จ้าวลู่ซือ

อดีตตัวประกอบแล้วไง!? จ้าวลู่ซือ จาก Love of Thousand Years ปีเดียวก็ครองมงนางเอกดาวรุ่ง!

Alternative Textaccount_circle
event
จ้าวลู่ซือ
จ้าวลู่ซือ

ดาวรุ่งพุ่งแรง! จ้าวลู่ซือ พิสูจน์ตัวเองจากอดีตตัวประกอบสู่นางเอกรุ่นใหม่สุดฮ็อต!

จ้าวลู่ซือ จากอดีตตัวประกอบ ใช้เวลาหลังเดบิวต์เพียงปีเดียวก็ก้าวกระโดดนั่งแท่นเป็นนางเอกดาวรุ่งดวงใหม่ มีผลงานซีรี่ย์จีนสุดปังปีต่อปี!! 

จ้าวลู่ซือ - Zhao Lusi

พูดถึงดาราหญิงจีนรุ่นใหม่ไฟแรง มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะได้รับความนิยมจากผู้ชม และมีผลงานการแสดงออกมาอย่างต่อเนื่องจริงๆ แต่หนึ่งในนั้นคือคนที่สุดฯ กำลังจะพูดถึงนั่นคือจ้าวลู่ซือ (Zhao Lusi) วัย 21 ปี (เกิดเดือนพ.ย. 1998) เจ้าของผลงาน Love of Thousand Years (2020) ซีรี่ย์จีนย้อนยุค/โรแมนติก/แฟนตาซีที่ดัดแปลงบทจากนิยายในชื่อเรื่องเดียวกันของ Shi Si Lang ที่เพิ่งออนแอร์ไปเมื่อกลางเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา โดยบอกเล่าเรื่องราวความรักหลายพันปีของพระเอกฟู่จิ่วอวิ๋น (รับบทโดยเจิ้งเย่เฉิง/Zheng Yecheng) และองค์หญิงฉินชวน หรือ อาหม่าน (รับบทโดยจ้าวลู่ซือ) ซึ่งหลังจากออนแอร์ได้เพียง 20 กว่าวันก็ฟันยอดวิวไปแล้วกว่า 810 ล้านวิว!!

จ้าวลู่ซือ - Love of Thousand Years Love of Thousand Years

แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ วันนี้สุดฯ ไม่ได้จะมาพูดถึงซีรี่ย์จีนเรื่อง Love of Thousand Years นะคะ แต่สุดฯ จะขอพาทุกคนมาเจาะลึกเรื่องราวความสำเร็จของนางเอกจ้าวลู่ซือที่ถือเป็นดาราจีนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จในระยะเวลาอันรวดเร็ว ยิ่งไปกว่านั้นเธอคนนี้ไม่ได้มีดีแค่ความสวย น่ารักเท่านั้น แต่ความสามารถยังเหลือล้น นี่คือนิยามของคำว่าเพอร์เฟ็กต์ที่แท้ทรู!!

Zhao Lusi - 赵露思

เจาะโปรไฟล์ของจ้าวลู่ซือ นางเอกเจ้าของรอยยิ้มโลกสดใส

จ้าวลู่ซือเกิดที่เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 1998 เรียนปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัย MingDao University ในไต้หวัน ในปี 2016 จ้าวลู่ซือก็เข้าร่วมในรายการแข่งขันร้องเพลง Super Girl และในปลายปีก็เข้าร่วมรายการจีน Mars Intelligence Agency ด้วย กระทั่งในปี 2017 ก็เป็นปีที่จ้าวลู่ซือได้เฉิดฉายในวงการจอเงินและจอแก้วเป็นครั้งแรก!

赵露思 - Zhao Lusi - เจ้าลู่ซือ

ผลงานหนังจีนเรื่องแรกที่เดบิวต์จ้าวลู่ซือคือเรื่อง City of Rock (2017) ที่ทำรายได้ไปประมาณ 456 ล้านหยวน (คิดเป็นเงินไทย 2,115 ล้านบาท) ถึงอย่างนั้นบทที่เธอได้รับก็เป็นเพียงบทเล็กๆ ของเรื่องเท่านั้น กระทั่ง 1 ปีต่อมา ในปี 2018 ผลงานทางจอแก้วเรื่องแรกของจ้าวลู่ซือก็ได้ออนแอร์อย่างเป็นทางการกับเรื่อง Untouchable Lovers หรือที่คอซีรี่ย์ในไทยรู้จักกันดีในชื่อ หงส์ขังรัก ที่ครองเรตติ้งอันดับ 1 ตลอดการออกอากาศ และฟาดยอดวิวออนไลน์รวมไปได้ถึง 5 พันล้านวิว!! ถึงแม้จ้าวลู่ซือจะรับบทเป็นหนึ่งในนักแสดงสมทบ แต่ซีรี่ย์จีนหงส์ขังรักก็ส่งให้จ้าวลู่ซือเป็นที่รู้จักของคนดูในวงกว้างมากขึ้น

