้ตาแฉะไปเลยจ้า ^^

จางอวิ๋นหลง - Zhang Yunlong - My Roommate is a Detective - ยอดนักสืบแห่งยุคสาธารณรัฐจีน - Hu Yitian - หูอี้เทียนจางอวิ๋นหลง - Zhang Yunlong - My Roommate is a Detective - ยอดนักสืบแห่งยุคสาธารณรัฐจีน - Hu Yitian - หูอี้เทียน

จางอวิ๋นหลง - Zhang Yunlong - My Roommate is a Detective - ยอดนักสืบแห่งยุคสาธารณรัฐจีน - Hu Yitian - หูอี้เทียน - นักแสดงค่ายหยางมี่ จางอวิ๋นหลง - Zhang Yunlong - My Roommate is a Detective - ยอดนักสืบแห่งยุคสาธารณรัฐจีน - Hu Yitian - หูอี้เทียน - นักแสดงค่ายหยางมี่

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก: wikipedia.org/baike.baidu.com/weibo.com/Vlinkage 

คลิปจาก: WeTV Thailand

รูปจาก: 嘉行传媒/深情的高伟光/张云龙mmc/民国奇探/网剧鬼吹灯/新浪电视/weibo.com/电视剧三生三世枕上书/Vlinkage            

เรื่องโดย: Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีนสด ใหม่ได้ที่สุดสัปดาห์ทุกวัน

เปิดไลฟ์สไตล์สุดชิค ฟู่เมิ่งป๋อ แห่ง รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่ ที่สายฮิปสเตอร์ต้องยกเป็นไอดอล!! #พี่สุยคนคูล

เปิดวาร์ป อู๋เหล่ย พระเอกคนใหม่ของตี๋ลี่เร่อปา ดีกรีน้องชายแห่งชาติจีน เข้าวงการตั้งแต่ 3 ขวบ!

เตรียมฟาดกระแสครั้งใหม่! 4 นักแสดงชายจีน F4 2018 คัมแบ็คซีรี่ย์ใหม่ในปี 2020

อดีตตัวประกอบแล้วไง!? จ้าวลู่ซือ จาก Love of Thousand Years ปีเดียวก็ครองมงนางเอกดาวรุ่ง!

SNH48 แหล่งรวมสาวเก่ง! แจ้งเกิด จวีจิ้งอี นางเอกซุปตาร์จีน -​ สวี่เจียฉี ตัวท็อปรายการ Youth With You

กงจวิ้น เตรียมสาดความฟินใน The Love Equations ซีรี่ย์จีนชุดเดียวกับหูอี้เทียน-หลินอี

ปีของวงการแพทย์! 7 ซีรี่ย์จีนแนวหมอ เตรียมลงจอฟาดเรตติ้งตลอดปี 2020

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up