City of Rock - หนังจีน - จ้าวลู่ซือ
ภาพของจ้าวลู่ซือในหนังจีนเรื่องแรก City of Rock
หงส์ขังรัก - จ้าวลู่ซือ
จ้าวลู่ซือในบทเสวี่ยอวิ๋นจากซีรี่ย์จีน Untouchable Lovers หงส์ขังรัก

ต่อมาในปีเดียวกันนั้น จ้าวลู่ซือก็รับบทนักแสดงสมทบในซีรี่ย์จีนย้อนยุค/โรแมนติกสุดปังอีกครั้งใน Cinderella Chef หรือชื่อไทย สูตรรักซินเดอเรลล่า ที่พระเอกของเรื่องรับบทโดยดาราชายไทย บี้ ธรรศภาคย์ ชี หรือ บี้ KPN นั่นเอง หลังจากส่งซีรี่ย์จีน Cinderella Chef ออนแอร์ได้ไม่กี่วัน จ้าวลู่ซือก็ปล่อยซีรี่ย์จีนย้อนยุค/โรแมนติกเรื่องใหม่ Oh! My Emperor ที่เธอรับบทนางเอกเต็มตัวเป็นครั้งแรกลงจอออนแอร์อย่างเป็นทางการ!!! ซึ่งรับบทนางเอกเรื่องแรกก็บอกเลยว่าปังมากจ้า เพราะส่งให้จ้าวลู่ซือคว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจาก Golden Bud Network Film and TV Festival ครั้งที่ 3 มาครองได้สำเร็จ ยิ่งไปกว่านั้น จ้าวลู่ซือยังโชว์สกิลด้านการร้องเพลงในเพลงประกอบซีรี่ย์จีน Oh! My Emperor ที่มีชื่อว่า It Seems to Fall Into The Sea of Love ด้วย จะเพราะจับใจเบอร์ไหน มาฟังกันค่ะ ^^

Cinderella Chef - สูตรรักซินเดอเรลล่า - เจ้าลู่ซือ
Cinderella Chef สูตรรักซินเดอเรลล่า
Oh! My Emperor - จ้าวลู่ซือ
ซีรี่ย์จีน Oh! My Emperor
Oh! My Emperor - จ้าวลู่ซือ
ภาพเซลฟี่ของจ้าวลู่ซือกับทีมนักแสดงนำในซีรี่ย์จีน Oh! My Emperor เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำสาวๆ หลายคนอิจฉาจนอยากสิงร่างจ้าวลู่ซือเลยละจ้า เพราะได้ร่วมงานกับหนุ่มๆ งานดีเพียบ หนึ่งในนั้นก็คือ เซียวจ้าน (Xiao Zhan) แห่ง The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร (2019) นั่นเอง

2019 ปีทองโกยความสำเร็จของจ้าวลู่ซือ

หลังประสบความสำเร็จจากการรับบทนางเอกครั้งแรกในเรื่อง Oh! My Emperor จ้าวลู่ซือก็มีผลงานการแสดงออกมาทุกปี แต่ละเรื่องดีกรีความฮ็อตก็ไม่เป็นสองรองใคร ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติกสมัยใหม่ I Hear You (2019) คู่กับหวังอี่หลุน, Prodigy Healer (2019) ประกบคู่กับหลี่หงอี้, Love Better Than Immortality (2019) ที่ประกบคู่กับหลี่หงอี้คนเดิม เพิ่มเติมคือมาในซีรี่ย์อีกแนว พร้อมด้วยการโชว์เสียงหวานๆ ในเพลงประกอบซีรี่ย์จีนอีกเพลงด้วย

Prodigy Healer - ซีรี่ย์จีน
Prodigy Healer
Love Better Than Immortality
Love Better Than Immortality

นอกจากนี้จ้าวลู่ซือยังมีหนังจีนเรื่อง Autumn Fairy Tale (2019) ที่เธอนั่งแท่นนางเอกอีกด้วย เรียกได้ว่าปี 2019 ถือเป็นปีทองรับทรัพย์ งานแน่นตลอดทั้งปีของจ้าวลู่ซือเลยก็ว่าได้ค่ะ ^^

Autumn Fairy Tale - หนังจีน
Autumn Fairy Tale

ล่าสุดในปี 2020 จ้าวลู่ซือก็เพิ่งส่งซีรี่ย์จีน Love of Thousand Years โกยความปังไปเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีทั้งฉากหวาน ดราม่า ให้ได้ติดตามกันตลอดทั้งเรื่อง ใครเป็นแฟนคลับของจ้าวลู่ซือไปตามเก็บย้อนหลังกันได้เลยจ้า นอกจากเรื่องนี้ จ้าวลู่ซือก็มีซีรี่ย์จีนรอออนแอร์อีกเรื่องอย่าง The Romance of Tiger and Rose ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/โรแมนติก/คอเมดี้ที่คาดว่าน่าจะได้ชมกันภายในปี 2020 นี้ ประกบคู่กับพระเอกจีน ติงอวี่ซี (Ding Yuxi) 

Love of Thousand Years - จ้าวลู่ซือ

The Romance of Tiger and Rose - ซีรี่ย์จีนเรื่องใหม่ของจ้าวลู่ซือ
The Romance of Tiger and Rose (ยังไม่ออนแอร์)

The Romance of Tiger and Rose - ซีรี่ย์จีนเรื่องใหม่ของจ้าวลู่ซือ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเส้นทางความสำเร็จของนางเอกจีนดาวรุ่งพุ่งแรงจ้าวลู่ซือ ซึ่งความปังของเธอคนนี้ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้นะคะ จ้าวลู่ซือยังมีความสามารถทั้งด้านการร้อง เต้นด้วย สุดฯ บอกได้คำเดียวว่าครบเครื่องจริงๆ ค่ะสำหรับเธอคนนี้!! ^^

Zhao Lusi - 赵露思 Zhao Lusi - 赵露思 Zhao Lusi - 赵露思 Zhao Lusi - 赵露思 Zhao Lusi - 赵露思 Zhao Lusi - 赵露思

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก: baike.baidu.com/wikipedia.org/guduodata.com

คลิปจาก: YOYOROCK滾石移動 -歡迎訂閱-/福茂唱片/捷成华视—偶像剧场 Idol & Romance

รูปจาก: 赵露思的微博/赵露思工作室官微/萌妻食神官微/哦我的皇帝陛下/baike.baidu.com/传闻中的陈芊芊官微        

เรื่องโดย: Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีนสด ใหม่ได้ไม่อั้นที่สุดสัปดาห์

กงจวิ้น เตรียมสาดความฟินใน The Love Equations ซีรี่ย์จีนชุดเดียวกับหูอี้เทียน-หลินอี

เทียบ 2 คู่พระ-นางจากซีรี่ย์เกาหลี Weightlifting Fairy Kim Bok Joo หลังเตรียมถูกรีเมคเวอร์ชั่นจีน!!

SNH48 แหล่งรวมสาวเก่ง! แจ้งเกิด จวีจิ้งอี นางเอกซุปตาร์จีน -​ สวี่เจียฉี ตัวท็อปรายการ Youth With You

ซีรี่ย์จบ กระแสไม่จบ! เปิดสูตร ขนมไร้กังวลของไป๋เฟิ่งจิ่ว ไม่ต้องไปถึงชิงชิวก็ทำกินได้!

ดังแล้วไง!? 7 นักแสดงจีนเคยแข่งในรายการไอดอล ไม่หยุดสานฝันการเป็นนักร้อง! ​

เปิดไลฟ์สไตล์สุดชิค ฟู่เมิ่งป๋อ แห่ง รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่ ที่สายฮิปสเตอร์ต้องยกเป็นไอดอล!! #พี่สุยคนคูล

เตรียมฟาดกระแสครั้งใหม่! 4 นักแสดงชายจีน F4 2018 คัมแบ็คซีรี่ย์ใหม่ในปี 2020

เปิดวาร์ป อู๋เหล่ย พระเอกคนใหม่ของตี๋ลี่เร่อปา ดีกรีน้องชายแห่งชาติจีน เข้าวงการตั้งแต่ 3 ขวบ!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up